Giáo án Lớp 3 Tuần 11 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài: Tích cực tham gia việc lớp việc trường.

I.MỤC TIÊU:

- Thế nào là tích cực tham gia việc lớp việc lớp việc trường và vì sao cần phải tham gia việc lớp việc trường.

- Trẻ em có quyền đựơc tham gia những việc có liên quan đến trẻ em.

- HS tích cực tham gia đến công việc của lớp của trường.

- HS biết quý trọngcác bạn tích cực tham gia việc lớp việc trường.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.

-Vở bài tập đạo đức 3

-Tranh cho HĐ 1:

- Bài hát về chủ để nhà trường.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.

 

 

doc28 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 11 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a bài cũ. 3’ 2.Bài mới. a-GTB: 2’ b-Giảng bài. Luyện đọc và giải nghĩa từ. 10’ HDtìm hiểu bài. 10’ Luyện đọc lại 10’ 3. Củng cố – dặn dò: 3’ -nhận xét – ghi điểm. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Đọc mẫu: -Ghi những từ HS đọc sai lên bảng. -HD ngắt nghỉ hơi -Giải nghĩa từ:SGK Tác giả tả cây rau khúc như thế nào? -Tác giả dùng hình ảnh đẹp đúng về cây rau khúc. -Tìm những cây văn tả chiếc bánh khúc? -Vì sao tác giả không quên được mùi vị của chiếc bánh khúc quê hương? -Chõ bánh khúc của dì khiến tác giả có tình cảm như thế nào đối với quê hương? -Chốt ý: -Nhận xét – dặn dò: -Đọc thuộc lòng bài: Vẽ quê hương. -Nhắc lại tên bài học. -Nghe đọc. -Nối tiếp đọc từng câu. -Đọc lại. -Đọc đoạn trước lớp. -HS đọc lại. -Đọc đoạn trong nhóm. -Đọc toàn bài. -Đọc thầm đoạn 1. +Nhỏ =mầm có mới nhú, lá như mạ bạc, phủ 1 lớp tuyết cực mỏng sương đọng như bóng đèn pha lê. -Đọc thầm đoạn 2. +Màu rêu xanh lấp ló trong áo xôi nếp trắng -Đọc thầm toàn bài – trao đổi cặp câu hỏi 3. +Mùi vị của đồng quê gắn bó với kỉ niệm của dì, người thân yêu trong thời thơ ấu.. -Đọc nối tiếp hết bài. -Thi đọc. Đọc cả bài. -Nêu: -Về đọc lại bài. ?&@ Môn : CHÍNH TẢ (Nghe – viết). Bài: Vẽ quê hương. I. Mục tiêu: rèn kĩ năng viết chính tả, Nhớ viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ thơ đầu: từ đầu đến Em tô đỏ thắm Luyện đọc, viết đúng một số chữ có âm đầu x/s hoặc ươn ương. II. Chuẩn bị: - bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 3’ 2.Bài mới. a-GTB 1’ b-Giảng bài. HD viết chính tả 12’ Viết vở 15’ -Chấm chữa 3 –5’ HD làm bài tập. Bài 2a điền s/x 5’ 3. Củng cố dặn dò: 2’ -Tìm sự vật bắt đầu bằng s -Nhận xét. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Đọc bài viết. -Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp? -Trong đoạn thơ chỗ nào viết hoa? Vì sao? -Mỗi dòng thơ mấy chữ ? trình bày? -Các khổ thơ viết thế nào? -Nhắc nhở cách ngồi, trình bày. -Đưa bài mẫu. -Chấm một số bài. -Nhận xét – sửa. -Nhận xét tiết học. -Dặn dò: -Viết bảng. -Nhắc lại tên bài học. -Theo dõi. -Đọc thuộc lòng đoạn viết. -Cá nhân – đồng thanh. -bạn rất yêu quê hương. -Chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ viết hoa. 4 chữ –lùi đầu dòng 2 ô. -Cách một dòng. -Viết bảng: chữ dễ sai. -Đọc lại bài viết. -Viết vào bài. -Đổi vở – soát. -Đọc yêu cầu. -Làm vở bài tập – chữa bảng- đọc. -Học thuộc câu tục ngữ bài 2. ?