Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An

I. Mục tiêu:

1/KT: Giúp HS rèn luyện kỹ năng tính và giải bài toán có 2 phép tính.

2/KN: Tích cực học tập.

3/TĐ: Thích học toán.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP VIẾT Ôn chữ hoa M I. Mục tiêu: 1/KT:Củng cố cách viết chữ hoa M. 2/KN: Viết đúng, đẹp các chữ viết hoa M, T, B. 3/TĐ:Tính chịu khó, thích học Tập viết. II. Đồ dùng: - Mẫu chữ viết hoa M, T. - Vở tập viết. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 2' 27' 2' A – Bài cũ: - Thu chấm 1 số vở của HS. - Gọi HS đọc thuộc từ và câu ứng dụng của tiết trước. - Nhận xét – Cho điểm. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn cách viết chữ hoa. a) Quan sát và nêu quy trình viết. b) Viết bảng. - Yêu cầu HS viết vào bảng. - GV viết mẫu, luyện viết chữ hoa. M - Hướng dẫn viết từ ứng dụng. - Gọi HS đọc từ ứng dụng. - GV viết mẫu, luyện viết từ ứng dụng: Mạc Thị Bưởioun An dụng (tên riêng):M - Hướng dẫn viết vào vở Tập viết. - Luyện viết câu ứng dụng: Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao ª Củng cố - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học - Một HS đọc: Lê Lợi. - 3 HS lên bảng viết, HS lớp viết vào bảng con. - 3 HS lên bảng viết, HS lớp viết bảng con. - 2 HS đọc. - 3 HS lên bảng viết. - HS viết. + 1 dòng chữ M, cỡ chữ nhỏ. + 1 dòng chữ T, B cỡ chữ nhỏ. + 2 dòng Mạc Thị Bưởi. + 4 dòng câu tục ngữ. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TỰ NHIÊN& XÃ HỘI Bài 32: Làng quê và đô thị I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/KT: Nêu được một số đặc điểm của làng quê và đô thị. 2/KN:Phân biệt sự khác nhau giữa làng quê và đô thị. 3/TĐ: Liên hệ với cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân ở địa phương. II. Đồ dùng: Các hình SGK trang 62, 63. III. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 12' 2' * Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm. - Kết luận: Ở làng quê người dân thường sống baqừng nghề trồng trọt, chăn nuôi. Ở đô thị, người dân thường đi làm trong các công sở, cửa hàng. - Người và xe cộ đi lại. * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. - Chia nhóm. * Hoạt động 3: Vẽ tranh. - GV nêu chủ đề: Hãy vẽ về thành phố quê em. * Củng cố - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết họcs - HS quan sát tranh SGK, ghi lại kết quả: + Làng quê + Đô thị - Đại diện nhóm trình bày. - Thảo luận nhóm. - Trình bày nghề nghiệp ở làng quê, nghề nghiệp ở đô thị. - Liên hệ nghề nghiệp và hoạt động của nhân dân nơi em đang sống. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn:thứ Ngày dạy04../.12../2009 CHÍNH TẢ Về quê ngoại I. Mục tiêu: 1/KT: Nhớ - Viết lại chính xác nội dung, đúng chính tả, trình bày đúng 10 dòng đầu bài "Về quê ngoại". 2/KN:Làm đúng bài tập.2 a 3/TĐ:Thích học Chính tả. II. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 2' 17' 10' 2' A – Bài cũ: - Bài 2. - Nhận xét, dặn dò ghi điểm. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: a) Hướng dẫn HS nhớ - viết. - GV đọc 10 dòng đầu bài thơ "Về quê ngoại". - GV yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày đoạn thơ viết theo thể lục bát. Sau đó, cho HS đọc. b) Hướng dẫn HS viết bài.- GV cho HS ghi đầu bài, nhắc nhớ cách trình bày. ª Hoạt động 3: Bài 2 lựa chọn. ª Củng cố - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học - Một HS đọc cho 2 hoặc 3 bạn viết bảng lớp. + Châu chấu, chật chội, trật tự, chầu hẫu. - 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ. Cả lớp đọc thầm theo để ghi nhớ. - HS đọc lại 1 lần đoạn thơ trong SGK để ghi nhớ. - HS nhớ lại. - HS tự chữa lỗi bằng bút chì. * Bài giải: + Công cha, trong nguồn, chảy ra – kính cha, cho tròn – chữ hiếu. - HS về nhà học thuộc lòng câu ca dao và hai câu đố trong bài tập. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1/KT:Củng cố và rèn luyện kỹ năng tính giá trị của các biểu thức có dạng: Chỉ có phép tính cộng, trừ. Chỉ có phép tính nhân, chia. 2/ KN:Tính thành thạo các phép tính. 3/TĐ:Tính chịu khó, thích học toán. II. Hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 2' 12' 8' 9' 2' A- Bài cũ: - GV kiểm tra 3 quy tắc. B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài ª Hoạt động 2: Hướng dẫn bài * Bài 1: - GV gợi ý để HS sơ bộ nêu được cách tiến hành tính giá trị của biểu thức. - Xem trong bài tập có phép tính nào? - vận dụng quy tắc. * Bài 2: Tương tự bài 1. * Bài 3: Cho HS tự làm bài. * Bài 4: ª Củng cố - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học - 3 HS đọc quy tắc. - GV giúp HS tính giá trị của 1, 2 biểu thức. 125 – 85 + 80 21 O 2 O 4 = 42 O 4 = 168 68 + 32 – 10 = 100 – 10 = 90 a) 375 – 10 O 3 = 375 – 30 = 345 b) 306 + 93 : 3 = 306 + 31 = 377 c) 64 : 8 + 30 = 8 + 30 = 38 d) 5 O 11 – 20 = 55 – 20 = 35 - HS nêu theo mẫu. Ví dụ: Số 90 là giá trị của biểu thức 70 + 60 : 3. HS cũng có thể nêu: 70 + 60 : 3 có giá trị là 90. - Về nhà xem lại bài. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TẬP LÀM VĂN Nghe – kể : Kéo cây lúa lên Nói về thành thị, nông thôn I. Mục tiêu: 1/KT:Nghe và kể lại được câu chuyện "Kéo cây lúa lên". Biết nghe và nhận xét lời bạn kể. 2/KN: Kể được những điều em biết về nông thôn và thành thị dựa theo gợi ý. 3/TĐ:Tính chịu khó, thích học môn tập làm văn. II. Đồ dùng: - Bài tập 2 viết sẵn ở bảng. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 2' 14' 12' 2' A – Bài cũ: - Gọi 2 Hs lên bảng, yêu cầu 1 HS kể lại câu chuyện "Giấu cày", 1 HS đọc đoạn văn kể về tổ em. - Nhận xét và cho điểm. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn kể chuyện. - GV kể chuyện 2 lần sau đó nêu các câu hỏi gợi ý để HS trả lời. + Khi thấy lúa ở ruộng nhà mình xấu, chàng ngốc đã làm gì? + Về nhà, anh chàng nói gì với vợ? - Gọi 1 HS kể lại câu chuyện. - Gọi 2, 3 HS kể. ª Hoạt động 3: Kể về thành thị, nông thôn. - Yêu cầu HS suy nghĩ và lựa chọn. - Gọi 1 HS khá dựa theo gợi ý kể mẫu. ª Củng cố - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. HS cả lớp theo dõi và nhận xét. - Theo dõi câu chuyện. + Chàng ta lấy tay kéo cây lúa nhà mình lên cao hơn cây luá nhà người. + Anh ta nói: "Lúa của nhà ta xấu quá. Nhưng hôm nay tôi đã kéo nó cao hơn lúa ở ruộng bên rồi". - Một HS kể. - Kể chuyện theo cặp. - HS đọc bài. - Đọc thầm gợi ý và nêu đề tài mình chọn. - Một HS kể, lớp theo dõi. - Kể cho bạn bên cạnh nghe. - Về nhà kể lại. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. SINH HOẠT TẬP THỂ Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua I/Mục tiêu: -Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt -Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ . -Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học . II/Hoạt động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 18P 17P A/Hoạt động 1: Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần +Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần . thứ hai thứ ba thứ tư thứ năm thưsáu thứ bảy -Giáo viên nhận xét bài cùng lớp. -Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở -Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . B/Hoạt động 2: -Hoạt động thi đua của 3 tổ . +Nhằm các tổ đánh giá cho nhau +Nội dung chẩn bị từ cả tuần -Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm . III/Củng cố dặn dò : -Dặn thêm một số công việc tuần đến -Nhận xét tiết học -Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình -Từng tổ báo cáo lại -Nội dung chẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện @&? .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGa 3 tuan 16 ckt.doc
Giáo án liên quan