TĐ :
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu , giữa các cụm từ.
- Hiểu ND : Cuộc thi tài hấp dẫn của hai đô vật đã chiến thắng xứng đáng của đô vật già , giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi. (trả lời được các CH trong SGK).
KC : Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 Trường Tiểu học Nà Đon, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g câu thơ của Nguyễn Trãi : Ca ngợi cảnh đẹp yên tĩnh, thơ mộng của Côn Sơn (thắng cảnh gồm núi, khe, suối, chùa … ở huyện Chí Linh tỉnh Hải dương. *
-Tổ chức cho HS viết bảng con chữ:Côn Sơn, Ta
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết tập viết
- GV nêu yêu cầu viết theo cỡ chữ nhỏ :
+ Viết chữ S :1 dòng
+ Viết chữ C, T : 1 dòng
+ Viết tên riêng : Sầm Sơn 2 dòng
+ Viết câu thơ : 2 lần .
-GV yêu cầu HS viết bài vào vở.
-GV theo dõi HS viết bài
-GV thu vở chấm nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò
-Về nhà viết bài ở nhà
- Chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học .
- HS nộp vở tập viết để kiểm tra bài ở nhà.
- Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước.
- Hai HS viết bảng lớp các tư ø: Phan Rang, Rủ
HS quan sát chữ mẫu – 3 HS nhắc lại
- HS viết bảng con chữ : S
- HS đọc từ ứng dụng : Sầm Sơn
- HS viết bảng con : Sầm Sơn
- HS viết bảng con : Côn Sơn, ,Ta.
- HS đọc đúng câu ứng dụng :
Côn Sơn nước chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai
-HS lấy vở viết bài
-HS ngồi đúng tư thế khi viết bài
-HS nộp vở tập viết
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội
CÔN TRÙNG
I . MỤC TIÊU
- Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số côn trùng đối với con người.
- Nêu tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật.
Biết côn trùng là những động vật không xương sống , chân có đốt , phần lớn đều có cánh.
II . CHUẨN BỊ
Các hình trong sách giáo khoa trang 96, 97.
Sưu tầm các tranh ảnh côn trùng (hoặc côn trùng thật : bướm, châu chấu, chuồn chuồn …)
III . CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 .Ổn định
2 . Bài cũ
- GV nêu câu hỏi .
- Em hãy những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.?
- GV nhận xét
3 . Bài mới:
Giới thiệu bài - Ghi tựa.
Hoạt động 1 :Quan sát và thảo luận
Cách tiến hành :
Bước 1 : làm việc theo nhóm
- Gv yêu cầu HS quan sát các hình ảnh côn trùng trong SGK trang 96, 97 và sưu tầm được.
+ Hãy chỉ đâu là đầu, ngực, bụng, chân, cánh của từng con côn trùng có trong hình. Chúng có mấy chân? Chúng sử dụng chân, cánh để làm gì ?
+ Bên trong cơ thể của chúng có xương không ?
Bước 2: Làm việc cả lớp.
GV nhận xét - Kết luận : Côn trùng (sâu bọ) là những động vật không xương sống. Chúng có 6 chân và chân không phân thành các đốt. Phần lớn các loại con trùng đều có cánh.
Hoạt động 2 : Làm việc với những côn trùng thật và các tranh ảnh côn trùng sưu tầm được.
Cách tiến hành
Bước 1 : Làm việc theo nhóm.
Bước 2 : Làm việc cả lớp.
- GV nhận xét và khen các nhóm làm việc tốt, sáng tạo.
- GV gợi ý HS tìm hiểu thêm các thông tin về việc nuôi ong lấy mật …
4 . Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau .
- HS lên bảng trả lời .
- HS nhắc lại tựa bài.
- HS quan sát tranh.
Nhóm trưỏng điều khiển các bạn thảo luận.
- Đại diện các nhóm báo kết quả. Mỗi nhóm giới thiệu về 1 con. Các nhóm khác nhận xét bổ sung. Sau đó cả lớp rút ra đặc điểm chung của côn trùng.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại côn trùng thật hoặc trnh ảnh theo 3 nhóm : có ích, có hại và nhóm không ảnh hưởng gì đến con người. (có thể viết tên hoặc vẽ thêm những côn trùng khác không sưu tầm được.
- Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của mình trước lớp và thuyết minh về những côn trùng có hại và cách diệt trừ chúng, những côn trùng có ích và cách nuôi những côn trùng đó. Các nhóm khác bổ sung
******************************************
Thứ sáu, ngày 25 tháng 02 năm 2011.
Tiết 1: Thể dục
(GV chuyên)
Tiết 2: Toán
TIỀN VIỆT NAM
I . MỤC TIÊU
- Nhận biết được tiền Việt Nam loại: 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng.
- Bước đầu biết chuyển đổi tiền.
- Biết công, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Các tờ giấy bạc : 200 đồng, 500 đồng, 10 000 đồng và các loại đã học.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. Bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 . Bài mới
Giới thiệu bài - Ghi tựa
Hoạt động 1: Giới thiệu các tờ giấy bạc : 2000 đồng, 5000đồng, 10000 đồng .
- GV giới thiệu khi mua bán hàng ta thường sử dụng tiền và hỏi :
+Trước đây, chúng ta đã làm quen với những loại giấy bạc nào ?
GV nói : “ Hôm nay cô sẽ giới thiệu tiếp một số tờ giấy bạc : 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng.
GV cho HS quan sát kĩ cả hai mặt của từng tờ giấy bạc nói trên và nhận xét những đặc điểm như :
Màu sắc của tờ giấy bạc.
Dòng chữ “Hai nghìn đồng” và số 2000
Dòng chữ “Năm nghìn đồng” và số 5000
Dòng chữ “Mười nghìn đồng” và số 10 000.
Hoạt động 2:Thực hành
Bài 1 (Bỏ câu c)
- GV hướng dẫn cách làm : đếm và cộng tất cả số tiền có trong mỗi con lợn.
-Tổ chức cho HS làm bài.
- Gv nhận xét .
Bµi 2 : ( Bỏ câu c)
- Cho hs quan s¸t mÉu híng dÉn hs c¸ch lµm bµi ( chän ra tê giÊy b¹c trong khung h×nh bªn tr¸i ®Ĩ ®ỵc sè tiỊn øng bªn ph¶i ) råi tr¶ lêi c©u hái .
- Nhận xét ,tuyên dương .
Bài 3
-Hướng dẫn HS nắm rõ yêu cầu
-Tổ chức cho HS làm bài
4 . Củng cố – Dặn dò
- GV củng cố, liên hệ .
- Về tập xem đồng hồ.
- Nhận xét tiết học .
2 hs lªn b¶ng lµm bµi tËp : ViÕt biĨu thøc råi tÝnh gi¸ trÞ cđa biĨu thøc :
3252 chia 3 nh©n 9 125 chia 5 nh©n 7
3252 : 3 x 9 125 x 5 : 7 = 625 : 7
= 1083 x 9 = 9747
= 89 ( d 2 )
HS quan sát, nhận xét
.
HS nêu yêu cầu.
HS đếm và cộng số tiền trong mỗi con lợn – Ghi bảng con:
6200 đồng
8400 đồng
4000 đồng
- HS nêu yêu cầu
HS làm theo nhóm .
Đại diện HS trình bày kết quả .
HS nêu yêu cầu
a) Trong các đồ vật đồ vật có giá tiền ít nhất là bóng bay (1000đồng)
b) Mua một quả bóng và một chiếc bút chì thì hết 2500 đồng
c) Giá tiền một lọ hoa nhiều hơn giá tiền một cái lược là 4700 đồng.
Tiết 3: Hát
(GV chuyên)
Tiết 4: Tập làm văn
KỂ VỀ LỄ HỘI
I . MỤC TIÊU
- Bước đầu kể lại được quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức tranh .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Hai bức ảnh lễ hội trong SGK(ảnh phóng to)
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét - Ghi điểm
B .Bài mới
Giới thiệu bài- Ghi tựa
Hướng dẫn HS kể
-GV viết bảng lớp 2 câu hỏi :
+ Quang cảnh trong từng bức tranh như thế nào ?
