A – TẬP ĐỌC:
_Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật ( người chỉ huy các chiến sĩ nhỏ tuổi ).
_Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài (trung đoàn trưởng, lán, Tây, Việt gian, thống thiết, Vệ quốc quân, bảo tồn).
- Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sỉ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước đây.( trả lời được các câu hỏi trong bài)
- HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 20 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong bài tập đọc. VD: nếu tổ không nhổ cỏ bồn hoa trong sân trường thì không kể việc này.)
+ Mỗi bạn đóng vai tổ trưởng cần báo cáo với lời lẽ rõ ràng, rành mạch, thái độ đàng hoàng, tự tin.
Các tổ làm việc theo các bước sau:
b)Hoạt động 2 : BaØi tập 2.(HSTB-Y-KT)
-HS đọc yêu cầu của bài và mẫu báo cáo.
-GV phát bản phô tô mẫu báo cáo cho từng HS, giải thích:
trống 1 dòng.
_GV nhắc HS: điền vào mẫu báo cáo nội dung thật ngắn gọn, rõ ràng.
_Cả lớp và GV nhận xét.
_GV chấm điểm một số báo cáo khác.
_Dựa theo bài tập đọc Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội”, hãy báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ em trong tháng qua.
_Cả lớp đọc thầm lại bài Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội”.
+ Các thành viên trao đỗi, thống nhất kết quả học tập và lao động của tổ trong tháng. Mỗi HS tự ghi nhanh ý chính của cuộc trao đổi.
_Lần lượt từng HS đóng vai tổ trưởng (dựa vào ý kiến đã thống nhất) báo cáo trước các bạn kết quả học tập và lao động của tổ mình. Cả tổ nhận xét, góp ý nhanh cho từng bạn; chọn người tham gia cuộc thi trình bày báo cáo.
_Một vài HS đóng vai tổ trưởng thi trình bày báo cáo trước lớp. Cả lớp bình chọn bạn có bản báo cáo tốt nhất, báo cáo rõ ràng, tự tin.
_Từng HS tưởng tượng mình là tổ trưởng, viết báo cáo của tổ về các mặt học tập, lao động.
Một số HS đọc báo cáo.
+ Báo cáo này có phần quốc hiệu (CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM) và tiêu ngữ (Độc lập – tự do – hạnh phúc).
+ Có địa điểm, thời gian viết (VD: Tà Thiết, ngày 28 tháng 2 năm 2004).
+ Tên báo cáo; báo cáo của tổ, lớp, trường nào.
+ Người nhận báo cáo (Kính gởi cô giáo (thầy giáo) lớp…)
+ Dòng quốc hiệu (Cộng hòa…) viết lùi vào 3 ô (viết chữ in hoa như SGK).
Dòng tiêu ngữ (Độc lập …)viết lùi vào 4ô. Sau đó để trống 1 dòng.
+ Dòng ghi tên địa điểm, thời gian : viết 1 dòng. Sau đó để trống 1 dòng.
+Dòng tên báo cáo (Báo cáo hoạt động…) viết lùi vào 2 ô. Chữ đầu dòng tiếp theo cũng lùi vào 2 ô. Sau đó để trống 1 dòng.
+ Dòng kính gởi… viết lùi vào 2 ô. Sau đó để
4Củng co Dặn dò á:GV nhận xét tiết học, khen những H/s làm tốt bài thực hành.
- Bài nhà : Dặn những HS chưa hoàn thành BT2 về nhà viết tiếp; cả lớp ghi nhớ mẫu và cách viết báo cáo.
Chuẩn bị : Nói về trí thức . Nghe kể : Nâng niu từng hạt giống
5.GV nhận xét tiết học
……………………………………………………………………………………………….
TOÁN –TIẾT 100
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10000
I. Mục tiêu :
- : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính rồi tính đúng).
