- Học xong bài nầy HS biết:
+ Biết bài tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với người lao động
+ Biết cư xử lịch sự với mọi người xung quanh
+ Biết tôn trọng giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- GV: Kiểm tra bài cũ nhận xét, giới thiệu bài tập 1, nêu nhiệm vụ tiết học
1
- HS: Cán sự cử 1 bạn lên bảng làm bài tập 3 tiết học trước
5 phút
- HS: làm bài tập 2 vào giấy khổ to
2
- GV: Chữa bài tập trên bảng nhận xét, giới thiệu VD và hình thành kiến thức
6 phút
- GV: Quan sát nhắc nhở
3
- HS: Trao đổi cùng bạn để thực hiện VD2, ở dưới làm vào nháp
6 phút
- HS: Dán két quả bài làm lên bảng. Cả lớp và GV nhận xét
4
- GV: Cho HS trình bày nhận xét, làm BT2
6 phút
- GV: Quan sát nhắc nhở
5
- HS: 1 em lên bảng làm bài tập 2; ở dưới làm vào vở nháp.
6 phút
- HS: hoàn chỉnh phần tóm tắt vào vở
6
- GV: Cả lớp và GV chữa bài tập 2 trên bảng và gọi HS lên bảng chữa bài nhận xét
4 phút
- GV: Dặn dò học ở nhà
7
- HS: Làm bài tập vào vở.
Dặn dò chung
Tiết 3:
NTĐ 4: Toán: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ
NTĐ 5: Kể chuyện: VÌ MUÔN DÂN
NTĐ4
NTĐ5
I. MỤC TIÊU:
- Bước cách giải bài toán dạng: Tìm phân số của một số
- BT cần làm: BT1; BT2
+ HS khá giỏi làm các BT còn lại
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện: Vì muôn dân
- Biết trao đổi để làm rõ ý nghĩa: Trần Hưng Đạo là người cao thượng, biết cách cư xử vì đại nghĩa
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK
SGK+SGV
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Thời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- HS: Cán sự cử 1 bạn lên bảng làm bài tập tiết học trước
1
- HS: Cán sự nhắc bạn mở SGK đọc yêu cầu bài tập.
5 phút
- GV: Chữa bài tập trên bảng nhận xét, giới thiệu bài và ghi tựa bài hình thành kiến thức cho HS, giao việc.
2
- GV: Giới thiệu bài và ghi tựạ bài ,GV nêu yêu cầu nhiệm vụ tiết học. Giao việc.
6 phút
- HS:Làm VD và tự nêu nhận xét
3
- HS: Đọc các yêu cầu và trao đổi cùng bạn về câu chuyện định kể
6 phút
- GV: Cho HS trình bày các thông tin như SGK nhận xét, hướng dẫn HS làm bài tập. Giao việc
4
- GV: Gọi HS giới thiệu câu chuyện định kể và hướng dẫn HS kể chuyện.
6 phút
- HS: HS làm bài tập 1 vào vở
5
- HS: Tập kể câu chuyện trong nhóm .
6 phút
- GV: Cho HS nêu kết quả bài tập 1 và gọi HS lên bảng làm bài tập 2 chữa bài nhận xét.
6
- GV: Gọi HS nối tiếp nhau kể chuyện và nêu ý nghĩa câu chuyện nhận xét tuyen dương.
4 phút
- HS: Làm bài tập vào vở
7
- HS: Thi kể trong nhóm.
Dặn dò chung
Tiết 4:
NTĐ 4: Khoa học: NÓNG LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ
NTĐ 5: Khoa học: ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG(TT)
NTĐ4
NTĐ5
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được VD về vật nóng hơn có nhiệt độ cao hơn, vật lạnh hơn có nhiệt độ thấp hơn
- Sử dụng được nhiệt kế để xác định nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ không khí
- Ôn tập về:
+ Các kiến thức phần vật chất và năng lượng; các kỹ năng quan sát, thí nghiệm
+ Những kỹ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung vật chất và năng lượng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK- SGV
SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Thời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- GV: Kiểm tra bài cũ nhận xét, giới thiệu bài và ghi tựa bài, nêu nhiệm vụ tiết học.
1
- HS: Cán sự nhắc bạn mở SGK xem bài mới
5 phút
- HS: đọc, tìm hiểu bài
2
- GV: Kiểm tra bài cũ nhận xét, giới thiệu bài và ghi tựa bài, nêu nhiệm vụ tiết học.
6 phút
- GV: Mời đại diện các nhóm trình bày nhận xét, bổ sung.
3
- HS: thảo luận nhóm
6 phút
- HS: Thảo luận câu hỏi
4
- GV: Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả cả lớp và GV nhận xét, kết luận.
