Giáo án Lớp 3 Tuần 24 chiều

- Giúp HS : có kĩ năng thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp thương có chữ số O )

- Vận dụng giải toán có 2 phép tính.

- Hoàn thành bài tập vbt. HS làm thêm bài tập bổ sung.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 24 chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 chiều Thứ 2 ngày 24 tháng 2 năm 2014 LT TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: - Giúp HS : có kĩ năng thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp thương có chữ số O ) - Vận dụng giải toán có 2 phép tính. - Hoàn thành bài tập vbt. HS làm thêm bài tập bổ sung. II.Các hoạt động dạy học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Củng cố kiến thức:õ.4-5’ 2. HD làm BT 20/ Bài 1:Đặt tính rồi tính. Bài 2.Tìm x. Bài 3. Bài 4.Tính nhẩm theo mẫu Củng cố, dặn dò.3-4’ - Gọi HS lên bảng. - Nhận xét ghi điểm. - Hướng dẫn 1phép tính sau đó cho HS làm vào bảng con. *Lưu ý:Từ lần chia thứ 2, nếu số bị chia bé hơn số chia thì phải viết O ở thương rồi mới thực hiện tiếp. -Yêu cầu: - Nhận xét, cho điểm HS. -Yêu cầu: - Quan sát và giúp đỡ các em. - Nhận xét và sửa sai cho các em. -Tổ chức cho HS làm bằng miệng theo cặp. -Thu vở chấm, nhận xét. - 3 HS lên bảng làm bài . Lớp làm bảng con. 3583 : 4 2091: 6 1087 : 5 - Nhận xét -Theo dõi GV hướng dẫn. Sau đó làm bài vào bảng con, - HS lên bảng lớp làm, mỗi 1 phép HS nêu cách thực hiện phép chia. - Nêu y/c - 1-2 HS nhắc lại cách tìm một thừa số trong một tích. HS làm vào bảng con. a.X x7 = 2107 b,c... X = 2107: 7 X = 301 -2 HS đọc yêu cầu của bài trong SGK, cả lớp theo dõi.Sau đó cả lớp tự làm bài. -1 HSG lên bảng giải, cả lớp làm vào vở. Bài giải Số kg gạo đã bán là: 2024 :4 =506 (kg) Số kg gạo còn lại là: 2024 –506 =1518 (kg) Đáp số:1518 kg gạo. -Nhận xét và bổ sung. -Thực hiện theo yêu cầu của GV.Sau đó HS nói trước lớp. - Nhận xét và bổ sung. LTTV LUYÊN ĐỌC Mặt trời mọc ở đằng ... tây. I. Mục tiêu:1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng các từ ngữ:ứng tác, vô lí, chuyện lạ, ngộ nghĩnh, hãnh diện... - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc đoạn thơ khác với đoạn văn xuôi. 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài . - Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài:Ca ngợi tài ứng tác thơcủa nhà thơ Pu- skin. II.Đồ dùng dạy- học. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh Bài mới. 1 .GTB 2’ Luyện đọc và giải nghĩa từ. 12’ A. Đọc câu. B. Đọc đoạn 2. HD tìm hiểu bài (10’) Luyện đọc lại (10’) 3.Củng cố, dặn do (2’) -Giới thiệu- ghi tên bài. -Đọc mẫu toàn bài. -HD ngắt nghỉ đúng dấu phấy, cụm từ. -Ghi từ HS đọc sai. -HD đọc đoạn và đọc chú gải HD nghỉ hơi ở dấu chấm, hỏi, chấm than. - Cách đọc câu hỏi, câu cảm. + Đọc nhóm + Thi đọc - Gọi HS đọc bài. H. Câu chuyện xảy ra trong hoà cảnh nào? H. Câu thơ của người bạn Pu skin có gì vô lí. - Y/C HS đọc thầm đoạn 2 trả lời. H. Pu skin đã chữa thơ giúp bạn ntn? H. Điều gì đã làm cho bài thơ của Pu- skin hợp lí? GV chốt: - Y/C HS đọc đoạn 2 và đoạn 3. - Nhận xét, cho điểm động viên. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò - Nhắc lại tên bài học. -Theo dõi đọc thầm. -Đọc từng câu nối tiếp đến hết bài. -Đọc lại từ sai theo hướng dẫn. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn. -Luyện đọc đoạn trong nhóm. -4 nhóm thi đọc nối tiếp từng đoạn. - Đọc đồng thanh. -1 HSG đọc toàn bài. -1 HSK đọc đoạn 1.Lớp đọc thầm. HSK - Trong một giờ văn, thầy giáo bảo một HS làm một bài thơ tả cảnh mặt trời mọc. HSG - Câu thơ nói mặt trời mọc ở đằng tây là vô lí. Vì mỗi sángmặt trời mọc lên ở đằng đông. Buổi chiều mặt trời lặn ở đằng tây. HSK - Pu skinđã đọc tiếp 3 câu thơ khác đẻ cùng với câu thơvô lí của bạn hợp thànhmột bài thơ hoàn chinh rất thú vị. - Hs tự do phát biểu - Nhẩm đọc - 2 HS đọc thi. -Bình chọn bạn đọc hay. - Lắng nghe thực hiện. Thứ 3/25/2/2014 LT TỐN Ơn tốn : Làm quen với chữ số La Mã I-Mục tiêu: Biết đọc viết 12 số La Mã một cách thành thạo Vận dụng để xem đồng hồ,đọc, viết thế kỉ Hoạt động của GV 1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 2.Bài mới: *Hoạt động 1:Luyện tập về chia số cĩ bốn chữ số cho số một chữ số Yêu cầu HS nêu cách nhận chia, * Hoạt động 2 : Thực hành GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở BTTNVTL Bài 10 : Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm: Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS làm, gọi 1 HS lên bảng Bài 11:Đúng ghi Đ sai ghi S: Gọi HS nêu cách làm Bài 13: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng Yêu cầu HS đọc và phân tích bài tốn Gọi HS lên bảng làm Bài 16:Đúng ghi Đ sai ghi S: Gọi HS nêu cách làm Yêu cầu HS làm vở *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dị: Yêu cầu HS nêu cách đặt chia các số cĩ bốn chữ số cho số cĩ một chữ số Nhận xét tiết học Hoạt động của HS 3 HS nêu theo yêu cầu của GV HS nêu yêu cầu Làm vở HS làm vở Làm vở, kiểm tra chéo HS làm vở/ kiểm tra chéo Thứ 5/27/2/2014 Ơn Tiếng Việt:Ơn chính tả I-Mục tiêu: Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài Nhà ảo thuật Làm bài tập trong vở trắc nghiệm II-Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV 1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 2.Bài mới: Hoạt động 1:Luyện viết : GV chọn đoạn viết ,đọc Yêu cầu HS đọc bài Nhà ảo thuật GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khĩ, rèn viết ở vở nháp GV đọc bài GV đọc bài cho HS viết vào vở Chấm và nhận xét Hoạt động 2 : Luyện tập Bài 3:a) Điền vào chỗ ut hoặc uc Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS làm vở Cho HS đọc lại bài hồn thành được Nhận xét, chốt lại bài b)HS khá giỏi làm Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dị Nhận xét tiết học Bài sau :Em vẽ Bác Hồ Hoạt động của HS 5 HS đọc HS rèn viết từ khĩ trên vở nháp Viết vở/ kiểm tra chéo Hs đọc Làm vở, một HS lên bảng Cả lớp đọc lại Ơn tốn :Luyện tập I-Mục tiêu: Biết đoc viết và nhận biết giá trị các chữ số La Mã đã học Hoạt động của GV 1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 2.Bài mới: *Hoạt động 1:Luyện tập về nhân số cĩ bốn chữ số với số cĩ một chữ số Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính * Hoạt động 2 : Thực hành GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở BTTNVTL Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS tự làm trong vở GV chốt Bài 6: Điền số thích hợp vào ơ trống: Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS tự làm Bài 7: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng Gọi HS nêu yêu cầu Cho HS làm vở, gọi 1 HS lên bảng Bài 8 : Giải tốn Yêu cầu HS tự làm *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dị: Yêu cầu HS nêu cách đặt chia các số cĩ bốn chữ số cho số cĩ một chữ số Nhận xét tiết học Hoạt động của HS 3 HS nêu theo yêu cầu của GV HS nêu yêu cầu HS khá giỏi làm hết Lớp làm vở bài tậpcâu a) HS làm vở Hs nhận xét HS làm vở/ kiểm tra chéo Hs trình bày cách làm HS nêu cách tính chu vi hình chữ nhật Thứ 6/28/2/2014 LTTV Tập làm văn: NGHE - KỂ: NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN A/ Mục tiêu: Rèn kĩ năng nĩi:Kể được câu chuyện Người bán quạt may mắn một cách trơi chảy và tự nhiên. GDHS yêu thích học tiếng việt B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh họa trong SGK.- Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý câu chuyện. - HS: Chẩn bị bài C/Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Kiểm tra bài cũ: 5’ 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn nghe - kể chuyện : 21’ Bài tập 1 : - Gọi 2 học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý. - Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa và đọc các câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng. - GV kể chuyện lần 1: + Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì? + Ơng Vương Chi Hi viết chữ vào những chiếc quạt để làm gì ? + Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt - Giáo viên kể chuyện lần 2. - Yêu cầu HS tập kể. + HS tập kể theo nhĩm 3. + Mời đại diện 2 nhĩm thi kể lại câu chuyện trước lớp. + Mời đại diện các nhĩm lên thi kể. - Nhận xét, tuyên dương . + Qua câu chuyện này em biết gì về Vương Hi Chi? + Em biết thêm nghệ thuật gì qua câu chuyện trên? c) Củng cố -dặn dị: 4’ - 2 học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý. - Lớp quan sát tranh trao minh họa. - Lắng nghe giáo viên kể chuyện. - Lắng nghe nhớ nội dung câu chuyện để kể lại. - HS tập kể chuyện theo nhĩm. - Các nhĩm cử đại diện lên bảng thi kể. - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn bạn nĩi hay nhất. -b Vài em nêu. TỔ TRƯỞNG BGH

File đính kèm:

  • docTUAÀN 24 chiều.doc
Giáo án liên quan