Giáo Án lớp 3 – Tuần 22 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.

 - Bước đầu biết cảm thơng với những đau thương ,mất mát người thân của người khác.

 *KNS: - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khác.

 - Kĩ năng ứng xử phù hợp khi gặp đám tang.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 22 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c em phát âm rõ lời và biết lấy hơi đúng chỗ Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. Hướng dẫn HS hát đối đáp từng câu. Hoạt động 2:Hát kết hợp vận động phụ hoạ - Hướng dẫn HS vài động tác múa đơn giản. - Mời HS lên biểu diễn trước lớp (từng nhóm hoặc cá nhân) - GV nhận xét. -Hoạt động 3:Giới thiệu khuông nhạc và khoá Son +GV kẻ mẫu Khuông nhạc lên bảng , sau đó hướng dẫn HS tập kẻ khuông. + giới thiệu về khoá Son Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét , khen ngợi . HS ngồi ngay ngắn hát.Trả lời câu hỏi . HS ôn lại bài hát Cùng múa hát dưới trăng. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy, tổ. + Hát cá nhân Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca. HS hát đối đáp theo dãy, tổ HS thực hiện các động tác múa đơn giản theo hướng dẫn . HS lên biểu diễn trước lớp . HS lắng nghe HS ghi nhớ ------------------------------------------------------------------------- Tự nhiên xã hội. Tiết 44 Rễ cây (Tiếp theo). I-Mục tiêu - Nêu được chức năng của rễ cây đối với đời sống của thực vật và ích lợi của rể đối với đời sống của con người. II- Đồ dùng dạy học SGK III- Hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò. 1-Tổ chức (1’) 2-Kiểm tra: (3’) Nêu được đặc điểm của rễ cây: rễ cọc, rễ chùm, rễ phụ, rễ củ. 3-Bài mới: (35’) Hoạt động1: Làm việc theo nhóm. Bước 1:làm việc theo nhóm. Giao việc:QS hình trang trang 82 SGK và trả lời câu hỏi: - Nói lại việc bạn đã làm? - Rễ có chức năng gì? - Bước 2: Các nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, bổ xung. *GV kết luận . Hoạt động 2:Làm việc theo cặp. * Cách tiến hành: -Bước1:Làm việc theo cặp - Giao việc: chỉ ra những rễ cây dùng để làm gì? - Bước 2: HĐ cả lớp. Con người dùng 1 số loại rễ cây để làm gì? GV kết luận . 4 Củng cố - Dặn dò (1’) -GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà. Hát. - Học sinh nêu. - Nhận xét, bổ xung. - Học sinh nêu. - Rễ cây đâm xuống đất dể hút nước và muối khoáng đồng thời còn bám chặt vào đất giúp cây không bị đổ. - Đại diện nhóm báo cáo kết quả . - Rễ cây dùng làm thức ăn, làm thuốc, làm đường... - HS nêu. ----------------------------------------------------------------------------- Toán Tiết 109 Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số. A- Mục tiêu - HS biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số( Có nhớ một lần). - Giải được một số bài toán có gắn với phép nhân. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK. C- Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Bài mới: (37’) a) HĐ 1: HD thực hiện phép nhân 1034 x 2: - Ghi bảng phép nhân 1034 x 2. - Yêu cầu HS đặt tính ra nháp - Gọi 2 HS làm trên bảng - Thực hiện tính? - Yêu cầu HS thực hiện tính? - Nhận xét và kết luận KQ đúng. 1034 x 2 = 2068 + Phép nhân 2125 x 3( HD tương tự). b) HĐ 2: Thực hành * Bài 1:- Đọc đề? - Nêu cách đặt tính và tính? - Gọi 3 HS làm trên bảng - Nhận xét, chữa bài. *Bài 2 : - Đọc đề - Gọi HS lên bảng làm. - Nhận xét . * Bài 3:- Đọc đề? - Muốn tìm số gạch xây 4 bức tường ta làm ntn? - Gọi 1 HS chữa bài - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4:- đọc đề? - Nêu cách nhẩm? - Nhận xét, cho điểm. 3/ Củng cố- dặn dò (1’) - Nêu cách thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số? - Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đặt tính - lớp làm nháp 1034 x 2 2068 - Tính - HS nêu - lớp làm phiếu HT 1234 4013 1072 x x x 2 2 4 2468 8026 4288 - Đặt tính rồi tính 1023 1810 x x 3 5 3069 9050 - HS đọc - Ta lấy số gạch xây 1 bức tường nhân 4. - Lớp làm vở Bài giải Số gạch xây bốn bức tường là: 1015 x 4 = 40609 (viên gạch) Đáp số: 4060 viên gạch - Tính nhẩm( Làm miệng) 2000 x 2 = 4000 3000 x 2 = 6000 4000 x 2 = 8000 2000 x 5 = 10 000 - HS nêu ----------------------------------------------------------------------------- Chính tả ( nghe - viết ) Tiết 44 Một nhà thông thái. I. Mục tiêu - Nghe viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức văn xuôi . - Làm đúng bài tập 2a SGK II. Đồ dùng. GV : Bảng phụ viết BT 3. HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (3’) - Viết 4 tiếng bắt đầu bằng ch/tr. B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. HD HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn văn : Một nhà thông thái. - Đoạn văn gồm mấy câu ? - Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa - GV đọc cho HS viết những tiếng dễ viết sai b. GV đọc bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS. 3. HD HS làm BT chính tả. * Bài tập 2 / 38 - Nêu yêu cầu BTa - GV nhận xét - HS viết bảng con, 2 em lên bảng. - Nhận xét - HS theo dõi SGK. - 2 HS đọc lại đoạn văn. - 4 câu. - Chữ đầu mỗi câu, tên