Giáo án Lớp 3 Tuần 11 - Nguyễn Thị Loan - Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn

Giúp học sinh:

-Biết giải bài toán có lời văn giải bằng hai phép tính

-Củng cố về gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần; thêm, bớt một số đơn vị.

II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - Các tranh vẽ tương tự như trong SGK .

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1507 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 11 - Nguyễn Thị Loan - Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ào ?Nêu một số biểu hiện lòng tốt của người đó Tình cảm của em đối với người hàng xóm đó như thế nào ? - Yêu cầu HS kể chuyện Luyện kể theo nhóm 4 Yêu cầu đại diện lên kể Bài tập 2 Giúp HS biết làm với văn viết thư Đọc yêu cầu của đề Viết một bức thư ngắn cho người thân Yêu cầu HS nêu cách trình bày một lá thư gồm những nội dung gì ? Dựa vào gợi ýyêu cầu hS viết bài Dòng đầu thư em viết thế nào ? Lời xưng hô với người nhận thư em viết thế nào ? Nội dung chính của bức thư em viết thế nào ? Em sẽ thông báo những gì về tình hình và sứckhẻo của người thân Em muốn chúc người thân điều gì ? Yêu cầu Hs làm bài .Theo dõi nhận xét Thu vở chấm bài nhận xét 2 em lên bảng đọc Cả lớp theo dõi nhận xét 2 em đọc đề Kể về một người hàng xóm hàng em quý mến Một số em kể chuyện trước lớp Các bạn khác theodõi nhận xét 2 em nêu cách trình bày một bức thư Nêu phần đầu thư Nội dung chính của bức thư Phần cuối thư Người viết thư kí tên VD : Quảng trị ngày .... Ông yêu quý ,Anh quý mến .... Dạo này ông có khẻo không Cả nhà nhà chấu vẫn bình thường bố mẹ cháu đều khẻo cả ... Năm nay cháu đã lên lớp ba .... Làm bài vào vở 3 Củng cố dặn dị Nhận xét giờ học tuyên dương những em tích cực học tập tốt Về nhà các em ơn lại các dạng bài tập đã học TOÁN LUYỆN TẬP BẢNG NHÂN 8 VÀ GIẢI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH . MỤC TIÊU: Giúp học sinh biết cách đặt tính và tính đúng các phép nhân trong bảng nhân8 . Biêt giải bài toán bằng hai phép tính .Rèn cho HS có thói quen nhân nhẩm nhanh chính xác II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - T : Bảng phụ - HS : bảng con, vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Bài cũ : Yêu cầu HS lên bảng đọc bảng nhân7 Nhận xét -Ghi điểm 2. Bài mới : Giới thiệu bài : * Ôn lại các kiến thức đã học Bài 1:Củng cố về bảng nhân 8 Yêu cầu HS đọc đề ghi lên bảng. Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Yêu cầu nhẩm nối tiếp 8 x 3 = 8 x2= 8 x7 = 8 x9= 8 x0 = 8x 4= 7 x8 = 8 x 5 = 8 x 6= 0 x8 = Bài 2: Củng cố về cách đếm thêm 8 Yêu cầu HS đọc đề . + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Yêu cầu HS tự làm bài. 8 16 80 Số đầu tiên là số mấy? Tiếp sau là số mấy ?8 cộng với mấy để được16 Vậy tiếp theo số 16 là số mấy ?Làm thế nào em biết đó là số 24 Tương tự hs điền tiếp các số còn lại Theo dõi nhận xét Bài 3: (Nâng cao ) Cũng cố về giải toán bằng hai phép tính Treo bảng phụ yêu cầu học sinh đọc đề Lớp em có 14 bạn nữ .Số bạn nam gấp 2lần số bạn nữ và thêm 5 bạn nữa . Hỏi Lớp em có tất cả bao nhi êu bao nhiêu bạn ? Tự suy nghĩ tóm tắt bài toán và giải vào vở Theo dõi giúp đỡ những em còn chậm - Yêu cầu làm bài vào vở Chấm bài nhận xét 3 em lên đọc - Lớp theo dõi và nhận xét Tính nhẩm nối tiếp Nhẩm nhanh kết quả ..