A.Tập đọc.
1.Đọc thành tiếng :
_ Bước đầu diễn tả được các nhân vật trong bài phân biệt được lời người dẫn truyện
và lời các nhân vật.
2.Đọc hiểu:
_Hiểu được nội dung: hiểu được tình cảm đẹp đẻ , thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam-Bắc ( TLCHTB)
· HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn
B.Kể chuyện:
_Dựa vào các ý tóm tắt truyện, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:Tiết Tập làm văn này,các em sẽ kể về một cảnh đẹp đất nước mà em biết qua tranh ảnh và viết những điều em kể thành một đoạn văn ngắn.
Hoạt động : Hướng dẫn làm bài tập
+Bài tập 1 : (HSTB-Y-KT)
_Kiểm tra các bức tranh, ảnh của học sinh .
*Ảnh chụp bãi biển Phan Thiết
_Gọi 1 học sinh khá nói mẫu về bãi biển Phan Thiết theo các câu hỏi gợi ý.
_Yêu cầu học sinh quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em biết về cảnh đẹp đó.
+Giáo viên nhận xét, sửa lỗi chưa thành câu, cách dùng từ và gợi ý cho học sinh phát hịên thêm những vẻ đẹp mà bức tranh, ảnh thể hiện.
_Tuyên dương những học sinh nói tốt.
+ Bài tập 2 :Hướng dẫn học sinh viết đoạn văn (HSTB-K-G)
_Gọi học sinh đọc yêu cầu 2 trong SGK.
_Yêu cầu học sinh tự làm bài, chú ý nhắc học sinh viết phải thành câu.
_Gọi một số học sinh đọc bài làm của mình trước lớp.
_Nhận xét, sửa lỗi cho từng học sinh .
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_ Học sinh đọc yêu cầu đề bài
_ Học sinh trình bày tranh ảnh đã chuẩn bị.
_Học sinh quan sát tranh
_Yêu cầu cả lớp quan sát bức ảnh chụp bãi biển Phan Thiết.
_Học sinh có thể nói: Đây là bãi biển Phan Thiết, một cảnh đẹp nổi tiếng ở nước ta.Đến Phan Thiết, bạn sẽ gặp một không gian xanh rộng lớn, mênh mông. Biển xanh, trời xanh, núi xanh, rừng dừa xanh. Nổi bật lên giữa điệp trùng xanh ấy là bãi biển với dải cát vàng nhạt, tròn như giọt nước. Thật là một cảnh đẹp hiếm thấy.
_Làm theo theo cặp, sau đó một số học sinh lên trước lớp, cho cả lớp quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với cả lớp về cảnh đẹp đó. Học sinh cả lớp theo dõi và bổ sung những vẽ đẹp mà mình cảm nhận được qua tranh, ảnh của bạn.
_Học sinh viết những điều nói trên thành đoạn văn từ 5 đến 7 câu .
_Học sinh viết bài phải thành câu.
_Khoảng 3 học sinh đọc, cả lớp theo dõi và nhận xét bài viết của bạn.
4.Củng co.Dặn dò : Học sinh về nhà viết lại đoạn văn về cảnh đẹp cho hoàn chỉnh
Chuẩn bị bài: Viết thư
5.Giáo viên nhận xét tiết học :(BVMT ) ,(KNS)
…………………………………………………………………………………
TOÁN -TIẾT 60
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
_Thuộc bảng chia 8.và vận dụng bảng chia 8 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. Học sinh rèn kĩ năng tính cẩn thận
HSKT å giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia.
II.Chuẩn bị:
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động : Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra học thuộc lòng bảng chia 8
GV: Kiểm tra VBT về nhà của HS
GV: nhận xét
3.Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:Các em vừa học bảng chia 8 .Tiết hôm nay chúng ta làm luyện tập để củng cố lại bài học trước
Hoạt động 1 : Giáo viên hứơng dẫn học sinh luyện tập
+Bài 1: Tính nhẩm (HSTB-Y-KT)
_Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làøm phần a)
_Hỏi:Khi đã biết 8 x 6 = 48, có thể ghi ngay kết quả 48 : 8 được hay không, vì sao?
_Yêu cầu học sinh giải thích tương tự với các trường hợp còn làïi.
_Yêu cầu học sinh đọc từng cặp phép tính trong bài.
_Cho học sinh tự làøm tiếp phần b).
+Bài 2: (HSTB-K)
_Xác định yêu cầu của bài toán, sau đó yêu cầu học sinh làøm bài.
_Yêu cầu học sinh làøm bài vào vở .
_ Giáo viên và học sinh cả lớp nhận xét bài làm của các bạn
+Bài 3:Gọi học sinh đọc đề bài.(HSK-G)
_Người đó có bao nhiêu con thỏ.
_Sau khi bán đi 10 con thỏ thì còn lại bao nhiêu con thỏ?
_Người đó đã làøm gì với số thỏ còn lại.
_Hãy tính xem mỗi chuồng có bao nhiêu con thỏ.?
_Yêu cầu học sinh trình bày bài giải.
+Bài 4:Bài tập yêu cầu chúng ta làøm gì?
_Hình a) có tất cả bao nhiêu ô vuông?
_Muốn tìm một phần tám số ô vuông trong hình a) ta phải làøm như thế nào?
_Hướng dẫn học sinh tô màu (đánh dấu) vào hai ô vuông trong hình a).
_ Giáo viên tiến hành hướng dẫn học sinh tương tự với phần b).
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_ Học sinh lên bảng làøm bài, học sinh cả lớp tính nhẩm.
