Giáo án Lớp 3 Tuần 10-12 Trường TH Vĩnh Long

A-Tập đọc

 1. Rèn kỹ năng đọc

 - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nổi.

 - H biết nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa các cụm từ dài, biết bộc lộ được thái độ, tình cảm của từng nhân vật

 2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu.

 - Hiểu từ ngữ: đôn hậu , thành thực, bùi ngùi.

 - Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện: Tình cảm thiết tha , gắn bó của các nhân

 vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương.

 B - Kể chuyện

1.Rèn kỹ năng nói: Dựa vào trí nhớ và tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện .Biết

thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội dung .

2. Rèn kỹ năng nghe: H biết nghe, nhận xét, đánh giá, kể tiếp lời kể của bạn

 

doc88 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 10-12 Trường TH Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận xét giờ học. ........................................ Tự học Luyện viết tuần 12 I. Mục đích yêu cầu. - Củng cố cho h viết chữ hoa H thông qua BT ứng dụng. + Viết tên riêng Hồng Hà bằng cỡ chữ nhỏ. + Viết câu ứng dụng: Hai bàn tay em. ..................... Cánh tròn ngón xinh Bằng cỡ chữ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học. - Vở mẫu, chữ mẫu. III. Các hoạt động dạy học. 1. KTBC: - H viết bảng chữ hoa H. 2. Dạy bài mới. a/ Giới thiệu bài: Luyện viết tuần 12 b/ Luyện viết. - Y/c H mở vở nêu y/c bài viết - G kiểm tra tư thế ngồi của H - Cho H quan sát vở mẫu - Gõ thước cho H viết bài c/ Chấm chữa - G chấm bài, nhận xét - H nêu - H ngồi ngay ngắn - H quan sát - H viết bài - H sửa sai IV. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét giờ học. ........................................................ Toán Luyện toán tiết 59 I. Mục tiêu: Giúp h/s: - Học thuộc bảng chia 8. - Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải toán có lời văn ( Về chia thành 8 phần bằng nhau và chia theo nhóm 8 ) II Chuẩn bị: - Vở BT trắc nghiệm III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra ( 3- 5') - Bảng: Đọc thuộc bảng chia 8 ? 2. Luyện tập Bài 1 * KT : Củng cố bảng chia 8 Bài 2 * KT : Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân 8 và phép chia 8 . Bài 3 * KT : Củng cố về giải toán đơn về phép chia 8 . Bài 4 * KT : Củng cố về giải toán đơn về phép chia 8 IV. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. Thứ sáu, ngày 14 tháng 11 năm 2008 Tập làm văn nói, viết về cảnh đẹp đất nước I.Mục đích yêu cầu 1.Rèn kỹ năng nói : Dựa vào một bức tranh ( hoặc một tấm ảnh ) về một cảnh đẹp nước ta, H nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó ( theo gợi ý trong SGK). Lời kể rõ ý, có cảm xúc, thái độ mạnh dạn, tự nhiên. 2.Rèn kỹ năng viết : H viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn ( từ 5 đến 7 câu . Dùng từ , đặt câu đúng, bộc lộ được tình cảm với cảnh vật trong tranh ( ảnh ). II. Đồ dùng dạy học - G: Bảng phụ. - HS ; Tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước III. Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra ( 3-5') - H đọc lại bài văn : Nói về quê hương em hoặc nơi em đang ở.