riêng Trương Vĩnh Kí - Cả lớp đọc thầm lại đoạn văn - HS viết vào bảng con + HS viết bài vào vở. + HS nộp vở - Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi có nghĩa ...... - HS làm bài cá nhân. - 1 em lên bảng làm. -ra-đi-ô, dược sĩ, giây. C. Củng cố, dặn dò. (2’) - GV nhận xét chung tiết học. - Về nhà ôn bài. --------------------------------------------------------------- Thể dục Cô Phượng dạy --------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 25 tháng 01 năm 2013 Thủ công (tiết 22) Đan nong mốt I.Mục tiêu: - HS biết cách đan nong mốt. - Kẻ , cắt được các nan tương đối đều nhau . - Đan được nong mốt . Dồn được nan nhưng có thể chưa khít . Dán được nẹp xung quanh tấm đan II. Chuẩn bị: Mẫu tấm đan nong mốt bằng bìa - Các nan mẫu ba màu khác nhau. - Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì,…… III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt độngcủa học sinh 1.Ổn định: (1’) 2.KTBC: KT đồ dùng của HS. - Nhận xét tuyên dương. 3. Bài mới: (35’) a.GTB: b. Thực hành: Hoạt động 3: HS thực hành đan nong mốt: -GV yêu cầu 1 số hs nhắc lại quy trình đan nong mốt. GV nhận xét và hệ thống lại các bước. -Thực hành Hoạt động 4 : Đánh giá , nhận xét . -Tổ chức cho hs trưng bày và nhận xét sản phẩm. -Đánh giá sp của học sinh. 4. Củng cố – dặn dò: (1’) -GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà . -HS mang đồ dùng cho GV KT. -HS nhắc. -Bước 1: Kẻ, cắt các nan. -Bước 2:Đan nong một bằng giấy, bìa (theo cách đan nhấc một nan, đè một nan; đan xong mỗi nan ngang cần dồn cho khít). -Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan. - HS thực hành - HS trưng bày bài lên bảng và đánh giá cùng với GV ------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 22 Nói, viết về người lao động trí óc. I. Mục tiêu. - Kể được 1 vài điều về một vài người lao động trí óc mà em biết theo gợi ý SGK (BT 1). - Viết lại được những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn ( khoảng 7 câu ) (BT 2) II. Đồ dùng SGK , VBT III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (3’) - Kể lại chuyện : Nâng niu từng hạt giống. B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. HD HS làm BT * Bài tập 1 / 38 - Kể tên 1 số nghề LĐ trí óc mà em biết ? - GV và cả lớp nhận xét. * Bài tập 2 / 38 - Nêu yêu cầu BT. - GV theo dõi, giúp đỡ các em viết bài. - GV chấm 1 số bài. - Nhận xét bài viết của HS. - 2 HS kể lại chuyện - Nhận xét + Kể về 1 người LĐ trí óc mà em biết. - Bác sĩ, giáo viên, kĩ sư xây dựng, kĩ sư hàng không, kĩ sư cầu đường ..... - Từng cặp HS tập kể. - 4, 5 HS thi kể trước lớp. + Viết những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn khoảng 7 đến 10 câu. - HS viết bài vào vở. - 5, 7 HS đọc bài viết trước lớp C. Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. ----------------------------------------------------------------------------------------- Anh văn Cô Thu dạy --------------------------------------------------------------------------- Toán Tiết 110 Luyện tập A- Mục tiêu -HS biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số( Có nhớ một lần). B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- phiếu HT HS : SGK. C- Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Luyện tập- thực hành: (37’) * Bài 1:- Đọc đề? - làm thế nào để chuyển thành phép nhân? - Gọi HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét * Bài 2: - Đọc đề? - Nêu cách điền vào từng cột - Gọi 1 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét. * Bài 3:- Đọc đề? -- Muốn tìm số dầu còn lại ta làm ntn? - Gọi 1 HS giải trên bảng - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4: - Đọc đề? - Thêm 1 số đơn vị ta thực hiện phép tính gì? - Gấp1 số lần ta thực hiện phép tính gì? - Gọi 2 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét 3/ Củng cố – dặn dò (1’) - Đánh giá giờ học - Dặn dò: Ôn lại bài - Hát - Viết thành phép nhân - Đếm số các số hạng bằng nhau của tổng rồi chuyển thành phép nhân - Lớp bảng con 4129 + 4129 = 4129 x 2 = 8258 1052 + 1052 + 1052 = 1052 x 3 = 3156 2007 + 2007 + 2007 + 2007 = 2007 x 4 = 8028 - Điền số - HS nêu - Lớp làm phiếu HT Số bị chia 423 423 9604 Số chia 3 3 4 Thương 144 141 2401 - HS nêu - Lấy số dầu cả hai thùng trừ số dầu đã bán. - Lớp làm vở Bài giải Số dầu ở hai thùng là: 1025 x 2 = 2050(l) Số dầu còn lại là: 2050 - 1350 = 700( l) Đáp số: 700 lít dầu. - Đọc - Phép cộng - Phép nhân - Lớp làm phiếu HT Số đã cho 113 1015 Thêm 6 đơn vị 119 1021 Gấp 6 lần 678 6090 ------------------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp tuần 22 I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 22 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Trong lớp chú ý nghe giảng - Chịu khó giơ tay phát biểu : - Có nhiều tiến bộ về chữ viết 2. Nhược điểm : - Có hiện tượng nói tục, chơi với nhau rồi đánh nhau - Chưa chú ý nghe giảng - Cần rèn thêm về đọc và chữ viết 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau ---------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (26).doc
Giáo án liên quan