Giáo Án lớp 3 – Tuần 10 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

A- Mục tiêu:

- Biết dùng thước và bút để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.

- Biết cách đo độ và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút , độ dài mép bàn , chiều cao bàn học.

- Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác).

B- Đồ dùng:

GV : Thước cm- Thước mét.

HS : SGK , thước

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 10 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u 2 - 4 - 6 - 8, GV vừa gõ tiết tấu vừa hướng dẫn HS đọc lời theo. 4. Luyện thanh: 1- 2 phút 5. Tập hát từng câu: GV hát mẫu một câu,yêu cầu HS nghe và hát nhẩm theo. GV hát tiếp tục và bắtt nhịp (đếm 2 - 1) cho HS hát . Tập tương tự với các câu tiếp theo. Khi tập xong hai câu. GV cho hát nối hai câu với nhau. GV hát hai câu, đàn giai điệu và yêu cầu HS hát cùng với đàn. GV nhắc HS lấy hơi trước mỗi câu hát. GV chỉ định 1- 2 HS hát lại hai câu này. Tiến hành dạy những câu còn lại theo cách tương tự. Hai câu 7 - 8 là câu hát khó. GV cần hát mẫu kĩ hơn để HS hát đúng cao độ HS hát cả bài hai lần 7. Sử dụng một vài cách hát tập thể: - Tập hát lĩnh xướng: Một HS hát từ câu 1- 4, cả lớp hát 4 câu tiếp theo. 8. Trình bày hoàn chỉnh bài hát: GV yêu cầu lần thứ nhất hát đối đáp, lần hai dùng cách hát lĩnh xướng. D. Củng cố - dặn dò - Từng tổ đứng tại chỗ trình bày bài hát, tổ trưởng cử một HS bắt nhịp. - GV dặn HS về nhà tiếp tục tập hát để thuộc lời ca và hát tự nhiên. - HS ghi bài. - HS theo dõi - HS nghe và cảm nhận - 1-2 em đọc lời ca. - HS trả lời - HS theo dõi - HS thực hiện - HS thực hiện - HS đọc lời - Luyện thanh - HS tập hát theo hướng dẫn của GV - HS tập hát theo hướng dẫn của GV - HS lắng nghe và hát . 1-2 HS thực hiện - HS trình bày theo yêu cầu - HS thực hiện - HS lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của GV - HS hát theo nhóm , cả lớp - HS thực hiện - HS trình bày - Từng tổ trình bày - HS ghi nhớ Tự nhiên và xã hội Tiết 20 Họ nội, họ ngoại. I- Mục tiêu: - Nêu được các mối quan hệ họ hàng nội , ngoại và biết cách xưng hô đúng . * Khả năng diễn đạt thông tin chính xác , lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình . * Giao tiếp , ứng xử thân thiện với họ hàng của mình ,không phân biệt . II- Đồ dùng dạy học: GV: SGK HS: Mỗi HS mang 1 ảnh chụp gia đình mình. III- Hoạt động dạy và học (40’) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1- Tổ chức: (1’) 2- Kiểm tra (2’):Sự chuẩn bị của học sinh. 3- Bài mới: (30’) Khởi động: Kể tên những người họ hàng mà em biết? HĐ1: Tìm hiểu hộ nội, họ ngoại. Bước 1: - Chia lớp thành 4 nhóm - QS hình trang 40 và thảo luận các câu hỏi: - Hương đã cho xem ảnh của những ai? - Quang đã cho xem ảnh của những ai? - Ông ngoại của Hương sinh ra ai? - Ông nội của Quang sinh ra ai? *KL:Ông ngoại là người sinh ra mẹ, ông nội là người sinh ra bố. Bước 2:Kể tên họ nội , hộ ngoại. - Họ nội có những ai? - Họ ngoại có những ai? - Theo em nhà bạn Quang và bạn Hồng có họ với nhau như thế nào? GV kết luận . HĐ2:Kể về họ nội và họ ngoại nhà mình: Bước 1: Làm việc cả lớp. - Kể họ nội ngoại trong hình Bước 2: trình bày trước lớp GV kết luận . HĐ3:Thái độ tình cảm với họ nội, họ ngoại - Đóng vai theo các tình huống sau: +Em hoặc anh của bố đến chơi nhà khi bố mẹ đi vắng. + Em