I.MỤC TIÊU:
1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:
- Bác Hồ là vị lãnh tụ có công lao to lớn với đất nước và đân tộc:
- Tình cảm giữa thiếu nhi đối với Bác Hồ.
- Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác.
2.Thái độ:
- Hiểu ghi nhớ vàlàm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
3.Hành vi: HS có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.
- Sưu tầm các bài thơ bài hát, tranh ảnh về Bác.
-Vở bài tập đạo đức 3
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 - Võ Thị Thu Hiền Trường TH Đức Long I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ấu.
-Nhận xét chung bài cũ.
Dẫn dắt ghi tên bài.
Đọc đoạn viết
-Đoạn văn có mấy câu?
Chữ đầu câu viết như thế nào?
-Chữ đầu đoạn viết như thế nào?
Tìm từ chỉ tên riêng trong bài? Viết thế nào?
-Đọc: treo nón, tỉnh khô, trâm bầu, Bé, ríu rít.
HD ngồi viết, cầm bút.
-Đọc từng câu
Theo dõi, uốn nắn.
Đọc soát.
-Chấm, nhận xét.
Giao nhịêm vụ.
-Nhận xét, đánh giá.
-Nội dung đoạn viết giúp em hiểu gì?
-Nhận xét, tuyên dương.
-Dặn HS:
-Viết bảng con.
-Nhận xét
-Đọc lại
Nhắc lại tên bài học.
1 HS đọc, lớp đọc thầm.
5 câu
Viết hoa
Lùi vào 1 chữ
Bé
-Viết hoa
-Viết bảng con- sửa
-Đọc lại
Viết vở
-Tự soát lỗi, ghi.
Tự chữa,
1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm.
Thảo luận theo bàn
-Đại diện trình bày trên bảng
-Lớp nhận xét- đọc.
Xét xử, nhận xét...
Đất sét. Sấm sét...
-Nêu:
-Về hoàn thiện bài viết vào vở.
?&@
Môn: TOÁN
Bài: ÔN BẢNG CHIA
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
-Ôn tập các bảng chia (cho 2,3,4,5)
-Biết tính nhẩm thương các số tròn trăm khi chia cho(2,3,4) phép chia hết.
II. Chuẩn bị:
Bảng, phấn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. KTB cũ 3’
2.Bài mới.
2.1 GTB1’
2.2 Giảng bài:
Bài 1: Tính nhẩm
12’
Bài 2: Nhẩm 5’
Bài 3 10’
Bài 4 Nối phép tính với kết quả đúng 6’
3.CC, dặn dò. 1’
-Nhận xét, cho điểm.
Dẫn dắt ghi tên bài.
GV ghi bảng.
Ghi bảng kết quả.
-Em có nhận xét gì về kết quả của phép nhân và số đứng trước và sau dấu chia.
-HD mẫu:
:2 =?
2 trăm :2 =1 trăm
:2 =100.
-Nhận xét, sửa.
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
-Chấm, chữa.
-Chọn 2-3 nhóm, mỗi nhóm 7 em. Nêu yêu cầu: mỗi em nối 1 phép tính với 1 kết quả sau đó truyền cho em khác.
Nhận xét .
-Hôm nay chúng ta ôn những nội dung gì?
-Nhận xét tiết học – dặn dò
-Chữa bài 4 trang 9
-Đọc bảng chia 2-5
Nhắc lại.
-HS đọc đề bài. Thảo luận cặp.
-HS nhìn sách đọc kết quả từng cột:- nhận xét.
3x4= 2x5= 5x3=
12:3= 10:2= 10:5=....
HS đọc lại cả bài.
-Kết quả phép nhân chia cho 1 trong 2 thừa số được thừa số kia.
-HS đọc
-HS làm bảng, vở.
-Chữa bảng lớp.
400:2= 800:2=
600:3= 300:3=
400:4= 800:4=
HS đọc
4 hộp: 24 cái cốc
1 hộp: ... cái cốc?
