Giáo án Lớp 3 Tuần 19 - 23

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện.

- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai bà Trưng và nhân dân ta (trả lời được các CH trong SGK).

* KNS :

- Đặt mục tiêu để hướng tới .

- Đảm nhận trách nhiệm với mục tiêu mà mình đặt ra.

- Kiên định , giữ vững lập trường, cho dù khó khăn đến đâu.

- Giải quyết vấn đề .

*Tích hợp biển đảo( Liên hệ- HĐ4)

 

doc47 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1544 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 19 - 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đen, nốt móc đơn, móc kép, dấu lặng đen, dấu lặng đơn. - HS tập đọc các hình nốt đó. 3 / HĐ 3 : Tập viết các hình nốt nhạc trên. 4 / HĐ 4 : GV cho HS nghe chuyện : Du Bá Nha – Chung Tử Kì và đặt câu hỏi cho các em trả lời. NGLL:Trò chơi tự chọn 5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung :…………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………… ************************************* BUỔI CHIỀU: Chính tả : T46 : ( N – V ) NGƯỜI SÁNG TÁC QUỐC CA VIỆT NAM Sgk / 47 Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng BT (2) a/b hoặc BT (3) a/b hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn. II / PTDH : Ảnh Văn Cao trong SGK. Bảng phụ . III / Tiến trình dạy học : 1 / HĐ1 : Gọi HS lên bảng viết 3 từ có chứa vần uc / ut. 2 / HĐ2 : Bài mới a- Giới thiệu bài b- Hướng dẫn HS nghe - viết : - GV đọc đoạn cần viết, một HS đọc lại, cả lớp đọc thầm . HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao. - GV giúp HS nắm nội dung đoạn viết . - HS tập viết vào bảng con các từ khó. - GV đọc cho HS viết vào vở . Chấm, chữa bài . 3 / HĐ 3 : GV hướng dẫn HS tự làm các bài tập ở VBT . 4 / HĐ 4 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung :…………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………… _____________________ Toán : T113 : CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Sgk / 117 Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (chia hết, thương có 4 chữ số hoặc 3 chữ số). - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. - BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3 II / PTDH : Bảng phụ . III / Tiến trình dạy học: 1 / HĐ1 : HS lên bảng giải bài tập . 2 / HĐ2 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 6369 : 3 - GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK. - Quy trình thực hiện : Thực hiện lần lượt từ trái sang phải. Mỗi lần chia đều thực hiện tính : chia, nhân, trừ. - Nêu cách viết theo hàng ngang : 6369 : 3 = 2123. 3 / HĐ 3 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 1276 : 4 - GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK. - Nêu cách viết theo hàng ngang : 1276 : 4 = 316 4 / HĐ 4 : Luyện tập : Gv hướng dẫn HS tự làm các bài tập . - Bài 1 : HS đọc yêu cầu đề, tự làm bài rồi sửa bài . - Bài 2 : HS tóm tắt, trình bày bài giải, một vài em lên bảng giải. cả lớp nhận xét. - Bài 3 : HS đọc yêu cầu đề, làm bài cá nhân, đổi chéo vở để kiểm tra. 5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung :…………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………… _____________________________ _ Luyện từ và câu : T23 : NHÂN HOÁ. ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI NHƯ THẾ NÀO ? Sgk / 44 Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Tìm được những vật được nhân hoá, cách nhân háo trong bài thơ ngắn (BT1). - Biết cách trả lời câu hỏi Như thế nào? (BT2). - Đặt được câu hỏi cho bộ phận câu tar3 lời câu hỏi đó (BT3 a/c/d hoặc b/c/d). II / PTDH : Một đồng hồ có 3 kim. Bảng phụ . III / Tiến trình dạy học : 1 / HĐ 1 : GV kiểm tra 2 HS lên bảng làm bài tập 1, 3 tiết trước. 