1.Kiến thức.
Giúp HS hiểu:
- Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu vì Tổ Quốc. Chúng ta cần biết ơn, kính trọng những người thương binh liệt sĩ.
2.Thái độ.
- Tôn trọng, biết ơn thương binh, liệt sĩ.
- Sẵn sàng tham gia các hoạt động, phong tràođền ơn, đáp nghĩa, giúp đỡ các thương binh, liệt sĩ.
- Phê, bình, nhắc nhở những ai không kính trọng, giúp kỡ các chú thương binh liệt sĩ.
3. Hành vi.
-Làm công việc phù hợp để tỏ lòng biết ơn các chú thương binh liệt sĩ.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 15 - Võ Thị Thu Hiền - Trường TH Đức Long I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trªn: ...
Nh¾c nhë tríc khi viÕt.
Nªu yªu cÇu viÕt.
Thu chÊm 5- 7 bµi.
- NhËn xÐt tiÕt häc.
1 HS ®äc c©u øng dơng.
3 HS lªn b¶ng viÕt, líp viÕt b¶ng con.
Nh¾c l¹i ®Ị bµi.
Quan s¸t nªu quy tr×nh viÕt.
Cã ch÷ hoa L.
1Hs nh¾c l¹i quy tr×nh viÕt. Líp theo dâi.
- 2 HS lªn b¶ng, líp viÕt b¶ng con.
- 2 HS ®äc: Lª Lỵi.
- 2 HS nãi theo hiĨu biÕt cđa m×nh.
Thùc hµnh viÕt theo yªu cÇu GV.
3 HS ®äc c©u øng dơng.
- Thùc hµnh viÕt theo yªu cÇu.
ViÕt bµi vµo vë.
VỊ luyƯn viÕt thªm.
@&?
TIªT 3 M«n: To¸n
Bµi: Giíi thiƯu b¶ng chia.
I.Mơc tiªu.
Giĩp HS:
BiÕt c¸ch sư dơng b¶ng chia.
Cđng cè vỊ thµnh phÇn ch biÕt trong phÐp chia.
II.§å dïng d¹y häc.
B¶ng chia nh trong to¸n 3.
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chđ yÕu.
ND - TL
Gi¸o viªn
Häc sinh
KiĨm tra bµi cị.
D¹y - häc bµi míi.
2.1Giíi thiƯu bµi.
2.2Giíi thiƯu b¶ng nh©n.
2.3HD sư dơng b¶ng nh©n.
2.4Luyªn tËp - thùc hµnh.
3.Cđng cè - dỈn dß.
KiĨm tra c¸c bµi ®· giao vỊ nhµ ë tiÕt tríc.
KiĨm tra kÜ n¨ng sư dơng b¶ng nh©n.
NhËn xÐt vµ cho ®iĨm.
Giíi thiƯu - ghi ®Ị bµi.
Treo b¶ng chia nh trong SGK
- Cã bao nhiªu hµng, bao nhiªu cét?
- Yªu cÇu häc sinh ®äc hµng thø 3.
- C¸c sè võa häc suÊt hiƯn trong b¶ng chia nµo?
- Hµng thø 4 lµ kÕt qu¶ b¶ng nh©n nµo?
HD t×m th¬ng 12:4.
Theo dâi HD nÕu cÇn.
NhËn xÐt tuyªn d¬ng.
Bµi 1.Yªu cÇu.
§äc: SGK.
NhËn xÐt - sư ch÷a.
Bµi 2. §Ị yªu cÇu g×?
¤ thø nhÊt t×m g×?
¤ thø hai t×m g×?
¤ thø ba t×m g×?
- NhËn xÐt - cho ®iĨm.
Bµi 3: Yªu cÇu.
Bµi to¸n thuéc d¹ng g×?
HD gi¶i.
- NhËn xÐt - cho ®iĨm.
Yªu cÇu:
NhËn xÐt tiÕt häc.
