A.Taọp ủoùc .
- Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ND: Kim Đồng là một người liên lạc rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng.(trả lời được các CH trong SGK)
B.Keồ chuyeọn.
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
- HSKG kể lại được toàn bộ câu chuyện .
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 14 Trường Tiểu học Đức Thịnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ếng.
- HS khá giỏi viết đúng và đủ các dòng(tập viết trên lớp)
II.đồ dùng dạy học
-Maóõu chửừ K
III.hoạt động dạy học
A. Kieồm tra
- ẹoùc: Ông Khiêm, ...
- 2 HS leõn baỷng vieỏt, lụựp vieỏt baỷng con.
- Nhaọn xeựt cho ủieồm.
B. Baứi mụựi.
1. Giụựi thieọu baứi.
2. Giaỷng baứi.
a- Luyeọn vieỏt chữ hoa Y, K.
+ Tỡm chửừ vieỏt hoa trong baứi?
- ẹửa chửừ maóu.
- HS quan saựt nhaọn xeựt.
- Vieỏt maóu moõ taỷ (Baột ủaàu tửứ ... dửứng buựt ...).
- Vieỏt baỷng con.
- Nhaọn xeựt sửỷa chửừa.
(Vieõn tửụựng taứi cuỷa Traàn Hửng ẹaùo coự taứi bụi laởn ...)
- Quan saựt phaõn tớch.
+ Yết = Y + êt +
+ Kiêu = K + iêu
- Vieỏt maóu + Moõ taỷ.
- Vieỏt lieàn neựt.caực chửừ caựch baống moọt thaõn chửừ.
- Quan saựt nghe.
- HS vieỏt baỷng.
- Sửỷa laùi – ủoùc.
b- Caõu ửựng duùng
- GV nêu nội dung câu tục ngữ : Khuyeõn ta ủoaứn keỏt, khoự khaờn gian khoồ coự nhau.
c- HD vieỏt vaứo vụỷ.
- Neõu yeõu caàu:
- Ngoài ủuựng tử theỏ.
- Vieỏt baứi vaứo vụỷ.
d- Chaỏm chửừa.
- Chaỏm chửừa baứi.
- Nhaọn xeựt.
IV.Củng cố – dặn dò
-Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
-Chuaồn bũ cho baứi sau.
¯¯¯¯&¯¯¯¯
Luyện toán
Ôn các bảng nhân đã học :6,7,8,9
I.yêu cầu cần đạt
- Luyện cho HS thuoọc loứng caực baỷng nhân : 6,7,8,9
- Vaọn duùng laứm baứi taọp
Ii.hoạt động dạy học
Hẹ1: Hửụựng daón oõn taọp
Goùi HS laàn lửụùt ủoùc baỷng nhân 6,7,8,9
GV ghi baỷng
HS luyeọn ủoùc thuoọc
Hẹ2: Hửụựng daón laứm baứi taọp
*Baứi 1:Tớnh nhaồm
5 x 8 7 x 7 6 x 8 8 x 9
6 x 7 7 x 9 10 x 6 8 x 7
4 x 6 6 x 6 3 x 8 2 x 9
*Bài 2 : Tính
6 x 4 + 236 36 : 6 + 394 9 x 3 – 17
7 x 5 – 15 80 : 2 – 20 8 x 5 + 560
* Bài 3 : Mẹ mua 8 cây chanh , và mua số cây cam gấp 5 lần số cây chanh . Hỏi mẹ mua tất cả bao nhiêu cây chanh và cam?
* Bài 4( K-G ): Cho các số 6 ; 56 ; 8 ; 42 ; 7 ; 48 và dấu x ; dấu = . Hãy lập các phép tính đúng .
Hẹ3: Chaỏm , chửừa baứi
III. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
¯¯¯¯&¯¯¯¯
Luyện tiếng việt
Ôn từ chỉ hoạt động-So sánh
I.yêu cầu cần đạt
Luyện veà tửứ chổ hoaùt ủoọng .So saựnh.
