- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện.
- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai bà Trưng và nhân dân ta (trả lời được các CH trong SGK).
* KNS :
- Đặt mục tiêu để hướng tới .
- Đảm nhận trách nhiệm với mục tiêu mà mình đặt ra.
- Kiên định , giữ vững lập trường, cho dù khó khăn đến đâu.
- Giải quyết vấn đề .
*Tích hợp biển đảo( Liên hệ- HĐ4)
47 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1533 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 19 - 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đen, nốt móc đơn, móc kép, dấu lặng đen, dấu lặng đơn.
- HS tập đọc các hình nốt đó.
3 / HĐ 3 : Tập viết các hình nốt nhạc trên.
4 / HĐ 4 : GV cho HS nghe chuyện : Du Bá Nha – Chung Tử Kì và đặt câu hỏi cho các em trả lời.
NGLL:Trò chơi tự chọn
5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung :……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………
*************************************
BUỔI CHIỀU:
Chính tả : T46 : ( N – V )
NGƯỜI SÁNG TÁC QUỐC CA VIỆT NAM
Sgk / 47 Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.- Làm đúng BT (2) a/b hoặc BT (3) a/b hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn.
II / PTDH : Ảnh Văn Cao trong SGK. Bảng phụ .
III / Tiến trình dạy học :
1 / HĐ1 : Gọi HS lên bảng viết 3 từ có chứa vần uc / ut.
2 / HĐ2 : Bài mới
a- Giới thiệu bài
b- Hướng dẫn HS nghe - viết :
- GV đọc đoạn cần viết, một HS đọc lại, cả lớp đọc thầm . HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao.
- GV giúp HS nắm nội dung đoạn viết .
- HS tập viết vào bảng con các từ khó.
- GV đọc cho HS viết vào vở . Chấm, chữa bài .
3 / HĐ 3 : GV hướng dẫn HS tự làm các bài tập ở VBT .
4 / HĐ 4 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung :……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………
_____________________
Toán : T113 :
CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
Sgk / 117 Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (chia hết, thương có 4 chữ số hoặc 3 chữ số).- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
- BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3
II / PTDH : Bảng phụ .
III / Tiến trình dạy học:
1 / HĐ1 : HS lên bảng giải bài tập .
2 / HĐ2 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 6369 : 3
- GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK.
- Quy trình thực hiện : Thực hiện lần lượt từ trái sang phải. Mỗi lần chia đều thực hiện tính : chia, nhân, trừ.
- Nêu cách viết theo hàng ngang : 6369 : 3 = 2123.
3 / HĐ 3 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 1276 : 4
- GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK.
- Nêu cách viết theo hàng ngang : 1276 : 4 = 316
4 / HĐ 4 : Luyện tập : Gv hướng dẫn HS tự làm các bài tập .
- Bài 1 : HS đọc yêu cầu đề, tự làm bài rồi sửa bài .
- Bài 2 : HS tóm tắt, trình bày bài giải, một vài em lên bảng giải. cả lớp nhận xét.
- Bài 3 : HS đọc yêu cầu đề, làm bài cá nhân, đổi chéo vở để kiểm tra.
5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung :…………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………
_____________________________
_ Luyện từ và câu : T23 :
NHÂN HOÁ. ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI NHƯ THẾ NÀO ?
Sgk / 44 Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Tìm được những vật được nhân hoá, cách nhân háo trong bài thơ ngắn (BT1).- Biết cách trả lời câu hỏi Như thế nào? (BT2).- Đặt được câu hỏi cho bộ phận câu tar3 lời câu hỏi đó (BT3 a/c/d hoặc b/c/d).
II / PTDH : Một đồng hồ có 3 kim. Bảng phụ .
III / Tiến trình dạy học :
1 / HĐ 1 : GV kiểm tra 2 HS lên bảng làm bài tập 1, 3 tiết trước.