- Củng cố về ý nghĩa phép cộng qua giải bài toán có lời văn bằng phép cộng.
HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối
II. Chuẩn bị:
1/Giáo viên : SGK
2/Giáo viên : Vở
III.Các hoạt động dạy học:
1/Khởi động : Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra bài tập .
_GV và HS nhận xét và sửa vào vở.
3.Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài
*Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tự thực hiện phép cộng .
3526 + 2759 =
_GV nêu phép cộng 3526 + 2759 = ?
_GVcho HS tự nêu cách thực hiện phép tính cộng.
_GV gợi ý để HS tập nêu quy tắc cộng các số có đến bốn chữ số.
+Muốn cộng hai số có đến bốn chữ số ta làm thế nào?
+ GV kết luận: Muốn cộng hai số có đến bốn chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột với nhau: chữ số hàng đơn vị thẳng cột với chữ số hàng đơn vị, chữ số hàng chục thẳng cột với chữ số hàng chục,….; rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái.
*Hoạt động 2 : Thực hành:
+Bài 1: (HSTB-Y-KT)
Cho HS đọc đề bài và tự làm vào vở
_GV nhận xét.
+Bài 2: (HSK-G)
_Cho HS đọc yêu cầu của bài và tự làm bài.
-GV quan sát giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- Gv nhận xét.
+Bài 3: (HSK-G)
-Yêu cầu HS đọc đề toán
-1 HS tóm tắt bài toán bằng lời rồi giải.
- GV nhận xét, HS sửa vào vở.
+Bài 4:
+Yêu cầu HS xác định trung điểm của các cạnh hình chữ nhật ABCD và tô màu vào vào hình tứ giác MNPQ.
-GV nhận xét.
1 HS lên bảng sửa bài
_HS nêu cách đặt tính và tính
- 1 HS lên bảng tự đặt tính và tính, HS khác theo dõi, bổ sung nếu cần.
- Vài HS nêu lại cách tính và tự viết tổng của phép cộng:
3526 + 2759 = 6285
- HS tự trả lời
- Tính
- 1 HS làm bài bảng, HS cả lớp làm vào vở và sửa bài.
4268 3845 6690 7331
+3917 + 2625 +1034 + 759
8185 6470 7724 8090
-Đặt tính rồi tính.
- 1 HS làm bài bảng, cả lớp làm vào vở và sửa bài.
6823 4648 9182
+2459 + 637 + 618
9282 5285 9800
-Thôn Đông có 2573 người, thôn Đoài có 2719. Hỏi cả hai thôn có tất cả bao nhiêu người?
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở.
Tóm tắt
Thôn Đông: 2573 người ? người
Thôn Đoài: 2719 người
Giải
Số người cả hai thôn có là:
2573 + 2719 = 5292(người)
Đáp số:5292 người.
HS làm vào vở và nêu bài làm của mình.
4/Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
- Bài nhà -Về nhà tập làm các bài cộng các số có bốn chữ số.
-Chuẩn bị bài sau: luyện tập
5.GV nhận xét tiết học
…………………………………………………………………………………………………..
TỰ NHIÊN XÃ HỘI –TIẾT 40
THỰC VẬT
I/Mục tiêu :
_ Nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của cây cối xung quanh
_ Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên
_ Vẽ và tô màu một số cây
HS khuyết tật viết được bài ở mức độ tương đối.
