I.Mục tiêu:
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng.
-Chơi trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Chuẩn bị:
- còi, dây nhảy, mỗi đội một quả bóng.
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Năm 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trường hợp có số 0 ở thương.
Rèn luyện kĩ năng giải toán bằng hai phép tính.
II. Chuẩn bị.
-Bài tập 2 –4.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
4’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2 Thực hiện phép chia 4218 : 6
7’
2.3 thực hiện tính 2407 : 4 7’
2.4 Thực hành.
Bài 1.
6’
Bài 2:
8’
Bài 3:
5’
3. Củng cố – dặn dò. 2’
- Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước.
- Nhận xét cho điểm.
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Yêu cầu:
-Nhận xét chữa bài.
-Nêu cách đặt tính và thực hiện.
- Theo dõi nhận xét.
- Thực hiện như trên.
- Hd làm bài tập.
- Yêu cầu:
- Nhận xét chữa bài cho điểm.
- Yêu cầu và hướng dẫn giải
- bài toán thuộc loại toán gì?
- Nhận xét cho điểm.
-nêu yêu cầu thực hiện.
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò:
- 3 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu.
- Nhắc lại đề bài.
- 2 HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con.
- 2 HS nêu cách thực hiện chia.
Thực hiện từ trái qua phải, thực hiện tính nhẩm trong mỗi lần chia.
Thực hiện theo yêu cầu.
- 1 HS đọc đề bài.
- 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con.
3224 : 4 1516 : 3 2819 : 7
1856 : 6
- 1 HS đọc đề bài.
Giải bài toán bằng hai phép tính.
1 HS lên bảng, lớp làm vào vở.
Bài giải
Số m đường đã sửa là
1215 : 3 = 405 (m)
Số m đường còn phải sửa là
1215 – 405 = 810 (m)
Đáp số: 810 m
- Thảo luận nhóm.
- Đạidiện các nhóm trình bày và giải thích về phép tính mình đã chọn.
- Về nhà tiếp tục luyện tập thêm và cách chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số.
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Kể lại một buổi biểu diễn gnhệ thuật.
I.Mục đích - yêu cầu.
Rèn kĩ năng nói: Kể lại một cách tự nhiên, rõ ràng một buổibiểu diện nghệ thật mà em đã được xem.
Rèn kĩ năng viết: Dựa và những điều vừa kể, viết được 1 đoạn văn ngắn từ 10 câu kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật.
II.Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1.
Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thuật.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2 Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2 Làm bài tập
Bài 1
22’
Bài 2:
12’
3. Củng cố – dặn dò. 2’
- Yêucầu kể về người lao động trí óc mà em biết.
- Nhận xét cho điểm.
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Nêu yêu cầu:
- Treo ảnh về buổi biểu diễn văn nghệ.
- Yêu cầu nói cho nhau nghe:
- Yêu cầu
- Nhận xét cho điểm.
-Nhận xét tiết học.
- Dặn dò:
-2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. Lớp theo dõi nhận xét.
-Nhắc lại đề bài.
- 1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm SGK.
- Quan sát tranh trên bảng.
1 HS đọc câu hỏi trong bài. Lớp theo dõi SGK.
- làm việc theo cặp dựa và gợi ý nói cho nhau nghe.
- 5 – 7 HS nói trước lớp.
- 1 HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm.
- Tự viết bài vào vở.
- 3 – 5 HS đọc bài viết trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét .
- về chuẩn bị bài sau.
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài:Khả năng kì diệu của lá cây.
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Nêu chức năng của lá cây.
Kể ra những lợi ích của lá cây.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
Giấy bút viết cho HS.
Bảng phụ gi\hi các câu hỏi thảo luận nhóm.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2. Bài mới
2.1 Giới thiệu bài.
2.2 Hoạt động.
Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
MT: Biết nêu chức năng của lá cây.
14’
HĐ2.Thảo luận nhóm.
MT: Nêu ích lợi của lá cây.
12’
HĐ3.Trò chơi: Đi chợ theo yêu cầu.
8’
3. Củng cố – dặn dò. 2’
- Lá cây có những màu nào?
- Nêu đặc điểm cấu tạo của các lọai lá cây?
-Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu – ghi đề bài.
- Treo sơ đồ hình 88 SGK. Giới thiệu quá trình quang hợp của lá cây.
- Chia nhóm.
+ Quá trình quang hợp diễn ra trong điều kiện nào?
+ Bộ phận nào của cây thực hiện quá trình quang hợp?
+ Khi quang hợp lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì?
+ Quá trình hô hấp diễn ra như thế nào?
+ Bộ phận nào của cây thực hiện quá trình hô hấp?
+ Khi hô hấp lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì?
+ Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp lá cây còn có chức năng gì?
- Nhận xét mở rộng.
+ Khi đứng dưới tán lá của cây ta thấy mát mẻ vì sao?
+Lá cây thoát ra khí gì là khí cần thiết cho sự sống của con người?
+Hai quá trình hô hấp và quang hợp diễn ra ở lá cây...
-Yêu cầu:
-Gợi ý câu hỏi:Trong hình, lá cây được dùng để làm gì?
+Yêu cầu HS ở từng nhóm lên báo cáo từng tranh.
-Nêu các ích lợi của lá cây mà em biết?
-KL:Lá cây có rất nhiều ích lợi. Trong đó có rất nhiều loạ lá cây....
-Yêu cầu:
-Giơ từng lá cây trước lớp, yêu cầu HS gọi tên lá.
-Nêu cách chơi:
Nhận xét tuyên dương.
- Lá cây có rất nhiều lợi ít chúng ta cần làm gì để bảo vệ lá cây?
- Kết luận:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò:
2 HS lên bảng trả lời câu hỏi.
- Lá cây thường có màu xanh lục.
- Những chiếc lá đều có phiến lá, trên phiến lá có gân lá.
- Nhắc lại đề bài.
- HS quan sát hình theo yêu cầu.
- mỗi nhóm 4 HS thảo luận theo yêu cầu.
+ Quá trình quang hợp diễn ra dưới ánh sáng mặt trời.
+ Lá cây là bộ phận chủ yếu thực hiện quá trình quang hợp.
+ Khi quang hợp lá câyhấp thụ khí các bon níc, thải ra khí ô – xi.
+ Quá trình hô hấp diễn ra suốt ngày đêm.
+ Lá cây là bộ phận chủ yếu để tiến hành quá trình hô hấp.
+ Khi hô hấp, lá cây hấp thụ khí ô – xi, thải ra khí các bô níc.
+ Lá cây còn có nhiệm vụ thoát hơi nước.
- 2 – 3 HS trả lờp.
+ Vì lá cây thoát hơi nước làm cho không khí mát mẻ.
+Khí ô -xi cần thiết cho sự sống của con người.
+HS lắng nghe, ghi nhớ.
-HS làm viêc theo nhóm: Quan sát hình 2đến hình 7 trong SGK và trả lời câu hỏi. Mỗi HS trong nhóm chỉ trả lời 1 tranh, lần lượt từng thành viên trong nhóm trả lời cho đến hết.
-Câu trả lời đúng là:
+Hình 2:Lá cây để gói bánh.
+Hình 3:Lá cây để lợp nhà.
+Hình 4:Lá cây làm thức ăn cho động vật...
+HS lần lượt trả lời từng tranh.
+2 đến 3 HS trả lời. Lá cây để làm thức ăn cho người, cho động vật,làm nón, gói bánh, lợp nhà...
-Tập hợp tất cả các lá cây đã sưu tầm được.
-xác định tên lá cây.
-Nghe hướng dẫn sau đó lần lượt từng cặp lên chơi.
-Cả lớp theo dõi và nhận xét các cặp lên chơi.
Không nên chặt cây, bẻ cành, trồng thêm nhiều cây.
- Sưu tầm các loại hoa, để chuẩn, học thuộc ghi nhớ.
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Sinh hoạt lớp – Sinh hoạt sao Nhi Đồng.
I. Mục tiêu.
- Đánh giá kết quả học tập của tuần vừa qua.
- Biết một số hoạt động của sao nhi đồng.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Oånh định tổ chức. 2’
2. Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua. 15’
3. Phương hướng của thángtuần 24.
4. Tổng kết. 2’
- Bắt nhịp một bài hát.
- Giao nhiệm vụ.
- Nhận xét kết luận: Chưa học bài Vệ sinh cá nhân chưa sạch
- Đưa ra yêu cầu phương hướng cho tuần tới.
- Dặn dò chung.
- Hát đồng thanh.
- Họp tổ báo cáo về các mặt hoạt động học tập của tháng vừa qua.
- Tổ trưởng đọc báo cáo.
- Các thành viên trong tổ nhận xét – bổ sung.
- Các tổ trưởng báo cáo trước lớp.
- Lớp nhận xét – bổ sung cho các tổ.
- Lớp trưởng nhận xét chung.
- Lắng nghe nhận nhiệm vụ thi đua giữa các tổ
- Thực hiện: + Đi học đúng giờ nghỉ học xin phép.
+ Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Không còn hiện tượng quên sách vở.
+ Vệ sinh cá nhân sạch.
THỂ DỤC
Bài 46: Ôn trò chơi chuyền bóng tiếp sức.
I.Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thựuc hiện động tác ở mức độ tương đối đúng.
-Chơi trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” – Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn tập luyện.
-Còi và một số dụng cụ khác.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập.
Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
Tập bài thể dục phát triển chung.
B.Phần cơ bản.
1)Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
+ Khi tổ chức tập luyện, GV chia lớp thành từng nhóm tập lại những nơi quy định. Phân công từng đôi tập thay nhau, người tập, người đếm số lần.
+ GV cho HS thi nhảy giây giữa các tổ, tổ nào nhảy đuợc tổng cộng số lần nhiều nhất sữ được khen thưởng. Khi nhảy xong GV nhác các em chú ý làm các động tác thảo lỏng.
-Thi nhảy dây đồng loạt một lần giữa các tổ. Tổ nào có người nhảy được dây lâu thì thắng.
C.Phần kết thúc.
Chạy chậm thả lỏng tích cực hít thở sâu.
GV cùng HS hệ thống bài.
Nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà cho HS.
2’
2- 3’
2 – 3 lần
10 – 15’
8’
5’
2 – 3’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- tuan 23.doc