đặt tính rồi tính 1em lên bảng làm cả lớp làm bài vào vở điền số thích hợp vào ô trống là số 8 Tiếp sau là số 16 8 cộng với 8 bằng 16 ...là số 24 Nêu 16 + 8 = 24 1 em lên bảng làm Cả lớp làm bài vào vở Bài giải Số bạn nam có là 14 x 2 + 5 = 33 ( bạn ) Số học sinh lớp em có là 14 + 33 = 47 (bạn ) Đáp số :47 bạn 3. Củng cố - dặn dò : Nhận xét giờ học. Về nhà chuẩn bị bài sau luyện tập HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GIÁO DỤC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN BOM MÌN Bài 2 KIÊN QUYẾTTỪ CHỐI NHỮNG HÀNH VI KHÔNG AN TOÀN I MỤC TIÊU : Giúp HS biết được một sốù nguyên nhân gây ra tan nạn bom mìnvà kiên quyết từ chối những hành vi có nguy cơ không an toàn để tự bảo vệ mìmh II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV + HS : Sách học III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Bài cũ : Khi thấy vật lạ nghi là bom mìn vật liệu chất nổ các em cần phải làm gì ? Nhận xét -Ghi điểm 2 Bài mới : a Giới thiệu bài Hoạt động 1: Kể truyện theo tranh và trả lời câu hỏi MT Nắm được nguyên nhân xãy ra tai nạn và từ đó biết cách phòng tránh Kể mẫu lần1 toàn chuyện cho HS nghe Kkể chuyện theo tranh lần 2 Yêu c ầu xem tranh nêu nội dungvà kểlại câu chuyện Suy nghĩ trả lời câu hỏi Qua câu chuyện mà em vừa được nghe các em rút ra được bài học gì ? Yêu cầu đại diện nhóm trình bày Nhận xét bổ sung Hoạt động 2 Kiên quyết từ chối những việc làm nguy hiểm MT Rèn HS có kĩ năng kiên quyết từ chối những hành vi không an toàn để đè phòng tai nạn bom mìn Phát phiếu ghi các tình huống a,b ,c ( SGK ) Yêu cầu các nhóm thảo luận Cho đại diện nhóm trình bày Theo dõi nhận xét Chốt ý: Các em phải cẩn thận trong khi đi lại , trong lao động, học tập vui chơi khi có người rr re thực hiện những hành độngcó thể gây nguy hiểm các em phỉ kiên quyết từ chối và thuyết phục những người khácđồng ý với mình *Hoạt động 3 Tự liên hệ bản thân 3 Củng cố dặn dị Nhận xét giờ học. 2 em trả lời theo sự hiêủbiết bủa mình Lớp theo dõi nhận xét Lắng nghe Kể chuyện theo tranh Vài nhóm kể chuyện Theo dõi nhận xét Đọc thông tin ở sách Đại diện nhóm trìnhbày Tình huống a: Nếu em là Mem phải kiên quyết không ghe theo lời đề nghị của cu Tý và Khoa bởi vì bom mìn có thể phát nổ và người đứng xem cũng bị thương .Đồng thời em cũng phải ngăn cảnkhông cho cu Tý và Khoa đứng xem và báo cho người lớn biết để ngăn chặn làm việc nguy hiểm này Tình huốngb :Nếu em là Dũng emphải kiên quyết từ chối không theo lời đề nghị của Hùng,bởi vì nhóm lửa trên mặt đất có thể làm bom mìn ở bên dưới phát nổ .Đồng thời em phải ngăn cản Hùng để Hùng không thực hiện hành đôïng nguy hiểm đó. Tình huốngc : nếu em là Toàn em phải kiên quyết từ chối không theo lời đề nghị của Thi ,bởi vì trong đầm nứơc còn sót lại bom mìn thì tai nạn có thể xãy ra .