_Khi đã biết 8 x 6 = 48 có thể ghi ngay kết quả 48 : 8 vì nếu lấy tích chia cho thừa số này thì sẽ được thừa số kia.
_ Học sinh tính nhẩm, sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau kiểm tra của nhau.
_ Học sinh lên bảng làøm bài, học sinh cả lớp làøm bài vào vở
_ Học sinh đọc đề bài.
_Có 42 con thỏ.
_Còn lại 42 -10 = 32 con thỏ.
_Nhốt đều vào 8 chuồng
_Mỗi chuồng có 32 : 8 = 4 con thỏ
_ Học sinh thực hiện bài giải
_Tìm một phần tám số ô vuông trong mỗi hình sau:
_Hình a) có tất cả 16 ô vuông.
_Một phần tám số ô vuông trong hình a) làø: 16 : 8 = 2 (ô vuông).
_ Học sinh thực hiện tính.
4.Củng cố Dặn dò:Gọi một vài học sinh đọc thuộc lòng bảng chia 8
- Bài nhà : Về nhà học thuộc lòng bảng chia.
Chuẩn bị bài :So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn
5. Giáo viên nhận xét tiết học
------------------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN XÃ HỘI-TIẾT 24
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I.Mục tiêu :
- Kể được tên các môn học và nêu được một số hoạt động hoăïc tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó. Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường
- HS khuyết tật Nêu được một số hoạt động hoăïc tập diễn ra trong các giờ học
II.Chuẩn bị: Các hình trong SGK trang 46 , 47
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát
2.Kiểm tra bài cũ: GV:Cách tốt nhất để phòng cháy khi đun nấu là gì ?
( Giữ củi lửa cẩn thận khi đung nấu , )
GV: Nhận xét
3.Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : (HSTB-Y-KT)
+Bước 1
_ Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý sau
_ Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học
_ Trong từng hoạt động đó, học sinh làm gì ? Giáo viên làm gì ?
+Bước 2
_ Một số cặp học sinh lên hỏi và trả lời trước lớp
Ví dụ : Học sinh có thể hỏi bạn
+ Hình 1 thể hiện hoạt động gì ?
+ Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào ?
+ Trong hoạt động đó, giáo viên làm gì ? Học sinh làm gì ?
_ Giáo viên hoặc học sinh khác nhận xét và hoàn thiện phần hỏi và trả lời của bạn
+Bước 3 :
+Giáo viên và học sinh thảo luận một số câu hỏi nhằm giúp các em liện hệ thực tế bản thân
_ Em thường làm gì trong giờ học?
_ Em có thích học theo nhóm không?
_Em thường học nhóm trong giờ học nào?
_ Em thường làm gì khi học nhóm?
_ Em có thích được đánh giá bài làm của bạn không? Vì sao?
Hoạt động 2 : Làm việc theo tổ học tập
+Bước 1 (HSTB-K)
_ Học sinh thảo luận theo gợi ý sau
+ Ở trường, công việc chính của học sinh là làm gì?
+ Kể tên các môn học bạn được học ở trường?
_ Cả tổ cùng nhận xét xem ai trong nhóm học tập, ai cần phải cố gắng và cố gắng đố với môn học nào
_ Cả tổ cùng suy nghĩ đưa ra một số hình thức để giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm.
+Bước 2
_ Đại diện các tổ báo cáo kết quả thảo luận trước lớp
_ Giáo viên nhận xét và bổ sung .
_ Học sinh quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6./48, 49 .và trả lời theo các câu hỏi gợi ý
Học sinh liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi nhằm giúp các em liên hệ được thực tế bản thân .
*Kết luận : Ở trường,trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như : làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành, quan sát ngoài thiên nhiên, nhận xét bài làm của bạn ,… Tất cả các hoạt động đó giúp cho các em học tập có hiệu quả hơn
_Từng học sinh sẽ nói tên những môn học mình thích nhất và giải thích tại sao ?
_Kể những việc mình đã làm để giúp đỡ các bạn trong học tập
_Học sinh báo cáo kết quả thảo luận
*Kết thúc bài học: Giáo viên liên hệ ngắn gọn đến tình hình học tập của học sinh trong lớp, khen ngợi những em học chăm, học giỏi, biết giúp đỡ các bạn và nhắc nhở, động viên những em học còn kém, chưa chăm.
4.Củng cố .Dặn dò: Bài nhà: Nêu các hoạt động của học sinh ở trường ? Chuẩn bị bài: Một số hoạt động ở trường (t t )
5. Giáo viên nhận xét tiết học (BVMT ) ,(KNS)
---------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP-TUẦN 12
I. TRỌNG TÂM
Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua, đề ra phương hướng hoạt động tuần tới.
II. CÁC BƯỚC
- Nhận xét, đánh giá tuần qua:
+ Đạo đức: …………………………………………………………………………………………………………..
+ Chuyên cần: Vắng ………………………….
+ Vệ sinh: …………………………………………………………………………………………………………..
+ Học tập: ………………………………………………………………………………………………………….
+ Hoạt động khác: …………………………………………………………………………………………..
- Hướng tuần tới:
+ HS đi học đều và đúng giờ.
+ HS chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Duy trì thực hiện truy bài đầu giờ.
+ Phụ đạo HS yếu.
- Tổ chức đôi bạn học tập.
- Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu.
- Rèn thêm HS còn chậm.
- Tổ chức đôi bạn học tập.
- Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu.
- Các hoạt động khác.
-----------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- TUAN 12.doc