Vận dụng vào làm bài tập
II.hoạt động dạy học
Hẹ1: Hửụựng daón laứm baứi taọp
*Bài 1: Đọc đoạn văn sau:
Trời nắng gắt. Con ong xanh biếc, to bằng quả ớt nhỡ, lướt nhanh những cặp chân dài và mảnh trên nền đất … Nó dừng lại, ngước đầu lên, mình nhún nhảy rung rinh, giơ hai chân trước vuốt râu rồi lại bay lên, đậu xuống thoăn thoắt rà khắp mảnh vườn. Nó đi dọc đi ngang, sục sạo, tìm kiếm.
Tìm các từ ngữ chỉ hoạt động của con ong trong đoạn văn trên.
Những từ ngữ này cho thấy con ong ở đây là con vật thế nào?
*Bài 2: Tìm các hình ảnh so sánh trong khổ thơ, câu văn dưới đây. Các hình ảnh so sánh này đã góp phần diến tả nội dung thêm sinh đông, gợi cảm như thế nào?
a) Nắng vàng tươi rải nhẹ
Bởi tròn mọng trĩu cành
Hồng chín như đèn đỏ
Thắp trong lùm cây xanh.
b.Về đêm, trăng như chiếc thuyền vàng trôi .
Hẹ2: Chaỏm , chửừa baứi
III. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009
TAÄP LAỉM VAấN(T14)
Nghe - kể : Tôi cũng như bác
Giới thiệu hoạt động của tổ
I.yêu cầu cần đạt
- Nghe và kể lại được câu chuyện Tôi cũng như bác (BT1).
- Bước đầu biết giới thiệu một cách đơn giản(theo ngợi ý) về các bạn trong tổ của mình với người kác(BT2).
Ii.đồ dùng dạy học
-Baỷng phuù vieỏt saỹn caực caõu hoỷi gụùi yự cuỷa baứi taọp.
-Tranh minh hoùa.
iii.hoạt động dạy học
A. Kieồm tra
-3 HS ủoùc thử gửỷi baùn.
-Nhaọn xeựt cho ủieồm
B. Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu baứi.
2.Giaỷng baứi
a.Keồ chuyeọn.
-GV keồ laùi toaứn boọ caõu chuyeọn.
-1 HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp 1:
- Quan saựt tranh ủoùc 3 caõu hoỷi gụùi yự:
+ Caõu chuyeọn xaỷy ra ụỷ ủaõu?
+Trong caõu chuyeọn coự maỏy nhaõn vaọt?
+Vỡ sao nhaứ vaờn giaứ khoõng ủoùc ủửụùc baỷn thoõng baựo?
+OÂng noựi gỡ vụựi ngửụứi beõn caùnh?
+Ngửụứi ủoự traỷ lụứi theỏ naứo?
+Caõu chuyeọn ủaựng buoàn cửụứi ụỷ choó naứo?
-Keồ laàn 2 – 3 .
-HS keồ.
-Nhaọn xeựt.
b. Giới thieọu veà toồ vaứ hoaùt ủoọng cuỷa toồ....
-HS đoùc yeõu caàu baứi 2.
-ẹoùc gụùi yự – traỷ lụứi.
-1 HS laứm maóu.
-HS taọp giụựi thieọu trong toồ.
-ẹaùi dieọn trỡnh baứy.
-Nhaọn xeựt.
IV.Củng cố – dặn dò
-Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
-Tửù giụựi thieọu theõm veà mỡnh.
¯¯¯¯&¯¯¯¯
TOAÙN(T70)
Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (T.2)
I.yêu cầu cần đạt
- Biết đặt tính và tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số( có dư ở các lượt chia).
- Biết giải bài toán có phép chia và biét xếp hình tạo thành hình vuông.
- Bài tập 1,2,3.
Ii.đồ dùng dạy học
- ẹoà duứng hoùc toaựn.
iii.hoạt động dạy học
A.Kieồm tra
- Ghi baỷng: 68: 3, 90 : 5
- HS laứm baỷng con, neõu caựch chia
- Nhaọn xeựt ghi ủieồm.
B.Baứi mụựi.
1. Giụựi thieọu baứi.
2. Thửùc hieọn pheựp chia :78 : 4
-GV neõu ghi laùi: 78 : 4
-HS đaởt tớnh tửù chia, neõu caựch chia.
Vaọy 78 : 4 =?
78: 4 = (19 dử 2)
3. Thửùc haứnh
*Baứi 1: Tớnh.
