Môn: Tập đọc- Kể chuyện
Bài: Hũ bạc của người cha
I.Mục đích, yêu cầu:
A.Tập đọc .
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc trôi chảy toàn bài chú ý phát âm đúng các từ có tiếng dễ lẫn do phương ngữ.
-Đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật (lời ông lão).
2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu các từ ngữ khó: Người chăm, hũi, dũi, thản nhiên dành dụm. .
- Hiểu ý nghĩa của truyện: Nhờ sự chăm chỉ lao động con ngươi trở nên giào có, lao động chính là nguồn tạo ra của cải.
B.Kể chuyện.
1.Rè kĩ năng nói:
- Sau khi xếp đúng thứ tự của câu chuyện kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo gợi ý. Kể tự nhiên biết thay đổi giọng kể phù hợp với từng đoạn.
2.Rèn kĩ năng nghe: Nghe bạn kể, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.
27 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 15 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoạt động nông nghiệp
HĐ 3: 3-5’
MT: Thông qua triển lãm ảnh các em biết thêm và khắc sâu.
3. Củng cố – Dặn dò.
2’
- Bưu điện tỉnh gíu chúng ta làm gì?
- Đài phát thanh và truyền hình giúp chúng ta biết được gì?
Nhận xét – đánh giá.
Giới thiệu – ghi đề bài.
- Chia nhóm nêu yêu cầu.
*HTĐB:Theo dõi giúp đỡ nhóm gặp khó khăn trong tìm ý
- Cùng cả lớp Nx bổ sung.
Kết luận: .
Thảo luận theo cặp.
HD: Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp
Nx – tuyên dương.
KL: .
Chia nhóm:
Theo dõi gợi ý
- Nx – tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
Chuyển phát thư tín, tin tức, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và ngoài nước.
Những thông tin về văn hoá, giáo dục, kinh tế,
( 2 hs trả lời)
Nhắc lại đề bài.
- Quan sát các hình trang 58, 59 SGK và thảo luận theo gợi ý:
-Kể tên một số hoạt động được giới thiệu trong hình.
- Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- HS kể cho nhau nghe về hoạt động nơi mình đang sống.
VD: Cấy lúa, làm rau, nuôi cá, trồng cà phê, trồng chè
Nhóm tổ thảo luận trình bày dán ảnh vào khổ giấy A0 trình bày theo cách nghĩ.
- Các nhóm trình bày kết quả.
-Lắng nghe
Về học thuộc phần bạn cần biết.
@&?
Môn: Thể dục
Bài: Hoàn thiện bài TD phát triển chung
I/ Mục tiêu:
-Oân bài TD phát triển chung,yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
-Chơi trò chơi đua ngựa
-yêu cầu nắm cách chơi và chơi tường đối chủ động và tích cực
II/Nội dung và phương pháp lên lớp;
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
I/ Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu
-Chạy chậmtheo 1 hàng dọc xung quanh sân.
- Trò chơi thi xếp hàng nhanh
3-5’
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x X
x x x x x x x x x
II/ Phần cơ bản :
-Oân bài TD phát triển chung
-Oân luyện 8 động tác
-Mỗi lần tập
GV nêu tên trước khi tập từng động tác, GV hô 1 đến 2 lần, lần 3 để cán sự lớp hô- cả lớp cùng thực hiện
-Chia tổ tập theo sự phân công của GV
- Cho các tổ biểu diễn bài thể dục
-Mỗi tổ tập 1 lần bài TD 2x8 nhịp
- GV tuyên dương, động viên tổ thực hiện động tác đẹp
+ Tổ chưa đạt sẽ chạy vòng quanh sân 1 vòng
*Thực hiện T/c:
T/C “Đua ngựa”
Cho HS khởi động khớp tay, chân,đầu gối.
Nhắc lại cách chơi
Tổ chức cho HS chơi
GV giám sát nhắc nhở HS chơi thật nhiệt tình
25-30’
2x8 nhịp
2-3lần
1lần
1lân
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
3/ Phần kết thúc:
-Đứng tại chỗ vỗ tay &hát
-GV cùng hs hệ thống bài
-Nhận xét giờ học
Về nhà ôn bài thể dục phat triển chung
3-5’
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@&?
