I. Mục tiêu:
- Biết tính gía trị của các biểu thức có dấu ngoặc( )
- Áp dụng được việc tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu “=”, “<”, “>”
* HS làm được toán cọng, trừ trong phạm vi 10.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2012
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết tính gía trị của các biểu thức có dấu ngoặc( )
- Áp dụng được việc tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu “=”, “”
* HS làm được toán cọng, trừ trong phạm vi 10.
II. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ (5')
- Gọi HS làm bài 2b/ 82.
- nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: (28')
HĐ1. - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 2. Thực hành
Bài 1: Gọi HS đọc yc
- Gọi HS nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức.
- Y/CHS làm BC, BL.
* Cho HS làm bài:
B1/ 12 23 13 43 53 62 51
41 25 36 14 24 35 35
B2/ 89 47 59 78 56 67 59
41 25 36 14 24 35 35
- Nhận xét bổ sung.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Y/CHS làm vở,. BL.
- Kiểm tra nhận xét, bổ sung.
Bài 3:- Gọi HS đọc yêu cầu.
- HDHS làm bài.
- Cho HS làm BC, BN.
- Nhận xét bổ sung.
Bài 4: Gọi HS đọc đề.
- Y/CHS làm bài theo cặp.
- Theo dõi bổ sung.
* Theo dõi bổ sung chầm bài, TD.
4. Củng cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Bài sau: Luyện tập chung
- 2em làm BL, lớp làm vở.
- CN đọc đề
- Đọc yc
- CN nhắc lại, lớp bổ sung.
- Lớp làm BC, 2 em làm bL, NX
* CN làm vở
- CN nêu.
- lớp làm vở, BL, NX.
- CN đọc
- Chú ý.
- Lớp làm BC, BN, NX.
- CN đọc đề.
- các cặp làm bài, NX.
- Chú ý lắng nghe
CHÍNH TẢ(Nghe –viết )
VẦNG TRĂNG QUÊ HƯƠNG
I. Mục tiêu:
- Nghe- viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi
- Làm đúng BT2 a/b.
* HS nhìn viết được: kì cọ, k.
II/Chuẩn bị :
GV: Bảng phụ viết phần a của bài tập 2
HS: vở, bút, BC.
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ (5')
- Gọi HS làm miệng bài 2 b/ 138.
- Nhận xét cho điểm học sinh
3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn viết chính tả
- Giáo viên đọc đoạn văn lần 1.
- Gọi HS đọc lại.
* Cho HS viết vở: k, kì cọ.
Hỏi: + Bài viết có mấy câu ?
+ Bài viết được chia thành mấy đoạn ?
+ Chữ đầu đoạn viết như thế nào ?
+ Trong đoạn văn N chữ nào phải viết hoa?
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Đọc một số từ khó cho HS viết BC, BL.
- Theo dõi bổ sung từng em.
HĐ2: Nghe – viết.
- Đọc lại bài viết lần 2.
- Đọc thong thả cho HS nghe viết vở.
- Cho HS đổi vở soát lỗi nhau.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
HĐ 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2 Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 2a.
- Làm mẫu câu 1.
- Y/CHS làm BC, BP.
- Nhận xét tuyên dương.
* Theo dõi uốn nắn thêm.
4. Củng cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét bài viết, chữ viết của học sinh.
- Về làm bài tập 2b, chuẩn bị bài sau: Nghe viết: Âm thanh thành phố
- 2 em làm BL, lớp làm vở BT.
- Nghe.
- 1 em đọc, lớp đọc thầm.
* CN viết vở.
- Bài viết có 7 câu
- Bài viết được chia thành 2 đoạn
- Viết lùi vào 1 ô và viết hoa ?
- Những chữ đầu câu
- Lớp viết BC, BL.
- Nghe
- Nghe viết vở.
- các cặp đổi vở soát lỗi nhau.
- 1 học sinh đọc yêu cầu trong SGK
- 1 học sinh lên bảng làm, học sinh dưới lớp làm vào vở bài tập.
- Chú ý lắng nghe
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nêu được một số qui định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp.
* HS tiếp tục viết bài tiết trước.
II/Chuẩn bị :
- SGK
- 7 biển báo ( to bằng A4 ) cho hoạt động 2
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ Đi xe đạp
Đúng luật Sai luật
- Đi về bên phải - Đi đúng đường phần đường
- Đi hàng một - Đèo người
- Đi về bên trái - Đi vào đườngngược chiều
- Dàn hàng trên - Đèo 3 người
đường
(3')
- Em làm gì để góp phần làm cho quê hương thêm giàu đẹp ?
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Quan sát tranh theo nhóm 2.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi. Trong tranh người nào đi đúng, người nào đi sai luật giao thông?
- Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm mình.
- Theo dõi nhận xét bồ sung, tuyên dương.
HĐ 2: làm việc cá nhân
Hỏi: Đi xe đạp NTNlà đúng luật giao thông?
- Y/CHS tìm hiểu rồi nêu câu hỏi.
- Gọi HS trả lời câu hỏi.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Kết luận: Khi đi xe đạp cần đi bên phải, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi vào đường ngược chiều.
HĐ 3 Trò chơi: “ Đèn xanh, đề đỏ"
- Nêu tên trò chơi, HD cách chơi, PBLC.
- Tổ chức chơi mẫu cho học sinh
- Cho HS chơi chính thưc, theo dõi NXTD.
4:Củng cố dặn dò: (2')
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài sau
-1 học sinh trả lời, lớp NX
- Các cặp quan sát thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Nhóm khác bổ sung
- CN tìm hiểu.
- Cn xung phong trả lời, lớp NXBS.
- Lắng nghe.
- Nghe
- Chơi thử
- Tiến hành chơi chính thức.
- Chú ý lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ 3.doc