I. Mục tiêu: Đọc thành tiếng:
Đọc đúng các số tỷ lệ phần trăm, số điện thoại và các từ và các từ, tiếng khó có trong bài. Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các nội dung thông tin. Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu biết cách đọc quảng cáo với giọng đọc phù hợp.
- Đọc hiểu: Hiểu nghĩa và các từ ngữ trong bài: Tiết mục, tu bổ, mở màn, hân hạnh.
Nội dung: Hiểu được nội dung, hình thức, cách trình bày và mục đích của một quảng cáo.
II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa SGK, bảng phụ.
- Một số tờ quảng cáo có nhiều tranh ảnh đẹp.
475 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 1 đến tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vị đo độ dài vừa được học?
T: nêu dam, hm
Nhận xét ghi điểm
B. Bài mới
1. giới thiệu bài: Nêu mục tiêu, yêu cầu tiết dạy
- Nghe đọc
Ghi tên bài
2. Giơi thiệu bảng đơn vị đo độ dài
- Kẻ bảng đo độ dài như SGK lên bảng
? Nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học?
? Trong các đown vị đo độ dài , đơn vị nào thường dùng nhất?
- Mét
? Nghi m.
? Lớn hơn mét có những đơn vị nào?
Dam, hm, km
? Tròn các đơn vị đo độ dài lớn hơn mét, đơn vị nào gấp m 10 lần? Vì sao?
? Đơn vị nào m 100 lần? Vì sao?
- dam, vi 1 dam=10m
- hm vì 1hm= 100m
1hm=10dam
Km vì=1km=1000m
1km=10hm=100dam
? Đơn vị nào gấp m 1000 lần? Vì sao?
Tương tự nhưng đơn vị nhỏ hơn mét
? Nhìn vào bảng đọc và cho biết. Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp kém nhau mấy lần?
- 10 lần
Mỗi đơn vị đo đọ dài ứng với mấy chữ số?
- 1 chữ số
- Đọc bảng đơnvị đo độ dài từ lớp-> bé và ngược lại
o
3. Luyện tập thực hành:
Bài 1: số
T: đọc
HD Dựa vào bảng đô đọ dài để làm bài tập
- Làm miệng theo cặp
- Đại diện theo nhóm nêu
NHận xét chốt lại bài làm đúng
1km= 10 hm 1hm=100m
1km=1000m 1dam= 10m
1hm=10dam 1m=10dam
Bài 2: số
T: Đọ yêu cầu
HDhọc sinhlàm bài Tương tự như bài 1
- Làm vào vỡ- Kiểm tra bài chéo
Mỗi đơn vị ứng với một chữ số
Đọc kết quả nối tiếp nhau
Đổi đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ nên ta chỉ việc viết chữ số 0 vào bên phải của chữ số đó?
8hm=800m 8m=80dm
9hm= 900m 6m= 600cm
7dm= 7m 6cm=6mm
Chốtlại bài làm đúng
Bài 3: Tính
T: đọc yêu cầu
Ghi: 32dam x3=?
Học sinh tính
? Muốn tính được 32 nhân với 3 ta làm như thế nào?
- Ta láy 32 x 3 =90, Viết 90 sau đó viết kí hiệu đơn vị dam vào sau kết quả
? Muốn tính 90 dam : 3 ta làm như thế nào?
- Lấy 96: 3=32ghi 32 sau đó viết dơn vị vào sau kết quả
Chữa bài chốt bài đúng
Tương tự làm các phần tử còn lại vào vỡ
Bảng lớp:2 em
4. Cũng cố- Dặn dò:-
- Nhận xét tiết học- chuẩn bị bài sau
Thủ công: Ôn tập chương I
Phối hợp gấp, cắt dán hình (Tiết 1)
!. Mục tiêu: Đáng gia kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm gấp hình hoặc phối hợp gấp, dán một trong những hìnhđã học
Gáp được hình thành thạo
II. Đồ dùng dạy học: - Tranh quy trình.
- Giấy màu, và các hiònh mẫu, lá cờ con ếch,tàu thuỷ,kéo, hồ dán.
III. HĐ dạy và học:
1. Giới thiệu Nêu mục tiêu- yêu cầu tiết dạy- ghe đọc
Ghi tên bài.
2. Nội dung ôn tập:
? Nêu tên các bài đã học?
Nhận xét, bổ sung
Nêu: Gáp tàu thuỷ 2 ống khói
- Gấp con ếch
- Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng.
- Gấp, cắt dán bông hoa
? Nêu quy trình gấp cắt tàu thuỷ hai ống khói?
Nêu
Gv ghi lên bảng: gấp cẳt tàu thuỷ hai ống khói các bước:
B1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông.