&@ Môn: Hát nhạc Bài: I. Mục tiêu: Giúp HS: II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh ?&@ Môn: TOÁN Bài: Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố kĩ năng học thuộc bảng nhân. -Vận dụng bảng nhân 8 vào giải toán. II. Chuẩn bị: -Bảng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 3’ 2.Bài mới. 2.1GTB 1’ 2.2.Giảng bài. Bài 1.Nhẩm 5’ 5’ Bài 2. Tính 8’ Bài 3. 8’ Bài 4. 7’ 3.Củng cố, dặn dò. 2’ -Nhận xét, cho điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Nhận xét- sửa. -Ghi bảng:8 ´ 2 = 16 8 ´ 4 = 32 2 ´ 8 = 16 4 ´ 8 = 32 -Nhận xét vị trí các thừa số và tích của 2 phép nhân trong 1 cột? -Chấm- chữa. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Chấm – chữa. -Nhận xét- sửa. -Nhận xét chung tiết học. -Dặn HS. -Đọc bảng nhân 8 -Chữa bài tập 2. -Nhắc lại tên bài. -Đọc yêu cầu. -Đọc nối tiếp nhau. 8 ´ 1 8 ´ 5 8 ´ 0 8 ´ 8 8 ´ 2 8 ´ 4 8 ´ 6 8 ´ 9 8 ´ 3 8´ 7 8 ´10 0 ´ 8 -HS đọc từng cột. -Thay đổi vị trí các thừa số trong phép nhân thì tích không đổi. -Đọc yêu cầu -Làm vở- chữa. 8 ´ 3 + 8 8 ´ 8 +8 8 ´ 4 + 8 8 ´ 9 + 8 -Đọc đề 50 m 8m lấy đi còn lại -Giải vở- chữa. -Đọc đề -1 HS đọc câu hỏi, 1 HS trả lời. -8 ´ 3 = 24(ô) -3 ´ 8 = 24(ô) -Về học thuộc bảng nhân8. Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài: Nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số. I. Mục tiêu. Giúp HS: -Biết thực hiện phép nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số. II. Chuẩn bị. -Bảng con. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 3’ -2.Bài mới. 2.1.GTB 1’ 2.2.Giảng bài. *Giới thiệu phép nhân 123 ´ 2 8’ Giới thiệu phép nhân 326 ´ 3 8’ Thực hành Bài 1: Tính 4’ Bài 2: Đặt tính rồi tính: 4’ Bài 3: 5’ Bài 4: Tìm x 5’ 3. Củng cố – dặn dò. 2’ -Nhận xét cho điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Ghi bảng:123 ´ 2 = ? -Nhận xét, ghi lại. -Nêu: Nhân từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị. -Mỗi lần nhân viết1 chữ số ở tích. -Ghi KL: 123 ´ 2 = 246. Ghi: 326 ´ 3 -Nhận xét, ghi. 326 ´ 3 = 978 -Nhận xét – chữa. -Nhận xét – chữa. Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Chấm chữa. -xđược gọi là gì? Tìm số bị chia ta làm thế nào? -Nhận xét chung tiết học. -Dặn dò. -Chữa bài tập 2. -Đọc bảng nhân 8 -Nhận xét -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát. -Đặt tính vào bảng. -1 HS thực hiện nhân -HS khác thực hiện lại vào bảng con -Đặt tính vào bảng con. -1 HS làm miệng 3 ´ 6 = 18 viết 8 nhớ 1 3 ´ 2 = 6 nhớ 1 = 7 viết 7 3 ´ 3 = 9 viết 9 -Lớp thực hiện vào bảng con. -Đọc đề làm bảng con. -Chữa bảng lớp. (tính cột dọc) 341 ´ 2 213 ´ 3 212´ 4 110 ´ 5 203 ´ 3 -Thực hiện bảng con. 437 ´2 319 ´ 3 205´ 4 171 ´ 5 -HS đọc đề. 1chuyến: 116 người. 3 chuyến: người ? -HS giải vở –c hữ bảng. -HS đọc đề. -Số bị chia. SBC= Thương ´ số chia. -Làm vở – chữa bảng. X : 7 = 101 x: 6 = 107 -Về tập nhân lại. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Nghe –kể: tôi có đọc đâu. Nói: Về quê hương I.Mục đích - yêu cầu. nghe nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung chuyện vui: “Tôi có đọc đâu” lời kể rõ vui, tác phong mạnh dạn, tự nhiên. Biết nói về quê hương (nơi mình ở). Theo gợi ý SKG , dùng từ đặt câu đúng. Bước đầu biết dùng một số từ ngữ gợi tả, gợi hình ảnh so sánh để bộc lộ tình cảm với quê hương. II.