B- Kể chuyện:
- Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
- HS khá giỏi kể được từng đoạn câu chuyện bằng lời của Xô-phi hoặc Mác.
- GDKNS: Thể hiện sự cảm thông. Tự nhận thức bản thân. Tư duy sáng tạo:
bình luận, nhận xét.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
12.
Tiết 1: Toán: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tiếp)
I - Mục tiêu: Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có
chữ số 0 ở thương). Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
II - Đồ dùng dạy học: Bảng con, phiếu.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
7 phút
5 phút
7 phút
7 phút
3 phút
5 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Bài giảng:
* Hướng dẫn thực hiện phép chia
4218 : 6
- Yêu cầu học sinh đặt tính và nêu cách thực hiện.
- Ghi lại cách thực hiện.
4218 6
018 703
0
Lưu ý: Viết 0 vào bên phải của thương khi số bị chia bé hơn số chia.
* Hướng dẫn thực hiện phép chia
2407 : 4 = ?
- Tiến hành tương tự.
c, Luyện tập:
Bài 1:
- Nhận xét.
Bài 2:
- Phân tích đề, hướng dẫn.
+ Tính độ dài quãng đường đã làm
+ Tìm độ dài quãng đường còn lại.
- Nhận xé, ghi điểm.
Bài 3:
- Ghi bài tập, hướng dẫn.
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố, dặn dò:
- Chốt lại kiến thức.
- Nhận xét giờ học.
- Ôn lại cách chia bốn chữ số cho số có một chữ số .
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
- Học sinh làm 6516 : 3; 6204 : 2.
- Nhận xét.
- Đặt tính và nêu cách thực hiện.
- Tiến hành tương tự.
- Nêu yêu cầu.
- Làm bảng con.
- Đọc đề.
- Tìm hiểu đề.
- Làm bài vào phiếu.
- Chữa bài.
Bài giải:
Đoạn đường đã sửa là:
1215 : 3 = 405 (m)
Đoạn đường còn lại là:
1215 – 405 = 810 (m)
Đáp số: 810 m
- Nêu yêu cầu.
- Trao đổi nhóm đôi.
- Trả lời: Đ - S - S
Tiết 2: Tập làm văn: KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT
I - Mục tiêu:
- Biết kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý SGK
- Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu).
- GDKNS: Thể hiện sự tự tin. Tư duy sáng tạo: nhận xét, bình luận. Ra quyết định. Quản lí thời gian.
II - Đồ dùng dạy học:
- Viết sẵn gợi ý bài tập 1.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
14 phút
15 phút
5 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
- Hướng dẫn, làm mẫu.
- Nhận xét lời kể.
Bài 2:
- Nhắc nhở cách viết.
- Theo dõi.
- Thu vở chấm một số bài.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Chốt bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Bình chọn bài hay. Khen những học tích cực, kể hay, viết tốt.Nhưng xem làm chưa xong về nhà làm tiếp.
- Chuẩn bị bài: Nghe kể: Người bán quạt may mắn.
- Hai em đọc bài viết về lao động trí óc.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Đọc yêu cầu.
- Tập kể.
- Học sinh tập kể trước lớp.
- Thi kể chuyện.
- Bình chọn bạn kể hay.
- Nhận xét.
- Đọc yêu cầu.
- Viết bài.
- Học sinh đọc bài trước lớp.
- Nhận xét.
Tiết 3: Tự nhiên xã hội: KHẢ NĂNG KÌ DIỆU CỦA LÁ CÂY
I - Mục tiêu:
- Nêu được chức năng của lá đối với đời sống của thực vật và ích lợi của lá đối với đời sống của con người.
II - Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong SGK.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
15 phút
14 phút
5 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Lá cây có màu gì ? Chỉ ra các bộ phận của lá cây ?
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Giảng bài:
* HĐ1: Làm việc cả lớp.
- Giao việc, nói về nội dung sách đã hỏi.
- Hướng dẫn: Quá trình quang hợp lá cây hấp thụ gì và thải gì ?
- Quang hợp của lá cây xảy ra trong điều kiện nào ?
- Kết luận: Lá cây có ba chức năng: quang hợp, hô hấp, thoát hơi nước.
* HĐ2: Thảo luận nhóm đôi.
- Nói về lợi ích của lá cây.
- Kết luận: Lá cây dùng làm thuốc, làm rau, ...
- Liên hệ địa phương.
- Nhận xét.
* Muốn cây được xanh tốt em phải làm gì ?
* Cây xanh có rất nhiều ích lợi đối với cuộc sống của con người, lá cây có khả năng tạo ra ô xi và các chất dinh dưỡng để nuôi cây cúng ta cần bảo vệ cây xanh.
3. Củng cố, dặn dò:
- Chốt lại kiến thức.
- Nhận xét giờ học tuyên dương những em học tốt.
- Về ôn bài, đưa ra câu đố về ích lợi của một số rễ cây; chuẩn bị bài: Hoa
- Học sinh trả bài.
- Nhận xét.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Chỉ vào tranh và trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
- Trình bày.
- Lắng nghe và nhắc lại.
- Thảo luận.
- Trình bày.
- Tự cá nhân suy nghĩ và trả lời.
- Lắng nghe.
Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT LỚP
I - Mục tiêu:
- Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua.
- Biết những kế hoạch và thời gian công việc trong tuần sau.
II - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
15 phút
15 phút
5 phút
1. Ổn định tổ chức.
2. Dạy bài mới:
* Báo cáo hoạt động tuần qua:
- Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt
động trong tổ.
* Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 24.
+ Sĩ số: vắng: Xiên.
