1. Giới thiệu ( 1p) MT của bài học.
2. Tổng kết phong trào. ( 10p)
a. Phong trào: Xé dán tranh: giải ba
b. Phong trào: Hai tốt: học tập và rèn luyện tốt: trong lớp các em thi đua học tập và rèn luyện tốt chào mừng 20/11.
- Không có trường hợp nào vi phạm nội quy trường, lớp.
c. Phong trào: vở sạch, viết chữ đẹp: giải nhất: Nguyễn Thảo Anh Thư; giài nhì: Nguyễn Mai quế Anh
d. Trồng và chăm sóc cây hoa: cả lớp đã tiến hành trồng và chăm sóc hoa kiểng theo sự phân công.
e. Phong trào : Tiếng hát dưới mái trường: giải 3, giải khuyến khích.
- GV tuyên dương cá nhân, nhóm thực hiện tốt, nhắc nhở những em
thực hiện chưa tốt.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1528 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Trường Tiểu Học Đức Lập Thượng A- Đức Hòa –long An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi.
2. GV chốt ý: Người ta có thể trao đổi mua bán các sản phẩm hàng hoá. Hoạt động trao đổi mua bán hàng hoá đó gọi là gì?( hoạt động thương mại)
4/ Củng cố - dặn dò: ( 1p)-GV yêu cầu HS về nhà sưu tầm các tranh ảnh về hoạt động công nghiệp và thương mại.
- 2HS trả lời câu hỏi.
- Lớp theo dõi.
- Lắng nghe.
- HS làm việc theo nhóm.
- Một số nhóm lên trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung.
HS làm việc theo nhóm.
- Một số nhóm lên trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung.
- Các nhóm tiến hành phân vai người mua và người bán lên đóng vai diễn trước lớp.
- Lớp quan sát nhận xét tinh thần thái độ của các bạn khi tham gia chơi TC.
TIẾT 16: SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu.
HS thấy được những ưu khuyết điểm của bản thân, của tập thể lớp trong tuần qua. Từ đó khắc phục nhược điểm và phát huy ưu điểm.
Hs nắm được kế hoạch tuần 17.
II/ Chuẩn bị.
Báo cáo tuần 16 ( lớp trưởng)
Kế hoạch tuần 17.
III/ Tiến hành sinh hoạt.
Sơ kết hoạt động tuần 16. (10p)
GV mời lớp trưởng báo cáo hoạt động tuần 16.
Cả lớp bổ sung.
Gv bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Tuyên dương :
Cá nhân:
Tập thể:
Kế hoạch tuần 17: ( 7p)
Chủ điểm: Chủ điểm: Biết ơn thầy cô- Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đạo đức: Thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức đã học:Kính yêu Bác Hồ; giữ lời hứa; Tự làm lấy việc của mình; luôn nói lời hay, làm viêc tốt. Kính trọng và biết ơ thầy cô .
Học tập: - Tăng cường truy bài đầu giờ, thực hiện được phép chia.
- Tập trung giúp đỡ hs yếu để bạn cùng tiến bộ.
c. Vệ sinh: Giữ vệ sinh chung: vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh thân thể,…
d. Nề nếp: Thực hiện tốt các nề nếp của trường, lớp.
đ. Công tác khác: Tham gia chăm sóc cây hoa.
Thực hiện nghiêm túc quy định về ATGT.
3. Kết thúc tiết sinh hoạt
- HS vui văn nghệ.
Thứ sáu ngày 28 tháng 11 năm 2012
Môn: Toán
Tiết 80: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về tính giá trị của các biểu thức có dạng: Chỉ có phép tính cộng trừ, chỉ có phép tính nhân chia, có phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
- Tự tin khi học toán. HS K-G làm bài 4.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bảng phụ - Học sinh : Vở , SGK..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Hoạt động của gv
Hoạt động của HS
1 / Khởi động (1 phút)
2/ Bài cũ:( 3p) Tính giá trị của biểu thức ( tiếp theo)
3/ Bài mới
+Giới thiệu bài. ( 1p)
a. Hoạt động 1: Thực hiện các biểu thức chỉ có cộng, trừ hoặc nhân, chia. :(10 phút )
+Mục tiêu:Thực hiện được các biểu thức có các phép tính cộng, trừ hoặc nhân,chia.
