- TĐ : Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa cac cụm từ.
- Hiểu nội dung: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đo vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng cuả đo vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đo vật trẻ còn xốc nổi(trả lời được các câu hỏi SGK)
- KC : Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơi TC "Đố bạn con gì?"
- Nhận xét tiết học
- 2HS trả lời câu hỏi:
+ Nêu đặc điểm của quả.
+ Nêu ích lợi của quả.
- Lớp theo dõi.
- Các nhóm quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Nhóm trưởng điều khiển mỗi bạn vẽ và tô màu 1 con vật mà mình thích, ghi chú tên con vật và các bộ phận của cơ thể trên hình vẽ. Sau đó cả trình bày trên một tờ giấy lớn.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm, đại diện nhóm giới thiệu trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc.
- HS tham gia chơi TC.
3p
30p
2p
Thứ sáu, ngày 07 tháng 03 năm 2014
Tiết 1: TẬP LÀM VĂN
KỂ VỀ LỄ HỘI
I. MỤC TIÊU
- Rèn kĩ năng nói: Dựa vào vào kết quả quan sát hai bức tranh lễ hội (chơi đu và đua thuyền)học sinh chọn và kể lại được tự nhiên, dựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : BP, SGK,Tranh ảnh
- HS : SGK, đồ dùng tập cá nhân
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TG
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai học sinh kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn và TLCH.
- Nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài :
2. Nội dung
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu BT.
- Viết lên bảng hai câu hỏi:
+ Quang cảnh trong từng bức ảnh như thế nào ?
+ Những người tham gia lễ hội đang làm gì ?
- Yêu cầu từng cặp học sinh quan sát 2 tấm ảnh, trao đổi, bổ sung, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh.
- Mời HS lên thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội.
- Nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố - dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung.
- Nhận xét tiết học
- Hai em lên kể lại câu chuyện Và TLCH:
Qua câu chuyện hiểu gì ?
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Một em đọc yêu cầu bài tập.
- Quan sát các bức tranh trao đổi theo bàn.
- Sau đó nhiều em nối tiếp lên giới thiệu về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội từng bức ảnh. Cả lớp theo dõi bổ sung, bình chọn bạn nói hay nhất.
+ Ảnh 1: Đó là cảnh một sân đình ở làng quê, có nhiều người mặc áo quần đủ màu sắc, có lá cờ nhiều màu treo ở trước đình có hàng chữ “ Chúc mừng năm mới màu đỏ... Họ đang chơi trò chơi đu quay...
+ Ảnh 2: Là quang cảnh hội đua thuyền trên sông có nhiều người tham gia …
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
3p
30p
2p
-------------------------------------------------------
Tiết 2: TOÁN
TIỀN VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết tờ giấy bạc: 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000đồng.
- Bước đầu biết chuyển đổi tiền.
- Thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : SGK, các tờ tiền
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TG
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng làm lại BT1 và 2 tiết trước.
- Nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài :
2. Nội dung
a) Giới thiệu các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng.
+ Trước đây khi mua bán các em đã quen với những loại giấy bạc nào ?
- Cho quan sát kĩ hai mặt của các tờ giấy bạc và nhận xét đặc điểm của từng tờ giấy bạc.
b) Luyện tập:
Bài 1: (a,b)
- Gọi HS nêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh nhẩm và nêu số tiền.
- Mời ba em nêu miệng kết quả.
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: (a,b,c)
- Gọi HS nêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát mẫu.
- Hướng dẫn HS cách làm.
- Yêu cầu cả lớp thực hành làm bài.
- Mời ba nêu các cách lấy khác nhau.
- Yêu cầu lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3:
Gọi HS nêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS xem tranh rồi trả lời câu hỏi
- Yêu cầu cả lớp trả lời.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại các bài tập đã làm.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu.
+ Ta thường dùng một số tờ giấy bạc như: 1000 đồng, 2000 đồng, 5000 đồng và 10000 đồng.
- Quan sát và nêu về:
+ Màu sắc của tờ giấy bạc,
+ Dòng chữ “ Hai nghìn đồng “ và số 2000.
