Môn: TẬP ĐỌC – Kể chuyện
Bài: Hai Bà TRưng.
I.Mục đích, yêu cầu:
A.Tập đọc .
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Giọng đọc phù hợp với diễn biến của chuyện.
2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn học kì I
- Hiểu các từ ngữ khó: giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy lâu,trẩy quân, giáp thục,
- Hiểu nội dung của truyện: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
B.Kể chuyện.
1.Rè kĩ năng nói:
- Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh họa HS kể lại được từng từng đoạn câu chuyện.
- Kể tự nhiên phối hợp lời kể với kiệu bộ động tác thay đổi giọng kể phùn hợp với nội dung chuyện.
26 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 19 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng cố – Dặn dò. 2’
- Bạn và những người trong gia đình cần làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ?
Giới thiệu và ghi đề bài
Cho HS quan sát tranh theo nhóm đôi và trả lời theo gợi ý
Yêu cầu:
- Phân tích cho HS Hiểu nuớc thải sinh hoạt chứa nhiều chất bẩn vi khuẩn gây bệnh cho con người...?
- Kết luận: trong chất thải có chứa nhiều chất bẩn...
Yêu cầu
Tổ chức cho HS quan sát hình 3 – 4 Trang 73 theo nhóm và trả lời câu hỏi....
Nhận xét
Kết luận: Việc sử lí các loại nước thải nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nuớc chung là cần thiết.
- Hỏi một số câu hỏi về nội dung bài học.
- 2 – 3 HS trả lời.
-Nhắc lại đề bài
- Thảo luận cặp đôi trong nước thải có gì gây hại cho sưc khoẻ của con người?
- Theo bạn các loại nước thải của gia đình bệnh viện, nhà máy, ... cần cho chảy ra đâu?
- một số cặp trình bày
- Thảo luận trả lời câu hỏi
-Đại diện các nhóm lên trình bày.
- QS hình 3 thảo luận trả lời câu hỏi
Chuẩn bị tiết ôn tập.
- Trả lời
?&@
Môn : Thể Dục
Bài:Đội hình đội ngũ – Trò chơi nhảy thỏ
I/ Mục tiêu:
Oân tập các bài tập RLTTCB, Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối chính xác
-Học trò chơi “thỏ nhảy” yêu cầu biết cách chơi & tham gia chơi ở mức ban đầu
II/ Địa điểm phương tiện:
Địa điểm: Sân Trường vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn
Phương tiện: còi , dụng cụ ,kẽ sẵn vạch
III/ phương pháp lên lớp
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
1.Phần mỡ đầu:
-GV nhận lớp ,phổ biết nd,Y/C giờ học
-Đúng tại chỗ vỗ tai & hát
-Trò chơi bịt mắt bắt dê
-Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
-Trò chơi :Chui qua hầm
1’
1’
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2.Phần cơ bản:
-Oân tập bài tập RLTTCB
-Oân đi các động tác theo vạch kẽ thẳng, đi 2 tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng
-Làm quen với trò chơi “thỏ nhảy”
-GV làm mẫu hs bật nhảy bàng hai chân bắt chước cách thỏ
-Chơi thử 1-2 lần
12-15’
2-3’
7-9’
X
X
X .
X
X
X
3.P hần kết thúc:
Đứng tại chỗ vỗ tay & hát
-Đi thành vòng tròn xung quanh sân tập & thở sâu
-Hệ thống bài
-Giao bài về nhà& Oân RLTTCB
1-2’
2-3’
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
?&@
Hoạt động ngoại khoá
Nhận xét tháng thi đua ôn tập- Học tập tốt chuẩn bị thi HKI
I/ Mục tiêu:
- nhận xét tháng thi đua ôn tập
- Nhận xét chung về tháng thi đua , HKI vừa qua.