-HS giải vào vở- chữa bảng
-HS thi đua trong nhóm.
-Lớp theo dõi, nhận xét nhóm nào nối đúng, nhanh không phạm luật.
- ôn lại bảng chi 2,3,4,5.
Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2005
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
-Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân, nhận biệt số phần bằng nhau của đơn vị.
-Rèn kĩ năng xếp ghép hình đơn giản.
II. Chuẩn bị.
- Bảng, 4 hình tam giác vuông có 2 cạnh góc vuông bằng nhau.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ 5’
2.Bài mới:
2.1 GTB 2’
2.2Luyện tập.
Bài 1. Tính. 8’
Bài 2:Đã khoanh vào ¼ số vịt của hình nào? 8’
Bài 3. 9’
Bài 4.Xếp 4 hình tam giác thành cái mũ.
7’
3.Củng cố, dặn dò.
Nhận xét, đánh giá.
Dẫn dắt ghi tên bài.
Ghi bảng.
Nhận xét, sửa.
-Hình a có? Con vịt, khoanh mấy con.
-3 con bằng mấy phần của 12 con?
-Vậy ta khoanh 1/? Số vịt của hình a.
-Vậy khoanh 1/? Số vịt của hình b.
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Chấm, chữa.
-Nhận xét, đánh giá.
-Nhắc lại những nội dung đã ôn tập?
-Nhận xét chung tiết học.
-Dặn HS.
-đọc bảng nhân, chia:2,3,4,5.
-Nhận xét.
Nhắc lại tên bài học.
1 HS đọc yêu cầu bài.
3HS nối tiếp lên bảng làm.
-Cả lớp làm bảng con
-Chữa bảng lớp
5x3+132=15+132
=147
32:4+106=8+106
=114
20x3:2 =60:2
=30
-HS đọc yêu cầu, quan sát hình SGK
-Có 12 con -khoanh3 con
-1/4
1/4 số con vịt
1/3 số con vịt
HS đọc yêu cầu
-1 bàn :2 HS
4 bàn : ?HS
giải vào vở, chữa bảng.
-Đưa 4 hình tam giác.
Xếp
2,3HS xếp trên bảng lớp.
2-3 HS nhắc lại.
-Về học thuộc bảng nhân , chia đã học.
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Viết đơn.
I.Mục đích - yêu cầu.
- Dựa vào mẫu đơn của bài đơn xin vào đội, mỗi HS viết được một lá đơn xin vào đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 5’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2 HD làm bài tập. 30’
3. Củng cố dặn dò: 2’
-Nêu những điều em biết về đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh?
-Nhận xét và cho điểm.
- Dẫn dắt ghi tên bài.
- Bài tập yêu cầu gì?
-Phần nào cần viết theo mẫu?
-Nhận xét bổ sung.
-Phần nào không nhất thiết phải theo mẫu.
- Theo dõi HD thêm.
-Nhận xét đánh giá.
-Nêu lại các phần của một lá đơn?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
Thành lập 15/3/1941
Mang tên Bác 30/1/1970.
5 đội viên đầu tiên: Kim Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thanh Thuỷ, Thuỷ Tiên.
1 – 2 Đọc lại đơn xin cấp thẻ đọc sách.
-Nhắc lại tên bài học.
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
Dựa theo mẫu – viết một lá đơn xin vào ĐTNTPHCM.
- Mở đầu: Tên đội TNTPHCM.
- Địa điểm, ngày ....
- Tên đơn.
- Tên người, tổ chức nhận đơn.
- Ho tên ngày tháng sinh của người viết đơn.
- HS lớp nào.
- Lí do viết đơn.
-Lời hứa.
- Kí – họ tên.
-Nội dung cụ thể của phần lí do, nguyện vọng, lời hứa.
- HS vết đơn.
- Đọc đơn.
- Lớp nhận xét bổ xung.
-Nêu
- Về sửa lại – ghi nhơ mẫu đơn.
@&?
