A. TẬP ĐỌC: Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẩn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa : Đất đai Tổ quốc làthứ thiờng liờng, cao quý ( trả lời được câu hỏi SGK )
B. Kể chuyện
1. Rèn kỹ năng nói: HS biết sắp xếp lại các tranh minh hoạ trong SGK theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện câu chuyện Đất quý, Đất yêu.
2. Rèn kỹ năng nghe.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 11 - Huỳnh Tấn Phát, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- NóI Về QUÊ HƯƠNG
I/. Yêu cầu:
- Nghe và kể lại câu chuyện: Tôi có đọc đâu.
- Theo dõi và nhận xét được lời kể của bạn.
- Nói về quê hương (nói đơn giản, theo gợi ý).
II/. Chuẩn bị:
- Viết sẵn các câu hỏi gợi ý lên bảng.
III/. Lên lớp:
HĐ của GV
1/ ổn định:
2/ Kiểm tra bài cũ:
- Trả bài và nhận xét về bài Viết thư cho người thân. Đọc 1 đến 2 bài văn viết thư tốt trước lớp.
- Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung.
3/ Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Kể chuyện:
- Giáo viên kể câu chuyện 2 lần, sau đó lần lượt yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi.
? Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì ?
? Người viết thư viết thêm vào thư điều gì?
? Người bên cạnh kêu lên thế nào?
? Câu chuyện đáng cười ở chỗ nào?
- Yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau kể lại câu chuyện cho nhau nghe, sau đó gọi một số học sinh trình bày trước lớp.
- Nhận xét và cho điểm học sinh.
*Nội dung truyện: Tôi có đọc đâu!
c. Nói về quê hương em.
- Giáo viên gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Giáo viên gọi 1 đến 2 học sinh dựa vào gợi ý để nói trước lớp, nhắc học sinh nói phải thành câu.
- Nhận xét và cho điểm học sinh kể tốt, động viên những học sinh cha kể tốt cố gắng hơn.
4/ Củng cố:
- Học sinh học sinh kể lại câu chuyện cho người thân, tập kể về quê hương mình, chuẩn bị bài sau.
5/ Nhận xét dặn dò:
- Giáo viên nhận xét chung giờ học
HĐ của HS
- Theo dõi giáo viên kể chuyện, sau đó trả lời câu hỏi:
- Người bên cạnh ghé mắt đọc trộm
thư của mình.
“Xin lỗi. Mình không viết tiếp được nữa, vì hiện có người đang đọc trộm thư”
- Không đúng ! Tôi có đọc trộm thư của anh đâu!
- Là người bên cạnh đọc trộm thư, bị
người viết thư phát hiện liền nói điều đó cho bạn của mình. Người đọc trộm vội thanh minh là mình không đọc lại càng chứng tỏ anh ta đọc trộm vì chỉ có đọc trộm anh ta mới biết được người viết
thư đang viết gì về anh ta.
- 1 học sinh đọc yêu cầu, 2 học sinh đọc gợi ý.
- Một số học sinh kể về quê hương trước lớp. Các bạn khác nghe và nhận xét phần kể của bạn.
THUÛ COÂNG
CAẫT DAÙN CHệế CAÙI ẹễN GIAÛN
I .MUẽC TIEÂU :
HS bieỏt caựch keỷ , caột moọt soỏ chửừ I, T .
Keỷ , caột ủửụùc moọt soỏ chửừ I ,T Cỏc nột chữ tương đồi thẳng và đều nhau. Chữ dỏn tương đối phẳng..
II . CHUAÅN Bề
Maóu chửừ I , T caột ủaừ daựn vaứ maóu chửừ I , T caột tửứ giaỏy maứu hoaởc giaỏy traộng coự kớch thửụực ủuỷ lụựn , ủeồ rụứi , chửa daựn .
Tranh qui trỡnh keỷ , caột , daựn chửừ I, T
Giaỏy thuỷ coõng , thửụực keỷ , buựt chỡ , keựo thuỷ coõng , hoà daựn .
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOC
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
* Hoaùt ủoọng 1 : GV hửụng daón HS quan saựt vaứ nhaọn xeựt .
GV giụựi thieọu maóu chửừ I ,T (H1) Vaứ hửụựng daón HS quan saựt ủeồ ruựt ra nhaọn xeựt .
- Neựt chửừ roọng 1 oõ
Chửừ I , chửừ T coự nửừa beõn traựi vaứ nửỷa beõn phaỷi gioỏng nhau . Neỏu gaỏp ủoõi chửừ I , chửừ T theo chieàu doùc thỡ nửỷa beõn trai vaứ naỷư beõn phaỷi cuỷa chửừ I ,T truứng khớt nhau . Vỡ vaọy , muoỏn caộtm ủửụùc chửừ I ,T chổ caàn Keỷ chửừ I,T roài gaỏp giaỏy theo chieàu doùc vaứ caột theo .