( 2- 3 H ) 2.Dạy bài mới 2.1.Giới thiệu bài ( 1-2') Tiết tập làm văn tuần này ta sẽ tập nói về một cảnh đẹp đất nước ta và viết lại những điều đã nói thành một đoạn văn ngắn. 2.2 Hướng dẫn H làm bài tập ( 28 - 30'). Bài 1/92 ( 12 - 14’) - G ghi bảng yêu cầu bài - Hướng dẫn H quan sát tranh nói về cảnh đẹp trong tranh theo gợi ý SGK - Yêu cầu H không nhất thiết phụ thuộc hoàn toàn vào gợi ý nhưng phải đúng nội dung. - Lớp và GV nhận xét cách dùng từ, đặt câu, cách diễn đạt. => Chốt : Nói đúng nội dung bức tranh, lời kể phải rõ ý, bộc lộ được cảm xúc của mình. Bài 2/92( 14 - 16’) - G lưu ý H về nội dung, cách dùng từ , đặt câu. - G theo dõi, giúp đỡ H làm bài. => G chấm điểm, nhận xét. - H đọc thầm yêu cầu bài - 1 H đọc to. - 1 H đọc gợi ý SGK. - H quan sát tranh cảnh đẹp biển Phan Thiết - H tập nói theo cặp( có sự chuẩn bị ) - H trong lớp thi nói về cảnh đẹp trong tranh mang đến lớp. - H đọc thầm yêu cầu bài - 1 H đọc to. - H làm bài vào vở -5-6 H đọc bài làm của mình 3. Củng cố dặn dò (2-3') - Nhận xét tiết học. ................................................ Toán Tiết60 : luyện tập I. Mục tiêu Giúp h/s: Củng cố và vận dụng bảng nhân 8 vào làm tính và giả toán có liên quan đến bảng chia 8. II Đồ dùng dạy học G : Bảng phụ , H : Bảng con III. Các hoạt động dạy học 1.Hoạt động 1 : Kiểm tra ( 3- 5') - Bảng con: + Tự viết 3 phép chia trong bảng chia 8 . + Đọc thuộc bảng chia 8 ( 2 H) 2.Hoạt động 2 : Luyện tập ( 32') Bài 1/6 0(7 - 8’) *KT : Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân 8 và chia 8. (?) Nhận xét các phép tính vừa làm ? (?) Nhận xét mối quan hệ giữa hai phép tính mỗi cột ? => G chốt : Vận dụng mối quan hệ giữa phép nhân và chia để làm cho nhanh. Bài 2/60 (4-5’) *KT : củng cố các bảng chia đã học => G chốt: (?) Dựa vào đâu em tính được các phép tính chia trong bài? ( dựa vào các bảng chia đã học) Bài 3/60 ( 7 - 8 ‘) * KT : Củng cố về giải toán có lời văn bằng hai phép tính liên quan đến phép chia 8 (?) Khi giải toán em cần lưu ý điều gì ? => G chốt: Đọc kỹ bài toán để chọn phép tính đúng. Dự kiến sai lầm : Viết sai lời giải và chọn sai phép tính. Bài 4/ 60 ( 7 - 8’) * KT : Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số. (?) Em đã khoanh vào mấy hình vuông ? Vì sao ? => G chốt: tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào ? Dự kiến sai lầm : H chưa giải thích được cách làm. - HS nêu y/c - làm SGK - Đổi chéo - NX - HS nêu y/c, làm SGK - Đổi chéo - NX - HS đọc đề bài, làm vở - 1 HS làm bảng phụ - HS đọc đề bài, làm SGK, chữa M 3. Củng cố - dặn dò ( 3-5') - Miệng : Đọc thuộc lòng bảng chia 8 Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................ Thủ công Bài 7: Cắt, dán chữ I, T (Tiết 2 ) I- Mục tiêu: + Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T. + Kẻ, dán được chữ I, T đúng quy trình kĩ thuật. + Hs thích cắt, dán chữ. II- Đồ dùng dạy học: + Mẫu chữ I, T đã dán. + Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T. + Giấy thủ công, kéo, hồ dán. III- Các hoạt động dạy học: 1) Kiểm tra bài cũ (2-3') + Gv nhận xét bài kiểm tra, sản phẩm của Hs ở tiết trước . + Kiểm tra sự chuẩn bị của Hs. 2) Các hoạt động: * Hoạt động 3: Học sinh thực hành cắt, dán chữ I,T (25') + Bước 1: Cho Hs nhắc lại quy trình vẽ, cắt chữ I, T (5’).Sau đó Gv hệ thống lại các bước bằng tranh quy trình. + Bước 2: Hs thực hành (21’) Gv quan sát, hướng dẫn, bổ sung thao tác cho Hs. + Bước 3: Trưng bày sản phẩm (3’) Gv nhận xét từng bài trình bày của từng nhóm. + Bước 4: NX, đánh giá sản phẩm (5’) - Nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ của HS. - Kết quả học tập của HS: Hoàn thành A hoàn thành tốt A+ , Chưa hoàn thành B. IV. Củng cố dặn dò * Dặn dò (1'): Giờ sau các em mang đầy đủ đồ dùng của môn thủ công: kéo, hồ dán, giấy màu để cắt, dán chữ H,U. + HS nhắc lại quy trình + Cả lớp thực hành +HS trưng bày sản phẩm: đưa ra nhận xét cho sản phẩm của nhóm đẹp nhất ............................................. Thể dục Bài 24: Học động tác nhảy của bài TD phát triển chung I- Mục tiêu: +Ôn lại các động