2 / HĐ 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập
- Bài 1 : HS đọc yêu cầu bài, trao đổi theo nhóm, phát biểu ý kiến. Cả lớp nhận xét, GV chốt lại lời giải đúng .
- Bài 2 : HS đọc yêu cầu bài, làm bài cá nhân, phát biểu, cả lớp nhận xét, GV chốt lại lời giải đúng
- Bài 3 : 1 HS đọc yêu cầu bài, GV hướng dẫn câu mẫu,cả lớp làm bài, phát biểu ý kiến, GV nhận xét, tuyên dương .
3 / HĐ 3 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung : …………………………………………………………………………………………….
__________________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 20 / 2 / 2013
Tập viết : T23 :
ÔN CHỮ HOA : Q
Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu : Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa Q (1 dòng), T, S (1 dòng); viết đúng tên riêng Quang Trung (1 dòng) và câu ứng dụng: Quê em … nhịp cầu bắc ngang (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II / PTDH : Mẫu chữ viết hoa Q . Tên riêng Quang Trung và câu ca dao trên dòng kẻ ô li .
III / Tiến trình dạy học :
1 / HĐ1 : GV kiểm tra HS viết bài ở nhà, 1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học, 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con : P, Phan Bội Châu.
2 / HĐ2 : Hướng dẫn viết trên bảng con
a- Luyện viết chữ hoa
- HS tìm chữ hoa có trong bài : Q, T, B.
- GV viết mẫu chữ Ph, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . HS tập viết từng chữ trên bảng con .
b- HS viết từ ứng dụng ( tên riêng )
- HS đọc từ ứng dụng : tên riêng Quang Trung . GV giới thiệu Quang Trung có tên hiệu là Nguyễn Huệ ( 1753 – 1792 ) : người anh hùng dân tộc có công lớn trong cuộc đại phá quân Thanh.
- HS tập viết trên bảng con .
c- Luyện viết câu ứng dụng : HS đọc câu ứng dụng, GV giúp HS hiểu nội dung câu ứng dụng . HS tập viết trên bảng con các chữ : Quê, Bên.
* THMT : Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước qua câu thơ : Quê em …. bắc ngang.
3 / HĐ 3 : Hướng dẫn viết vào vở tập viết : GV nêu yêu cầu, HS viết vào vở . Chấm, chữa bài .
4 / HĐ 4 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung : ……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
______________________________
Toán : T114 :
CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TT )
Sgk / 118 Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trưòng hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số).- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
- BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3
II / PTDH : Bảng phụ .
III / Tiến trình dạy học:
1 / HĐ1 : HS lên bảng giải bài tập .
2 / HĐ2 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 9365 : 3
- GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK.
- Nêu cách viết theo hàng ngang : 9365 : 3 = 3121 ( dư 2 ).
3 / HĐ 3 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 2249 : 4
- GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK.
- Nêu cách viết theo hàng ngang : 2249 : 4 = 562 ( dư 1 ).
4 / HĐ 4 : Luyện tập : Gv hướng dẫn HS tự làm các bài tập .
- Bài 1 : HS đọc yêu cầu đề, tự làm bài rồi sửa bài .
- Bài 2 : HS tóm tắt, trình bày bài giải, một vài em lên bảng giải. cả lớp nhận xét.
- Bài 3 : HS đọc yêu cầu đề, làm bài cá nhân, đổi chéo vở để kiểm tra.
5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung :…………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………
_______________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 21 / 2 / 2014
Toán :T115:
CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TT )
Sgk / 119 Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trưòng hợp có chữ số 0 ở thương).- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
- BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3
II / PTDH : Bảng phụ .
III / Tiến trình dạy học:
1 / HĐ1 : HS lên bảng giải bài tập .
2 / HĐ2 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 4218 : 6
- GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK.
- Nêu cách viết theo hàng ngang : 4218 : 6 = 703.
3 / HĐ 3 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 2407 : 4
- GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK.