2 / HĐ 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập - Bài 1 : HS đọc yêu cầu bài, trao đổi theo nhóm, phát biểu ý kiến. Cả lớp nhận xét, GV chốt lại lời giải đúng . - Bài 2 : HS đọc yêu cầu bài, làm bài cá nhân, phát biểu, cả lớp nhận xét, GV chốt lại lời giải đúng - Bài 3 : 1 HS đọc yêu cầu bài, GV hướng dẫn câu mẫu,cả lớp làm bài, phát biểu ý kiến, GV nhận xét, tuyên dương . 3 / HĐ 3 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung : ……………………………………………………………………………………………. __________________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 20 / 2 / 2013 Tập viết : T23 : ÔN CHỮ HOA : Q Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa Q (1 dòng), T, S (1 dòng); viết đúng tên riêng Quang Trung (1 dòng) và câu ứng dụng: Quê em … nhịp cầu bắc ngang (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. II / PTDH : Mẫu chữ viết hoa Q . Tên riêng Quang Trung và câu ca dao trên dòng kẻ ô li . III / Tiến trình dạy học : 1 / HĐ1 : GV kiểm tra HS viết bài ở nhà, 1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học, 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con : P, Phan Bội Châu. 2 / HĐ2 : Hướng dẫn viết trên bảng con a- Luyện viết chữ hoa - HS tìm chữ hoa có trong bài : Q, T, B. - GV viết mẫu chữ Ph, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . HS tập viết từng chữ trên bảng con . b- HS viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - HS đọc từ ứng dụng : tên riêng Quang Trung . GV giới thiệu Quang Trung có tên hiệu là Nguyễn Huệ ( 1753 – 1792 ) : người anh hùng dân tộc có công lớn trong cuộc đại phá quân Thanh. - HS tập viết trên bảng con . c- Luyện viết câu ứng dụng : HS đọc câu ứng dụng, GV giúp HS hiểu nội dung câu ứng dụng . HS tập viết trên bảng con các chữ : Quê, Bên. * THMT : Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước qua câu thơ : Quê em …. bắc ngang. 3 / HĐ 3 : Hướng dẫn viết vào vở tập viết : GV nêu yêu cầu, HS viết vào vở . Chấm, chữa bài . 4 / HĐ 4 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ______________________________ Toán : T114 : CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TT ) Sgk / 118 Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trưòng hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số). - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. - BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3 II / PTDH : Bảng phụ . III / Tiến trình dạy học: 1 / HĐ1 : HS lên bảng giải bài tập . 2 / HĐ2 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 9365 : 3 - GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK. - Nêu cách viết theo hàng ngang : 9365 : 3 = 3121 ( dư 2 ). 3 / HĐ 3 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 2249 : 4 - GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK. - Nêu cách viết theo hàng ngang : 2249 : 4 = 562 ( dư 1 ). 4 / HĐ 4 : Luyện tập : Gv hướng dẫn HS tự làm các bài tập . - Bài 1 : HS đọc yêu cầu đề, tự làm bài rồi sửa bài . - Bài 2 : HS tóm tắt, trình bày bài giải, một vài em lên bảng giải. cả lớp nhận xét. - Bài 3 : HS đọc yêu cầu đề, làm bài cá nhân, đổi chéo vở để kiểm tra. 5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung :…………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………… _______________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 21 / 2 / 2014 Toán :T115: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TT ) Sgk / 119 Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trưòng hợp có chữ số 0 ở thương). - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. - BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3 II / PTDH : Bảng phụ . III / Tiến trình dạy học: 1 / HĐ1 : HS lên bảng giải bài tập . 