3 HS lªn b¶ng lµm bµi.
- 4 HS thùc hµnh sư dơng b¶ng nh©n.
Nh¾c l¹i ®Ị bµi.
- Nghe giíi thiƯu.
- B¶ng cã 11 hµng vµ 11 cét.
- 2 HS ®äc.
KÕt qu¶ cđa b¶ng chia 2.
KÕt qu¶ cđa b¶ng chia 3.
Thùc hµnh t×m 12:3,12:4.
- Thùc hµnh t×m th¬ng cđa mét sè cỈp sè kh¸c vµ thùc hµnh theo cỈp.
- Mét sè häc sinh lªn tr×nh bµy tríc líp.
1 HS ®äc yªu cÇu.
- 2 HS lªn b¶ng vµ líp lµm vµo b¶ng con.
- T×m sè thÝch hỵp ®iỊn vµo chç trèng.
Th¬ng. Th¬ng= SBC : SC
Sè chia = SBC : th¬ng.
SBC = SC x Th¬ng.
HS Tù lµm vµo vë.
1 HS ®äc bµi lµm.
Líp ch÷a bµi.
1 HS ®äc ®Ị bµi.
Gi¶m ®i mét sè lÇn.
- 1 HS lªn b¶ng, líp lµm vµo vë.
Bµi gi¶i
Sè trang b¹n minh ®· ®äc lµ:
132 : 4 = 33 (trang)
Sè trang b¹n Minh ph¶i ®äc n÷a
132 - 33 = 99 (trang)
§¸p sè: 99 trang
NX - ch÷a bµi.
VỊ luyƯn tËp thªm.
Thø s¸u ngµy 17 th¸ng 12 n¨m 2006
M«n:To¸n
Bµi: LuyƯn tËp
I.Mơc tiªu.
Giĩp HS cđng cè vỊ:
KÜ n¨ng thùc hiƯn tÝnh nh©n, chia sè cã ba ch÷ sè víi sè co mét ch÷ sè.
Gi¶i to¸n vỊ gÊp mét sè lªn mét sè lÇn, t×m mét trong c¸c phÇn b»ng nhau cđa ®¬n vÞ, gi¶i to¸n b»ng hai phÐp tÝnh.
TÝnh ®é dµi ®êng gÊp khĩc.
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chđ yÕu.
ND - TL
Gi¸o viªn
Häc sinh
1.KiĨm tra bµi cị.
2.Bµi míi.
2.1.Giíi thiƯu.
2.2.HD luyƯn tËp.
3.Củng cố – Dặn dò.
- KiĨm tra c¸c bµi tËp ®· giao vỊ nhµ ë tiÕt tríc.
- NhËn xÐt - cho ®iĨm.
- giíi thiƯu - ghi ®Ị bµi.
Bµi 1: Yªu cÇu HS nh¾c l¹i c¸ch ®Ỉt tÝnh.
- Yªu cÇu HS tù lµm bµi.
Bµi 2: HD häc sinh ®Ỉt tÝnh vµ yªu cÇu chia nhÈm.
NhËn xÐt - sưa ch÷a.
Bµi 3: Yªu cÇu:
- VÏ s¬ ®å bµi to¸n lªn b¶ng.
Bµi to¸n yªu cÇu g×?
- HD gi¶i:
NhËn xÐt - cho ®iĨm.
Bµi 4. Yªu cÇu.
HD gi¶i: ...
NhËn xÐt - cho ®iĨm.
Bµi 5.Yêu cầu:
Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào?
Nhận xét – ghi điểm.
Yêu cầu.
- Nhận xét tiết học.
- 3 HS lªn b¶ng lµm.
- Nh¾c l¹i ®Ị bµi.
- 2 Hs nh¾c l¹i: §Ỉt tÝnh sao cho c¸c hµng ®¬n vÞ th¨ng cét víi nhau.
TÝnh tõ ph¶i sang tr¸i.
- 3 HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm vµo vë.
- Thùc hiƯn chia theo HD.
- 4 HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm vµo b¶ng con.
1 HS ®äc ®Ị bµi.
- T×m qu·ng ®êng AC.
- Líp lµm vµo vë. 1HS lªn b¶ng lµm bµi.
Bµi gi¶i
Qu·ng ®êng BC lµ:
172 x 4 = 688 (m)
Qu·ng ®êng AC dµi lµ:
172 + 688 = 860 (m)
§¸p sè: 860m
1HS ®äc ®Ị bµi.
1 HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm vµo vë.
Bµi gi¶i
Sè ¸o len tỉ ®· diƯt ®ỵc lµ:
450 : 5 = 90 (chiÕc ¸o)
Sè ¸o lªn tỉ ®ã cßn ph¶i dƯt lµ:
450 - 90 = 360 ( chiÕc ¸o)
§¸p sè: 360 chiÕc ¸o.
1HS đọc yêu cầu đề.
Bằng tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc.
- 2 HS lên bảng, lớp làm vào vở.
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCDE
3 + 4 + 3 + 4 =14 (cm)
Đáp số: 14 cm
- Về nhà luyện tập thêm.
@&?
Môn: Tập làm văn
Bài: Nghe – kể: Giấu cày.
Giới thiệu về tổ em.
I.Mục đích - yêu cầu.
Rèn kĩ năng nói :
Nghe – nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung câu chuyện vui Giấu cày. Giọng kể vui – khôi hài.
Rè kĩ năng viết:
Dựa vào bài tập văn miệng tuần 14, viết được một đoạn văn giới thiệu về tổ em. Đoạn viết chân thực. Câu vâu văn rõ ràng, sáng sủa.
II.Đồ dùng dạy – học.
Tranh minh họa truyện cười Giấu cày.
Bảng phụ câu hỏi gợi ý.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
2. Bài mới.
2.1Giới thiệu.
2.2HD làm bài tập.
3. Củng cố – Dặn dò.
Kiểm tra bài tập tuần 14.
Nhận xét ghi điểm.
Giới thiệu – ghi đề bài.
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài.
Kể chuyện 2 lần.
- Khi được gọi về ăn cơm bác nông dân nói thế nào?
- Vì sao bác bị vợ trách?
- Khi thấy mất cày bác làm gì?
-Vì sao câu chuyên đáng cười?
- Yêu cầu kể lại câu chuyện trước lớp.
Yêu cầu HS thực hành theo cặp.
NX tuyên dương.
NX – Cho điểm.
Bài 2: Yêu cầu:
- Yêu cầu HS dựa vào gợi ý và phần kể trình bày ở tiết trước để viết vào vở.
NX – cho điểm.
- Thu chấm các bài còn lại.
Nx tiết học.
- 1 HS giới thiệu với các bạn trong lớp về tổ của em và hoạt động của tổ trong tháng vừa qua.
Nhắc lại đề bài.
-Lớp quan sát tranh minh hoạ và đọc 3 câu hỏi gợi ý.
- Nghe kể.
- “Để tôi giấu cái cày này vào bụi đã”.
- Vợ bác trách vì bác đã giấu cày mà la to như vậy thì kẻ gian biết lấy mất.
- Chạy về nhà thì thào với vợ “ Nó lấy mất cày rồi”.
- Vì bác nông dân gốc nghếch, …
- 1 HS khá kể – cả lớp theo dõi nx phần kể của bạn.
- 2 HS ngồi cạnh nhau kể lại câu chuyệân cho nhau nghe.
- 2 Cặp thực hành kể trước lớp.
-3 HS thực hành kể trước lớp.
2 HS đọc phần gợi ý trước lớp.
1 HS giỏi kể mẫu về tổ em.
Lớp NX.
Viết bài theo yêu cầu.