II/ Lên lớp:
ND – Thời lượng
Hoạt đông của GV
Hoạt động của HS
1. Oån đinh
HĐ1:
MT: Nghe nhận xét đánh giá
HĐ2:
MT: Thực hiện tốt các nội dung GV đề ra
HĐ3:Kết thúc
- Cho HS hát 1 bài
Nêu mục đích buổi sinh hoạt
- Thực hiên trò chơi khởi động đầu giờ
- Cho các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của nhóm trong tháng thi đua
- GV tiếp nhận những nhận xét của từng tổ
+ đánh giá phê bình các tổ, cá nhận những tổ còn trì trệ trong học tập
+ nhận xét tuyên dương cá nhân xuất sắc trong học tập cũng như tích cực trong mọi hoạt động
* Đánh giá chung tình hình học tập của các em trong tháng ôn tập
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
*Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “Hai không” trong học tập
-nhân xét , dặn dò
- Cả lớp hát 1 bài tập thể
_ Thực hiện trò chơi
Tổ trưởng báo cáo
- lắng nghe
- lắng nghe , rút kinh nghiệm
-lắng nghe
- lắng nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy tuần19
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Ôn luyện đội hình đội ngũ, quay phải, trái, đằng sau, học tháo thắt khăn quàng.
I. Mục tiêu.
HS ôn lại nhớ lại cách thức đi đều, quay phải , quay trái, dằng sau quay.
Rèn luyện kĩ năng thực hiện các động tác.
Biết tháo thắt khăn quàng.
II. Chuẩn bị:
Khăn quàng.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Ôån định lớp.
5’
Nội dung.
Học
HĐ1: Ôn luyện đội hình đội ngũ
HĐ 2: Học tháo thắt khăn quàng.
3 Củng cố – dặn dò
Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Tổ chức cho HS ôn :
- Theo dõi giúp đỡ.
Hướng dẫn HS từng bước tháo thắt khăn quàng
- Nhận xét tuyên dương
Nhận xét tiết học.
- Tập hợp báo cáo.
- Thực hiện ôn theo từng tổ các tổ trưởng điều khiển các thành viên của tổ mình thực hiện đúng yêu cầu.
Theo dõi và làm theo GV làm mẫu.
Tập tháo thắt khăn quàng theo cặp, giúp đỡ nhau thực hiện.
Một số cặp thi đua tháo thắt khăn quàng
?&@
Môn: TẬP ĐỌC
Bài: Báo cáo kết quả thi đua
“Noi gương chú bộ đội”.
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
-Chú ý các từ: Noi gương, làm bài, lao động, liên hoan, đầu đủ,
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Đọc trôi chảy, rõ ràng, rành mạch, từng đoạn, toàn bài, đúng giọng đọc một bản báo cáo.
2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nội dung bài: một báo cáo hoạt động của tổ, lớp. Rèn cho HS thói quen mạnh dạn, tự tin khi điều khiển một cuộc họptor, lớp.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
- Giấy ghi các chi tiết của từng mục: (Học tập – Lao động – các công tác khác – đề nghị khen thưởng)
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
3’
2.Bài mới.
2.1Giới thiệu bài. 1’
2.2Luyện đọc.22’
a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
2.3Tìm hiểu bài.
8-10’
Luyện đọc lại.
3.Củng cố – dặn dò.3’
Bài: “Bộ đội về làng”
-Nhận xét nghi điểm.
- Giới thiệu ghi - đề bài.
- Đọc mẫu.
- HD đọc từng câu.
- Theo dõi chỉnh sửa.
- HD đọc đoạn.
- Theo dõi HD.
- Giải nghĩa thêm.
- HD đọc bài tong nhóm.
- Theo dõi NX.
- Nhận xét tuyên dương.
- Yêu cầu:
- Theo em báo cáo trên của ai?
- Bạn đó báo cáo với những ai?
- Bản báo cáo gồm những nội dung nào?
- Báo cáo kết quả thi đua để làm gì?
Chia nhóm tổ chức chơi Gắn đúng vào nội dung báo cáo.
- nhận xét tuyên dương.