+ Những người tham gia lễ hội đang làm gì ?
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nói rõ nội dung tranh.
-Tổ chức cho HS làm việc theo cặp.
-Tổ chức cho HS kể trước lớp, GV sửa cho HS cách dùng từ đặt câu…
- GV tuyên dương những HS quan sát tinh, giới thiệu tự nhiên, hấp dẫn nhất.
Ảnh 1 : §©y lµ c¶nh mét s©n ®×nh ë lµng quª. Ngưêi tÊp nËp trªn s©n víi nh÷ng bé quÇn ¸o nhiỊu mµu s¾c. L¸ cê ngị s¾c cđa lƠ héi treo ë vÞ trÝ trung t©m, khÈu hiƯu ®á : Chĩc mõng n¨m míi treo trưíc cưa ®×nh. Nỉi bËt trªn tÊm ¶nh lµ c¶nh hai thanh niªn ®ang ch¬i ®u. Hä n¾m ch¾c tay ®u vµ ®u rÊt bỉng. Ngưêi ch¬i ®u ch¾c ph¶i dịng c¶m. Mäi ngêi vui vỴ, ch¨m chĩ, ngưíc nh×n hai thanh niªn, …
Ảnh 2 : §ã lµ quang c¶nh lƠ héi ®ua thuyỊn trªn s«ng. Mét chïm bãng bay to, nhiỊu mµu ®ưỵc neo bªn bê cµng lµm t¨ng vỴ n¸o nøc cho lƠ héi. Trªn mỈt s«ng lµ hµng chơc chiÕc thuyỊn ®ua. C¸c tay ®ua ®Ịu lµ thanh niªn trai tr¸ng khoỴ m¹nh. Ai nÊy ®Ịu cÇm ch¾c tay chÌo, gß lưng, dån søc vµo ®«i tay ®Ĩ chÌo thuyỊn. Nh÷ng chiÕc thuyỊn lao ®i vun vĩt.
4 . Củng cố - dặn dò :
Biểu dương những HS kể hay.
Chuẩn bị trước nội dung tiết Tập làm văn tới (Kể về một ngày hội mà em biết).
Nhận xét tiết học
-3HS kể lại chuyện Người bán quạt may mắn.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý. Quan sát từng tranh
- Từng cặp HS quan sát hai tấm ảnh, trao đổi, bổ sung cho nhau, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh.
- Nhiều HS tiếp nối nhau giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội.
- Cả lớp nhận xét
Tiết 5: Sinh hoạt
NHẬN XÉT TUẦN 25 - KẾ HOẠCH TUẦN 26
I / MỤC TIÊU
Biết tự nhận xét những ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần qua
Nắm được kế hoạch tuần tới để thực hiện tốt
Giáo dục hs có ý thức biết phê và tự phê.
II / TIẾN HÀNH SINH HOẠT :
1) Đánh giá hoạt động tuần 25 .
-Các tổ trưởng báo cáo tình hình của tổ .
-Lớp trưởng nhận xét chung .
+GV chốt lại
a)Ưu điểm :
- HS đi học chuyên cần , vắng học có xin phép .
- Vệ sinh cá nhân , trường lớp tương đối sạch sẽ .
- Các em tham gia tương đối đầy đủ buổi lao động .
b)Tồn tại -Một số HS còn thiếu đồ dùng , đi học quên sách vở , đồ dùng HT .
-Vệ sinh cá nhân chưa tốt .
c)Các tổ nêu danh sách HS tuyên dương ,phê bình
– HS ý kiến
– GV chốt lại
2). Kế hoạch tuần 26 .
- Đi học đều , học bài và làm bài khi đến lớp
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng ,sách vở khi đến lớp .
- Bảo quản sách vở đồ dùng HT .
- Ôn tập và thi định kỳ giữa HKII
- Thực hiện tốt kế hoạch của các đoàn thể .
å- Tiếp tục duy trì nề nếp ,sĩ số lớp.
********************************************
File đính kèm:
- giaoo an loop 3 tuan 25.doc