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức.
- Y/c4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét, cho điểm.
b/ Hoạt động 2: Thực hiện tính các giá trị biểu thức có phép tính cộng, trừ, nhận, chia:(10phút)
+Mục tiêu:Rèn kĩ năng thực hiện tính các giá trị biểu thức có phép tính cộng, trừ, nhận, chia
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức.-Tiến hành như bài 1.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách tính giá trị của các biểu thức có phép tính cộng, trừ, nhận, chia
- Yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài.
-Bài 3:
- Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài vào vở .
- Chữa bài và cho điểm HS.
-Bài 4:
- Yêu cầu 2 nhóm HS thi đua nối nhanh kết quả, cả lớp nhận xét.
4/ Củng cố – dặn dò ( 1phút )-Dặn HS về nhà luyện tập thêm về tính GTCBT.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- 1 em nêu yêu cầu BT.
4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài.
- Cả lớp cùng thực hiện làm mẫu một bài rồi thực hiện vào vở.
- 2HS lên bảng thực hiện, lớp bổ sung.
- Đổi vở để KT bài nhau.
- 1HS nêu yêu cầu bài.
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- 2HS lên bảng thực hiện, lớp nhận xét bổ sung .
HS thi đua nối nhanh kết quả.
- HS nhắc lại 3 QT tính giá trị biểu thức.
Môn: Tập làm văn
Tiết 16: NÓI VỀ THÀNH THỊ, NÔNG THÔN.
I/ MỤC TIÊU :
Bước đầu kể được về nông thôn , thành thị dựa theo gợi ý.( BT2)
GDBVMT: GD ý thức tự hào về cảnh quan môi trường trên các vùng đất quê hương.
II/ CHUẨN BỊ: - Giáo viên : Vở bài tập,viết sẵn nội dung gợi ý của bài lên bảng.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Hoạt động của gv
Hoạt động của HS
1/ Khởi động :(1 phút)
2/ Kiểm tra bài cũ:
-GV trả bài và nhận xét về bài tập làm văn tuần 16.
3/ Bài mới +Giới thiệu bài: ( 1p)
+ Hoạt động : Kể về thành thị hoặc NT. (30 phút )
+Mục tiêu: Kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn dựa theo gợi ý.
GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài tập 2, đọc phần gợi ý .
Gọi HS khá dựa theo gợi ý kể mẫu trước lớp.
Gv nhận xét.
GV gọi 5 HS kể trước lớp , sau đó nhận xét và cho điểm từng HS.
4/ Củng cố – dặn dò ( 1P)
GDBVMT:
-Dặn dò HS hoàn thành bài vào VBT và chuẩn bị bài sau.
- 2 em đọc bài viết: Giới thiệu tổ em.
- Lớp theo dõi.
- Lắng nghe.
- 1 học sinh đọc đề bài tập 2 .
- Nêu nội dung yêu cầu của bài tập.
- 1 em làm mẫu tập nói trước lớp.
HS kể theo cặp.
- 8 em thi nói trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
- 2 em nhắc lại nội dung bài học.
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết: 32: LÀNG QUÊ VÀ ĐÔ THỊ (GDBVMT- KNS)
I/ MỤC TIÊU :
Nêu được một số đặc điểm của làng quê và đô thị.
Kể được về làng xã nơi em đang sống. (K-G)
GDBVMT: nhận ra sự khác biệt giữa MT sống ở làng quê và môi trường sống ở đô thị.
Thêm yêu quý và gắn bó với nơi mình đang sống.
II. Các kĩ năng sống được GD trong bài:
Kn tìm kiếm và xử lí thơng tin: So sánh tìm ra những đặc điểm khác biệt giữa làng quê và đơ thị.
Tư duy sáng tạo. thể hiện hình ảnh đặc trưng của làng quê và đơ thị.
III/ CHUẨN BỊ: -Gv :Các miếng ghép cho TC”Xem ai xếp đúng”,phiếu thảo luận.
-Học sinh :SGK.
IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Hoạt động của gv
Hoạt động của HS
1/ Khởi động :(1 phút)
2/ Bài cũ: Bài: Hoạt động công nghiệp, thương mại.( 3p)
3/ Bài mới. Giới thiệu bài Làng quê và đô thị.(1p)
a. Hoạt động 1: Phân biệt sự khác nhau giữa làng quê và đô thị (12 p )
+Mục tiêu: Hiểu được sự khác nhau giữa làng quê và đô thị.