Nhận xét - tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
Yêu cầu:
- 2 HS nối tiếp đọc bài và trả lới câu hỏi SGK.
- Nhắc lại đề bài.
- Nối tiếp đọc từng câu.
- Sử lỗi phát âm.
- Mỗi học sinh đọc một đoạn.
- Tập ngắt nghỉ hơi đúng.
- 2 HS đọc từ ngữ ở chú giải.
- Đọc bài trong nhóm 4hs.
- Lần lượt từng học sinh trong nhóm đọc cả nhóm NX – Sửa chữa.
- 2 Nhóm thi đọc nối tiếp.
- 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm.
Nối tiếp nêu: Bạn lớp trưởng
- Với tất cả các bạn trong lớp về kết quả thi đua của lớp trong tháng thi đua “noi gương chú bộ đội”.
- Một HS đọc từ mục A cho đến hết, lớp đọc thầm..
- Nêu nhận xét về các mặt hoạt động của lớp: Học tập, lao động, các công tác khác cuối cùng đề nghị khen thưởng những cá nhân tập thể.
- để thấy lớp thực hiện trong tháng thi đua như thế nào. Nêu những khuyết điểm cần sử chữa.
- Thảo luận nhóm cử 4 bạn thi đua.
- 2 thi đọc bài.
- lớp bình chọn ai đọc hay nhất.
- nhớ lại những gì mình đã được học trong tháng vừa qua.
?&@
Môn: HÁT NHẠC.
Bài: Em yêu trường em (lời 1)
I.Mục tiêu.
-HS biết bài hát :Em yêu trường em do nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác.Nhac sĩ Hoàng Vân là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của nước ta.
-hát dúng giai điệu, thể hiện đúng các tiếng có luyến 2 âm hoặc 3 âm.
-Giáo dục các em yêu mến trường lớp,thầy giáo, cô giáo và bạn bè.
II.Chuẩn bị.
-Nhạc cụ quen dùng.
-Chép lời ca vào bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2 Nội dung.
HĐ 1: Dạy bài hát Em yêu trường em.
17’
Hoạt động2:Hát kết hợp gõđệm.
17’
3. Củng cố – dặn dò. 2’
-Thông báo kết quả điểm thi cho các em biết.
- Giới thiệu – ghi đềø bài.
-Cho HS đọc đồng ca lời bài hát.
-Gv dạy hát từng câu:
-Lưu ý những tiếng hát 2 âm và 3 âm.
-
-Hướng dẫn HS hát đệmtheo phách:
4
4Em yêu trường em với bao
x x x x x
bạn thân.
x xx
-Hướng dẫn HS tập gõ tiết tấu(không hát lời, có thể đọc thầm
4
4 Em yêu trường em vớibao bạn thân.
-Nhận xét tiết học.
- Dặn HS :
-Lắng nghe để biết kết quả của mình.
- Nhắc lại đề bài.
-Cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV.
-Cả lớp hát từng câu ,đoạn, cả bài theo sự hướng dẫn của GV.
-Chú ý những tiếng hát 2 âm:Cô giáo hiền, cắp sách đến trường, muôn vàn yêu thương, trong nắng thu vàng, của chúng em.
-Những tiếng hát luyế 3âm:Nào sách nào vở,nào phấn nào bảng, yêu sao yêu thế.
-Các nhóm luân phiên luyện tập hát và gõ đệm theo hướng dẫn của GV.
-Tập hát nối tiếp:Lớp chia thành 2 nhóm:A-B.
A hát: “Em yêu trường em...cô giáo hiền”.
B hát: “Như yêu quê hương...muôn vàn yê thương”...
-Theo dõi, sau đó thực hiện.
-Từ tiết tấu bên HS vận dụng đọc lời ca.Con cò bé bé
Nó đậu cành tre
Đi không hỏi mẹ
...
-Về tập hát lại lời bài hátvà chuẩn bị lời 2.
File đính kèm:
- tuan 19.doc