-1HS ủoùc ủeà baứi.
-2HS leõn baỷng ,lụựp laứm baỷng con.
*Baứi 2: - 1HS ủoùc ủeà baứi.
+Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?
+Baứi toaựn hoỷi gỡ?
-1 HS leõn baỷng lụựp laứm vaứo vụỷ.
Bài giải
Ta có 33 : 2 = 16( dư 1)
Số bàn có 2 HS ngồi là 16 bàn,còn1 HS nữa nên cần kê thêm ít nhất là một bàn nữa.
Vậy số bàn cần có ít nhất là:
16 + 1 = 17 ( cái bàn)
Đáp số : 17 cái bàn
- Nhaọn xeựt chữa baứi.
*Baứi 3 :Veừ hỡnh tửự giaực coự hai goực vuoõng.
- Tửù veừ vaứo vụỷ.
-1 HS leõn baỷng veừ.
.
- Nhaọn xeựt cho ủieồm.
-Lụựp ủoồi cheựo vụỷ kieồm tra cho nhau
*Baứi 4. Cho 8 hỡnh tam giaực xếp thành hình vuông
-Laỏy 8 hỡnh tam giaực thi gheựp hỡnh vuông
IV.Củng cố – dặn dò
-Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
¯¯¯¯&¯¯¯¯
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I.yêu cầu cần đạt
-HS nhận biết những ưu điểm và hạn chế trong tuần 14
-Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động tuần 15
II. Hoạt động dạy - học:
1. Đánh giá, nhận xét hoạt động tuần 14
- Lớp trưởng nêu các uư, nhược điểm của hoạt động trong tuần.
- GV nhận xét bổ sung.
+ Nhận xét về học tập:
* Yêu cầu các nhóm thảo luận về những uư, khuyết điểm về học tập: Học bài cũ, bài mới, sách vở, đồ dùng, thời gian đến lớp, học bài, làm bài...
+ Nhận xét về các hoạt động khác.
- Tinh thần học tập và nề nếp xếp hàng ra vào lớp
* Yêu cầu thảo luận về trực nhật, vệ sinh, tập luyện đội, sao, lao động, tự quản...
- Cá nhân, tổ nhận loại trong tuần.
- GV nhận xét trong tuần và xếp loại các tổ và tuyên dơng một số em trong lớp.
2. Kế hoạch hoạt động tuần 15 :
- Lớp trưởng triển khai kế hoạch hoạt động tuần 15
+ Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động học tập, sinh hoạt Đội, Sao thiết thực chào mừng ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22- 12
+ Tăng cường tập luyện nghi thức Đội, mùa hát sân trường, trò chơi dân gian
+ Hoàn thành các loại quỹ đầu năm.
+ Cố găng học tập và làm bài tốt kì thi kiểm tra định kỳ lần 2
+ Trồng và chăm sóc bồn hoa
+ Tổng hợp thống nhất kế hoạch hoạt động của lớp.
3. Củng cố,dặn dò:
**********************************
Luyện toán
Ôn các bảng chia đã học : 2,3,4,5
I. mục tiêu
- Giuựp HS thuoọc loứng caực baỷng chia : 2, 3 ,4 , 5
-Vaọn duùng laứm baứi taọp
Ii.hoạt động dạy học
Hẹ1: Hửụựng daón oõn taọp
Goùi HS laàn lửụùt ủoùc baỷng chia 2,3,4,5
GV ghi baỷng
HS luyeọn ủoùc thuoọc
Hẹ2: Hửụựng daón laứm baứi taọp
*Baứi 1:Tớnh nhaồm
12 : 2 15 : 5 16 : 4 18 : 3
16 : 2 25 : 5 24 : 4 21 : 3
14 : 2 30 : 5 32 : 4 30 : 3
*Bài 2 : Tính
5 x 4 + 124 36 : 4 + 201 10 x 3 – 17
4 x 5 – 12 60 : 2 – 14 5 x 5 + 107
* Bài 3 :Điền dấu phép tính thích hợp ( +, - , x, : ) vào chỗ chấm để có kết quả đúng : 3…2…1 …0 + 5
* Bài 4( K-G ):Tìm một số , biết số đó chia cho 4 rồi lấy thương cộng với 20 thì được 24 .
