Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Thứ 4

I. Mục tiêu:

- Biết tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng.

- Rèn kĩ năng làm tính giải toán liên quan đến tính giá trị của biểu thức.

* HS làm được toán cộng, trừ trong phạm vi 10.

II.Chuẩn bị

GV: Viết bài 4 lên bảng lớp.

HS: Vở, SGK, bút , BC, phấn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2012 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Biết tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng. - Rèn kĩ năng làm tính giải toán liên quan đến tính giá trị của biểu thức. * HS làm được toán cộng, trừ trong phạm vi 10. II.Chuẩn bị GV: Viết bài 4 lên bảng lớp. HS: Vở, SGK, bút , BC, phấn. II. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ (5') - Gọi HS làm bài 2, dòng 2/ 82 - Nhận xét, chữa bài cho điểm học sinh 3.Bài mới: (2') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu. - Y/CHS làm bảng con, BL. * Cho HS làm bài: B1/ 4+4= 5+4= 7+1= 2+3= 2+4= 6+4= B2/ 10-7= 8-5= 9-5= 7-2= 6-3= 10-4= - Nhận xét và sửa sai . Bài 2 ( cột 1) - Tính giá trị của biểu thức - Y/CHS làm BC, BL. - Gọi HS nhắc lại cahc tính GTBT. - Nhận xét tuyên dương. Bài 3( cột 1) tính GT biểu thức - Y/CHS làm vở, BN. - theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 4: Trò chơi " Ai nhanh, ai đúng" - Nêu tên trò chơi, HDCS, PBLchơi. - Cho HS chơi theo 2 nhóm, 1 nhòm cổ vũ. - Theo dõi nhận xét tuyên dương tổ thắng. Bài 5 - Gọi học sinh đọc đề bài - HDHS phân TT và phân tích bài toán. - Yêu cầu học sinh thực hiện bài giải toán trên hai cách vào vở, BN. - Chữa bài cho điểm học sinh. * Nhận xét chấm điểm. 4. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học - Về làm bài tập 2,3 cột 2 chuẩn bị bài sau Hình chữ nhật - 2 em làm BL, lớp làm BC. - Nghe giới thiệu - CN nêu yêu cầu. - Lớp làm BC, BL, NX. * CN làm vở - Cn nêu yêu cầu. - Lớp làm BC, lớp, NX - CN nhắc lại - CN nêu yêu cầu. - Lớp làm vở, BL, NX - Nghe - 2 nhóm chơi, 1 nhóm cổ vũ. - lớp nhận xét tuyên dương. - CN đọc đề - lớp phântích TT đề - lớp làm vở, 2 em làm BN. - Nghe. TẬP ĐỌC ANH ĐOM DÓM I. Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc các khổ thơ, dòng thơ - Hiểu ND: Đom Đóm rất chuyên cần. Cuộc sống của các loài vật ở làng quê vào ban đêm rất đẹp và sinh động. (trả lời được CH SGK, thuộc 2-3 khổ thơ trong bài). * HS đọc, viết được: k, kí. II/Chuẩn bị : GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc. Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc HS: SGK III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ (5') - Yêu cầu 2 học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc: “ Mồ côi xử kiện “ - Nhận xét cho điểm học sinh 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Luyện đọc - Giáo viên đọc toàn bài một lượt - Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn. * Cho HS đọc: k, kí. HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó - Yêu cầu 3 học sinh tiếp từng đoạn trong bài, kết hợp HDHS đọc câu cần nghắt nhịp. - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nghĩa các từ mới trong bài. - Yêu cầu 6 học sinh tiếp nối nhau đọc bài trước lớp, mỗi học sinh đọc 1 đoạn. - Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm. - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm - Yêu cầu học sinh cả lớp đồng thanh đọc lại bài thơ. - Nhận xét tuyên dương. HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Gọi 1 học sinh đọc lại cả bài trước lớp. Hỏi: + Anh Đom Đóm làm việc vào lúc nào? + Anh Đóm lên đền đi đâu? + Anh Đóm thấy những cảnh gì trong đêm? - Yêu cầu học sinh đọc thầm lại cả bài thơ và tìm một số hình ảnh đẹp của anh Đom Đóm. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Rút ra nội dung bài, ghi bảng, gọi HS đọc. HĐ 3: Học thuộc lòng bài thơ - Yêu cầu học sinh học thuộc cả bài, xoá dần nội dung bài thơ trên bảng cho học sinh đọc. - Tổ chức thi đọc thuộc lòng bài - Tuyên dương những học sinh đã học thuộc lòng bài thơ, đọc bài hay. * Theo dõi uốn nắn thêm. 4. Củng cố - dặn dò: (2') - Gọi HS đọc lại ND bài, nận xét tiết học - Về nhà học thuộc lòng bài thơ và chuẩn bị bài sau: Âm thanh thành phố - 3 em đọc TLCH, lớp nhận xét. - Nghe giáo viên giới thiệu - Theo dõi giáo viên đọc mẫu - Mỗi em đọc nối tiếp2 câu. - Luyện đọc từ khó. * Cn đọc vở. - Đọc nối tiếp đoạn trong bài. - Luyện đọc câu cần ngắt nhịp. - Lắng nghe - 6 học sinh tiếp nối nhau đọc bài, cả lớp theo dõi bài trong SGK. - Luyện đọc nhóm 2. - 3 nhóm thi đọc. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. -1em đọc, cả lớp theo dõi SGK. - CN xung phong trả lời - lớp nhận xét bổ sung. - CN đọc lại - Học thuộc lòng CN, N, lớp. - CN thi đọc trước lớp. - Chú ý lắng nghe TỰ NHIÊN & XÃ HỘI ÔN TẬP HỌC KỲ I I. Mục tiêu: - Nêu tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó II. Đồ dùng dạy học - Các sơ đồ cân - các bộ phận của cơ quan trong cơ thể. III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ (3') - Người đi xe đạp phải đi như thế nào cho đúng luật giao thông ? 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Ai nhanh - Ai giỏi - Chia lớp thành các nhóm - Phát các N sơ đồ câm với các bộ phận tách rời. - Y/C các nhóm thảo luận. - N1: Cơ quan hô hấp ; N 2: Cơ quan tuần hoàn ; N 3: Cơ quan bài tiết nước tiểu ; N 4: Cơ quan thần kinh. - Yêu cầu các đội: + Gắn các bộ phận còn thiếu vào sơ đồ câm. + Gọi tên cơ quan đó và kể tên các bộ phận. + Nêu chức năng của các bộ phận + Nêu các bệnh thường gặp và cách phòng tránh. - Gọi đại diện trình bày kết quả. - Theo dõi bổ úng. HĐ 2: Trò chơi: Ghép đôi - Việc gì - Ở đâu ? - Chuẩn bị các biển đeo cho học sinh + Biển màu đỏ ghi các cơ quan, địa điểm: + Biển màu xanh ghi các công việc hoạt động: . - Gọi 8 hs lên chơi lần 1, 4 học sinh đeo biển đỏ - 4 học sinh đeo biển xanh ( ghi tên hoạt động, công việc tương ứng với cơ quan, địa điểm ở biển đỏ. ) - Sau hiệu lệnh “ Bắt đầu “ , các hs phải nhanh chóng tìm bạn của mình sao cho bạn đeo biển đỏ có nội dung phù hợp với bạn đeo biển xanh. - Cặp nào tìm ra nhanh nhất và đúng sẽ được nhận phần thưởng. - Gọi 8 học sinh khác lên chơi lần 2 ( tiếtp tục với các biển còn lại ). - Theo dõi nhận xét tuyên dương. - Nhận xét kết luận 4. Củng cố dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học - Về đọc lại bài chuẩn bị bài sau Vệ sinh mối trường. - 2 học sinh trả lời, lớp NX. - Học sinh chia thành các nhóm - Thảo luận hoàn thành các yêu cầu. - Đại diện nhóm trình bày kết quả, lớp nhận xét. - HS nhận biển - HS chơi lần 1, lớp NXBS. - Chơi lần 2, lớp NXTD. - Nghe - Chú ý lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan