Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Năm học: 2008 - 2009

1.Bài cũ :

- Gọi 2 em lên bảng sửa BT3 tiết trước.

- Nhận xét đánh giá .

2.Bài mới:

 a) Giới thiệu bài:

 b) Luyện tập:

Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.

- Yêu cầu cả lớp cùng làm mẫu một cột .

- Yêu cầu cả lớp làm vào vở .

- Yêu cầu 1 học sinh lên bảng tính .

- Giáo viên nhận xét đánh giá.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 909 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Năm học: 2008 - 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cặp học sinh lên hỏi và trả lời trước lớp . - Lớp theo dõi và nhận xét . - Tiến hành thảo luận các câu hỏi gợi ý của giáo viên - Lần lượt từng nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình trước lớp . - Các nhóm khác theo dõi nhận xét và bổ sung . - Lớp tiếp tục làm việc theo nhóm . - Các nhóm trao đổi thảo luận để trả lời các câu hỏi gợi ý của giáo viên . - Các nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp . - Cả lớp theo dõi nhận xét rồi thảo luận đi đến kết luận - Các nhóm trình bày tên các môn học mình đạt điểm cao và nói cho nhau nghe về sở thích từng môn học của mình . - Lớp theo dõi nhận xét và bình chọn nhóm trả lời hay nhất . - - Về nhà áp dụng những điều đã học vào cuộc sống. Ngày soạn 14/11/2008 Ngày dạy chiều thứ năm 20/11/2008 Luyện Tiếng Việt LUYỆN TẬP VIẾT TUẦN 9 (ƠN TẬP) I. MỤC TIÊU: II.CHUẨN BỊ: III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1 . Kiểm tra : - GV kiểm tra HS vở viết ở nhà (trong vở tập viết ) - GV nhận xét 2 . Bài mới GV giới thiệu bài ghi đề bài * Hướng dẫn viết bảng con a, Luyện viết chữ hoa C,N GV viết mẫu , kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ b, Luyện viết câu ứng dụng GV giúp các em hiểu nội dung câu tục ngữ : c. Hướng dẫn viết vào vở luyện chữ viết GV nêu yêu cầu + Viết hoa chữ C,N : 2 dịng cỡ nhỏ . + Viết câu tục ngữ 3 lần + Luyện viết chữ nghiêng 1 lần GV nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế , hướng dẫn các en viết đúng nét , độ cao và khoảng cách giữa các chữ , trình bày câu tục ngữ theo đúng mẫu . GV thu vở chấm bài một số em 3 . Củng cố dặn dị GV nhận xét tiết học Về nhà viết phần cịn lại 1HS nhắc lại câu ứng dụng đã học ở bài trước . HS nhắc lại, viết bảng con HS đọc câu ứng dụng : Cơng cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra HS viết vào vở . Thủ công CẮT DÁN CHỮ I, T (tiết 2) I.MỤC TIÊU: SGV trang 214. II. CHUẨN BỊ : Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T. Giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: Hoạt động 3 :Học sinh thực hành cắt dán chữ I , T - Yêu cầu nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ I , T đã học ở tiết 1 và nhận xét. - Treo tranh về quy trình cắt dán chữ I , Tđể cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt . - Tổ chức cho thực hành cắt dán chữ I, T theo nhóm - Đến các nhóm quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng - Yêu cầu các nhóm thi đua xem các của nhóm nào cắt đều , đẹp hơn. - Chấm một số sản phẩm của học sinh . - Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh . c) Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới . - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . - Lớp theo dõi giới thiệu bài . -Vài em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ in I , T - Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ I , T để áp dụng vào thực hành gấp ra sản phẩm cắt dán thành những con chữ hoàn chỉnh . - Lớp chia thành các nhóm tiến hành gấp cắt dán chữ I, T. - Đại diện các nhóm trưng bày sản phẩm. - Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất. Ngày soạn 14/11/2008 Ngày dạy chiều thứ sáu 21/11/2008 Luyện tốn LUYỆN BẢNG CHIA 8 I.MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố kiến thức Bảng chia 8 và thực hành chia trong phạm vi 8 và giải toán có lời văn. II. CHUẨN BỊ : - Các tấm bìa mỗi tấm có 8 chấm tròn . III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi 2 em đọc lại bảng chia 8 -GV Nhận xét đánh giá. 2.Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Mời 1 số em nêu miệng kết quả. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2 : - Goiï HS nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở. - Mời 2HS lên bảng chữa bài. - Cho HS đổi vở để KT bài nhau. - Nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3: - Gọi học sinh đọc bài bài toán. - Ghi tóm tắt bài toán: 48 con thỏ Mỗi chuồng mấy con ? - Yêu cầu HS đọc thầm tìm cách giải và làm vào nháp. - Mời 1HS lên bảng giải. - GV nhận xét chữa bài. Bài 4: - Hướng dẫn tương tự như bài 3, yêu cầu HS làm vào vở. Sau đó chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 5 nâng cao : Lớp 3 A cĩ 28 nữ và 20 nam. Cơ giáo cử số HS của lớp đi thi HS giỏi. Hỏi lớp cĩ bao nhiêu HS đi thi học sinh giỏi d) Củng cố - Dặn dò: - Đọc lại bảng chia 8. - Nhận xét đánh giá tiết học. - Một học sinh nêu yêu cầu bài: Viết số thích hợp vào ơ trống - Cả lớp tự làm bài vào vở. - Lần lượt từng em nêu miệng cách tìm thương - Một học sinh nêu yêu cầu bài tập 2. - cả lớp tự làm bài vào vở. - 2 em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. 