+ “ Năm nghìn đồng “ số 5000
+ “ Mười nghìn đồng “ số 10000.
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp quan sát từng hình vẽ và tính nhẩm..
- 3 HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung:
+ Con lợn a có: 6200 đồng
+ Con lợn b có: 8400 đồng
+ Con lợn c có: 4000 đồng
- Một em đọc nêu cầu của bài.
- Cả lớp tự làm bài.
- Ba học sinh nêu kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung
A. Lấy 3 tờ 1000đồng, 1 tờ 500 đồng và 1 tờ 100 đồng hay: 1 tờ 2000 đồng, 1 tờ 1000 đồng và 1 tờ 500 đồng, 1 tờ 100 đồng …
- Một em đọc nêu cầu của bài.
a, Bút chì có giá tiền ít nhất, lọ hoa có giá tiền nhiều nhất.
- Cả lớp tự làm bài.
-2 hs làm bảng, cả lớp nhận xét bổ sung
3p
30p
2p
Tiết 3: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CÔN TRÙNG
I. MỤC TIÊU
Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số loại côn trùng đối với con người.
Nêu tên và chỉ được các bộ phận cơ thể bên ngoài của một số loại côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật.
Biết côn trùng là động vật không không xương sống, chân có đốt, phần lớn đều có cánh.
GSHS biết bảo vệ những loại côn trùng có ích và tiêu diệt những loại côn trùng có hại
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Các hình trong SGK
- HS : SGK,sưu tầm các con côn trùng
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TG
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài "động vật".
- Gọi 2 học sinh trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài :
2. Nội dung
a) Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận.
Bước 1 : Thảo luận theo nhóm
- Chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK trang 96, 97 và các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi sau:
+ Hãy chỉ đâu là đầu, ngực, bụng, chân, cánh (nếu có) của từng con côn trùng có trong hình ? Chúng có mấy chân ? Chúng sử dụng chân cánh để làm gì ?
+ Bên trong cơ thể chúng có xương sống không
Bước 2 : Làm việc cả lớp
- Mời đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận (Mỗi nhóm trình bày đặc điểm của 1 con côn trùng).
+ Côn trùng có đặc điểm gì chung ?
- Giáo viên kết luận: sách giáo khoa.
b) Hoạt động 2:Làm việc với vật thật và tranh ảnh côn trùng sưu tầm được.
Bước 1: Thảo luận theo nhóm
- Chia lớp thành 3 nhóm.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận với yêu cầu:
+ Hãy sắp xếp các côn trùng và tranh ảnh sưu tầm các côn trùng thành 3 nhóm có ích, có hại và nhóm không ảnh hưởng gì đến con người.
- Theo dõi và giúp đỡ các nhóm.
Bước 2:
Mời đại diện các nhóm lên trưng bộ sưu tập của nhóm mình và thuyết trình trước lớp.
- Nhận xét đánh giá.
- Nêu KL chung.
3. Củng cố - dặn dò:
- Về nhà học bài và xem trước bài mới.
- 2HS trả lời câu hỏi: Nêu đặc điểm chung của các loại động vật.
- Lớp theo dõi.
- Các nhóm quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
+ Côn trùng là những động vật không có xương sống. Chúng có 6 chân và phân thành các đốt.
- 1 vài nhắc lại KL.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại côn trùng theo 3 nhóm.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm, đại diện nhóm giới thiệu trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc.
3p
30p
2p
---------------------------------------------------------
Tiết 4: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP TUẦN 25
I. MỤC TIÊU
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II. CHUẨN BỊ
- Ghi chép của cán sự lớp trong tuần.
III. NỘI DUNG SINH HOẠT
1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần
a) Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
Trưởng ban các ban tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
CTHĐTQ nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần
Đánh giá xếp loại các tổ.
b) Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
- Về học tập:
............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................
- Về đạo đức: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................
- Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: ............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
- Về các hoạt động khác: ............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
- Tuyên dương: .................................................................................................................................................
2. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp .
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Lop 3 tuan 25 chuan khong can chinh du mon .doc