Đồng thời phải ngăn cản Thi ,không để Thi xuống tắm Ngày soạn: 10/11/2008 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 14 tháng 11 năm 2008 TỰ NHIÊN XÃ HỘI LUYỆN TẬP BÀI TUẦN 12 I. MỤC TIÊU: Giúp hs biết cách phân tích vẽ sơ đồ họ hàng , thấy đuợc mối quan hệ họ hàng với nhau .Giáo dục các em có ý thức bảo vệ và tôn trọng họ hàng của mình II. ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - T : Giấy khổ to ,bút dạ - HS : Vở bài tập TNXH III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Bài cũ : Theo dõi và nhận xét. 2.Bài mới aGiới thiệu bài Phân tích vẽ sơ đồ họ hàng và cho HS tự giới thiệu về gia dình mình Yêu cầu HS lên trình bày sơ đồ ở gia đình mình Tự giới thiệu về gia đình mình cho cả lớp cùng nghe Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi Xêùp hình giađình Phổ biết luật chơi Phát các tấm bìa ghi sẵn các thành viên trong gia đình nhiệm vụ các em phải vẽ sơ đồ và giải thích mối quan hệ họ hàng trong gia đình ấy Oâng bà , Bố Nam , Nam ,Linh , bố Linh , bố Linh mẹ Linh , mẹ Nam Phát giấy ghi sắn nội dung Tổ chức chơi theo nhóm Yêu cầu trình bày vào giấy Đại diện nhóm trình bày Liên hệ giáo dục - 1 HS lên bảng trả lời. dụ có thể vẽ sơ đồ như sau Ông x Bàï Mẹ Nam x bốNam mẹ Linh x bốLinh Nam Linh Nhận nội dung chơi từ giáo viên Nhóm 1 : Hương , Tuấn ,bôù ,mẹLinh Linh em gái của Tuấn bốmẹ Hương Nhóm2 ông , con trai , con rể bà con gái , con dâu , Nhóm 3 ông , bà , Giang , Sơn bác Thư , bố mẹ Giang ,Sơn : Các nhóm tiến hành thảo luận ghi ra giấy sau đó đại diện nhóm trình bày Lớp theo dõi nhận xét 3. Củng cố - dặn dò : Nhận xét tiết học. Tuyên dương những bạn học tập tích cực . THỦ CÔNG BÀI 7 : CẮT, DÁN CHỮ I,T. (Tiết 1) I .MỤC TIÊU : SGV HS biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T. Kẻ, cắt, dán được chữ I,T đúng qui trình kĩ thuật. HS thích cắt, dán chữ. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC T :-Mẫu chữ I,T. -Tranh qui trình-Dụng cụ, vật liệu để làm mẫu. HS : Giấy màu , kéo ,hồdán III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YÊÚ Thời gian Nội dung cơ bản Hoạt động dạy Hoạt động học 2phút 7 phút 14 phút 8 phút 2 phút Giới thiệu bài Hoạt động 1:Hướng dẫn quan sát và nhận xét Hoạt động 2:Hướng dẫn mẫu Bước 1:Kẻ chữ I, T Bước 2:Cắt chữ T Bước 3:Dán chữ I, T Thực hành Dặn dò GV đưa mẫu, giới thiệu, ghi tựa. GV giới thiệu mẫu, hướng dẫn quan sát và nhận xét GV vừa thực hiện mẫu, vừa hướng dẫn: Lật mặt sau tờ giấy màu, kẻ, cắt hai hình chữ nhật có chiều dài 5ô, rộng 1ô và rộng 3ô. Chấm các điểm đánh dấu hính chữ T. Sau đó kẻ chữ T theo hình đã đánh dấu Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ t theo đường dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa chữ T. Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn. Bôi hồ, dán chữ vào chỗ qui định. Tổ chức cho HS thực hành, theo dõi, uốn nắn. GV dặn HS nhớ cách thực hiện, chuẩn bị cho tiết thực hành sau. 3HS nhắc tựa HS quan sát, nhận xét: +Nét chữ rộng 1ô +Nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau, có thể gấp đôi theo chiều dọc cắt theo đường kẻ. +Chữ cao 5ô HS theo dõi, nhắc lại từng bước . HS nhắc lại các bước thực hiện. HS thực hành theo nhóm.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 11CKTKN.doc