I/Mục tiêu:
1/Luyên đọc phần học sinh chưa hiểu
2/ Luyện viết phần chính tả học sinh còn yếu
3/Học sinh thích học tiếng việt
II/Đồ dùng
-Vở bài tập
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 hay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS tËp, vç tay theo nhÞp vµ h¸t.
- HS chó ý l¾ng nghe.
@&?
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6
Ngày dạy
TẬP LÀM VĂN
Nói – Viết : Cảnh đẹp non sông
I. Mục tiêu:
1/KT: Dựa vào một bức tranh về một cảnh đẹp ở nước ta, HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó (theo gợi ý SGK). HS
2/KN:Viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn (từ 5 ¨ 7 câu)
3/TĐ:Học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
- Ảnh biển Phan Thiết trong SGK.
- Tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước.
III. Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
16P
15P
2P
A – Bài cũ:
B – Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài tập1:
- GV kiểm tra việc HS chuẩn bị tranh.
- GV hướng dẫn HS nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết.
* Bài tập 2: GV nêu yêu cầu của bài tập 2.
ª Củng cố - Dặn dò:
-Dặn về nhà làm lại các bài tập đã học
-Nhận xét tiết học
- Một HS kể lại chuyện vui đã học ở tuần 11.
- 2 HS làm lại bài tập 2.
- Một HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý trong SGK.
- Các em có thể nói về bức ảnh biển Phan Thiết trong SGK.
- Một HS giỏi làm mẫu nói đầy đủ về cảnh đẹp của biển Phan Thiết trong ảnh.
- HS tập nói theo cặp.
- Một vài em tiếp nối nhau thi nói.
- Cả lớp nhận xét.
- Viết những điều nói trên thành đoạn văn từ 5 ¨ 7 câu.
- HS viết bài vào vở,
- HS chưa làm xong về nhà làm.
@&?
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP VIẾT
Ôn chữ hoa H
I. Mục tiêu:
1/KT;Củng cố cách viết chữ viết hoa H thông qua bài tập.
2/KN: Viết tên riêng Hàm Nghi bằng chữ cỡ nhỏ.
3TĐ:Viết câu ca dao: "Hải Vân bát ngát nghìn trùng" bằng chữ cỡ nhỏ.
II. Đồ dùng:
- Mẫu chữ viết hoa H, N, V.
- Các chữ Hàm Nghi và câu lục bát viết trên dòng kẻ ô li.
III. Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
6P
6P
5P
4P
10P
1P
A – Bài cũ:
- GV kiểm tra HS viết bài ở nhà.
- GV nhận xét – Ghi điểm.
B – Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn viết trên bảng con.
a) Luyện viết chữ hoa.
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
H
b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng).
Hàm Nghioun An dụng (tên riêng):
c) Luyện viết câu ứng dụng:
Hải Vân bát ngát nghìn trùng
ª Hoạt động 3:
- Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.
- Chấm, chữa bài.
ª Củng cố - Dặn dò:
- GV yêu cầu những HS viết bài còn xấu về nhà luyện tập thêm.
-Nhận xét tiết học.
- Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng: Ghềnh Ráng
Ai về đến huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương
- 2 hoặc 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: Ghềnh Ráng, Ghé.
- HS tìm các chữ hoa có trong bài: H, N, V.
- HS tập viết chữ H và các chữ N, V trên bảng con.
- HS đọc từ ứng dụng: Hàm nghi.
- Viết chữ H: 1 dòng.
@&?
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1/KT:Giúp HS học thuộc bảng chia 8 và vận dụng trong tính toán.
2/KN: Làm tính đúng.
3TĐ:Học tập nghiêm túc. Thích học toán.
II. Hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
10P
8P
7P
9P
1P
A- Bài cũ:
- Bảng chia 8.
- GV nhận xét – Ghi điểm.
B- Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn bài
* Bài 1:
- Thực hiện 2 phép tính trong cùng 1 cột.
- Cho HS tính nhẩm rồi nêu kết quả.
* Bài 2: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài.
* Bài 3: GV gợi ý HS giải bài toán theo 2 bước.
* Bài 4:
a) Gợi ý:
- Đếm số ô vuông (có 16 ô vuông)
- Chia nhẩm (16 : 8 = 2 ô vuông)
b) Đếm số ô vuông (có 24 ô vuông hoặc tính: 4 O 6 = 24 ô vuông)
ª Củng cố - Dặn dò:
Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học.