8 x 2 = 16 8 x 4 = 32 8 x 7 = 56 16 : 8 = 2 32 : 8 = 4 56 : 8 = 7 16 : 2 = 8 32 : 4 = 8 56 : 7 = 8 Tương tự : 8 x 5 = - Một em đọc đề bài 3. - Cả lớp làm bài vào nháp. - Một học sinh lên bảng giải bài, cả lớp nhận xét bổ sung Giải : Số thỏ của mỗi chuồng là : 48 : 8 = 6 ( con ) Đ/ S : 6 con thỏ - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. Giải : Số chuồng thỏ là : 48 : 8 = 6 (chuồng ) Đ/ S : 6 chuồng thỏ - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. Giải : Số HS của lớp là : 28 + 20 = 48 (em) Số HS đi thi HS giỏi là 48 : 8 = 6 (em ) Đ/ S : 6 em Luyện Tự nhiên - xã hội BÀI TẬP TUẤN 12 I. MỤC TIỆU: Giúp HS củng cố về những kiến thức - Một số hoạt động ở trường học II. CHUẨN BỊ : Phiếu học tập BT 1,2 trang 29 III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài . 2 .Hướng dẫn làm bài tập Hướng dẫn HS làm các bài tập sau : *Bài phịng cháy khi ở nhà Bài 1 : Viết chữ Đ vào trước câu trả lời đúng, chữ S vào trước câu trả lời sai Để phịng cháy khi đun nấu chúng ta phải làm gì ? DDDDDDDD Tắt bếp sau khi sử dụng xong D Khơng trơng coi khi đun nấu Để những thứ dễ cháy gần bếp GV nhận xét đ/giá chốt lại ý đúng Bài2 : Quan sát kỹ trong nhà của gia đình bạn và liệt kê những thứ dễ cháy rồi viết vào chổ ... trong bảng sau Những thứ dễ cháy Hiện chúng được để ở đâu Ghi chú Đ/nghị cất giữ an tồn nếu cần Can dầu .................... ...................... .................... ...................... GV nhận xét đ/giá chốt lại ý đúng *Bài một số hoạt động ở trường Bài 1 : a)Quan sát hình trang 46,47 SGK viết vào chổ ... trong bảng sau Hình HS đang làm gì ? HĐ diễn ra trong giờ học nào ? 1 Quan sát cây hoa Tự nhiên xã hội 2 ...................... ...................... 3 ...................... ...................... 4 ...................... ...................... 5 ...................... ...................... 6 ...................... ...................... b) Trong giờ học bạn đã tham gia hoạt động học tập nào ? HS làm bài vào vở BT, gọi 1 HS chữa bài trên bảng lớp Bài 2 : Điền các mơn học vào những quả bĩng dưới đây HS làm việc cá nhân , gọi HS trả lời GV nhận xét đ/giá chốt lại ý đúng Bài 3. Bạn thích nhất mơn học nào? Tại sao? HS làm việc cá nhân, gọi HS trả lời 3.Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học Dặn dò : Về nhà học bài, xem lại các bài tập HS nêu yêu cầu Làm việc theo cá nhân nêu kết quả, lớp gĩp ý bổ sung. HS làm bài vào vở BT Các từ điền theo thứ tự là Đ,S,S HS nêu yêu cầu Làm việc theo cá nhân nêu kết quả, lớp gĩp ý bổ sung. HS nêu yêu cầu Làm việc theo cá nhân nêu kết quả, lớp gĩp ý bổ sung. HS làm bài vào vở BT Các từ điền theo thứ tự là Hình 2: Đang phát biểu - Giờ kể chuyện Hình 3: Thảo luận nhĩm - Giờ đạo đức Hình 4: Dán sản phẩm - Giờ thủ cơng Hình 5: Làm BT tốn - Giờ tốn Hình 6: Tập thể dục - Giờ thể dục HS nêu yêu cầu: HS làm việc cá nhân Trình bày trước lớp ,gĩp ý bổ sung HS nêu yêu cầu HS làm vào VBT Gọi 3 HS trình bày trước lớp. SINH HOẠT I. Đánh giá hoạt động tuần 12 1. Lớp trưởng :Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt : Nề nếp, học tập, vệ sinh, các hoạt động Đội Sao 2. Giáo viên : + Nhận xét việc đã làm được, những việc chưa làm được: - Duy trì tốt mọi nề nếp - Đi học đều và đúng giờ - Tích cực các hoạt động học tập trên lớp. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ - Duy trì phong trào rèn chữ giữ vở. - Tham gia cơng tác trang trí lớp học - Tham gia văn nghệ chào mững 20/11 - Triển khai chương trình Dự bị Đội viên : Chăm học Những cá nhân thực hiện tốt như: Lâm, Quỳnh Phương, Việt Anh, Nga,... + Tồn tại: - Nĩi chuyện riêng trong giờ học Nhắc nhở những cá nhân chưa thực hiện tốt : Vũ, Giang, Vân Anh... II.Kế hoạch tuần tới - Thực hiện học chương trình tuần 13 - Thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. - Thi đua nói lời hay làm việc tốt, triển khai chương trình DBĐV : Chăm học - Phân công vệ sinh trực nhật . - Tập văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam - Nâng cao chất lượng VSCĐ -Giữ gìn vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ. Sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận. - Tham gia tốt các hoạt động Đội Sao III. Sinh hoạt Sao - Thực hiện sinh hoạt Sao + Nêu quy trình sinh hoạt Sao + Các Sao tiến hành sinh hoạt theo quy trình - Giáo viên theo dỏi giúp đỡ, nhận xét uốn nắn IV. Tổng kết dặn dò : - Nhận xét gìơ sinh hoạt - Dặn HS thực hiện tốt tuần sau

File đính kèm:

  • docTuan 12.doc
Giáo án liên quan