Đối đáp với vua
Đối đáp với vua
Luyện tập
Vẽ đề tài: Đề tài tự do
Tiếng đà
Lun tập chung
N-V : Đối đáp với vua
Hoa
y dây kiểu chụm hai chân – trò chơi
Làm quen với chữ số La Mã
Từ ngữ về nghệ thuật – Dấu phẩy
Tôn trọng đám tang (t2)
Ôn chữ hoa R
26 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u tên từng bộ phận của quả.
- Bóc vỏ quả ra quan sát bên trong để nêu đặc điểm bên trong của quả.
- Học sinh nếm và trả lời về vị của từng loại quả.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo về đặc điểm của loại quả mà nhóm mình quan sát kĩ.
- Từng cặp quan sát các hình 92 và 93 sách giáo khoa và dựa vào thực tế cuộc sống để nêu ích lợi của quả.
- Đại diện một số cặp trình bày kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung:
+ Quả dùng để ăn, làm thuốc, làm thức ăn, làm si rô, làm mứt, kẹo bánh, phân bón
+ Hạt có chức năng duy trì nòi giống cho cây.
- Cả lớp theo dõi bình chọn nhóm thắng cuộc.
- Để ăn tươi như : cam, dưa hấu, xoài, đu đủ, mít ... Chế biến thức ăn như : Thơm, mít, bí,
Thứ sáu ngày 24 tháng 02 năm 2012
Toán:
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được về thời gian ( chủ yếu là về thời điểm). Biết xem đồng hồ, chính xác đến từng phút.
II.Chuẩn bị:
- Mặt đồng hồ bằng nhựa có ghi số, có các vạch chia phút và có kim giờ, kim phút, quay được.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn xem đồng hồ.
- GV sử dụng mặt đồng hồ có các vạch chia phút để giới thiệu yêu cầu HS qsát
- QSH1 hỏi: Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Nêu vị trí của kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 6 giờ 10 phút.
- HS quan sát chiếc đồng hồ thứ hai.
- Kim giờ và kim phút đang ở vị trí nào?
- Kim phút đi từ vạch nhỏ này đến vạch nhỏ liền sau là được một phút.
- Vậy đồng hồ thứ hai chỉ mấy giờ?
- HS qsát đồng hồ thứ 3.
- Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Nêu vị trí của kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 6 giờ 56 phút.
- Khi kim phút đi đến vạch số 11 là kim đã đi được 55 phút tính từ vạch số 12 theo chiều quay của kim đồng hồ, kim chỉ thêm một vạch nữa là được thêm một phút, vậy
- GV: Vậy còn thiếu mấy phút nữa là đến 7 giờ?
- GV: Để biết còn thiếu mấy phút nữa đến 7giờ, em có thể đếm số vạch từ
c. Luyện tập:
Bài 1:
- HS nêu YC của bài.
- 2 HS ngồi cạnh nhau cùng quan sát
- HS nêu giờ trên mỗi chiếc đồng hồ.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 2: HS nêu yêu cầu BT.
- HS tự vẽ kim phút trong các trường hợp của bài, sau đó yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau đổi cheo vở cho nhau để kiểm tra bài của nhau.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 3:
- 1 HS đọc đề bài.
- HS lần lượt đọc từng giờ
4. Củng cố – Dặn dò:
- Về luyện tập thêm xem đồng hồ cho thuần thục.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt. Chuẩn bị bài sau.
- Đồng hồ chỉ 6 giờ 10 phút.
- Kim giờ chỉ qua số 6 một chút, kim phút chỉ đến số 2.
- HS quan sát theo yêu cầu.
- Kim giờ đang ở quá vạch số 6 một chút, vậy là hơn 6 giờ. Kim phút chỉ qua vạch số 2 được 3 vạch nhỏ.
- HS tính nhẩm miệng 5, 10 (đến vạch số 2) tính tiếp 11, 12, 13, vậy kim phút đi được 13 phút.
- Chỉ 6 giờ 13 phút.
- HS quan sát.
- Kim giờ chỉ qua số 6, đến gần số 7, kim phút chỉ qua vạch số 11 thêm một vạch nhỏ nữa.
- Lắng nghe.
- Còn thiếu 4 phút nữa thì đến 7 giờ.
- HS đếm theo và đọc: 7 giờ kém 4 phút.
-1 HS nêu yêu cầu BT.
- Thực hành xem đồng hồ theo cặp, HS chỉnh sữa sai cho nhau.
2 giờ 9 phút.
5 giờ 16 phút.
11 giờ 21 phút.
9 giờ 34 phút hay 10 kém 26 phút.
10 giờ 39 phút hay 11 kém 21 phút.
G. 3 giờ 57 phút hay 4 kém 3 phút.
-1 HS nêu yêu cầu BT.
-HS làm bài theo yêu cầu của GV.
- 1 HS nêu yêu cầu BT.
+ 3 giờ 27 phút: B.
+ 12 giờ rưỡi: G
+ 1 giờ kém 16 phút: C.
+ 7 giờ 55 phút: A.
+ 5 giờ kém 23 phút: E.
+ 18 giờ 8 phút: I.
+ 8 giờ 50 phút: H.
+ 9 giờ 19 phút: D.
Tập làm văn
(N-K) NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - kể lại được câu chuyện Người bán quạt may mắn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Tranh minh họa trong SGK.
- Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý câu chuyện.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
-Gọi 3HS đọc bài làm tuần trước "Kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật em đã được xem".
- Nhận xét chấm điểm.
2.Bài mới:
a)Giới thiệu bài: (1 phút)
b)Hướng dẫn nghe - kể chuyện: (28 phút)
Bài tập 1:
- Gọi 2HS đọc yêu cầu bài tập và gợi ý.
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa và đọc các câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng.
- GV kể chuyện lần 1:
+ Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì?
+Ông Vương Chi Hi viết chữ vào những chiếc quạt để làm gì?
+Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt?
- Giáo viên kể chuyện lần 2, lần 3.
- Yêu cầu HS tập kể.
+ HS tập kể theo nhóm 2.
+ Mời đại diện 2 nhóm thi kể lại câu chuyện trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
+ Qua câu chuyện này em biết gì về Vương Hi Chi?
3.Củng cố -dặn dò: (2 phút)
- Về nhà luyện kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tiết học.
- 3 em đọc bài làm của mình.
- Lớp theo dõi.
- 2 học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý.
- Lớp quan sát tranh trao minh họa.
- Lắng nghe GV kể chuyện.
+ Bà gặp ông Vương Hi Chi và phàn nàn quạt bán ế ẩm nên chiều hôm nay cả nhà không có cơm ăn.
+ Ông đề thơ vào các chiếc quạt vì ông tin rằng bằng cách ấy sẽ giúp bà lão bán hết quạt.
+ Vì chữ ông đẹp nổi tiếng nên mọi người đua nhau mua quạt.
- Lắng nghe nhớ nội dung câu chuyện để kể lại.
- HS tập kể chuyện theo nhóm.
- Các nhóm cử đại diện lên bảng thi kể.
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn bạn kể hay nhất.
+ Là người có tài và nhân hậu, biết cách giúp đỡ những người nghèo khổ.
Kĩ thuật
ĐAN NONG ĐÔI (T 2)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách đan nong đôi. Đan được nong đôi. Dồn được nan nhnưg có thể chưa thật khít. Dán được nẹp xung quanh tấm đan.
Yêu thích sản phẩm đang nan.
II. CHUẨN BỊ:
- Tấm đang nong mốt bằng bìa. Tranh quy trình đang nong đôi. Các nan đan mẫu ba màu khác nhau. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: Hát.
2. Bài cũ: Gv nhận xét bài kiểm tra của Hs.
Hoạt động dạy
Hoạt động hoc
* Hoạt động 3: Hs thực hành đang nong đôi .
- Gv yêu cầu một số Hs nhắc lại quy trình đan nong đôi.
- Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước đan nong đôi.
+ Bước 1: Kẻ, cắt các nan đan.
+ Bước 2: Đan nong mốt bằng giấy, bìa (theo cách đan nhấc hai nan, đè hai nan. Nan ngang trước và nan ngang sau liền kề lệch nhau một nan dọc).
+ Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan.
- Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành.
- Gv theo dõi, giúp đỡ các em.
- Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Gv tuyên dương những tấm đan đẹp nhất.
5.Tổng kết – dặn dò. Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Đan hoa chữ thập đơn. Nhận xét bài học
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs nhắc lại quy trình đan nong đôi.
Hs thực hành đan nong mốt.
Hs trình bày các sản phẩm của mình.
Với Hs khéo tay : Đan được tấm đan nong đôi. Các nan đan khít nhau. Nẹp được tấm đan chắc chắn. Phối hợp màu sắc của nan dọc, nan ngang trên tấm đan hài hoà. Có thể sử dụng tấm đan nong đôi để tạo thành hình đơn giản
Thể dục:
ÔN NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
A/ Mục tiêu: - Ôn động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
- Trò chơi “Ném bóng trúng đích“. Yêu cầu biết cách chơi và chơi được ở mức tương đối chủ động.
B/ Địa điểm phương tiện : - Dây nhảy, mỗi em một sợi. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
- Bóng để chơi trò chơi.
C/Các hoạt động dạy học:
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Yêu cầu lớp thực hiện bài thể dục phát triển chung 2 lần x 8 nhịp
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Trò chơi "Đứng ngồi theo hiệu lệnh".
2/ Phần cơ bản :
* Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân:
- Điều khiển cho cả lớp ôn lại động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Lớp tập hợp theo đội hình 4 hàng ngang, thực hiện mô phỏng các động tác so dây, trao dây, quay dây sau đóp cho học sinh chụm hai chân tập nhảy không có dây rồi có dây một lần.
- Giáo viên chia lớp về từng tổ để luyện tập.
- Giáo viên đến từng tổ nhắc nhớ động viên học sinh tập.
- Thi đua giữa các tổ bằng cách đếm số lần nhảy liên tục có thể phân từng cặp người nhảy người đếm số lần cho đến cuối cùng ai nhảy được nhiều lần hơn thi chiến thắng.
* Học trò chơi “Ném bóng trúng đích“:
- Nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi.
- Yêu cầu học sinh tập hợp thành 2 đội có số người bằng nhau
- Cho một nhóm ra chơi làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi thử một lượt.
- Sau đó cho chơi chính thức.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui.
- Các đôị không được đứng đối diện với nhau để ném và cự li phải đúng quy định không nên đứng quá gần sẽ gây nguy hiểm cho những bạn nhặt bóng.
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Tiết 5: Sinh hoạt lớp
Nội dung:
1. Nhận xét, đánh giá hoạt động trong tuần 24:
- Nhìn chung các em đi học sách vở và đồ dùng học tập đầy đủ đồng phục gọn gàng, sạch sẽ.
- Học bài và làm bài đầy đủ. Trong các tiết học rất sôi nổi phát biểu xây dựng bài, bên cạnh đó còn có một số em chưa thuộc bảng cửu chương nên làm toán nhân ,chia chưa được.
- Lao động tham gia vệ sinh sân trường, làm vệ sinh trong và ngoài lớp học sạch sẽ, nhiệt tình, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Tuyên dương tổ 2 tham gia nhiệt tình.
- Tuyên dương một số em đã tham gia học tập và đóng góp đầy đủ
- Động viên một số em đi học hay thiếu đồ dùng học tập tuần sau cố gắng hơn.
-Các em ngồi trong lớp còn ồn chưa chú ý lắng nghe nhất là bạn Thưng, Hiu, Quang, Đạt...
2. Kế hoạch tuần tới :
- Duy trì sĩ số và nền nếp. Đi học đúng giờ, vệ sinh thân thể trước khi đến trường.
- Ôn tập kĩ các phép tính: nhân, chia các số có 4 chữ số đã học.
- Học thuộc bảng cửu chương để làm toán tốt hơn.
- Theo dõi lịch lao động để tham gia đầy đủ.
-Ôn tập kĩ để chuẩn bị thi HS giỏi cấp trường vào thứ 7 tới.
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 24 Chuan.doc