hoặc anh của mẹ ở quê ra chơi khi bố mẹ đi vắng. +GV kết luận - Lớp hát - HS kể. - Lớp theo dõi, lắng nghe. - Thảo luận nhóm - Thảo luận ghi kết quả ra giấy . - Hương cho xem ảnh chụp ông bà ngoại với mẹ và bác ruột của Hương và Hồng - Quang cho xem ảnh ông bà nội chụp cùng với bố và cô ruột Quang và thuỷ. - Ông ngoại của Hương sinh ra mẹ Hương. - Ông nội của Quang sinh ra bố Quang - Ông bà nội, chú, bác, cô. - Ông bà ngoại , cậu gì. - Bố bạn Quang là anh trai mẹ bạn Hồng - Từng bạn giới thiệu về gia đình mình - HS trả lời Đóng vai - Các nhóm phân vai rồi lên đóng vai theo tình huống đó. - Nhóm khác nhận xét. 4. Củng cố- dặn dò(2’) GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học. Dặn dò về nhà ------------------------------------------------------------------------ Toán Tiết 49 Kiểm tra định kì( giữa kì 1) -GV nhận đề và phát đề cho HS làm bài . ------------------------------------------------------------------- Chính tả ( Nghe - viết ) Tiết 20 Quê hương I. Mục tiêu - Nghe - viết đúng bài chính tả. Trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Làm đúng bài tập điền tiếng có vần et/oet(BT2) - Làm được bài tập (3) a/b. II. Đồ dùng Bảng nhóm, vở thực hành chính tả. III. Các hoạt động dạy học (40’) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (3’) - GV đọc : quả xoài, nước xoáy, đứng lên, thanh niên B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết chính tả a. HD chuẩn bị chính tả -GV đọc thong thả, rõ ràng 3 khổ thơ đầu - Nêu những hình ảnh gắn liền với quê hương ? - GV đọc : trèo hái, rợp, cầu tre, .... b. GV đọc cho HS viết c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét * Bài tập 3 - Nêu yêu cầu BT phần a - GV nhận xét - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết - 2HS đọc lại - Chùm khế ngọt, đường đi học rợp bướm vàng bay, con diều biếc thả trên cánh đồng, con đò nhỏ khua nước nước ven sông, cầu tre nhỏ, ...... - HS viết bảng con + HS viết bài - Nộp bài . - Điền vào chỗ trống et hay oet - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vở - em bé toét miệng cười, mùi khét, cưa xoèn xoẹt, xem xét + Viết lời giải các câu đố(làm nhóm) - nặng - nắng, lá - là C. Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn lại bài ----------------------------------------------------------------------------- Thể dục Cô Hà dạy ------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012 Thủ công Tiết 10 Ôn tập chủ đề Phối hợp gấp cắt , dán hình (t2) I. Mục tiêu - Ôn tập , củng cố được kiến thức , kĩ năng phối hợp gấp , cắt , dán để làm đồ chơi. - Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học . II/ Chuẩn bị: -Mẫu của các bài 1, 2, 3, 4. III/ Lên lớp: (35’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định: (1’) 2/ KTBC: (2’) -Kiểm tra đồ dùng. -Giáo viên nhận xét. 3/ Bài mới: (30’) -GV giới thiệu – ghi tựa: *Tiết kiểm tra: -Giáo viên ghi đề lên bảng: Em hãy gấp, hoặc phối hợp cắt, gấp, 1 trong những hình đã học ở chương I. -Giáo viên hướng dẫn -Chọn hình rồi thực hiện các thao tác theo từng hướng dẫn để hoàn thành đề yêu cầu -Giáo viên cho học sinh xem lại các bài mẫu và quan sát lại các bước tiến hành. Thực hành: -Giáo viên theo dõi nhận xét, giúp đỡ học sinh yếu. 4/ Củng cố –dặn dò: (2’) -Giáo viên thu sản phẩm. -Nhận xét chung giờ kiểm tra. -Nêu tên các sản phẩm đã thực