Đồ dùng dạy – học. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 3’ 2.Bài mới. 2.1.GTB 2’ 2.2.Giảng bài. Bài 1: Nghe kể : Tôi có đọc đâu 16’ Bài 2. Nói về quê hương nơi mình ở 16’ 3.Củng cố , dặn dò. 3’ -Nhận xét, ghi điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Kể chuyện : Tôi có đọc đâu. -Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì? -Người viết thư viết thêm điều gì vào thư? -Người bên cạnh kêu lên thế nào? -Nhận xét. -Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào? -Nêu lại yêu cầu. -Nhận xét, đánh giá. -Nhận xét giờ học. -Dặn HS. -Đọc thư đã viết. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học -Đọc thầm gợi ý – quan sát tranh minh hoạ. -Ghé mắt đọc trộm thư của mình. -Xin lỗi mình không viết tiếp được vì có người đọc trộm thư. -Xin lỗi mình có đoc trộm thư của anh đâu. -HS giỏi kể lại. -Kẻ theo cặp. -Thi kể. -Có xem trộm thì mới biết người ta viết gì vào thư. -Đọc yêu cầu. -Đọc gợi ý. -1 HS dựa vào gợi ý để nói. -Tập nói theo nhóm. -Thi nói. -Bình chọn bạn nói hay. -Viết lại bài vừa nói. -Sưu tầm tranh ảnh. @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài:Thực hành: Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hẹ họ hàng. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể. -Biết cách xưng hô đúng với họ hàng nội ngoại. -Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại. -Dùng sơ đồ để giới thiệu với người khác về họ nội, họ ngoại của mình. II.Đồ dùng dạy – học. -Aûnh họ nội, họ ngoại III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 5’ 2.Bài mới. 2.1 GTB 3’ 2.2.Giảng bài. HĐ2. Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng. MT: biết cách vẽ sơ đồ 20’ HĐ3: Trò chơi xếp hình. 10’ 3.Củng cố, dặn dò. 2’ -Nhận xét, đánh giá. -Dẫn dăt ghi tên bài -Vẽ mẫu giới thiệu sơ qua về sơ đồ của gia đình. (Thuỷ – Quang),(Hương – Hồng) -Quan sát hướng dẫn thêm. -Neu qua cách chơi – làm mẫu. -Nhận xét, đánh giá. -Nhận xét chung giờ học. -Dặn HS. -Chữa bài tập 1 SGK -Chơi trò chơi: “Đi chợ, mua gì?” -Theo dõi, quan sát. -Tự vẽ sơ đồ. -Cầm sơ đồ – Giới thiệu về mối quan hệ vừa vẽ. -HS đưa ảnh( trannh vẽ từng người trong họ hàng – xếp theo sơ đồ – trên giấy. -Trình bày. -Chuẩn bị tiết sau. ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Mục tiêu. -Sơ kết đánh giá việc thực hiện thi đua ở đợt 1. “Những bông hoa điểm 10 dâng thầy cô” -Phát động đợt 2. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Ổn định tổ chức 3’ 2.Sơ kết 10’ 3.Phát động đợt 2. 7’ 4.Múa hát văn nghệ 10’ 5.Công việc tuần sau 10’ -Nhận xét – lập danh sách đề nghị khen thưởng: -Tiếp tục thi đua học tập tốt dành nhiều điểm 10 kính dâng thầy cô. -Tiếp tục thực hiện học tốt. -Không để HS nghỉ học không lí do. -Vệ sinh cá nhân theo mùa. -Chăm sóc công trình măng non của lớp. -Bọc lại sách vở. -Tu sửa lại đồ dùng học tập. -Hát đồng thanh. -Các tổ họp tổ sơ kết. -Báo cáo tổ trưởng. -Tổ trưởng báo cáo – lớp trưởng. -Tổng kết bình chọn để khen thưởng. -Hát cá nhân – chỉ định HS khác. -Hát + múa theo nhóm – Tập thể.

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc
Giáo án liên quan