Giáo án Lớp 3 Tuần 02 Năm 2009 - 2010

1. Ổn định:

2. Kiểm tra:

-Kiểm tra bài tập về nhà

-Lên bảng sửa bài tập 4.

-Nhận xét ghi điểm. NXC .

 

3.Bài mới :

a.Gtb: Nêu mục tiêu giờ học và ghi tựa

b. Hướng dẫn bài học:

-Giới thiệu phép trừ : 432 – 215 = ?

-Viết phép tính lên bảng và y/ c học sinh tính theo cột dọc:

432 -2 không trừ được 5, lấy 12 trừ

215 5bằng 7, viết 7 nhớ 1

217 -1 thêm 1 bằng 2, 3 trừ 2

 bằng1, viết 1

- 4 trừ 2 bằng 2, viết 2

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 02 Năm 2009 - 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét, bổ sung . - Lớp làm vào VBT, học sinh nêu bài làm, nhận xét bổ sung, sửa sai . - 1 học sinh đọc to, cả lớp đọc thầm - Đặt đúng câu hỏi cho phần trả lời ( phần in đậm) - Lớp làm VBT, 1 học sinh nêu 1 câu, nhận xét bổ sung sửa sai, chốt câu trả lời đúng. - 3 học sinh CHÍNH TẢ – T4 CÔ GIÁO TÍ HON. I/Yêu cầu: Nghe viết đúng bài CT. Trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Làm đúng BT2 (a,b). II/Chuẩn bị: Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và cách trình bày mẫu. III/ Lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: 2.Kiểm tra: -Nhận xét bài viết tiết trước D1: nguệch ngoạc, khuyuủ tay, xấu hổ D2:nguệch ngoạc, khuyuủ tay, vắng mặt. nhận xét, sửa sai, nhắc nhở. -Nhận xét ghi điểm .Nhận xét chung 3.Bài mới : a/ Gtb: giáo viên giới thiệu mục tiêu và y/c giờ học . ghi tựa lên bảng “ Cô giáo tí hon” b/ Hướng dẫn học sinh viết bài: -Giáo viên đọc bài viết - Đoạn văn cớ mấy câu? - Tìm những từ viết hoa? Cho biết vì sao phải viết hoa? - Luyện viết từ khó: -Giáo viên t/c nhận xét, sửa sai . -Đọc bài cho học sinh viết -Dò lỗi bằng bút chì ( Đổi vở chéo)(bảng phụ) -Tổng hợp lỗi. -Thu 1 số vở ghi. c. Luyện tập: Bài tập 2: -Đọc y/c: -Hướng dẫn : ta tìm thêm 1 tiếng để có thể ghép vào trước hoặc sau tiếng đã cho sẵn để tạo thành từ có nghĩa. -Mỗi nhóm 1 nhóm từ, làm và trình bày kết quả. -Giáo viên cùng học sinh nhận xét, bổ sung. 4.Củng cố : -Chấm 1 số VBT, nhận xét bài viết của học sinh, tuyên dương những học sinh có tiến bộ, nhắc nhở những học sinh còn nhiều hạn chế. GDTT: Rèn viết nhanh, đúng, đẹp. 5.Dặn dò – Nhận xét : -Luyện viết thêm ở nhà -Xem trước bài mới. -Cả lớp viết b.con -Nhắc tựa -4 câu -Bé (tên riêng), các chữ còn lại là chữ cái đầu câu, viết hoa. -Viết b.con, 1hs học yếu, chậm lên bảng : kết hợp sửa sai ngay. -Trình bày vở và ghi bài -Đỏi vở – nhóm đôi -Giơ tay -2 bàn nộp bài -Nhóm 1-3 : Câu a -N 2 –4: Câu b -Dán lên bảng tập của các nhóm, cả lớp cùng nhận xét, bổ sung, sửa sai. THỨ SÁU, NGÀY 28 THÁNG 8 NĂM 2009 TOÁN – T10 LUYỆN TẬP I/Yêu cầu: Biết tính giá trị của biểu thức có phép nhân, chia. Vận dụng được vào giải toán có lời văn(1 phép tính nhân). II/Chuẩn bị: Hình vẽ bài tập 2. III/ Lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/. Ổn định; 2/. Kiểm tra: -Các bài tập đã giao về nhà của tiết 9 -Nhận xét, sữa bài cho học sinh. 3/. Bài mới : a. Gtb: Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng “ Luyện Tập” b. Hướng dẫn học sinh luyện tập. Bài 1: Đưa ra biểu thức: 4 x 2 + 7 -Yêu cầu học sinh thực hiện tính phép toán tìm kết quả – Nêu cách thực hiện. *Lưu ý: Tính lần lượt từ trái sang phải (Câu c) -Giáo viên sửa bài và cho điểm học sinh Bài 2: Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ Nhận xét, sữa sai. Chuyển ý Bài 3: Đọc đề -Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? -Giáo viên sửa bài và cho điểm 4/. Củng cố -Yêu cầu hs đọc bảng nhân, chia từ 2->5. 