2 / HĐ2 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 4218 : 6 - GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK. - Nêu cách viết theo hàng ngang : 4218 : 6 = 703. 3 / HĐ 3 : Hướng dẫn thực hiện phép chia : 2407 : 4 - GV nêu vấn đề, HS đặt tính và tính như SGK. - Nêu cách viết theo hàng ngang : 2407 : 4 = 601 ( dư 3 ). 4 / HĐ 4 : Luyện tập : Gv hướng dẫn HS tự làm các bài tập . 5 / HĐ 5 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung :…………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………… __________________________________ Tập làm văn : T23 : KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT Sgk / 48 Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý trong SGK. - Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu). * KNS : Thể hiện sự tự tin trước đám đông. - Tư duy sáng tạo : nhận xét, bình luận. - Ra quyết định. - Biết quản lí thời gian của mình. II / PTDH : Một số trang, ảnh về các loại hình nghệ thuật. III / Tiến trình dạy học :: 1 / HĐ1 : GV kiểm tra HS đọc lại bài viết về người lao động trí óc. 2 / HĐ2 : Hướng dẫn HS làm bài tập . - Bài 1 : HS đọc yêu cầu và các gợi ý, 1 em kể mẫu theo gợi ý trong SGK. Vài HS kể. - Bài 2 : GV nêu yêu cầu của bài, nhắc HS viết vào vở rõ ràng, từ 5 đến 7 câu những điều mình vừa kể. 3 / HĐ 3 : Củng cố, dặn dò : Bổ sung :…………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ******************************* BUỔI CHIỀU: Tiếng Việt ( BS ) : ÔN TẬP I / Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học. II / Tiến trình dạy học: Câu 1 : Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm : a/ Bạn Tú hát bài đó rất hay. b/ Hai chị em thán phục nhìn chú Lí. c/ Giờ ra chơi, các em vui đùa thỏa thích. d/ Chú Lí biểu diễn ảo thuật rất khéo léo và hấp dẫn. Câu 2 : Chọn các từ ngữ có trong ngoặc đơn để trả lời cho các câu hỏi sau : ( rất niềm nở, như bay , rất đẹp , rất hấp dẫn ) a/ Bạn nhỏ đã vẽ ảnh Bác Hồ như thế nào ? b/ Trong ngày Tết , mọi người chào hỏi nhau như thế nào ? c/ Trên ti vi, mục vườn cổ tích kể chuyện như thế nào ? d/ Con ngựa phóng nhanh như thế nào ? Câu 3 :Hãy kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem. _____________________________ Âm nhạc (BS) GIỚI THIỆU MỘT SỐ HÌNH NỐT NHẠC Sgk / Thời gian dự kiến35 phút I / Mục tiêu : - Tập biểu diễn một số bài hát đã học. - Biết nội dung câu chuyện. II / PTDH : Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan,… III / Tiến trình dạy học: 1 / HĐ1 : Ôn tập bài hát Cùng múa hát dưới trăng. - Cả lớp vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp. 2 / HĐ2 : Ôn một số hình nốt nhạc - GV ôn lại cho HS biết một số hình nốt : nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép, dấu lặng đen, dấu lặng đơn. - HS tập đọc các hình nốt đó. 3 / HĐ 3 : Tập viết các hình nốt nhạc trên. 4 / HĐ 4 : GV cho HS nghe chuyện : Du Bá Nha – Chung Tử Kì và đặt câu hỏi cho các em trả lời. _____________________________ Sinh hoạt lớp : T23 : KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN 23 A / Nhận xét tuần qua : - Tổ trưởng nhận xét tình hình trong tổ. - Lớp trưởng nhận xét tình hình chung của lớp. _ GV nhận xét chung sau đó tuyên dương những mặt tốt, nhắc nhở những HS còn vi phạm cần khắc phục hạn chế. - Làm vệ sinh sạch sẽ. B / Kế hoạch tuần tới : - Tiếp tục ổn định nề nếp, ý thức giữ gìn nội quy trường, lớp. - Đi học đúng giờ ; học và làm bài đầy đủ khi đến lớp. -Tăng cường công tác giữ vệ sinh chung .

File đính kèm:

  • doctuần 19.-T23.doc
Giáo án liên quan