II/Chuẩn bị:
1/ Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 76 , 77
_ Các cây có ở sân trường , vườn trường
_ Giấy khổ to , hồ dán
2/ Học sinh : _ Vở
III/Hoạt động lên lớp:
1/Khởi động: Hát bài hát
2/ Kiểm tra bài cũ :
3/Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1 : Quan sát theo nhóm ngoài thiên nhiên
*Cách tiến hành
+Bước 1 : Tổ chức , hướng dẫn
_ GV chia nhóm , phân khu vực quan sát cho từng nhóm , hướng dẫn HS cách quan sát cây cối ở khu vực các em được phân công
_ GV giao nhiệm vụ và gọi một vài HS nhắc lại nhiệm vụ quan sát trước khi cho các nhóm ra quan sát cây cối ở sân trường
+Bước 2 : Làm việc theo nhóm ngoài thiên nhiên
_Chỉ vào từng cây và nói tên các cây có ở khu vực nhóm được phân công
_ Chỉ và nói tên từng bộ phân của mỗi cây
_ Nêu những điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng và kích thước của những cây đó
+Bước 3 : Làm việc cả lớp
_ Hết thời gian quan sát theo nhóm , GV yêu cầu cả lớp tập hợp và lần lượt đi đến khu vực của từng nhóm để nghe đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc của nhóm mình
_GV có thể giới thiệu tên của một số cây trong SGK trang 76 , 77
Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân
*Cách tiến hành
+Bước 1
_ GV yêu cầu HS lấy giấy và bút chì hay bút màu ra để vẽ một hoặc vài cây mà các em quan sát được . Các em có thể vẽ phác ở ngoài sân rồi vào lớp hoàn thiện tiếp hoặc các em có thể vào lớp vẽ theo trí nhớ của mình về một số cây đã quan sát được
_ Lưu ý dặn HS , tô màu , ghi chú tên cây và các bộ phận của cây trên hình vẽ
+Bước 2 : Trình bày
_ Từng ca ùnhân có thể dán bài của mình trước lớp hoặc GV phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to , nhóm trưởng tập hợp các bức tranh của các bạn trong nhóm dán vào đó và trưng bày trước lớp
_ GV có thể yêu cầu một số HS lên tự giới thiệu về bức tranh của mình
_ GV và HS cùng nhận xét , đánh giá các bức tranh vẽ của lớp
_HS chia nhóm
_HS nêu nhiệm vụ quan sát .
_Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng làm việc theo trình tự .
_HS các nhóm báo cáo kết quả
HS nhắc lại ghi nhớ .
_HS quan sát các cây có trong hình
_ Hình 1 : Cây khế
_ Hình 2 : Cây vạn tuế ( trồng trong chậu đặt trên bờ tường ) , cây trắc bách diệp ( cây cao nhất ở giữa hình )
_ Hình 3 : Cây kơ- nia , cây cau
_ Hình 4 : Cây lúa ở ruộng bặc thang , cây tre
_ Hình 5 : Cây hoa hồng
_ Hình 6 : Cây súng
*Kết luận :Xung quanh ta có rất nhiều cây . Chúng có kích thước và hình dáng khác nhau . Mỗi cây thường có rễ , thân , lá , hoa và quả
_HS quan sát và thực hành
-HS giới thiệu tranh của mình .
4 Củng cố : Dặn dò: + Bài nhà: Quan sát các loại cây .
+ Chuẩn bị: Thân cây
5.Nhận xét tiết học
……………………………………………………………………………………………..
SINH HOẠT LỚP- TUẦN 20
- Nhận định tuần qua:
I. TRỌNG TÂM
Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua, đề ra phương hướng hoạt động tuần tới.
II. CÁC BƯỚC
- Nhận xét, đánh giá tuần qua:
+ Đạo đức: HS …………………………………………………………………………………………………….
+ Chuyên cần: Vắng ……….
+ Vệ sinh: ………………………………………………………………………………………………………………..
+ Học tập: …………………………………………………………………………………………………………………..
+ Hoạt động khác: ……………………………………………………………………………………………………
* Phương hướng tới:
+ HS đi học đều và đúng giờ.
+ HS chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Duy trì thực hiện truy bài đầu giờ.
+ Phụ đạo HS yếu.
- Tổ chức đôi bạn học tập.
- Rèn thêm HS còn chậm.
- Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu.
- Các hoạt động khác.
File đính kèm:
- Copy of TUAN 20.doc