Giáo án Lớp 3 Tuần 12 - Huỳnh Thị Kim Loan

I/ Mục tiêu:

- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số .

- Biết giải bài toán có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện gấp lên , giảm đi một số lần

* HS K- G làm thêm BT 1 ( Cột 2, 5 )

 II/ Đồ dùng : bảng phụ .

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 - Huỳnh Thị Kim Loan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đẹp non sông . a.Hoạt động 1 : GV gtb + ghi bảng tựa bài. B Hoạt động 2 : .HD HS viết chính tả: - GV đọc mẫu bài 1 lượt. -Các câu ca dao đều nói lên điều gì? -Bài chính tả có những tên riêng nào? -Bài ca dao thể lục bát trình bày thế nào? -Câu ca dao cuối trình bày như thế nào? -Trong bài chính tả những chữ nào viết hoa? -YC HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. -YC HS đọc và viết các từ vừa tìm được. -GV cho 1 HS đọc lại bài sau đó tự nhớ và viết vào vở. -Soát lỗi. -GV thu 5 – 7 vở chấm. -GV nhận xét, ghi điểm. C Hoạt động 3 : .Luyện tập: Bài 2(a): Gọi HS đọc YC bài. -GV hướng dẫn hs làm bài. 4/ Củng cố, dặn dò: -Về viết lại bài và viết trước bài mới, làm VBT -Nhận xét tiết học. -HS viết bảng con ví dụ : xe rơ- moóc , quần soóc , vẽ tranh , con chó . -HS nhắc lại. -3 HS đọc lại bài. -……ca ngợi cảnh đẹp của non sông đất nước ta. -Nghệ Tĩnh, Hải Vân, Hòn Hồng, Nhà Bè, Gia Định, Đồng Nai, Tháp Mười. -Dòng 6 chữ bắt dầu viết cách lề 2 ô. Dòng 8 chữ bắt dầu viết lùi ra 1 ô. -Cả hai chữ dầu dòng cách lề 1 ô li. -Các chữ đầu câu và tên riêng phải viết hoa. -HS tìm từ khó có trong bài: non xanh, nghìn trùng, sừng sững, bát ngát. -HS viết bài vào bảng con. -HS viết bài vào vở. -HS soát lại bài. -1 HS đọc YC bài tập. -2 đội thi tiếp sức trên bảng lớp. Giải: Cây chuối - chữa bệnh - trông. Ngày soạn : 10/11/09 Ngày dạy : 13/11/09 Tiết : 60 TOÁN LUYỆN TẬP I / Mục tiêu : - Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán ( Có một phép chia 8 ) - Rèn cho hs tính chính xác , cẩn thận - Giáo dục hs tính chính chính xác , cẩn thận II/Chuẩn bị : III/ Các hoạt động : 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: -GV kiểm tra hs BT 4 -GV nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Luyện tập aHoạt động 1 : .GT bài: Ghi tựa. b. Hoạt động 2 : Luyện tập: Bài 1 + Bài 2: Tính nhẩm: - GV nhận xét , sửa sai . Bài 3: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -GV hướng dẫn hs làm bài. 4/ Củng cố, dặn dò: -GV thu 5 – 7 vở chấm. -GV nhận xét, ghi điểm. Bài 4: Tìm 1/8 số ô vuông của mỗi hình -GV nhận xét, tuyên dương. -Về làm bài trong VBT và xem trước bài mới. -Nhận xét tiết học. -Hát -Bảng nhân 8 -1 vài hs lên bảng đọc thuộc bảng nhân và làm BT4 Giải: Số mảnh vải cắt được là: 32 : 8 = 4 (mảnh) Đáp số: 4 mảnh. -HS điền kết quả vào SGK rồi nêu miệng lại từng cột - 1 HS đọc bài toán. Nêu bài toán cho biết và điều bài toán hỏi. -HS làm vở. Giải Số con thỏ còn lại là: 42 - 10= 32(con) Số con thỏ mỗi chuồng có là: 32 : 8 = 4 (con) Đáp số: 4 con -1 hs lên bảng sửa bài. -2 đội lên thi đua trên bảng lớp. a) 2 ô vuông b) 3 ô vuông . Tiết: 24 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG I/ Mục tiêu: Nêu được các hoạt động chủ yếu của hs khi ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , văn nghệ , TDTT , lao động vệ sinh , tham gia ngoại khoá . Nêu được trách nhiệm của hs khi tham gia các hoạt động đó . Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức Giáo dục hs biết hợp tác, giúp đỡ, chia xẻ với các bạn trong lớp, trong trường. II/ Đồ dùng học tập. SGK và các miếng bìa có tên môn học. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt dộng giáo viên Hoạt động học sinh 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: -GV gọi hs lên bảng TLCH: - Để phòng cháy khi ở nhà chúng ta phải làm gì? - Nếu có hỏa hoạn thì chúng ta sẽ làm gì khi đó? -GV nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: Một số hoạt động ở trường a.GV gtb + ghi bảng tựa bài. * Hoạt động 1: Quan sát theo cặp. *Mục tiêu: Biết 1 số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học. + Biết mối quan hệ giữa GV và HS, HS và HS trong từng hoạt động học tập. *Cách tiến hành: -Bước 1: GV y/c hs quan sát hình và TLCH theo gợi ý: Kể 1 số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học? Trong từng hoạt động đó hs làm gì? GV làm gì? -Bước 2: +GV nhận xét, tuyên dương. -Bước 3: + Em thường làm gì trong giờ học? Em có thích học theo nhóm không? Em thường làm gì khi học nhóm? Em có thích được đánh giá bài làm của bạn không? Vì sao? KL: Trong giờ học hoạt động chủ yếu của GV là dạy, truyền kiến thức cho học sinh. Hoạt động chủ yếu của HS là thảo luận nhóm, trao đổi học tập, học và làm bài để tiếp thu những kiến thức đó,. Tuy nhiên ở mỗi giờ học khác nhau lại có những hoạt động học tập đặc trưng khác nhau như: giờ hát nhạc lại có hoạt động hát , gõ nhịp,… Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập *Mục tiêu: Biết kể tên những môn học mà hs được học ở trường. Biết nhận xét thái độ và kết quả học tập của bản thân và của 1 số bạn . +Biết hợp tác, giúp đỡ và chia xẻ với bạn. *Cách tiến hành: -GV y/c hs thảo luận theo gợi ý: Ở trường, công việc chính của hs là gì? Kể tên những môn học em học ở trường? Hãy nói những môn học em được điểm tốt hoặc điểm kém? Vì sao? Nói tên môn học mình yêu thích. Kể những việc mình làm để giúp đỡ bạn trong học tập. -GV nhận xét, bổ xung( nếu cần) KL: Như vậy cũng là dạy và học nhưng mỗi môn học lại được tổ chức thành nhiều hoạt động phong phú khác nhau chính điều đó đã làm nên điều thú vị của mỗi giờ học. 4/Củng cố – dặn dò: *Trò chơi “ Đoán tên môn học”. -GV phổ biến luật trò chơi. -GV nhận xét tuyên dương. -Về xem lại bài và xem trước bài mới. -Nhân xét tiết học. -Hát. -Phòng cháy khi ở nhà. -2 – 3 hs lên bảng TLCH. - Không d9ể những thứ dễ cháy gấn bếp, khi đun nấu phải trông coi cẩn thận và nhớ tắtbếp khi sử dụng xong . - Nếu có hoả hoạn chúng ta phải báo động , kêu cứu hoặc gọi 114 . -HS nhắc lại. -HS quan sát từ hình 1 -> 6.Sau đó thảo luận theo nhóm đôi. -1 số cặp lên hỏi đáp(mỗi cặp 1 tranh). -HS trả lời tự do. -HS thảo luận theo