hành gấp ở tiết 1, 2, 3, 4 -Tàu thủy -con ếch - Ngôi sao 5 cánh - những bông hoa -Học sinh tự chọn mẫu bài thực hành. -Học sinh thực hành gấp theo nhóm, bà, cá nhân. -Chuẩn bị bài sau “Cắt, dán chữ I, T” ----------------------------------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 10 Tập viết thư và phong bì thư I. Mục tiêu - Biết viết một bức thư ngắn (nội dung khoảng 4 câu ) để thăm hỏi , báo tin cho người thân dựa theo mẫu (SGK); biết cách ghi phong bì thư . II. Đồ dùng GV : 1 bức thư và phopng bì thư đã viết mẫu, giấy rời và phong bì thư HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu (40’) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (3’) - Đọc bài : Thư gửi bà - Nhận xét về cách trình bày 1 bức thư ? B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài 2. HD làm BT * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT - GV treo bảng phụ - GV nhận xét * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT - 1 HS đọc bài - HS nhận xét + Dựa theo mẫu bài tập đọc : Thư gửi bà, viết 1 bức thư ngắn cho người thân - 1 HS đọc phần gợi ý - HS nói mình sẽ viết thư cho ai - 1 HS làm mẫu - HS thực hành viết bức thư trên giấy rời - 1 số em đọc thư trước lớp + Tập ghi trên phong bì thư - HS QS phong bì viết mẫu trong SGK - Trao đổi về cách trình bày mặt trước phong bì - HS ghi cụ thể trên phong bì thư C. Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài ------------------------------------------------- Toán Tiết 50 Bài toán giải bằng hai phép tính. A- Mục tiêu: - Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính. B- Đồ dùng: - Bảng phụ - Phiếu HT C- Các hoạt động dạy học (40’) Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Bài mới: (37’) a) Bài toán 1:- Gọi HS đọc đề? - Vẽ sơ đồ thể hiện số kèn ,để có: Yêu cầu HS trình bày bài giải. b) Bài toán 2: Gọi HS đọc đề . - - Vẽ sơ đồ thể hiện số cá ,để có: Gọi HS trình bày bài giải. c) Luyện tập: * Bài 1:- Đọc đề? - Yêu cầu HS tìm hiểu và làm bài . * Bài 3: GV hướng dẫn HS đặt đề toán theo tóm tắt -Yêu cầu HS trình bày bài giải theo nhóm 3/ Củng cố- Dặn dò: (2’) - Ôn lại bài và về xem lại bài , về làm bài 2 - hát - HS đọc -HS nêu Bài giải a) số kèn hàng dưới là: 3 + 2 = 5( cái kèn) b) Số kèn cả hai hàng là: 3 + 5 = 8( cái kèn) Đáp số: a) 5 cái kèn b) 8 cái kèn. - Bài giải -Số cá bể hai: 4 + 3 = 7 (con cá) -Số cá hai bể: 4 + 7 = 11 (con cá) Đáp số : 11 con cá - HS đọc Bài giải Số bưu ảnh của em là: 15 - 7 = 8( bưu ảnh) Số bưu ảnh của hai anh em là: 15 + 8 = 23( bưư ảnh) Đáp số: 23 bưu ảnh. HS đặt đề toán Bài giải Bao ngô cân nặng là: 27 + 5 = 32 (kg) Cả hai bao cân nặng là: 27 + 32 = 59 ( kg) Đ/S : 59 kg ------------------------------------------------------ Anh văn Cô Thu dạy ------------------------------------------------------------------------ Sinh hoạt lớp tuần 10 I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 10 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh theo sự phân công của nhà trường tốt - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh - Trong lớp chú ý nghe giảng : - Chịu khó giơ tay phát biểu : - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn . - Chưa chú ý nghe giảng . - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả . 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (25).doc
Giáo án liên quan