* Hoaùt ủoọng 2 : GV hửụựng daón maóu
Bửụực 1 : Keỷ chửừ I,T
- GV hửụựng daón laọt maởt sau tụứ giaỏy thuỷ coõng , keỷ .caột hai hỡnh chửừ nhaọt , hỡnh chửừ nhaọt thửự nhaỏt coự chieàu daứi 5oõ , roọng 1oõ ủửụùc chửừ I . Hỡnh chửừ nhaọt thửự 2 coự chieàu daứi 5 oõ ,
, roọng 3 oõ .
- Chaỏm caực dieồm ủaựnh daỏu chửừ T vaứo hỡnh chửừ nhaọt thửự 2 . Sau ủoự , keỷ chửừ T theo caực ủieồm ủaừ ủaựnh daỏu .
Bửụực 2 : Caựt chửừ T
Gaỏp ủoõi ủoõi hỡnh chửừ nhaọt keỷ chửừ T theo ủửụứng daỏu giửừa (maởt traựi ra ngoaứi) . Caột theo ủửụứng keỷ nửỷa chửừ T . Mụỷ ra ủửụùc chửừ T theo maóu .
Bửụực 3 : Daựn chửừ I, T
- Keỷ moọt ủửụứng chuaồn . saộp xeỏp chửừ cho caõn ủoỏi treõn ủửụứng chuaồn .
- Boõi hoà ủeàu vaứo maởt keỷ oõ chửừ vaứ daựn chửừ vaứo vũ trớ ủaừ ủũnh .
- ẹaởt tụứ giaỏy nhaựp leõn treõn chửừ vửứa daựn ủeồ mieỏt cho phaỳng
* NHAÄN XEÙT – DAậN DOỉ
- Nhaọn xeựt sửù chuaồn bũ , tinh thaàn thaựi ủoọ HT
- Giụứ sau mang giaỏy thuỷ coõng , giaỏy nhaựp , buựt chỡ , thửụực keỷ , keựo thuỷ coõng , hoà daựn ủeồ hoùc baứi “Caột , daựn chửừ caựi ủụn giaỷn “
1 HS neõu mieọng laùi quy trỡnh
HS quan saựt traỷ lụứi caõu hoỷi
Toán
Tiết 55: NHÂN MộT Số Có 3 CHữ Số VớI Số Có 1 CHữ Số.
I/. Yêu cầu:
- Biết thực hành nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- áp dụng phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số để giải các bài toán liên quan.
- Củng cố bài toán về tìm số bị chia chưa biết.
II/. Chuẩn bị:
- Phấn màu, bảng phụ.
III/. Lên lớp:
HĐ của GV
1/ ổn định:
2/ Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 8. hỏi học sinh về kết quả 1 phép nhân bất kì trong bảng.
- Gọi 8 học sinh lên bảng làm bài tập về nhà của tiết trớc.
- Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung.
3/ Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Trong giờ học toán này, các em sẽ học về phép nhân số có ba chữ số với số có 1 chữ số
b. Hướng dẫn thực hiện:
+ Phép nhân: 123 2
- Viết lên bảng phép nhân 123 x 2 = ?
- Yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc.
- Hỏi: khi thực hiện phép tính nhân này ta phải thực hiện tính từ đâu?
-Yêu cầu học sinh suy nghĩ để thực hiện phép tính trên. Giáo viên hướng dẫn học sinh tính theo từng bước như phần bài học trong sách toán 3.
+ Phép nhân 326 3
-Tiến hành tơng tự như phép nhân
123 x 2 = 246. Lưu ý học sinh: phép nhân 326 x 3 = 978 là phép nhân có nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục.
c. Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Yêu cầu lần lượt từng học sinh lên bảng trình bày cách tính của 1 trong 2 cách tính mà mình đã thực hiện.
- Nhận xét, sữa bài và cho điểm.
Bài 2: Tiến hành tương tự bài tập 1.
Bài 3: Gọi học sinh đọc đề bài toán.
- Yêu cầu học sinh làm bài.
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm học sinh.
Bài 4: Yêu cầu học sinh cả lớp tự làm bài.
- Hỏi: Vì sao khi tìm x trong phần a), tính tích 101 x 7 ?
- Vì x là số bị chia trong phép chia
x : 7 = 101, nên muốn tìm x ta lấy thương nhân với số chia.
- Hỏi tương tự với phần b).
- Nhận xét, sữa bài và cho điểm học sinh.
4/ Củng cố:
- Giáo viên có thể tổ chức cho học sinh chơi trò chơi nối nhanh phép tính với kết quả.
5/ Nhận xét dặn dò:
-Yêu cầu học sinh về nhà xem lại bài
- Giáo viên nhận xét chung giờ học.
HĐ của HS
- 2 học sinh lên bảng trả lời.
- Cả lớp theo dõi.
- Học sinh đọc phép nhân
- 1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra giấy nháp:
- Ta bắt đầu tính từ hàng đơn vị, sau đó mới tính đến hàng chục:
* 2 nhân 3 bằng 6, viết 6
* 2 nhân 2 bằng 4, viết 4
* 2 nhân 1 bằng 2, viết 2
* Vậy 123 nhân 2 bằng 246, viết 246.
- 5 học sinh lên bảng. Cả lớp làm VBT.