- Một số em đọc thuộc bảng chia 8.
- Lớp nhận xét.
a) 8 O 6 = 48
48 : 8 = 6
b) 16 : 8 = 2
16 : 2 = 8
- Bước 1: Tìm số thỏ còn lại (42 – 10 = 32 con)
- Bước 2: Tìm số thỏ trong mỗi chuồng (32 – 8 = 4 con)
Bài giải:
- Số thỏ còn lại là:
42 – 10 = 32 (con)
- Số thỏ trong mỗi chuồng là:
32 – 8 = 4 (con)
Đáp số: 4 con thỏ
@&?
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Sinh hoạt tập thể
Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
-Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học .
II/Hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
17P
18P
2P
A/Hoạt động 1:
Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần
+Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần .
thứ hai
thứ ba
thứ tư
thứ năm
thưsáu
thứ bảy
-Giáo viên nhận xét bài cùng lớp.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2:
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+Nhằm các tổ đánh giá cho nhau
+Nội dung chẩn bị từ cả tuần
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm .
III/Củng cố dặn dò :
-Dặn thêm một số công việc tuần đến
-Nhận xét tiết học
-Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
-Từng tổ báo cáo lại
-Nội dung chẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
@&?
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN +
ÔN LUYỆNBẢNG CHIA 8
I. Mục tiêu:
1/KT: Dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8.
2/KN: Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải toán có lời văn.
3/TĐ:Học tập nghiêm túc. Thích học tiết toán.
II. Đồ dùng: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn.
III. Hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
15P
5P
6P
6P
2P
A- Bài cũ: Luyện tập.
- Bài 3:
Thửa ruộng thứ nhất:
Thửa ruộng thứ hai :
B- Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn lập bảng chia 8.
a) Cho HS lấy 1 tấm bìa có 8 chấm tròn.
- GV hỏi: 8 lấy 1 lần bằng mấy?
- GV viết: 8 O 1 = 8
- GV nêu 8 chia 8 được 1 rồi viết:
8 : 8 = 1
b) Cho HS lấy 2 tấm bìa mỗi tấm có 8 chấm tròn.
8 lấy 2 lần = ?
c) Tiến hành tương tự đối với các trường hợp tiếp theo.
ª Hoạt động 3: Thực hành.
* Bài 1: GV hướng dẫn HS tính nhẩm rồi chữa bài.
* Bài 2: GV cho HS làm bài rồi chữa bài.
* Bài 3:
* Bài 4: Hướng dẫn HS làm bài 4.
ª Củng cố - Dặn dò:
-Dặn về nhà làm lại các bài tập đã học
-Nhận xét tiết học
- HS lên bảng làm bài 3.
? kg
Bài giải:
- Tổng số phần bằng nhau là:
1 + 3 = 4 (phần)
- Số kg cà chua thu hoạch được ở cả hai thửa ruộng là:
127 O 4 = 508 (kg cà chua)
Đáp số: 508 kg cà chua
- Dựa vào bảng nhân 8 lập bảng chia 8.
+ 8 lấy 1 lần bằng 8
- HS quan sát và đọc 2 phép tính sau:
8 O 1 = 8 8 : 8 = 1
+ 8 lấy 2 lần bằng 16
8 O 2 = 16 16 : 2 = 8
Bài giải:
- Chiều dài của mỗi mảnh vải là:
32 : 8 = 4 (m)
Đáp số: 4 mét vải
@&?
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiếng việt +
Ôn luyện đọc luyện viết
I/Mục tiêu:
1/Luyên đọc phần học sinh chưa hiểu
2/ Luyện viết phần chính tả học sinh còn yếu
3/Học sinh thích học tiếng việt
II/Đồ dùng
-Vở bài tập
II/Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
17phút
18phút
2phút
1/Hướng từng nhóm luyện đọc
-rèn học sinh còn chậm
-giáo viên nhân xét bài cùng lớp
2/Luyện viết:
-Luyện viết bài chính tả
-Bài viết chính xác trình bày bày đẹp
-Chấm chữa bài -Đông viên học sinh thưc hiện tốt
III/Củng cố dặn dò:
-Dăn xem lại bài ở nhà
-Nhận xét tiết học
-Học sinh lắng nghe thực hiện
học sinh thảo luận theo 2 nhóm
-học sinh theo dõi thực hiện
-xem lại bài ở nhà
File đính kèm:
- GIAO AN tuan 12 lop 3 cktkn.doc