- Nêu cách viết theo hàng ngang : 2407 : 4 = 601 ( dư 3 ).
4 / HĐ 4 : Luyện tập : Gv hướng dẫn HS tự làm các bài tập .
5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung :…………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………
__________________________________
Tập làm văn : T23 :
KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT
Sgk / 48 Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý trong SGK.- Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu).
* KNS : Thể hiện sự tự tin trước đám đông.
- Tư duy sáng tạo : nhận xét, bình luận.
- Ra quyết định.
- Biết quản lí thời gian của mình.
II / PTDH : Một số trang, ảnh về các loại hình nghệ thuật.
III / Tiến trình dạy học ::
1 / HĐ1 : GV kiểm tra HS đọc lại bài viết về người lao động trí óc.
2 / HĐ2 : Hướng dẫn HS làm bài tập .
- Bài 1 : HS đọc yêu cầu và các gợi ý, 1 em kể mẫu theo gợi ý trong SGK. Vài HS kể.
- Bài 2 : GV nêu yêu cầu của bài, nhắc HS viết vào vở rõ ràng, từ 5 đến 7 câu những điều mình vừa kể.
3 / HĐ 3 : Củng cố, dặn dò :
Bổ sung :……………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
*******************************
BUỔI CHIỀU:
Tiếng Việt ( BS ) :
ÔN TẬP
I / Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học.
II / Tiến trình dạy học:
Câu 1 : Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm :
a/ Bạn Tú hát bài đó rất hay.
b/ Hai chị em thán phục nhìn chú Lí.
c/ Giờ ra chơi, các em vui đùa thỏa thích.
d/ Chú Lí biểu diễn ảo thuật rất khéo léo và hấp dẫn.
Câu 2 : Chọn các từ ngữ có trong ngoặc đơn để trả lời cho các câu hỏi sau : ( rất niềm nở, như bay , rất đẹp , rất hấp dẫn )
a/ Bạn nhỏ đã vẽ ảnh Bác Hồ như thế nào ?
b/ Trong ngày Tết , mọi người chào hỏi nhau như thế nào ?
c/ Trên ti vi, mục vườn cổ tích kể chuyện như thế nào ?
d/ Con ngựa phóng nhanh như thế nào ?
Câu 3 :Hãy kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem.
_____________________________
Âm nhạc (BS)
GIỚI THIỆU MỘT SỐ HÌNH NỐT NHẠC
Sgk / Thời gian dự kiến35 phút
I / Mục tiêu :
- Tập biểu diễn một số bài hát đã học.- Biết nội dung câu chuyện.
II / PTDH : Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan,…
III / Tiến trình dạy học:
1 / HĐ1 : Ôn tập bài hát Cùng múa hát dưới trăng.
- Cả lớp vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp.
2 / HĐ2 : Ôn một số hình nốt nhạc
- GV ôn lại cho HS biết một số hình nốt : nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép, dấu lặng đen, dấu lặng đơn.
- HS tập đọc các hình nốt đó.
3 / HĐ 3 : Tập viết các hình nốt nhạc trên.
4 / HĐ 4 : GV cho HS nghe chuyện : Du Bá Nha – Chung Tử Kì và đặt câu hỏi cho các em trả lời.
_____________________________
Sinh hoạt lớp : T23 :
KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN 23
A / Nhận xét tuần qua :
- Tổ trưởng nhận xét tình hình trong tổ.
- Lớp trưởng nhận xét tình hình chung của lớp.
_ GV nhận xét chung sau đó tuyên dương những mặt tốt, nhắc nhở những HS còn vi phạm cần khắc phục hạn chế.
- Làm vệ sinh sạch sẽ.
B / Kế hoạch tuần tới :
- Tiếp tục ổn định nề nếp, ý thức giữ gìn nội quy trường, lớp.
- Đi học đúng giờ ; học và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
-Tăng cường công tác giữ vệ sinh chung .
File đính kèm:
- tuần 19.-T23.doc