tác đã học và học động tác nhảy II- Địa điểm và phương tiện + Sân trường + Còi. III- Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung T gian Đlượng Phương pháp lên lớp A) Phần mở đầu + Tập trung lớp, GV phổ biến nội dung của bài học + Chạy 80 ị 100 mét B) Phần cơ bản + Kiểm tra bài cũ + Ôn các động tác đã học + Thi giữa các tổ + Học động tác bật nhảy + Trò chơi : Ném bóng trúng đích C) Phần kết thúc + Thả lỏng + Hệ thống bài học + NX giờ học + Giao bài về nhà 7’ 22’ 8’ 6’ 6’ Đội hình lớp: € € € € € € € € € € € € € € € € € € + HS tập theo sự điều khiển của Gv + Cả lớp tập các động tác đã học + Gv chia tổ ra để tập các động tác đã học + Gv làm mẫu lần 1 , sau đó phân tích và giải thích kĩ thuật để Hs tập theo mẫu + GV tổ chức cho HS chơi + Ôn lại các động tác đã học. € € € € € € € € € € € € € € € € € € ......................................................... Tiếng việt Luyện văn tuần 12 I. Mục đích yêu cầu. - Rèn cho H kỹ năng nói - viết về 1 cảnh đẹp ở đất nước ta. II. Đồ dùng dạy học. - Tranh ảnh về 1 cảnh đẹp của đất nước. III. Các hoạt động dạy học. 1. KTBC. - Nói những điều em biết về 1 cảnh đẹp của đất nước. 2. Dạy bài mới. a/ Giới thiệu bài: Luyện văn tuần 12 b/ Luyện tập. - G y/c H dựa vào tranh ảnh nói những điều em biết về cảnh đẹp của đất nước. + Tranh vẽ cảnh gì? Cảnh đó như thế nào? + Cảnh trong tranh có gì đẹp? + Cảnh trong tranh gợi cho em suy nghĩ điều gì? - Y/c H viết những điều đã nói thành 1 đoạn văn 5 - 7 câu. IV. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét giờ học. ...................................................... Tự nhiên xã hội Luyện tập tiết 23 + 24 I- Mục tiêu: + Hs có khả năng kể được tên các môn học và nêu được một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của môn đó . + Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường. II- Chuẩn bị: Vở BT TNXH III- Các hoạt động dạy học. 1) Kiểm tra bài cũ (5') ? Nêu những hoạt động ở lớp, ở trường mà em đã tham gia. 2) Luyện tập: (?) Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học , trong từng hoạt động đó Hs làm gì ? Gv làm gì ? ” - Một số cặp Hs nên trả lời câu hỏi ị NX, bổ sung câu trả lời. - Gv và Hs thảo luận một số câu hỏi nhằm giúp các em liên hệ thực tế bản thân. + Kết luận: Trong các giờ học ở trường các em được khuyến khích tham gia vào các hoạt động khác nhau như : làm việc cá nhân, với phiếu bài tập , thảo luận nhóm … Tất cả những hoạt động đó giúp các em học tập có hiệu quả hơn. - G y/c H mở vở BT TNXH làm các bài tập trong vở BT. G quan sát giúp đữo các em còn lúng túng. IV. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học. ................................................. Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Tổng kết công tác thi đua của lớp trong tuần qua. - Phát động đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Duy trì và phát huy tốt các mặt nền nếp. - Đăng ký Tuần học tốt, Giờ học tốt. - Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. II. Lên lớp: 1. Cán sự lớp báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần - Sĩ số, nền nếp, học tập, các hoạt động khác. 2. Các tổ trưởng báo cáo kết quả học tập của từng thành viên trong tổ - Trao đổi, ý kiến phát biểu vủa các tổ viên, các thành viên trong lớp. - Bình xét thi đua tháng 10/2008 3. Giáo viên chủ nhiệm đánh giá nhận xét chung. - Khen chê kịp thời từng cá nhân H. - Đề ra các mặt hoạt động của lớp trong tuần tới và đưa ra các biện pháp thực hiện. + Học tập: +Lao động + Các hoạt động khác 4. Nhận xét chung giờ học.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3(4).doc
Giáo án liên quan