6 phút
- GV: Mời đại diện trình bày nhận xét, bổ sung.
5
- HS: Thảo luận câu hỏi theo nội dung trong phiếu học tập.
6 phút
- HS: Thảo luận kể ra cách sử dụng nhiệt kế
6
- GV: Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả cả lớp và GV nhận xét, kết luận
4 phút
- GV: Mời đại diện trình bày kết quả nhận xét, kết luận.
7
- HS: Thảo luận và liên hệ thực tế.
Dặn dò chung
Tiết 5:
NTĐ 4: Kỹ thuật: CHĂM SÓC RAU, HOA
NTĐ 5:Tập làm văn: TẢ ĐỒ VẬT(KIỂM TRA VIẾT)
NTĐ4
NTĐ5
I. MỤC TIÊU:
- Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa
- Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa
- Áp dụng vào thực tế đời sống
- Viết được bài văn đủ 3 phần ( mở bài, thân bài, kết bài), rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng, lời văn tự nhiên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh trong SGK
VBT Tiếng Việt lớp 5 – Tập I
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Thời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- HS: Cán sự nhắc bạn chuẩn bị đồ dùng học tập.
1
-GV: Kiểm tra bài cũ nhận xét, giới thiệu bài và ghi tựa bài, giao việc.
5 phút
- GV: Giới thiệu bài và ghi tựa bài cho HS quan sát và nhận xét mẫu. Giao việc.
2
- HS: Làm bài tập 1 vào phiếu khổ to theo nhóm
6 phút
- HS: Quan sát và nhận xét mẫu
3
- GV: Cho các nhóm dán kết quả bài làm lên bảng cả lớp và GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương.
6 phút
- GV: Cho HS báo cáo kết quả quan sát và nhận xét mẫu, hướng dẫn HS thực hành.
4
- HS: Lập bảng thống kê theo yêu cầu bài tập 2.
6 phút
- HS: Thực hành các thao tác kỹ thuật
5
- GV: Quan sát nhắc nhở và giúp đỡ.
6 phút
- GV: Gọi HS trả lời câu hỏi (thế nào là khâu thường) và cho HS lên bảng thực hiện thao tác kỹ thuật.
6
- HS: Làm theo yêu cầu của bài 2
4 phút
- HS: Thực hành.
7
- GV: Cho các nhóm dán kết quả bài làm lên bảng cả lớp và GV chữa bài nhận xét, tuyên dương.
Dặn dò chung
Tiết 6: HĐNG CHƠI TRÒ CHƠI TẬP THỂ
Thứ sáu ngày 28 tháng 2 năm 2014
Tiết 1:
NTĐ 4: Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ: DŨNG CẢM
NTĐ 5: Luyện từ và câu: LIÊN KẾT CÁC CÂU TRONG BÀI BẰNG CÁCH THAY THẾ TỪ NGỮ
NTĐ4
NTĐ5
I. MỤC TIÊU:
- Mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm: Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, việc ghép từ ( BT1, BT2) ; hiểu nghĩa 1 vài từ ngữ thuộc chủ điểm(BT3); biết sử dụng 1 số từ ngữ thuộc chủ điểm qua việc điền vào chỗ trống trong đoạn văn(BT4)
- Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ (ND ghi nhớ)
- Biết sư dụng cách thay thế từ để liên kết câu và hiểu tác dụng của việc thay thế đó( làm được BT2 ở mục III)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu khổ to để HS làm BT1, BT2 phần nhận xét.
VBT Tiếng Việt lớp 5 – Tập I
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Thời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- GV: Kiểm tra bài cũ nhận xét, giới thiệu bài và ghi tựa bài, hướng dẫn HS làm bài tập.
1
- HS: Cán sự nhắc bạn mở SGK xem bài.
5 phút
- HS: Trao đổi cùng bạn và làm bài tập 1, bài tập 2 vào phiếu khổ to theo nhóm.
2
- GV: Giới thiệu bài và ghi tựa bài hướng dẫn HS làm bài tập.
6 phút
- GV: Cho các nhóm dán kết quả bài làm lên bảng cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng. Giao việc.
3
- HS: Trao đổi cùng bạn và làm bài tập 1, 2 phần nhận xét.
6 phút
- HS: Làm bài tập 1 phần luyện tập vào phiếu khổ to theo nhóm.
4
- GV: Mời đại diện trình bày bài tập 1, 2 cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng.
6 phút
- GV: Cho các nhóm dán bài tập 1 lên bảng cả lớp và GV nhận xét, kết luận
5
- HS: Làm bài tập 1, 2 phần luyện tập vào vở bài tập.
