Giáo án Lớp 3 Tuần 15 Trường tiểu học Lộc An

 - Củng cố cách viết chữ l , L chữ đứng (viết đúng mẫu nét đều) thông qua bài tập ứng dụng.

- Viết chữ thường: lặng lẽ, lung linh

- Viết tên riêng: Lê Lợi. Lạng Sơn. Lai Châu

- Viết ngữ ứng dụng: Lòng dạ ngay thẳng

- Rèn cho HS ý thức viết đúng, đẹp, trình bày sạch.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 15 Trường tiểu học Lộc An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện chữ Bài 27: Ôn chữ l , L I, Mục tiêu: - Củng cố cách viết chữ l , L chữ đứng (viết đúng mẫu nét đều) thông qua bài tập ứng dụng. - Viết chữ thường: lặng lẽ, lung linh - Viết tên riêng: Lê Lợi. Lạng Sơn. Lai Châu - Viết ngữ ứng dụng: Lòng dạ ngay thẳng - Rèn cho HS ý thức viết đúng, đẹp, trình bày sạch. II, Đồ dùng: Chữ mẫu l , L Vở luyện chữ III, Các hoạt động dạy học chủ yếu: Kiểm tra bài cũ. Gọi 2 HS lên bảng viết chữ: Kiên Giang, Khánh Hoà (chữ nghiêng) Lớp viết vở nháp. Lớp và GV nhận xét cho điểm. B, Bài mới. 1, Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học. 2, Hướng dẫn HS viết vở nháp. - GV hướng dẫn từng phần, kết hợp giải nghĩa từ ngữ. - HS luyện viết các chữ l , L vào nháp, 2 em lên bảng viết. - HS lên bảng viết: lặng lẽ, lung linh - HS viết chữ hoa: Lê Lợi. Lạng Sơn. Lai Châu - Cho HS hiểu nghĩa 3 từ trên (danh từ riêng chỉ người, địa danh) - Cho hs viết ngữ: Lòng dạ ngay thẳng. - GV cho HS hiểu nghĩa các từ ngữ ứng dụng. 3, Hướng dẫn HS viết vở, Cho HS viết vở luyện chữ. GV lưu ý HS tư thế ngồi, cách cầm bút. Theo dõi nhắc nhở HS viết chậm; HS hoà nhập để các em hoàn thành bài viết. 4, Chấm và chữa bài: GV chấm một số bài, nhận xét. IV, Hoạt động tiếp nối GV tóm tắt bài, nhận xét giờ. Dặn HS viết chưa đẹp về rèn thêm vào ************************************ LUYệN Từ Và CÂU (Buổi 2) Mở rộng vốn từ CáC DÂN TộC LUYệN đặt câu có hình ảnh SO SáNH I/. Mục tiêu: Mở rộng, củng cố vốn từ về các dân tộc: kể được tên của một số dân tộc thiểu số ở nước ta; làm đúng bài tập điền các từ cho trước vào chỗ trống. Đặt được câu có hình ảnh so sánh. II/. Chuẩn bị: Bảng từ viết sẵn bài tập trên bảng. Vở tiếng Việt buổi 2 III/. Các hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của bài. 2. Bài luyện tập: * Bài 1: Hãy chia các từ sau thành 3 nhóm: Dao, Ba – na, TháI, Xơ - đăng, Mường, Khơ me, Ê - đê, Tày , Nùng, Mơ - nông, Mắn, Vân Kiều, Thổ, Gia – rai. Dân tộc thiểu số sống ở Miền núi phía Bắc Dân tộc thiểu số sống ở Miền Tây Nguyên Dân tộc thiểu số sống ở đồng bằng Nam Bộ Cho HS nêu yêu cầu bài. Cho HS làm theo nhóm 3 em. Đại diện 3 nhóm lên chữa bài. Lớp và GV nhận xét chốt đáp án đúng. Bài 2: Hãy tìm trong các bài tập đọc đã học những tiếng các dân tộc thiểu số thường dùng: Cho HS trả lời miệng. GV ghi lên bảng lớp.( VD: bok, ông ké, mạnh hung…) bài 3: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để các dòng sau thành câu có hình ảnh so sánh: 1, Ngày họp phiên chợ, trên các ngả đường, từng đoàn thanh niên nam nữ các bản kéo nhau đi như… 2, Trống ra chơi đã điểm, từ các lớp, học sinh ùa ra sân như… 3, Tiếng mưa rơi đập vào mái tôn ầm ầm như… - GV cho HS đọc đề bài và nêu yêu cầu. - Cho Hs tự tìm từ ngữ thích hợp cho từng câu và viết ra nháp. Cho 3 em lên bảng chữ bài, mỗi em chữa 1 câu.Lớp và GV nhận xét chốt đáp án đúng. - Cho HS chữa bài vào vở. * Bài 4: Hãy viết 5 câu có hình ảnh so sánh. - Cho HS làm bài vào vở. - Gọi 5 em lên chữa bài trên bảng. - Nhận xét. IV/ Hoạt động tiếp nối: GV tóm tắt bài Nhận xét giờ học Dặn HS về ôn bài **************************************************** TậP LàM VĂN (buổi 2) Nghe - kể. Giới thiệu hoạt động I . Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý kể lại được câu chuyện Luôn nghĩ đến Miền Nam, HS nhớ được nội dung của câu chuyện. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. - Dựa vào gợi ý kể lại được những hoạt động của lớp em trong tháng hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo VN. II. Đồ dùng dạy - học: - Viết sẵn nội dung gợi ý của các bài tập trên bảng. -HS chuẩn bị bảng thống kê các hoạt động của tổ trong tháng 11 vừa qua. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1, Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học 2, Nghe – kể: Em hãy kể lại câu chuyện Luôn nghĩ đến miền Nam. - GV kể mẫu cho HS nghe. HS đọc thầm câu chuyện trong SGK - HS luyện kể trong nhóm theo các câu hỏi gợi ý: Gợi ý: a, Chị cán bộ miền Nam đã thưa với Bác điều gì? Chị thưa với Bác trong hoàn cảnh nào? b, Bác trả lờp chị ra sao? c, Lúc sắp đi, Bác vẫn hỏi điều gì? - HS xung phong kể trước lớp. - HS nhận xét. 3, Giới thiệu hoạt động: Đề bài: Hãy giới thiệu hoạt động của lớp em trong tháng hoạt động chào mừng ngày nhà giáo VN. Gợi ý: Lớp em chia làm bao nhiêu HS, chia làm mấy tổ, có đặc điểm gì về các mặt? Tháng vừa qua lớp em đã làm được những việc gì tốt về học tập, về văn nghệ thể thao để chào mừng ngày 20 – 11? Lớp em đã có hoạt động gì trong ngày 20 – 11? a) GV cho HS dựa vào các câu hỏi gợi ý, luyện nói trong nhóm và cả lớp. b) Cho HS viết nội dung giới thiệu của em trong một bài văn ngắn. HS làm bài vào vở. GV lưu ý HS cách dùng từ, viết câu, chính tả, nét chữ…. Chấm 1 số bài, nhận xét. IV, Các hoạt động tiếp nối. GV tóm tắt bài, nhận xét giờ. **********************************************************

File đính kèm:

  • docTV Buoi 2 Lop 3 Tuan 15.doc
Giáo án liên quan