Hoạt đông ngoài giờ
Tìm hiểu kể chuyện lịch sử
I/ Mục tiêu :
- GD HS những tấm gương sáng về bộ đội Cụ Hồ
- Rèn kĩ năng kể . Có giọng kể phù hợp .
II/ Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt đông GV
Hoạt động HS
HĐ1: Giới thiệu bài
2-3’
HĐ2: 12-14’
Kể chuyện
HĐ3: 6-8’
Sinh hoạt lớp
Đánh giá tuần 14
HĐ4: 8-10’
Kế hoạch tuần 15
- Nêu MĐ – YC tiết bọc .
Ghi bảng
- Yêu cầu HS kể những câu chuyện nói về bộ đội anh hùng ?
- Yêu cầu HS kể những điều mình biết về các anh cho cả lớp nghe .
- Theo dõi , nhận xét tuyên dương những em kể hay , hấp dẫn nhất .
- Yêu cầu các tổ báo cáo tình hình học tập của tổ mình , chyên cần và vệ sinh tuần qua?
- Yêu cầu lớp trưởng báo cáo chung tình hình học tập của lớp.
=> Nhận xét tuyên dương những nhóm , cá nhân thực hiện tốt . Nhắc nhở những cá nhân còn vi phạm .
- Tiếp tục duy trì nề nếp học tập . Thi đua học tốt .
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tranh ngộ độc thức ăn
+ Khắc phục những tồn tại tuần qua
*Nhận xét chung tình hình lớp tuần15
- Nhắc lại .
- HS kể . VD:Lí Tự Trọng , Phan Đình Giót , chị Võ thị Sáu , anh Nguyễn Văn Trỗi ,
- Suy nghĩ nhớ lại và kể .VD:
Anh Lí Tự Trọng
Năm 1928 anhtham gia “Việt Nam thanh niên Cách mạng đồng chí Hội .Năm 1929 anh làm liên lạc cho xứ uỷ Nam Kì và Trung ương Đảng . Năm 1931 anh bị bắt . Trước khi dẫn ra xử bắn anh vẫn hát vang bài : Quốc tế ca , năm ấy anh mới 17 tuổi.
+ Cô kiện tướng phá bom nổ chậm : chi Võ thị Sáu .
- Các tổ trưởng báo cáo
+ Tình hình học tập tuần qua :
+ Chuyên cần :..
+ Vệ sinh và công tác khác :Chăm sóc cây hoa ,
- Lớp trưởng báo cáo chung tình hình học tập của lớp về những việc đã làm được và chưa làm được .
- Nghe , rút kinh nghiệm , sửa chữa
- Cả lớp theo dõi , nắm bắt và thực hiện .
- Một số em hứa trước lớp .
- Đăng kí thi đua trong tuần .
15
- Nghe , rút kinh nghiệm
Rút kinh nghiệm những tiết dạy trong tuần15
Môn toán:
Bài: “Chia số có 3 chữ số cho số có một chữ số”
-HS khó ước lượng nên bài 1 GV cần hướng dẫn mẫu kĩ 2 phép tính đầurồi mốich HS tự làm
MoÂn tập làm văn:
Bài : “ Nghe kể : Giấu cày- Giới thiệu tổ em”
-HS còn chưa mạnh dạn, GV cần khích lệ HS & tập cho HS tập kể – giơi thiệu câu ngắn rồi mới tới câu dài
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức.
Giúp HS hiểu:
- Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu vì Tổ Quốc. Chúng ta cần biết ơn, kính trọng những người thương binh liệt sĩ.
2.Thái độ.
Tôn trọng, biết ơn thương binh, liệt sĩ.
Sẵn sàng tham gia các hoạt động, phong tràođền ơn, đáp nghĩa, giúp đỡ các thương binh, liệt sĩ.
- Phê, bình, nhắc nhở những ai không kính trọng, giúp kỡ các chú thương binh liệt sĩ.
3. Hành vi.
-Làm công việc phù hợp để tỏ lòng biết ơn các chú thương binh liệt sĩ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.
Bảng phụ, phấn màu.
Tranh vẽ minh họa chuyện.
Phiếu thảo luận nhóm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
’3’
2.Bài mới.
