Giáo án Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2011-2012 (Bản đẹp)

 TĐ:

 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ .

- Bước đầu biết thể hiện tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

 KC:

- Kể lại được 1 đoạn của câu chuyện.

- HS K+G: Kể lại được 1 đoạn của câu chuyện bằng lời của một nhân vật.

* GD Đạo đức Hồ Chí Minh:Bác Hồ luôn chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ: Sự quan tâm và tình cảm của Bác Hồ đối với anh Núp - người con của Tây Nguyên , một anh hùng quân đội.

 

doc25 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2011-2012 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
toµn. - B­íc 2: GV gäi c¸c nhãm tr×nh bµy. - §¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy. -> GV ph©n tÝch møc ®é nguy hiÓm cña tõng trß ch¬i III. Cñng cè dÆn dß: - GV nx vÒ sö dông thêi gian nghØ ng¬i gi÷a giê vµ giê ra ch¬i cña HS líp m×nh - DÆn dß chuÈn bÞ bµi sau. Thứ sáu ngày 18 tháng 11 năm 2011 TOÁN: GAM. I/Yêu cầu cần đạt : -Biết gam là một đơn vị đo khối lượng và sự liên hệ giữa gam và kí-lô-gam. -Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân 2 đĩa và cân đồng hồ. -Biết tính cộng, trừ, nhân, chia với số đo khối lượng là gam. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu . * HS: V, bảng con. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Luyện tập. - Nhận xét ghi điểm. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. -Giới thiệu bài – ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. -3 hs đọc bảng nhân 9. * Hoạt động 1: Giới thiệu về gam và mối quan hệ giữa gam và ki-lô-gam. - Gv yêu cầu Hs nêu đơn vị đo khối lượng đã học. - Gv đưa ra chiếc cân đĩa, một quả cân nặng 1kg, một túi đường có khối lượng nhẹ hơn 1kg. - Thực hành cân gói đường và yêu cầu Hs quan sát. + Gói đường như thế nào so với 1kg? + Chúng ta biết chính xác cân nặng của gói đường chưa? - Để biết chính xác cân nặng của gói đường và những vật nhỏ hơn 1kg, hay cân nặng không chẵn số lần của kg-lô-gam, người ta dùng đơn vị đo khối lượng nhỏ hơn ki-lô-gam là gam. Gam viết tắt là g , đọc là gam. - Gv giới thiệu các quả cân 1g, 2g, 5g, 10g, 20g. - Gv : 1000g = 1kg. - Thực hành cân lại gói đường lúc đầu và cho Hs đọc cân nặng của gói đường. -Hs nêu: Ki-lô-gam. -Hs quan sát. +Gói đường nhẹ hơn 1kg. +Chưa biết. -Hs lắng nghe. -Hs đọc. -Hs thực hành và đọc kết quả. * Hoạt động 2: Làm bài 1, 2. Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs quan sát hình minh họa bài tập để đọc số cân của từng vật. Gv hỏi: + Hộp đường cân nặng bao nhiêu gam? + 3 quả cáo cân nặng bao nhiêu gam? + Vì sao em biết quả táo cân nặng 700g? - Yêu cầu cả lớp làm vào nháp. 2 Hs đứng lên đọc kết quả - Gv nhận xét, chốt lại Bài 2: - Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv hỏi: + Quả đu đủ nặng bao nhiêu gam? + Vì sao em biết? - Yêu cầu Hs tự làm. - Gv mời 2 Hs lên bảng làm. - Gv chốt lại: * Hoạt động 3: Làm bài 3. Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv viết lên bảng 22g + 47g và yêu cầu Hs tính. - Vậy khi thực hành tính với các số đo khối lượng ta làm như thế nào? - Gv yc Hs làm các bài còn lại vào nháp. 5 Hs lên bảng sửa bài. - Gv nhận xét, chối lại. -Hs đọc yêu cầu đề bài.. +Hộp đường cân nặng 200g. +3 quả táo cân nặng 700gam. +Vì 3 quả táo cân nặng bằng hai quả cân 500g và 200g. -Hs làm các phần còn lại. Hai Hs đứng lên đọc kết quả. -Hs đọc yêu cầu đề bài. +Quả đu đủ nặng 800gam. +Vì kim trên mặt cân chỉ vào số 800g. -Hai Hs đọc kết quả, cả lớp nhận xét. -Hs đọc đề bài. -Hs tình: 22g + 47g = 69g. +Ta thực hiện các phép tính bình thường như với các số tự nhiên, sau đó ghi tên đơn vị vào kết quả tính. 163g + 28g = 191g 50g x 2 = 100g. 42g – 25 g = 17g 96g : 3 = 32g. 100g + 45g – 26g = 119g. * Hoạt động 4: Làm bài 4, 5. Bài 4: - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. - Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi: + Cả hộp sữa cân nặng bao nhiêu gam? + Muốn tính số cân nặng của sữa bên trong hộp ta làm thế nào? - Gv yêu cầu Hs làm vào V. Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 5: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm vào nháp. Một Hs lên bảng làm. - Gv chốt lại. -Hs đọc yêu cầu đề bài. -Hs thảo luận nhóm đôi. +Cả hộp sữa cân nặng 455gam. +Ta lấy cân nặng của cả hộp sữa trừ đi cân nặng của vỏ hộp. Số gam sữa trong hộp có là: 455 – 58 = 397 (gam) Đáp số : 397 gam -Hs đọc yêu cầu đề bài. Cả 4 túi mì chính cân nặng là: 210 x 4 = 840 (gam) Đáp số: 840 gam mì chính. 5.Tổng kết – dặn dò. -Tập làm lại bài. -Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. TẬP LÀM VĂN: VIẾT THƯ. I/Yêu cầu cần đạt : -Biết viết một bức thư ngắn theo gợi ý. * KNS : Giao tiếp ứng xử văn hóa , thể hiện sự cảm thông, tư duy sáng tạo. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết gợi ý trong SGK. * HS: VBT, bút. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. 2.Bài cũ: Nói về cảnh đẹp đất nước. - Gv nhận xét bài cũ. 3.Giới thiệu và nêu vấn đề. -Giới thiệu bài + ghi tựa. 4.Phát triển các hoạt động: -3 Hs đọc đoạn viết về cảnh đẹp đất nước ta. * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs phân tích đề bài. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của bài . - Gv hỏi: + Bài tập yêu cầu các em viết thư cho ai? - Gv hướng dẫn thêm: Trước khi viết thư các em cần chuẩn bị rõ: + Em viết thư cho bạn tên là gì? + Ở tỉnh nào? + Ở miền nào? - Gv hỏi: + Mục đích viết thư là gì? + Những nội dung cơ bản trong thư? + Hình thức của lá thư như thế nào? -Gv mời 3 – 4 Hs nói tên, địa chỉ người các em muốn viết thư. - Gv mời 1 Hs nói mẫu phần lí do viết thư – Phần tự giới thiệu. - Gv nhận xét, sửa chữa cho các em. -1 Hs đọc yêu cầu của bài. +Cho 1 bạn Hs ở một tỉnh thuộc một miền khác với miền em đang ở. -Hs lắng nghe. +Làm quen và hẹn bạn thi đua học tốt. +Nêu lí do viết thư – Tự giới thiệu – Hỏi thăm bạn – Hẹn bạn cùng thi đua học tốt. +Như mẫu trong bài Thư gửi bà. -3 – 4 Hs đứng lên nói. VD: Bạn Hoa thân mến! Chắc bạn ngạc nhiên khi nhận được thư này vì bạn không hề biết mình. Nhưng mình biết bạn đấy. Vừa qua mình đọc báo nhi đồng và biết tấm gương vượt khó của bạn. Mình rất khâm phục bạn nên muốn viết thư làm quen với bạn Mình xin tự giới thiệu nhé: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết thư. Gv yêu cầu Hs viết thư vào VBT. - Gv theo dõi các em làm bài, giúp đỡ từng Hs. - Gv mời 5 Hs đọc bài viết của mình. - Gv nhận xét, tuyên dương bài viết hay. -Hs viết viết thư vào VBT. -5 Hs đọc bài viết của mình. -Hs cả lớp nhận xét. 5 Tổng kết – dặn dò. - Về nhà bài viết nào chưa đạt về nhà sửa lại. -Ch.bị bài: Nghe kể: Tôi cũng như Bác. Giới thiệu hoạt động. -Nhận xét tiết học. ĐẠO ĐỨC: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (TIẾT 2) I/Yêu cầu cần đạt : -Biết: HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. -Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công. *HS K+G: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS. Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường . * KNS: Nghe tích cực, trình bày suy nghĩ, tự trong đảm nhận trách nhiệm. * SDNLTK&HQ ( liên hệ ) : + Bảo vệ sử dụng nguồn điện của lớp, của trường một cách hợp lí ( sử dụng quạt, đèn điện, các thiết bị dạy học có sử dụng điện hợp lí, hiệu quả, ) + Tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát, trong lành của môi trường lớp học, trường học, giảm thiểu sử dụng điện trong học tập, sinh hoạt . + Bảo vệ, sử dụng nước sạch của lớp, của trường một cách hợp lí, nước uống, nước sinh hoạt, giữ vệ sinh, + Thực hành và biết nhắc các bạn cùng tham gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở lớp, trường và gia đình . II/ Chuẩn bị: * GV: VBT, phiếu thảo luận nhóm. * HS: VBT Đạo đức. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. 2.Bài cũ: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (t. 1). - Gv nhận xét. 3.Giới thiệu và nêu vấn đề: -Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. - Gọi 2 Hs làm bài tập 3 VBT. *Hoạt động 1: Xử lí tình huống. - Mục tiêu: Hs biết thể hiện tính tích cực tham gia việc lớp việc trường trong các tình huống cụ thể. -CTH: B1: GV chia nhóm 6, nhóm trưởng điều khiển các thảo luận, xử lí một tình huống (BT 4/21/VBTĐĐ) B2: Các nhóm thảo luận. B3: Đại diện từng nhóm lên trình bày. Cả lớp nhận xét. B4: GVKL. TH1: Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối. TH2: Em nên xung phong giúp các bạn học. TH3: Em nên nhắc nhở các bạn không nên làm ồn ảnh hương đến lớp bên cạnh. TH4: Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hay bạn bè mang hộ lọ hoa đến lớp. * Hoạt động 2: Liên hệ bản thân. - Mục tiêu: Tạo cơ hội cho hs thể hiện sự tích cực tham gia việc lớp, việc trường. -CTH: B1: Gv yêu cầu Hs suy nghĩ và viết ra giấy những việc em đã tham gia với lớp, với trường trong tuần vừa qua. B2: Hs xđ và ghi ra giấy nhỏ và bỏ vào chiệc hộp chung của lớp. B3: Đại diện đọc to các phiếu trong nhóm cho cả lớp nghe B4: GV sắp xếp các nhóm công việc và giao nhiệm vụ cho hs thực hiện. B5: Các nhóm cam kết sẽ thực hiện tốt các công việc. =>Gv KLC: Tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền và bổn phận của mỗi hs. -Hs viết ra giấy nháp những việc mình đã làm trong tuần vừa qua. 5.Tổng kềt – dặn dò. -Về nhà làm tiếp bài tập. -Ch.bị bài sau: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng. -Nhận xét bài học. -Cuối tiết: Cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết, nhạc và lời của Mộng Lân. SINH HOẠT LỚP: TUẦN: 13 I. Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận ra được những ưu khuyết điểm trong tuần - Nắm được phương hướng tuần tới . * Kỹ năng sống : Biết nhận xét và noi gương bạn, phê bình bạn để rút kinh nghiệm tốt hơn trong học tập, vui chơi và sinh hoạt. II. Tiến hành sinh hoạt GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Tổng kết tuần 13 Giaó viên cho học sinh tự nhận xét và nêu thành tích đạt được của lớp: * GV nhận xét về các mặt: + Đạo đức: các em chăm ngoan hơn,.. + Học tập: Tích cực thi đua học tập tốt. + Nói chuyện nhiều trong giờ học: Y Thoang, Y Khu. + Tâp và duyệt văn nghệ chào mừng Ngày 20/11. +VS cá nhân: Nói chung tương đối sạch sẽ. +Thực hiện các khoản thu: Những em nào chưa nộp hoặc nộp còn thiếu thì tiếp tục nộp. 2. Phương hướng tuần 14: - Phát huy những ưu điểm ở tuần qua, khắc phục những hạn chế - Đi học đầy đủ,đúng giờ. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT khi đến lớp - Giữ gìn vệ sinh cá nhân,vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Tham gia LĐ vệ sinh và chăm sóc cây hoa trong vườn trường. - Giữ trật tự trong giờ học.Thi đua học tập tốt - Tập thể dục giữa giờ ngay ngắn, trật tự - Lễ phép, vâng lời thầy cô, người lớn. - Đóng tiếp các khoản thu còn lại. * Lôùp tröôûng ñieàu khieån caùc baïn sinh hoaït - Caùc toå tröôûng laàn löôït baùo caùo : T1, T2, T3 . - Caùc toå vieân nhaän xeùt, boå sung. - Caùc lôùp phoù baùo caùo - Lôùp tröôûng toång keát -Lắng nghe

File đính kèm:

  • docTuan 13.doc
Giáo án liên quan