5 HS đọc bài trước lớp – NX.
- Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
@&?
Môn: Tự nhiên xã hội
Bài: Hoạt động về nông nghiệp.
I.Mục tiêu:
Sau bài học HS biết:
Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh nơi các em đang sống.
Nêu lợi ích của họat động nông nghiệp.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trang 58, 59 SGK.
Tranh ảnh sưu tầm về hoạt động nông nghiệp.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới.
2.1Giới thiệu bài.
2.2Hoạt động.
Hoạt động 1: Hoạt động nhóm.
* Mục tiêu: - Kể tên một số họat động nông nghiệp.
- Nêu được một số hoạt động nông nghiệp.
Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp.
*Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh, nơi các em đang sống.
Hoạt động 3: Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp.
Mục tiêu: Thông qua triển lãm ảnh các em biết thêm và khắc sâu.
3. Củng cố – Dặn dò.
- Bưu điện tỉnh gíu chúng ta làm gì?
- Đài phát thanh và truyền hình giúp chúng ta biết được gì?
Nhận xét – đánh giá.
Giới thiệu – ghi đề bài.
- Chia nhóm nêu yêu cầu.
Theo dõi giúp đỡ.
- Cùng cả lớp Nx bổ sung.
Kết luận: ….
Thảo luận theo cặp.
Nx – tuyên dương.
KL: ….
Chia nhóm:
Theo dõi gợi ý:
- Nx – tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
… Chuyển phát thư tín, tin tức, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và ngoài nước.
… Những thông tin về văn hoá, giáo dục, kinh tế, …
( 2 hs trả lời)
Nhắc lại đề bài.
- Quan sát các hình trang 58, 59 SGK và thảo luận theo gợi ý:
-Kể tên một số hoạt động được giới thiệu trong hình.
- Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- HS kể cho nhau nghe về hoạt động nơi mình đang sống.
VD: Cấy lúa, làm rau, nuôi cá, trồng cà phê, trồng chè, …
Một số cặp trình bày.
Nhận xét.
Nhóm tổ thảo luận trình bày dán ảnh vào khổ giấy A0 trình bày theo cách nghĩ.
- Các nhóm trình bày kết quả.
Về học thuộc phần bạn cần biết.
@&?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổng kết về chủ điểm
I.Mục tiêu:
Thông qua văn nghệ chào mừng 22/12 học sinh hiểu thêm về lịch sử, Bác Hồ.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định tổ chức.
2. Vào bài.
bài.
3 Củng cố.
- Bắt nhịp cho HS hát.
Giới thiệu – ghi đề bài.
-Nêu nhiệm vụ của tiết.
- Ngày 22/ 12 là ngày gi?
- Hãy nói qua về những việc làm của quânđội nhân dân Việt Nam ta?
- Dân tộc Việt Nam có truyềng thống gì?
-Bác Hồ là ngừơi như thế nào?
- Em đã làm những gì để thể hiện biết ơn Bác Hồ?
Tổ chức:
- Nhận xét tuyên dương.
- Tổ chức thi đua
- Nhận xét tiết học
- Đồng thanh hát bài “ Chị Võ Thị Sáu”
-Nhắc lại đề bài.
- 2 HS trảlời, lớp nhận xét bổ xung: Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
- Tiếp nối nêu.
- Lớp nhận xétbổ xung
- Yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, ....
- Lớp nhận xét bổ xung.
- Là người đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà.
- Nhận xét bổ xung
-Nối tiếp nêu : Chăm ngoan học giỏi, biết yêu thương bố mẹ, bạn bè, thầy cô giáo
- Thảo luận nhóm thi tìm hiểu về các bài hát nói về anh bộ đội cụ hồ: ghi vào phiếu đọc trước lớp.
- Thi hát về những bài hát vừa tìm đựơc
- Nhận xét
File đính kèm:
- GAL3Tuan 15.doc