2.1Giới thiệu.1’
2.2Hoạt động.10’
HĐ 1: Xem tranh và kể về những người anh hùng.
MT: Giúp HS hiểu rõ hơn về gương chiến đấu, hi sinh của anh hùng, liệt sĩ.
10’
HĐ 2:Báo cáo kết quả điều tra tìm hiểu về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa các thương binh, gia đình liệt sĩ ở địa phương.
MT: Giúp HS hiểu rõ về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương và có ý thức tham gia hoặc ủng hộ các hoạt động đó.
-HĐ3:Xem tranh và kể về các anh hùng thương binh ,liệt sĩ.
10’
-3:Củng cố, dặn do.ø
3’.
Ngày 27/7 là ngày gi?
- Đối với những chú thương binh liệt sĩ chúng ta có thái độ như thế nào?
- Nhận xét – đánh giá.
Giới thiệu – ghi đề bài.
- Chia nhóm – phát tranh.
Nêu yêu cầu:
Theo dõi giúp đỡ.
Nhận xét kết luận.
Yêu cầu
Nhận xét bổ sung và nhắc nhở học sinh tích cực ủng hộ , tham gia các hoạt động đềøn ơn đáp nghỉa ở địa phương.
-kết luận: Chỉ cần bàng những hành động rất nhỏ, chúng ta cũng đã góp phàn đền đáp công ơn của các thương binh , liệt sĩ.
.
-Tổ chức cho HS xem tranh.
Treo tranh và hỏi:
+Bức tranh vẽ ai?
+Em hãy kể đôi điều về người tronh tranh?
-Kết luận theo các tranh vẽ.
Yêu cầu HS hát một bài hát ca ngợi gương anh hùng.
Hỏi câu hỏi về nội dung bài học.
-Nhận xét giờ học ,kết thúc tiết học.
Ngày thương binh liệt sĩ.
- Chúng ta phải biết kính trọng các cô chú thương binh, liệt sĩ.
Nhắc lại đề bài.
- Đại diện nhóm 4 HS lên nhận tranh.
- Nhóm thảo luận theo câu hỏi như sau;
- Người trong tranh là ai?
- Em biết gì về gương chiến đấu hi sinh của người anh hùng liệt sĩ?
- Đại diện nhóm trình bày.
-Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
-Nghe giáo viên kết luận.
-HS tiến hành thảo luận xem tranh theo nhóm( mỗi nhóm thảo luận một tranh)
-Vẽ chị Võ Thị Sáu
-HS kể tự do theo ý hiểu của các em.
-QST và nghe giáo viên nhận xét từng bức tranh.
-HS xung phong hát.
TIÕT 4.
@&?
@&?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổng kết về chủ điểm
I.Mục tiêu:
Thông qua văn nghệ chào mừng 22/12 học sinh hiểu thêm về lịch sử, Bác Hồ.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định tổ chức.
2. Vào bài.
bài.
3 Củng cố.
- Bắt nhịp cho HS hát.
Giới thiệu – ghi đề bài.
-Nêu nhiệm vụ của tiết.
- Ngày 22/ 12 là ngày gi?
- Hãy nói qua về những việc làm của quânđội nhân dân Việt Nam ta?
- Dân tộc Việt Nam có truyềng thống gì?
-Bác Hồ là ngừơi như thế nào?
- Em đã làm những gì để thể hiện biết ơn Bác Hồ?
Tổ chức:
- Nhận xét tuyên dương.
- Tổ chức thi đua
- Nhận xét tiết học
- Đồng thanh hát bài “ Chị Võ Thị Sáu”
-Nhắc lại đề bài.
- 2 HS trảlời, lớp nhận xét bổ xung: Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
- Tiếp nối nêu.
- Lớp nhận xétbổ xung
- Yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, ....
- Lớp nhận xét bổ xung.
- Là người đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà.
- Nhận xét bổ xung
-Nối tiếp nêu : Chăm ngoan học giỏi, biết yêu thương bố mẹ, bạn bè, thầy cô giáo
- Thảo luận nhóm thi tìm hiểu về các bài hát nói về anh bộ đội cụ hồ: ghi vào phiếu đọc trước lớp.
- Thi hát về những bài hát vừa tìm đựơc
- Nhận xét
File đính kèm:
- tuan 15.doc