-GV hỏi: Em đang sống ở đâu? Hãy miêu tả cuộc sống ở xung quanh em bằng 3 –4 câu.
-GV nhận xét và dẫn dắt hs vào hoạt động tiếp theo.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận, đại diện các nhóm trình bày kết quả.HS , GV nhận xét, bổ sung.
b.Hoạt động 2: Các hoạt động chính ở làng quê nơi em sinh sống.(10p )
+MT: Kể được các hoạt động ở quê em đang sinh sống.
Yêu cầu HS thảo luận nhóm theo yêu cầu.
GV tổng hợp các ý kiến của HS.
* Trò chơi “ Xem ai xếp đúng”
-GV chia lớp thành 2 dãy, mỗi dãy cử 4 bạn HS tạo thành 1 đội chơi. GV phổ biến luật chơi, và tổ chức chơi mẫu.
GV nhận xét, công bố đội thắng cuộc và thua cuộc.
c. Hoạt động 3: Em yêu quê hương. ( 05 phút )
+Mục tiêu: Biết yêu quý quê hương đất nước.
-Yêu cầu cặp HS giới thiệu nơi em đang sinh sống…
GV nhận xét lồng ghép GDBVMT:
4/ Củng cố - dặn dò(1p) –Ghi nhớ ND bài,làm bài tập trong vở BT.
- 2HS trả lời câu hỏi.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi.
- Các nhóm cử ra nhóm trưởng để điều khiển nhóm thảo luận và hoàn thành bài tập trong phiếu.
- Đại diện từng nhóm lên trình bày trước lớp :
- Lớp theo dõi và nhận xét bổ sung.
Dựa vào hiểu biết của em, hãy kể những việc thường gặp nơi em đang sinh sống?
- Đại diện các nhóm dán bài lên bảng và trình bày kết quả làm việc.
- Hai đội chơi.
HS giới thiệu nơi em đang sinh sống…
TUẦN : 16 (Từ ngày 24 tháng 11 năm 2012 đến ngày 28 tháng 11 năm 2012)
NGÀY
MÔN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
CÁCH ĐIỀU CHỈNH
Thứ hai
24/11
CC
16
Sinh hoạt theo chủ điểm
Toán
76
Luyện tập chung.
Hs K-G làm cả cột 3,5 bài 4,B5.
Tđ-Kc
31
Đôi bạn
KNS-hs K-G trả lời được CH 5.
ĐĐ
16
Biết ơn thương binh liệt sĩ (Tiết 1 )
Không y/c HS báo cáo …
Thứ ba
25/11
TĐ
32
Về quê ngoại.
GDBVMT ,thuộc ở 10 dòng
Toán
77
Làm quen với biểu thức.
Nd phù hợp
CT
31
Nghe – viết :Đôi bạn
Làm bài 2b.
TD
31
* Ơn bài tập RLTT và kỹ năng vận động cơ bản * Đội hình đội ngũ
Thứ tư
26/11
LT&C
16
Từ ngữ về NT, TT . Dấu phẩy.
Tư tưởng HCM
Toán
78
Tính giá trị biểu thức.
Hs K-G làm được bài 4.
TC
16
Cắt , dán chữ E ( 1 t iết )
Nd phù hợp
TNXH
31
Hoạt động công nghiệp, thương mại.
Lồng ghép GDBVMT - KNS
Thứ năm
27/11
Tn-Xh
32
Làng quê và đô thị.
Lồng ghép GDBVMT- KNS
Toán
79
Tính giá trị biểu thức.
HS K-G làm bài 4.
CT
32
Nghe – viết: Về quê ngoại.
Làm bài 2b.
TV
16
Ôn chữ hoa :M .
TD
32
* Ơn bài tập RLTT và kỹ năng vận động cơ bản * Đội hình đội ngũ
Thứ sáu
28/11
Toán
75
Luyện tập.
Nd phù hợp
TL V
15
Nói về Thành thị-nông thôn.
Giảm BT1.Lồng ghép GDBVMT
HĐNG
16
Tổng kết phong trào chào mừng 20/11
SHL
16
Tuần 16
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 16.doc