+ Học tập:
- Hoàn thành chương trình dạy học
tuần 23.
- Một số HS lười nhác, không chịu
học bài, không soạn bài, hay quên sách vở: My, Duy, Tú, Sương, Như Quỳnh, Quỳnh Như.
- Hay phát biểu, xây dựng bài như: Trinh, Nữ, Nhi, Võ Kiệt, Quân, Linh.
- Hay nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học, không ghi bài.
Ví dụ: Kiệt, Thái, Thông, Linh, Hiếu.
- Một số em đi học thiếu đồ dùng.
Ví dụ: Bảng con: Vương.
- Sách vở dán nhãn sai chưa sửa, vở chưa bao bọc ở một số em: Vương, Quân, Ngọc Quỳnh.
Thiếu sách, vở: Học sinh dân tộc.
+ Hoạt động khác:
- Công tác tự quản khá tốt.
- Đã kết nạp thêm 15 đội viên mới.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc.
- Đóng góp HS tham gia chậm: Tú, Vương.
- Vệ sinh lớp, sân trường làm sạch.
- Bàn ghế xếp thẳng.
- Sinh hoạt đầu tuần nghiêm túc.
- Phụ đạo HS chiều thứ ba, năm.
+ Kế hoạch tuần 24:
- Dạy học tiếp tuần 24.
- Tổ 3 làm trực nhật.
- Khắc phục mọi tồn tại tuần qua.
- Tham gia mọi kế hoạch của trường và liên đội.
- Dặn HS chuẩn bị điều kiện để nhà trường kiểm tra trang trí lớp học.
- Đi thực tế nhà: Linh, Duy, Thái.
- Phụ đạo HS chiều thứ ba, năm.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hát một bài.
- Dặn dò học sinh.
- Hát một bài.
- Lần lượt tổ trưởng các tổ lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần.
- Học sinh nêu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Cho biện pháp để thực hiện kế hoạch.
- Hát một bài.
&.
BUỔI SÁNG: TUẦN 24 (Từ 20.2.2012 đến 24.2.2012)
Ngày soạn: 18/2/2012
Ngày giảng: Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2012
Tiết 1: Giáo dục tập thể: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
Tiết 2&3: Tập đọc - Kể chuyện: ĐỐI ĐÁP VỚI VUA
I - Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
Thể dục: BÀI 45
I - Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mứccơ bản đúng.
- Chơi trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Một số quả bóng, dây nhảy.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Quan sát chung.
- Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh.
+ Nêu tên trò chơi và cách chơi.
2. Phần cơ bản:
* Ôn nhảy dây cá nhân chụm hai chân:
- Nhắc lại động tác.
- Chia tổ tập luyện.
- Quan sát chung, nhận xét biểu dương.
* Chơi trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.
- Nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Quan sát chung.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Chạy chậm quanh sân trường.
- Tập bài thể dục.
- Lắng nghe, tiến hành chơi.
- So dây và bật nhảy nhẹ nhàng.
- Tập theo tổ, tổ trưởng điều khiển.
- Thi nhảy xem ai nhảy nhiều.
- Quan sát, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Tiến hành chơi.
- Vỗ tay và hát.
Thể dục: BÀI 46
I - Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Chơi trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Chuẩn bị bóng, dây nhảy.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Trò chơi: Kéo cưa lìa xẻ.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Ôn nhảy dây cá nhân:
- Nêu động tác cần ôn tập.
- Quan sát , nhận xét.
- Quan sát.
+ Nhắc nhở học sinh tập chưa tốt.
* Chơi trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức.
- Nêu lại tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Quan sát chung.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại động tác nhảy dây.
- Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Chạy chậm theo hàng dọc.
- Tập bài thể dục.
- Chơi trò chơi.
- Tiến hành ôn luyện.
- Cán sự điều khiển.
- Chia tổ tập luyện.
- Trình diễn theo tổ.
- Tổ chức thi nhảy dây.
- Lắng nghe.
- Tiến hành chơi thử.
- Chơi chính thức.
- Vỗ tay theo nhịp và hát tại chỗ.
Tiết 1: Âm nhạc: GIỚI THIỆU MỘT SỐ HÌNH NỐT NHẠC
I - Mục tiêu:
- Nhận biết một số hình nốt nhạc (nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép).
- Tập viết các hình nốt.
II - Đồ dùng dạy học:
- Dùng giấy bìa cắt một số hình nốt đen, nốt trắng, móc đơn.
- Tư liệu: Du Bá Nha - Chung Tử Kì.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
1 phút
12 phút
12 phút
7 phút
3 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Giảng bài:
* HĐ1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc.
- Giới thiệu hình nốt trắng.
1 nốt trắng bằng 2 nốt đen.
- Giới thiệu hình nốt đen.
1 nốt đen bằng 2 nốt móc đơn.
- Giới thiệu hình nốt móc đơn.
1 nốt móc đơn bằng 2 nốt móc kép.
- Giới thiệu nốt móc kép
- Giới thiệu dấu lặng đen.
- Giới thiệu dấu lặng đơn.
* HĐ2: Tập viết các hình nốt nhạc trên.
- Quan sát, uốn nắn.
* HĐ3: Kể chuyện Du Bá Nha - Chung Tử Kì.
- Kể chuyện.
- Nêu một số câu hỏi.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh hát bài: Cùng múa hát dưới trăng.
- Lắng nghe.
- Quan sát, lắng nghe.
- Tập viêt các nốt nhạc.
- Lắng nghe, quan sát.
File đính kèm:
- Tuan23.doc