6 phút
- HS: Làm bài tập 2 vào vở BT, đặt câu với những từ vừa tìm được.
6
- GV: Cho HS trình bày bài tập 1, 2 kết hợp trình bày bài tập 3, 4 nhận xét chốt lời giải đúng.
4 phút
- GV: Cho HS đặt câu với các từ vừa tìm được nhận xét tuyên dương.
7
- HS: Làm bài tập vào vở.
Dặn dò chung
Tiết 2:
NTĐ 4: Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI
VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
NTĐ 5: Toán: LUYỆN TẬP
NTĐ4
NTĐ5
I. MỤC TIÊU:
- Nắm được hai cách mở bài( Trực tiếp, gián tiếp) trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả một cây mà em thích
- Biết cộng trừ số đo thời gian
- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế
- BT cần làm: BT1(b);BT2; BT3
+ HS khá giỏi làm các BT còn lại
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Phiếu khổ to
Sách GK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Thời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- GV: Kiểm tra bài cũ nhận xét, giới thiệu bài ghi tựa, nêu nhiệm vụ tiết học
1
- HS: Cán sự cử 1 bạn lên bảng làm bài tập 3 tiết học trước.
5 phút
- HS: Đọc yêu cầu các bài tập và làm vào phiếu khổ to theo nhóm.
2
- GV: Chữa bài tập trên bảng nhận xét, giới thiệu bài và ghi tựa bài và cho HS nêu các đơn vị đo diện tích đã học.
6 phút
- GV: Cho các nhóm dán kết quả bài làm lên bảng cả lớp và Gv nhận xét, chốt lời giải đúng.
3
- HS: làm BT1b
6 phút
- HS: Viết phần thân bài của đoạn văn theo mẫu.
4
- GV: Treo bảng phụ và cho HS nêu nhận xét, gọi HS lên bảng làm bài tập1 chữa bài nhận xét.
6 phút
- GV: Quan sát nhắc nhở.
5
- HS: Làm bài tập 2,1 em lên bảng làm bài.
6 phút
- HS: Viết bài.
6
- GV: Cả lớp và GV chữa bài tập trên bảng và gọi HS lên bảng làm bài tập 3 chữa bài nhận xét.
4 phút
- GV: Gọi HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn vừa viết cả lớp và GV nhận xét tuyên dương.
7
- HS: Làm bài tập vào vở.
Dặn dò chung
Tiết 3:
NTĐ 4: Toán: PHÉP CHIA PHÂN SỐ
NTĐ 5: Tập làm văn: TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI
NTĐ4
NTĐ5
I. MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện phép chia 2 phân số: Lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược
- BT cần làm : BT1(3 số đầu); BT2 ; BT3(a)
+ HS khá giỏi làm các BT còn lại
- Dựa theo truyện Thái sư Trần Thủ Độ và những gợi ý của GV, viết tiếp được các lời đối thoại trong màn kịch với nội dung phù hợp(BT2)
+ HS khá, giỏi: Biết phân vai để đọc lại màn kịch
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK
Phiếu khổ to ghi BT2
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Thời gian
NTĐ4
HĐ
NTĐ 5
4 phút
- HS: Cán sự nhắc bạn mở SGK xem bài
1
- GV: Giới thiệu bài và ghi tựa bàì
5 phút
- GV: Giới thiệu bài và ghi tựa bài, gọi HS đọc và tìm hiểu yêu cầu của đề toán.
2
- HS: Viết tiếp lời đối thoại cho màn kịch BT2
6 phút
- HS: Quan sát biểu đồ trên bảng phụ và trao đổi cùng bạn
3
- GV: Quan sát nhắc nhở và giúp đỡ thêm cho các em
6 phút
- GV: Mời đại diện các nhóm trình bày, cả lớp và GV nhận xét, bổ sung.
4
- HS: Viết lời đối thoại
6 phút
- HS: Làm bài tập 1 vào vở
5
- GV: Nhắc nhở chung
6 phút
- GV: Cho HS nêu kết quả bài 1 và gọi HS nêu bài tập 2(a) chữa bài nhận xét
6
- HS: Viết lại 1 đoạn văn cho hay hơn
4 phút
- HS: Làm bài tập vào vở
7
- GV: Gọi HS đọc đoạn văn vừa viết nhận xét, tuyên dương.
Dặn dò chung
Tiết 4:
ÂM NHẠC
Oân taäp baøi haùt : BÀI MÀU XANH QUÊ HƯƠNG
(Giáo viên chuyên biệt)
Tiết 5: Sinh hoạt
NHẬN XÉT TUẦN
-
File đính kèm:
- giao an 45 tuan 25.doc