B2: Gáp lấy điểm giữa và hai đường dấu giữa hình vuông
B3. Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói
Thực hành gấp thành tàu thuỷ hai ống khói theo cá nhân
- Nhận xét
+ Quy trình gấp con ếch và làm mẫu
3 bước:
Bước 1:Gấp tờ giấy hình vuông cạnh 8 ô
Bước 2: gấp theo hai chân trước của con ếch
Gấp tạo hai chân sau của con ếch và thân
- Thực hành gấp
Gv quan sát và bổ sung thêm
+ Trưng bày sản phẩm
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm
+ Đánh giá sản phẩm
- Nhận xét
3. Cũng cố_ Dặn dò
Thực hàh gấp con ếch, tàu thuỷ hai ống khói tiếp thực hành bài sau. Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh..vàng
- Gấp cắt dán các bông hoa(5,4,8 cánh)
Thứ. Ngày.. tháng..năm..
Tập làm văn Kiểm tra
I.Mục tiêu: Nghe viết đúng một đoạn thơ lục bát “Nhớ bé ngoan”
- Luyện cho học sinh kỹ năng viết văn thuộc dạng “kể về một người hàng xóm mà em quý mến”
II. HĐ tren lớp
1. GV nêu nội dung của tiết kiểm tra: Chính tả, tập làm văn
2. Chính tả (có)(nghe viết): Nhớ bé ngoan
Gv đọc bài thơ- Học sinh chép bài
Đi xa bốnhớ bé mình
Bên bàn căm cụi tay xin chép bài
Băm môi làm toán mệt mài
Khó nghê mà chẳng chụi sai bao giờ.
Mãi mê tập vẽ, đọc thơ
Hát ru em ngủ ầu ơ ngọt ngào
Xa con bố nhớ bíêt bao
Nhưng mà chỉ nhớ việc nò bé ngoan
Tập làm văn:(20’)
Hãy viết một đoạn văn ngắn: kể về một người hàng xóm mà em quý mến nhất.
Đấp án và biểu điểm
- Viết đúng chính tả, trình bày đẹp: (5 điểm)
- sai một lỗi(trình bày xấu) trừ 0,2 điểm
- Viết đúng thể lạo văn, trình bày đủ 3 phần:5 điểm
Nội dung phù hợp (Mở bài: 1 điểm, thân bài 3 điểm, kết luận 1 điểm)
Cũng cố - Dặn dò: Thu bài chấm, công bố điểm
Nhận xét bài làm.
Toán(Tiết 45). Luyện tập
I.mục tiêu:Giúp học sinh
- Làm quyen với cách viết so đo độ dài là nghép của hai đơn vị
- Làm quyen với việc đổi số đođộ dài có hai đơn vị sang số đo độ dài có 1 đơn vị
- Cũng cố kỹ năng thực hành tính cộng, trừ, nhân chia các số đo độ dài
- Cũng cố kỹ năng các số đo độ dài
II. HĐ trên lớp:
A. Kiểm tra:
- Đọc bảng đơn vị đo độ dài
T: Đọc
? Hai vị đơn đo độ dài liền nhau gấp kém nhau mấy lần?
- 10 lần
? Mỗi đơn vị ứng với mấy chữ số?
-1 chữ số
Nhận xét- bổ sung
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu yêu cầu tiết dạy
- Nghe đọc
Ghi tên bài
2. Giới thiệu về số đo có hai đơn vị đo
- vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m9cm
Lên bảng- đo
? Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm ta có thể viết như thế nào?
1m và 9cm là 1m9cm
đọc 1m9cm
Viết 3m2dm thành dm ta thực hiên như thế nào?
T: đọc 3 mét 2 đè- xi- mét
? Muốn đổi 3m 2dm ta thực hiện như thế nào?
Đổi: 3m=3mdm
Vậy 3m2dm bằng 30dm+ 2dm= 32dm
GV:Vậy khi muốn đổi số đó có hai đơn vị thành số đo có một đơn vị nào đó ta đổi từng thành phần của số đo có hai đơn vị ra đơn vị cần đổi, sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau
Tương tự: học sinh làm bài tập 1 phần b
Bảng lớp: 2 em
Nêu cách đổi
VD: 3m 2cm=302cm
Vì 3m=300cm,300cm+ 2cm=302cm
Chốt lại bài làm đúng
3. Cộng trừ nhân chia các số đo độ dài
Bài 2:
T: Đọc yêu cầu bài 2
Ghi 8 dam+5 dam=?
HD thực hiện các phép tính với cá đơn vị đo ta cũng thực hiện bình thường như với các số tự nhiên, sau đó ghi tên đơn vị vào kết quả
Nhận xét chữa bài
4. sô sánh các số đo độ dài
Bài 3: >,<,=
Đọc yêu cầu
Bài tập yêu cầu gi?
? Để điền dấu vào chỗ trống đúng ta cần phải làm gi?