- Học sinh trình bày:
* 2 nhân 1 bằng 2, viết 2
* 2 nhân 4 bằng 8, viết 8
* 2 nhân 3 bằng 6, viết 6
* Vậy 341 nhân 2 bằng 682, viết 682.
- Các học sinh còn lại trình bày tương tự.
- Mỗi chuyền máy bay chở được 116
người. Hỏi 3 chuyến máy bay như thế chở được bao nhiêu người?
- 1 học sinh lên bảng, cả lớp làm VBT.
Tóm tắt
1 chuyến: 116 người
3 chuyến: ? người
a) x : 7 = 101 ; b) x : 6 = 107
x = 101 x 7 x = 107 x 6
x = 707 x = 642
Tửù nhieõn xaừ hoọi
THệẽC HAỉNH : PHAÂN TÍCH VAỉ VEế Sễ ẹOÀ MOÁI QUAN HEÄ HOẽ HAỉNG (T2)
I/ MUẽC TIEÂU :
+ Bieỏt caựch xửng hoõ ủuựng vụựi nhửừng ngửụứi hoù haứng noọi , ngoaùi .
II/ CHUAÅN Bề :
- Caực hỡnh trong saựch giaựo khoa trang 42 ,43
III/ LEÂN LễÙP :
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1/Baứi cuừ:
- GV nhaọn xeựt
2/Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi - Ghi tửùa.
*Hoaùt ủoọng 1: Veừ sụ ủoà moỏi quan heọ hoù haứng
Muùc tieõu : Bieỏt veừ sụ ủoà moỏi quan heọ hoù haứng .
* Caựch tieỏn haứnh :
Bửụực 1 : Hửụựng daón .
GV veừ maóu vaứ giụiự thieọu sụ ủoà gia ủỡnh .
Bửụực 2 : Laứm vieọc caự nhaõn
Bửụực 3 :
* Hoaùt ủoọng 2 : Chụi troứ chụi xeỏp hỡnh
Muùc tieõu : Cuỷng coỏ hieồu bieỏt cuỷa HS veà moỏi quan heọ hoù haứng .
Caựch tieỏn haứnh ;
- Neỏu coự aỷnh tửứng ngửụứi trong gia ủỡnh ụỷ caực theỏ heọ khaực nhau GV chia nhoựm , hửụựng daón HS trỡnh baứy treõn giaỏy khoồ Ao theo caựch cuỷa moói nhoựm vaứ trang trớ ủeùp . Sau ủoự tửứng nhoựm giụựi thieọu veà sụ ủoà cuỷa nhoựm mỡnh trửụực lụựp .
4 . Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
-Goùi HS nhaộc laùi noọi dung baứi hoùc.
-Daởn doứ veà nhaứ oõn baứi vaứ chuaồn bũ baứi ủeồ tieỏt sau.
-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
2 HS leõn keồ veà nhửừng ngửụứi hoù noọi , hoù ngoaùi cuỷa mỡnh
-HS nhaộc laùi tửùa baứi.
- Tửứng HS veừ vaứ ủieàn teõn nhửừng ngửụứi trong gia ủỡnh cuỷa mỡnh vaứo sụ ủoà .
- 1 ủeõn 2 HS giụựi thieọu sụ ủoà veà moỏi quan heọ hoù haứng vửứa veừ .
Sinh hoạt lớp tuần 9.
I. Mục tiờu:
- Học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của cỏ nhõn, tập thể trong tuần và cỏch khắc phục những nhược điểm..
- Xếp loại thi đua giữa cỏc tổ và cỏc cỏ nhõn.
- Phương hướng, nhiệm vụ tuần tới.
II. Chuẩn bị
1. Lớp trưởng và cỏc tổ trưởng tổng kết thi đua trong tuần.
2. GV chuẩn bị một số nhận xột cụ thể về những ưu khuyết điểm của cỏ nhõn, tập thể trong tuần và cỏch khắc phục.
III. Sinh hoạt lớp
1. Tổng kết thi đua giữa cỏc tổ
- Cỏc tổ trưởng và lớp trưởng bỏo cỏo kết quả thi đua trong tuần vừa qua.
2. Giỏo viờn nhận xột bổ sung:
3. Đỏnh giỏ hoạt động của lớp trong tuần.
Ưu điểm :
- Nhìn chung lớp thực hiện tốt các hoạt động của trường đề ra
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, kịp thời .
-Các tổ theo dõi mọi hoạt động của lớp nghiêm túc.
- Học và làm bài về nhà tương đối đầy đủ.
*Tồn tại:
- Một số em chưa tích cực xây dựng bài.
-Một ssố em còn nói chuyện riêng trong giờ học.
II. Kế hoạch tuần 12
-Duy trì tốt các nề nếp có sẵn.
-Tham gia học phụ đao kém theo qui định.
-Làm tốt công tác vệ sinh trực nhật theo khu vực phân công.
III. Lớp trưởng thông qua kết quả thi đua.
IV. ý kiến học sinh
-----------------@ & ?-----------------
Kớ duyeọt
………………………………………………
……………………………………………………
………………………………………………………….
…………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- lop 3tuan 11cktkn.doc