Hẹ3: Chaỏm , chửừa baứi
III. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Chiều Luyện tiếng việt
Ôn dấu chấm hỏi, chấm than
I.yêu cầu cần đạt
I.mục tiêu:
-Luyeọn taọp sửỷ duùng ủuựng caực daỏu "? , !" qua baứi taọp ủaởt daỏu thớch hụùp vaứ vieỏt ủoaùn vaờn
ii.Hoạt động dạy học
Hẹ1:Hửụựng daón sửỷ duùng daỏu
-GV ủửa moọt ủoaùn vaờn chửa sửỷ duùng daỏu "?, !"
- HS laàn lửụùt ủieàn daỏu
-GV cuứng lụựp nhaọn xeựt
Hẹ2 : Hửụựng daón HS laứm baứi taọp
*Baứi 1: Vieỏt ủoaùn vaờn noựi veà caỷnh ủeùp queõ hửụng trong ủoự coự sửỷ duùng daỏu chaỏm hoỷi , chaỏm than .
-HS laứm vaứo vụỷ
-Goiù moọt soỏ HS ủoùc baứi trửụực lụựp
-Lụựp nhaọn xeựt , boồ sung
*Baứi 2: Haừy ủaởt daỏu chaỏm hoỷi , chaỏm than vaứo sau moói caõu cho thớch hụùp
a. Meù ụi Hoõm nay meù ủi ủaõu
b. Baàu trụứi hoõm nay ủeùp quaự
c. Baùn ủaừ laứm baứi taọp tieỏng vieọt chửa
d. Mỡnh laứ baùn thaõn cuỷa caọu ủaỏy
*Bài 3:Tìm những dấu câu dùng sai trong những câu dưới đây rồi sửa lại cho đúng.
a.Thầy hỏi:
- Cháu tên là gì !
-Thưa thầy,con tên là Lu-i Pa-xtơ ạ ?
-Đã muốn đi học chưa hay còn thích chơi !
-Thưa thầy, con muốn đi học ạ ?
b. - ồ, giỏi quá ?
- Chú chuồn nước mới đẹp làm sao ?
- Cháu đã về đấy ư ! Cháu đã ăn cơm chưa !
Hẹ3: Chaỏm , chửừa baứi , nhaọn xeựt
Luyện toán
So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn
I.mục tiêu:
- Cuỷng coỏ cho HS veà caựch so saựnh soỏ beự baống moọt phaàn maỏy soỏ lụựn
ii.Hoạt động dạy học
Hẹ1: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp
*Baứi 1: Cho HS laỏy 12 hỡnh vuoõng xanh , 3 hỡnh vuoõng ủoỷ
+ Soỏ hỡnh vuoõng xanh gaỏp maỏy laàn hỡnh vuoõng maứu ủoỷ ?
+ Soỏ hỡnh vuoõng ủoỷ baống moọt phaàn maỏy hỡnh vuoõng xanh ?
-GV keỏt luaọn
*Baứi 2:
16 m gaỏp maỏy laàn 4 m ?
4 m baống moọt phaàn maỏy 16 m ?
64 l gaỏp maỏy laàn 8 l ?
8 l baống moọt phaàn maỏy 64 l ?
40 kg gaỏp maỏy laàn 5 kg?
5 kg baống moọt phaàn maỏy 40 kg ?
7 cm baống moọt phaàn maỏy 21cm ?
21cm gaỏp maỏy laàn 7 cm ?
e. 6 giụứ baống moọt phaàn maỏy36 giụứ ?
g. 36 giụứ gaỏp maỏy laàn 6 giụứ ?
*Bài 3: An có 8 que tính,Bình có nhiều hơn An 16 que tính.Hỏi số que tính của Bình gấp mấy lần số que tính của An?
*Bài 4: Dũng có 27 viên bi, Hùng có ít hơn Dũng 18 viên bi.Hỏi số bi của Hùng bằng một phần mấy số bi của Dũng?
Hẹ3 : Chaỏm , chửừa baứi – nhaọn xeựt
*Baứi 1:Tớnh nhaồm
72 : 8 56 : 7 64 : 8 81 : 9
63 : 7 27 : 9 24 : 6 21 : 37
48 : 6 36 : 6 32 : 8 72 : 9
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 14.doc