nhóm. -Đại diện nhóm lên báo cáo. - Mỗi nhóm cử 5 cặp tham gia chơi. - HS chú ý sự gợi ý của gv và đoán tên các môn học. -Cặp nào đoán đúng sẽ được thưởng cặp nào đoán sai thì về chỗ. Tiết :12 TẬP LÀM VĂN NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC I/ Mục tiêu: Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh ( hoặc một tấm ảnh ) , theo gợi ý ( BT1 ) . Viết được những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu ) - Giáo dục hs yêu quê hương đất nước . II/ Chuẩn bị: Tranh ảnh nói về cảnh đẹp đất nước. II/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - GV y/c hs kể lại câu chuyện vui đã học ở tuần 11. - GV nhận xét- Ghi điểm. 3/ Bài mới: Nói , viết về cảnh đẹp của quêhương đát nước . a. Hoạt động 1 : GV gtb + ghi bảng tựa bài. B Hoạt động 2 : .HD làm bài tập: Bài 1: -GV Treo bảng phụ có viết sẵn các nội dung gợi ý và YC cả lớp quan sát bức tranh bãi biển Phan Thiết. -Gọi HS khá nói mẫu về bãi biển Phan Thiết theo các câu hỏi gợi ý. -YC HS quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em biết về cảnh đẹp đó. -GV nhận xét sửa chữa về câu từ cho HS. -Tuyên dương những HS nói tốt. C Hoạt động 3 : .Viết đoạn văn: -Gọi HS đọc YC 2 trong SGK. -YC HS tự làm bài, chú ý nhắc HS viết phải thành câu. -Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp. -Nhận xét sửa lỗi cho HS. -Ghi điềm cho những HS làm bài tốt. 4/Củng cố – dặn dò: -Nhân xét tiết học. -Về nhà viết lại đoạn văn về một cảnh đẹp cho hoàn chỉnh, chuẩn bị bài sau. -Hát. - 1 HS kể lại câu chuyện “ Tôi có đọc đâu” - 1 HS làm bài tập 2 “Nói về quê hương”. -HS nhắc lại. -1 – 2 hs đọc y/c bài và gợi ý. -Quan sát hình. -HS có thể nói: Đây là bãi biển Phan Thiết, một cảnh đẹp nổi tiếng ở nước ta. Đến bãi biển Phan Thiết bạn sẽ gặp một không gian xanh rộng lớn, mênh mông. Biển xanh, trời xanh, núi xanh, rừng dừa xanh. Nổi bật lên giữa màu xanh ấy là bãi biển với dãi cát vàng nhạt, tròn như giọt nước. Thật là một cảnh đẹp hiếm thấy. -Làm việc theo cặp, sau đó một số học sinh lên trước lớp cho cả lớp quan sát tranh ảnh của mình và GT cho cả lớp biết về cảnh đẹp đó. HS cả lớp nhận xét và bổ sung. - 2 HS đọc trước lớp. -Làm bài vào vở theo YC. -Khoảng 3 HS đọc, cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn. Tiết : 12 SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Đánh giá nhận xét : Ưu điểm : Đi học đều , đủ DCHT cũng như SGK . Học bài , làm bài đầy đủ . Có hăng hái hơn trong giờ học . Giữ VS khá tốt . b) Tồn : - Chữ viết chưa tiến bộ như : Duy , Kiệt , Sang , Tâm . Linh . . . . . - Trong giờ học hay nói chuyện : Phúc , Sang , Vũ . II/ Biện pháp khắc phục - Nhắc nhở hs thực hiện tốt những nề nếp sẵn có . - Cho số HS chữ viết chưa tiến bộ rèn chữ thêm . - Trong giờ học chú ý , nhắc nhở số HS hay nói chuyện , làm việc riêng . * Nhận xét chung giờ sinh hoạt. * Dặn dò : Học bài chuẩn bị bài cho tuần tới . * Người soạn * Khối trưởng kí duyệt tuần 12 . Ngày : 14 tháng 11 năm 2008 . Huỳnh Thị Kim Loan Bùi Thị Trâm

File đính kèm:

  • docTUAN 12.doc
Giáo án liên quan