Giáo án lớp 3 Tuần 25- Năm học 2013 - 2014- Trường Tiểu học Đồng Thành

Bài 1:

a) Tìm từ ngữ viết sai chính tả s/x, thanh hỏi/thanh ngã rồi viết lại cho đúng.

- xối nước, sé giấy, chia xẻ, xay lúa, sây dựng, soi đèn, xúi bẩy, sủi bọt, xem sét, xào nấu, súc đất, xan sẻ.

- biểu diễn, chuyên chỡ, nhãy múa, hõi han, vẻ tranh, vổ về, thưa gữi, gở rối, ngã nhào, triễn lãm.

b) Tìm 5 từ có 2 tiếng bắt đầu bằng s.

 Tìm 5 từ có 2 tiếng bắt đầu bằng x.

- Cho đọc yêu cầu bài tập.

- Hướng dẫn cả lớp tìm từ ngữ viết sai chính tả và nêu cách sửa lại cho đúng.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1751 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 25- Năm học 2013 - 2014- Trường Tiểu học Đồng Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oảng cách, trình bày bài viết sạch, đẹp, khoa học. GDMT: Giáo dục cho HS tình yêu quê hương đất nước qua câu thơ ứng dụng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Mẫu chữ viết hoa. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh. - Giáo viên nhận xét đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn viết trên bảng con. *Luyện viết chữ hoa. - Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . - Yêu cầu HS tập viết bảng con các chữ hoa vừa nêu. *Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng): - Yêu cầu đọc từ ứng dụng: Sầm Sơn. HS khá giỏi: H: Em biết gì về Sầm Sơn? - GV giới thiệu về Sầm Sơn cho HS biết. - Cho HS tập viết trên bảng con. *Luyện viết câu ứng dụng: - Yêu cầu học sinh đọc câu ứng dụng. HS khá giỏi: H: Câu thơ có nội dung gì? Côn Sơn suối chảy rì rầm. Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai. - Yêu cầu tập viết bảng con các chữ hoa. HĐ2: Hướng dẫn viết vào vở. - GV nêu yêu cầu, hướng dẫn cách viết, tư thế ngồi, khoảng cách giữa mắt và vở... - Yêu cầu cả lớp viết bài vào vở tập viết. - Theo dõi và uốn nắn những em viết yếu. - Giáo viên chấm một số bài. - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. C. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết. - Chuẩn bị vở, bảng con. - Các chữ hoa có trong bài là: C, S, T. - Theo dõi giáo viên viết mẫu. - Cả lớp tập viết bảng con chữ C, S, T. - 2 em đọc từ ứng dụng. - Sầm Sơn là một bãi biển thuộc tỉnh Thanh Hóa. - Cả lớp tập viết vào bảng con. - 1 em đọc câu ứng dụng. + Nguyễn Trãi ca ngợi cảnh đẹp nên thơ ở Côn Sơn. - Lớp thực hành tập viết chữ hoa. - Cá nhân thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................ THỂ DỤC: ( Thầy Quý dạy) ************************************************************** .................................................................................................................... TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: CÔN TRÙNG I. MỤC TIÊU: Sau bài học HS biết: - Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số loại côn trùng đối với con người. - Nêu tên và chỉ được các bộ phận cơ thể bên ngoài của một số loại côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật. - Biết côn trùng là động vật không xương sống, chân có đốt, phần lớn đều có cánh. - Giáo dục HS biết bảo vệ những loại côn trùng có ích và tiêu diệt những loại côn trùng có hại. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các hình trong SGK trang 96, 97. Phiếu bài tập. - Sưu tầm một số tranh ảnh các con côn trùng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: + Nêu đặc điểm giống và khác nhau của 1 số loài động vật? + Chúng ta cần làm gì để bảo vệ các con vật? - GV tổng kết phần bài cũ. B. Bài mới : *HĐ1: Quan sát và thảo luận. - Chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK trang 96, 97 và các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi sau: + Hãy chỉ đâu là đầu, ngực, bụng, chân, cánh (nếu có) của từng con côn trùng có trong hình? Chúng có mấy chân? Chúng sử dụng chân cánh để làm gì? + Bên trong cơ thể chúng có xương sống không? - Mời đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận (Mỗi nhóm trình bày đặc điểm của 1 con côn trùng). + Côn trùng có đặc điểm gì chung ? - GV kết luận và rút ra mục Bạn cần biết. *HĐ2: Tìm hiểu côn trùng có ích và côn trùng có hại. - Chia lớp thành 3 nhóm lớn, yêu cầu các nhóm thảo luận và làm việc vào phiếu bài tập. + Hãy viết tên các loài côn trùng vào phiếu theo các nhóm. Côn trùng có ích Côn trùng có hại Côn trùng không ảnh hưởng gì .................. .............. ............. - Cho trình bày kết quả. - GV tổng kết ý kiến đúng của HS. HS khá giỏi: + Chúng ta cần làm gì để tiêu diệt các loài côn trùng có hại cho sức khỏe và có hại cho mùa màng? C. Củng cố - Dặn dò: - Dặn HS về nhà xem lại bài học. - Chuẩn bị bài sau: Tôm, cua. - Một số em trình bày. - Lớp nhận xét. - HS làm việc theo N4. - Các nhóm trình bày kết quả. - Lớp nhận xét. - Vài em đọc. - Đại diện nhóm đọc kết quả. - Lớp nhận xét, góp ý. - Cá nhân trình bày ý kiến. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................ ĐẠO ĐỨC : THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HKII (Đã soạn buổi sáng) TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA S (Đã soạn buổi sáng) THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG I. MỤC TIÊU: Sau bài học HS biết: - Biết vận dụng các kĩ năng gấp, cắt, dán để làm được cái lọ hoa gắn tường. - Làm được một lọ hoa gắn tường đúng qui trình kĩ thuật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh quy trình. Kéo, giấy thủ công, hồ dán. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Nhận xét đánh giá. B. Bài mới: *HĐ1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét. - Cho HS quan sát vật mẫu và giới thiệu. + Lọ hoa có mấy phần? + Màu sắc của lọ hoa như thế nào? - Cho HS mở dần lọ hoa gắn tường để nhận biết về từng bước làm lọ hoa. + Tờ giấy gấp hình gì? *HĐ2: Hướng dẫn mẫu. - Treo tranh quy trình vừa hướng dẫn, vừa làm mẫu. B1: Làm đế lọ hoa. B2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. B3: Hoàn chỉnh thành lọ hoa gắn tường. - Cho HS tập làm lọ hoa trên giấy nháp. C. Củng cố- dặn dò: - Đánh giá tinh thần và thái độ học tập của HS. - Yêu cầu những HS thực hiện chưa được về nhà tiếp tục thực hiện để đạt tốt. - Dặn chuẩn bị bài sau: Làm lọ hoa gắn tường (TT). - Chuẩn bị đồ dùng. - Lớp quan sát hình mẫu. + 3 phần: miệng, thân và đáy lọ. + Có màu sắc đẹp. - 1 em lên bảng mở dần lọ hoa, lớp theo dõi và trả lời. + Có dạng hình chữ nhật. - Theo dõi GV làm và hướng dẫn mẫu. - 2 em nhắc lại quy trình làm lọ hoa gắn tường. - Tập gấp lọ hoa gắn tường bằng giấy nháp. - 2 em nêu nội dung các bước gấp cái lọ hoa gắn tường. - HS dọn dẹp, vệ sinh lớp học. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ***************************************************************** ...................................................................................... TỰ NHIÊN XÃ HỘI: ĐỘNG VẬT (Đã soạn thứ ba) ĐẠO ĐỨC : THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HKII (Đã soạn thứ ba) THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (Đã soạn thứ ba) GDKNS: BÀI 9: TỔNG QUAN CẤU TRÚC BÀI THUYẾT TRÌNH I. MỤC TIÊU: Bài học giúp em: - Tự cấu trúc bài thuyết trình của mình một cách hợp lí. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở thực hành KNS. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: + Ăn mặc gọn gàng giúp em điều gì trong cuộc sống? + Lựa chọn trang phục phù hợp giúp em điều gì? - GV tổng kết, tuyên dương HS. B. Bài mới: Phần 1: Tầm quan trọng của cấu trúc. HĐ1: Cấu trúc trong cuộc sống. - GV nêu tình huống ở trang 45 Vở thực hành KNS. - Cho đọc tình huống. - Yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm theo 2 yêu cầu: - Cho trình bày ý kiến trước lớp. - Chốt ý đúng của HS và giảng thêm. - Hướng dẫn HS làm bài tập trang 45 vở thực hành. - Cho trình bày ý kiến. - GV chốt kết quả đúng và rút ra bài học. HĐ2: Cấu trúc trong thuyết trình. - Hướng dẫn HS làm bài tập trang 46 vở thực hành. - Cho trình bày ý kiến. - GV chốt kết quả đúng và rút ra bài học. C. Củng cố - Dặn dò: - Hướng dẫn HS về nhà thực hành theo bài học. - Nhận xét tiết học. Dặn xem bài tiết sau Bài 9 (TT). - Một số em trình bày ý kiến. - Cả lớp lắng nghe. - 2 em đọc. - Lớp thảo luận nhóm đôi. - Đại diện 1 số nhóm trình bày. - Lớp nhận xét. - Cá nhân tự làm bài tập. -1 số em trình bày kết quả bài làm. - Lớp nhận xét. - 2 em đọc. - Cá nhân tự làm bài tập. -1 số em trình bày kết quả bài làm. - Lớp nhận xét. - 1 số em đọc. -Về nhà tự thực hành theo bài học. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................******************************************************************** ............................................................................ TỰ NHIÊN XÃ HỘI: ĐỘNG VẬT (Đã soạn thứ ba) THỂ DỤC: ( Thầy Quý dạy). ĐẠO ĐỨC : THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HKII (Đã soạn thứ ba) TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA S (Đã soạn thứ ba) *************************************************************************** ............................................................................................. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: CÔN TRÙNG (Đã soạn thứ ba) THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (Đã soạn thứ ba) TỰ NHIÊN XÃ HỘI: CÔN TRÙNG (Đã soạn thứ ba) TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA S (Đã soạn thứ ba) *****************************************************************

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 25(1).doc