Điền dấu >,<, = vào cho thích hợp
Đổi 2 vế cubgf vế đơn vị đo
Ghi: 6m3cm7m
3m3cm=603cm
7m=700cm
=> 603<700
Vậy 6m3cm< 7m vì 6 m3cm không đủ để thành 700
Tương tự học sinh làm vào vở
Kiểm tra bài chéo nhau
Chốt lại bài làm đúng
Bảng lớp: 2 em
c. Cũng cố- Dặn dò: - Xem lại bài học
- Chuẩn bị bài sau
Tự nhiên và xã hội: Ôn tập – Kiểm tra(15’)
Con người và sức khoẻ
I. Mục tiêu: - tiếp tục cũng cố kiến thứcvề chủ đề con ngườivà sức khoẻ
- Vận động mọi người cùng tham gia thực hiện có sức khoẻ tốt trong cuộc sống
II. Đồ dùng:
Vở kiểm tra
1. Giới thiệ bài
2. HĐ vễ tranh
Mục tiêu: Đóng vai vận động mọi người sống lành mạnh, không sư dụng các chát độc hại như thuốc lá, rươụ bia, ma tuýnhất là những người trong gia đình
Cánh tiến hành
GV nêu các yêu cầu: vận động mọi người thân trong gia đình hoặc người khác không nên sử dụng các chất: thuốc lá rượu bia, ma tuý
Thẩo luận- đóng vai trò theo nhóm tổ- tổ trưởng điều khiển
- trình diễn trước lớp
- các nhóm khác nhận xét
- Không nên dùng thuốc lá, rượu bia có hại cho sức khoẻ, sinh ra nhiều bệnh tật như viêm phổi,
Nhận xét chốt lại ý đúng
Cần tránh xa những việc làm có hại..
3. HĐ3: Kiểm tra 15’
Giúp học sinh cũng cố lại kiến thức đã học
Câu 1:Nêu tên các cơ quan đã học thuộc chủ đề con người và sức khoẻ?
Câu 2: điền Đ vào ý đúng: điền S vào ý sai
o Cơ quan hô hấp thực hiên rao đổi khí giữa cơ thể và môi trường bên ngoài
o Máu đi nuô cơ thể
o cơ quan tuần hoàn có nhiệm vụ vận chuyển máu đi khắp cơ thể
o Cơ quan thần kinh có não, tuỹ sống, các dây thần kinh
o não và tuỹ sống là trung ương thàn kinh điều khiển mọi hoạth động của cơ thể
4. Đáp án và biểu điểm
Câu 1: Coa 4 cơ quan: Cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh
Câu 2: (điền Đ cả)
Làm đúng cho A
Lầm sai câu 1:A-
Làm sai cả: B
5. cũng cố- Dặn dò
- Chấm chữa bài
- Nhận xét tiết học chuẩn bị bài sau
Thể dục Ôn hai động tác: Vươn thở và tay
Của bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Chơi trò chơi: “Chim về tổ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm – phương tiện:
- Trên sân trường, về sinh sạch sẽ, đame bảo an toàn tập luyện
- 1 cái còi, kẻ vạch
- tranh thể dục hai động tác: vươn thở tay
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần
Nội dung- Phương pháp
TG
Đội hình luyện tập
Mở
Đầu
-Gv nhận lớp, phổ bién nội dung, yêu cầu giờ học
- Chạy chậm một vòng xung quanh sân tập
- Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp
1-2’
2-3’
1-2 ‘
Xxxxxxxx
Xxxxxxxx
x x
x . x
x x
Cơ
Bản
Ôn động tác vương thởm, động tác tay của bài tập thể dục phát triển chung
+ Ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn hai đọng tác
+ GV làm mẫu,vừa hô. Khi hô cần nêu tên đôngj tác trước sau đó mới tập, kết hợp sửa sai từng động tác
Lưu ý cần sữa sai:
+ Động tác vươn thở: Thở không sâu hoặc không biết cách thở sâu
- GV tập lai riêng cách hít thở sâu, sau đó cho thowr kết hợp động tác
+ Động tác tay: Hai tay duỗi không thẳng, tay cao tay thấp, lòng bàn tay không hướng vào nhau
+Ôn hai động tác thể dục vừa học
8- 10’
4-5 lần
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
Lần 1: Gv hô
Lần 2 trở đi lớp trưởng hô
- GV quan sát kết hợp sữa chữa động tác sai
Chơi trò chơi: Chim về tổ
6-8’
Sau mỗi lần thì đổi vị trí trò chơi
Yêu cầu các em tham gia chơi tích cực, tương đối chủ động
Kết
Luận
Đi thường theo nhịp và hát
GV-HS hệ thống lại bài học
Nêu lai nội dung bài học
- GV nhận xét giao bài tập về nhà
Ôn lại hai động tác đã học
2’
2’
1-2’
xxxxxx
xxxxxx
Sinh hoạt lớp
Ưu: - HS đi học đầy đủ, đúng giờ
- Về sinh trực nhạt tốt
- Sinh hoạt 15 đầu buổi có chất lượng
- Nhiều em có chuyển biến tốt trong học tập
Nhược:
- Bên cạnh còn có một số em chưa chú ý học tập: Ngọc, Phong, Tài,Lộc
- Quên mang sách vỡ, đồ dùng khác
- Làm bài điểm con thấp
- Chữ viết còn xấu
Kế hoạch:
- Thực hiện tốt lịch đội trường đề ra
- Luyện tập văn nghệ lớp
- Khắc phục tồn tai trên.
File đính kèm:
- Tuan 1-8.doc