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài: Phòng bệnh đường hô hấp.
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Kể được tên một số bệnh đường hô hấp thường gặp.
Nêu được nguyên nhân, cách đề phòng bệnh đường hô hấp.
Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 4’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
2.2 Giảng bài.
HĐ 1: MT: Kể tên một số bệnh đường hô hấp thường gặp. 10’
HĐ 2: MT: Nêu nguyên nhân cách đề phòng
Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp 15’
HĐ 3: Trò chơi Bác sĩ. 6 – 7’
3, Củng cố – dặn dò. 2’
- Tập thở hàng ngày vào buổi sáng có lợi gì?
- em đã làm gì để bảo vệ cơ quan hô hấp?
- Dẫn dắt –ghi tên bài.
-Nhắc lại các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Hãy kể tên một số bệnh đường hô hấp mà em biết?
* Tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị bệnh: Viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản.
-Giao nhiệm vụ: Quan sát và nêu nội dung của các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6.
-Qua nội dung các hình trên em thấy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh đường hô hấp.
-Phòng bệnh bằng cách nào?
-Kết luận SGK
HD chơi.
-Để phòng bệnh đường hô hấp chúng ta nên làm gì?
-Nhận xét HS chơi.
Nhận xét tiết học.
-Hít nhiều khí ô xi khí lưu thông, cơ thể khoẻ mạnh
- Tập thể dục không chơi nơi bụi bặm ...
-Nhắc lại.
-Mũi, khí quản, phế quản, 2 lá phổi.
- Sổ mũi, ho, đau bụng, sốt.
- Nhắc lại.
- Thảo luận theo cặp
- đại diện cặp trình bày.
- Lớp nhận xét bổ xung.
Hình 1,2: Nam nói với bạn về bệnh của mình, bạn Nam khuyên Nam đến Bác sĩ.
Hình 3: Bác sĩ nói Nam bị viêm họng cần uống thuốc ...
- Hình 4, 5, 6: ....
- Nhiễm lạnh, nhiễm trùng.
- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh mũi họng, ăn đủ chất, tập thể dục thường xuyên.
-Hs chơi thử.
- 2 – 3 Cặp đóng vai trước lớp.
-Lớp góp ý bổ xung.
-Nêu:
- Về phòng bệnh theo bài học.
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Học nội quy trường lớp.
I. Mục tiêu.
Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần qua.
Học lại nội quy trường lớp.
Ôn bài Quốc ca.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
@&?
THỂ DỤC
Bài:4:Ôn bài tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động cơ bản
– trò chơi: tìm người chỉ huy.
I.Mục tiêu:
- Ôn đi đều 1-4 hàng dọc; đi kiễng gót hai tay chống hông, giang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi: Tìm người chỉ huy. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Còi và kẻ sân.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
-Trò chơi: Có chúng em
-Chạy chậm xung quanh sân.
B.Phần cơ bản.
1)Đi đều theo hàng dọc.
-Hô cho HS tập.
-Cán sự lớp hô- gv đi theo dõi sửa chữa uốn nắn.
2)Ôn động tác kiễng gót, hai tay chống hông, giang ngang.
3)Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy:
4)Trò chơi: Tìm người chỉ huy.
-Nêu tên trò chơi: Giải thích cách chơi.
-Thực hiện chơi thử 1-2lần.
Thực hiện chơi.
-Trò chơi: Chạy tiếp sức
-Chia lớp thành 2 đội chơi
-Lớp chơi thửa – chơi thật.
-Yêu cầu khi chơi đảm bảo trật tự, kỉ luật và phòng tránh chấn thương.
C.Phần kết thúc.
-Đi thường theo nhịp
-Hệ thống bài học.
-Nhận xét tiết học.
-Kết thúc giờ học “Giải tán”- khoẻ
1-2’
1’
1’
1-2’
80-100m
3-4’
3-4’
3-5’
6-8’
2-4’
2’
1’
2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- GAL3Tuan 2.doc