Giáo án lớp 3 Tuần 18 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang

 1 . Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng :

 -Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3. Đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ; bước đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với ND từng đoạn

 -Đúng các kiểu câu :câu kể, câu hỏi. ngắt nghỉ hợp lý sau các đấu câu giữa các cụm từ. Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ /phút. Kiểm tra kĩ năng đọc -hiểu : Hiểu nội dung và trả lời được1-2 câu hỏi của bài

 2.Rèn kĩ năng viết chính tả:qua bài chính tả “ Rừng cây trong nắng”

 

doc55 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2153 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 18 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hành tốt. -Chưa hoàn thành : Chỉ thuộc được 3 động tác và thực hiện được các động tác kháccủa bài thể dục nhưng còn nhiều sai sót, thiếu cố gắng trong tập luyện. HS nào ở loại này cần được tập luyện thêm. GV có thể bổ sung thêm các tiêu chí khácđể đánh giá phù hợp với điều kiện thực tế của HS mình . *Chơitrò chơi “Chim về tổ”: Nhắc nhở HS chơi chủ động đúng luật và đảm bảo an toàn. 3.Phần kết thúc Đứng tại chỗ thả lỏng, -Cả lớp vỗ taytheo nhịp và hát . -GV nhận xét phần kiểm tra, đánh giá, xếp loại, khen ngợi những HS thực hiện tốt các động tác. Dăn dò: về nhà ôncác nội dung ĐHĐN và RLTTCBđã học, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện bài thể dục thường xuyên .Đồng thời nhắc các em về xem trước bài sau. GV hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ TẬP ĐỌC ÔN TẬP HKI TIẾT 3 I . MỤC TIÊU 1 . Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : Đọc trôi chảy toàn bài .Đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3. Đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ;bước đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung từng đoạn Đúng các kiểu câu :câu kể ,câu hỏi .ngắt nghỉ hợp lý sau các đấu câu giữa các cụm từ .Phát âm rõ ,tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ /phút. KT kĩ năng đọc -hiểu : Hiểu nội dung và trả lời được1-2 câu hỏi của bài 2 . Luyện tập điền vào giấy tờ in sẵn : Điền đúng nội dung vào giấy mời thầy hiệu trưởng đến dự liên hoan với lớp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Phiếu viết tên các bài TĐ đã học trừ các bài HTL. Bảng phụ viết tên các bài tập đọc (không có YC HTL)trong sách tiếng việt 3 tập 1(gồm các văn bản thông thường ). III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A . Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị của HS GV -nhận xét chung B . Bài mới : Giới thiệu bài : GV giới thiệu tuần 18 là tuần ôn tập củng cố kiến thức và kiểm tra KQ học tập môn tiếng việt của các em suốt HKI .Hôm nay KT lấy điểm môn tập đọc va kĩ năng đọc hiểu cũng như kĩ năng Điền mẫu giấy mời Ghi tựa Hoạt động 1:Kiểm tra đọc :(khoảng ¼ số HS trong lớp ) -GV gọi tên từng HS lên bốc thăm chọn bài đọc (xem lại bài 2 phút ) -Yêu cầu đọc thực hiện theo phiếu -GV ghi điểm theo.Với những HS không đạt yêu cầu thì cho về nhà ôn luyện lại tiết sau KT Hoạt động 2:Điền vào giáy tờ in sẵn -Giúp hs nắm rõ yêu cầu -Chú ý mỗi em phải đóng vailớp trưởng viết giấy mời thầy hiệu trưởng . Bài tập này giúp các em thực hành viết giấy mời đúng nghi thức. em phải điền vào giấy mời những lời lẽ trân trọng ngắn gọn, Nhớ ghi rõ ngày giờ địa điểm . -Tổ chức cho HS làm bài Thu chấm một số vở. GV nhận xét –Nhắc nhở 1 số cẩu thả cần cẩn thận chú ý để làm đúng các bài khác . Củng cố -dặn dò : GV nhận xét tiết học * .Về nhà ôn bài tiếp tiết sau ôn tiếp ghi nhớ mẫu giấy mời, thực hành viết đúng mẫu khi cần thiết. Chuẩn bị bài sau. “Ôn tập HKI (tiết4)” Lớp lắng nghe Nhắc lại HS thực hiện HS đọc yêu cầu 1-2 HS đọc lại mẫu giấy mời trong SGK hoặc phiếu. HS làm bài vào vở 3HS đọc trước lớp Lớp sửa bài 1 tổ nộp vở chấm . CHÍNH TẢ T Ự NHIÊN VÀ Xà HỘI Bài 35 : KIỂM TRA HKI I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Sau bài học HS có khả năng : Kể tên các bộ phận của các cơ quan trong cơ thể. Nêu một số việc nên làm để giữ vệ sinh các cơ quan trên. Nêu tên các thế hệ trong 1 gia đình. Nêu một số hoạt động nông nghiệp,thương mại,thông tin liên lạc . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC GV :đề bài. HS :giấy KT CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A .Mở đầu khởi đầu lớp hát B .Dạy bài mới Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa Hướng dẫn kiểm tra -GV ghiđề bài 1.Nêu cấu tạo và chức năng của máu . 2.Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn và nhiệm vụ của nó. 3.Phân biệt gia đình 2 thế hệ và gia đình 3 thế hệ 4.Kể tên các hoạt động nông nghiệp ở xã em. Nhận xét tuyên dương Củng cố dặn dò GV nhận xét Dặn HS chuẩn bị bài tiếp theo Lớp hát vỗ tay Nhắc lại HS làm bài kiễm tra. Thứ tư Thứ năm Thể dục Bài36: SƠ KẾT HỌC KÌ I- TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I.Mục tiêu: Sơ kết HKI. Yêu cầu HS hệ thống được những kiến thức, kỹ năng đã học, những ưu điểm trong học tập từ đó cố gắng luyện tập tốt hơn. Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động. II Địa điểm vàphương tiện 1)Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát ,bảo đảm an toàn. 2)Phương tiện :còi, dụng cụ,kẻ sẵn các vạch cho trò chơi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp . Định lượng Nội dung và Phương pháp Đội hình tập luyện . 2-3phút 2phút 1lần 10-12phút 6-8phút 3-5phút 1.Phần mở đầu : -GV nhận lớp, phổ biến ND,YC kiểm tra và phương pháp kiểm tra đánh giá Cả lớp chạy chậmthành một hàng dọc xung quanh sân tập. Chơi trò chơi “Kết bạn” Tập bài thể dục phát triển chung: 1-2 lần 2.Phần cơ bản -Kiểm tra : Những em chưa hoàn thành ở tiết trước. + Phương pháp : kiểm tra dưới sự điều khiển của GV. +Cách đánh giá:Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS theo hai mức : hoàn thành (hoàn thành tốt và hoàn thành) và chưa hoàn thành. -Sơ kết học kỳ I. GV cùng hệ thống lại những kiến yhức, kỹ năng đã học trong học kỳI. +Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. +Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. +thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản: Đi vượt chướng ngại vật thấp, đichuyển hướng phải, trái. -Chơi trò chơi vân động“Tìm người chỉ huy”, “Thi đua xếp hàng”, “Mèo đuổi chuột”, “Chim về tổ”, “Đua ngựa”: Có thể gọi một số em lên thực hiện. GV sửa sai. Nhận xét đánh giá kết quả học tập của lớp trong học kỳI, khen ngợi biểu dương những tổ nhóm làm việc tốt, nhắc nhỡ những cá nhân hoặc tổ nhóm chưa tốt cần phấn đấu trong học kỳ II. -Chơi trò chơi đua ngựa hoặc trò chơi HS thích. 3.Phần kết thúc Đứng tại chỗ -Cả lớp vỗ tay theo nhịp và hát . -GV nhận xét tiết học, đánh giá, xếp loại, khen ngợi những HS thực hiện tốt các động tác. Dăn dò :về nhà ôn các nội dung ĐHĐN và RLTTCBđã học, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện bài thể dục thường xuyên. Đồng thời nhắc các em về xem trước bài sau: Trò chơi “Thỏ nhảy”. GV hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ Thủ công KIỂM TRA CHƯƠNG II CẮT, DÁN CHỮ CÁI ĐƠN GIẢN I.Mục tiêu Đánh giá kiến thức, kĩ năng cắt, dán chữ của HS qua sản phẩm thực hành. II.Đồ dùng dạy học Các mẫu chữ cái của các bài đã học III.Các hoạt động lên lớp Hoạt đông dạy Hoạt động học Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn kiểm tra -GV viết đề kiểm tra lên bảng ”Em hãy cắt, dán 2 hoặc 3 chữ cái trong các chữ đã học ở chương II” GV cho HS quan sát lại các mẫu chữ. Hoạt động 2:Đánh giá GV đánh giá từng sản phẩm của HS Nhận xét, dặn dò GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả kiểm tra của HS. Dặn chuẩn bị bài” Đan nong mốt” HS nhắc tựa HS đọc yêu cầu HS nhắc lại các chữ cái đã học HS làm kiểm tra Thứ sáu TOÁN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I. Đề của trường ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Chính tả- Tập làm văn KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I Đề của trường ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ MĨ THUẬT VẼ THEO MẪU: VẼ LỌ HOA I.Mục tiêu -HS nhận biết được hình dáng đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng. -HS biết cách vẽ lọ hoa. -Vẽ được hình lọ hoa và trang trí theo ý thích II,Đồ dùng dạy học Tranh ,ảnh một số lọ hoa có kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và trang trí khác nhau. Hình gợi ý cách vẽ. III.Các hoạt động lên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài Gv giới thiệu phù hợp, ghi tựa. Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét -GV giới thiệu các kiểu dáng lọ hoa đề HS nhận biết: +Hình dáng lọ hoa phong phú về độ cao, thấp và đặc điểm các bộ phận(miệng, cổ, thân, đáy); +Trang trí(họa tiết và màu sắc); +Chất liệu(gốm, sứ, thủy tinh, sơn mài,…) Hoạt động 2:Cách vẽ lọ hoa -GV bày mẫu -Giới thiệu cách vẽ: +Phác khung hình lọ hoa cho vừa với phần giấy(chiều cao, ngang) và phác đường trục +Phác nét tỉ lệ các bộ phận +Vẽ nét chính +Vẽ hình chi tiết cho giống cái lọ -Gợi ý cho HS cách trang trí và vẽ màu. Hoạt động 3:Thực hành Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá Gv cùng HS nhận xét đánh giá một số bài vẽ. Dặn dò Quan sát mẫu trang trí hình vuông. HS nhắc tựa HS quan sát, nêu nhận xét. HS theo dõi HS thực hành HS đánh giá sản phẩm

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3dhgsaukhfwioe (1).doc