5/. Dặn dò – Nhận xét : -Giáo viên nhận xét chung giờ học -2 học sinh lên bảng -Nhắc tựa -Học sinh tính nháp, 2 bạn lên bảng -Thực hiện bảng con -Nêu kết quả bài toán( cả cách thực hiện) Tuyên dương. -Học sinh quan sát và khoanh tròn vào ¼ số con vịt. -Tổ chức nhận xét, bổ sung. -1 học sinh đọc đề bài. 1 bàn có 2 học sinh? 4 bàn có mấy học sinh? Học sinh tự suy nghĩ và làm bài. 1 học sinh lên bảng . Giải Bốn bàn có số học sinh là: 2 x 4 = 8 ( học sinh) Đáp số: 8 học sinh -Nhận xét, sửa sai, bổ sung TNXH – T4 PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP I/Yêu cầu: Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp như viêm mũi,viêm họng,viêm phế quản,viêm phổi. Biết cách giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi, miệng. II/Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bộ các bộ phận cơ quan hô hấp Phiếu giao việc, một số dụng cụ bác sĩ (băng giấy) III/ Lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/. Ổn định: 2/. Kiểm tra: -Nêu lợi ích của việc tập thở vào buổi sáng? -Nêu những việc nên làm để bảo vệ cơ quan hô hấp. -Nhận xét ghi điểm .Nhận xét chung 3/.Bài mới : a.Gtb: Nêu mục đích và yêu cầu bài học, ghi tựa “Phòng bệnh đường hô hấp” b. Hướng dẫn tìm hiểu bài. Hoạt động 1: Các bệnh viêm đường hô hấp thường gặp. -Giáo viên hướng dẫn học sinh hoạt động theo nhóm bàn: Phát mỗi bàn 1 tờ giấy ghi nội dung hoạt động 1 -Đại diện các nhóm báo cáo, nhận xét, bổ sung. -Kết kuận: Các bệnh đường hô hấp thường gặp là: ho, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. . . -Chuyển ý Hoạt động 2: Nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp. -Yêu cầu học sinh quan sát hình 1 và 5 trang 10, 11. Tìm hiểu nội dung: -Em có nhận xét gì về cách ăn mặc của các bạn trong tranh? Phù hợp với thời tiết không? -Dựa vào đâu em biết điều đó? -Chuyện gì xảy ra với bạn nam mặc áo trắng? Theo em vì sao bạn ho và đau họng? Bạn này cần làm gì ? -Nếu ăn nhiều kem, uống nhiều nước lạnh … thì chuyện gì có thể xảy ra? Chúng ta cần làm gì để phòng bệnh đường hô hấp? Kết luận 2: Giữ vệ sinh cá nhân, mặc ấm khi thời tiết lạnh. Giữ vệ sinh mũi và họng. Chuyển ý Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi “Bác sỹ” -Cho học sinh sắm vai -Tổng kết bài: 4/. Củng cố -Nhắc lại nội dung bài học -GDTT: Giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, mặc trang phục phù hợp theo mùa 5/.Dặn dò – Nhận xét : -Giáo viên nhận xét chung giờ học -3 học sinh lên bảng -HS lắng nghe -Mỗi bàn học sinh nối tiếp viết tên các bệnh đường hô hấp, thi đua nhanh và nhiều -Nêu bài làm, nhận xét, bổ sung -2 học sinh nhắc lại -Nhắc hoạt động -Cả lớp cùng quan sát và tìm hiểu theo nhóm đôi -Bị rát họng và đau -Bị nhiễm lạnh, bạn cần đến bác sỹ -Dễ bị viêm họng……. -2 học sinh nhắc lại -Học sinh xung phong sắm vai bác sỹ, 1 số học sinh sắm vai bệnh nhân, thực hiện việc khám chữa bệnh viêm họng (cách đề phòng) - 3 học sinh TAP LÀM VĂN – T2 VIẾT ĐƠN I/Yêu cầu: Bước đầu viết được đơn xin vào đội TNTP Hồ Chí Minh theo mẫu đơn của bài Đơn xin vào đội ( SGK/T9). II/Chuẩn bị: Giấy viết đơn III/ Lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/. Ổn định; 2/. Kiểm tra: 2 học sinh lên bảng nói những điều em biết về đội TNTP Hồ Chí Minh -Kiểm tra 4 vở học sinh viết đơn xin cấp thẻ học sinh. Giáo viên ghi điểm, nhận xét chung 3/. Bài mới : a. Gtb: Nêu nội dung và yêu cầu bài học, ghi tựa “Viết Đơn” b. Hướng dẫn viết đơn: -Nêu lại những nội dung chính của đơn xin vào đội đã được học ở tiết tập đọc trước. Lưu ý viết các nội dung cần thiết không viết đúng hoàn toàn theo mẫu. * Tập nói theo nội dung đơn, giáo viên nhận xét, sửa lỗi: Cần thể hiện những hiểu biết của em về đội, tình cảm tha thiết của em muốn được vào đội. * Thực hành viết đơn: Yêu cầu học sinh cả lớp viết vào VBT. Gọi một số học sinh đọc đơn, chỉnh sữa lỗi, chấm điểm 1 số bài – Nhận xét. 4/. Củng cố -Đơn dùng để làm gì? GDTT: Trình bày đơn khoa học, viết đúng nội dung theo văn cảnh. 5/. Dặn dò – Nhận xét : Giáo viên nhận xét chung giờ học 2 học sinh Nhắc tựa - Gồm 3 phần - Phần mở đầu: Tên đội, địa điểm, ngày tháng viết đơn, tên đơn, nơi gởi đơn, người viết đơn tự giới thiệu. Phần chính: Lý do, nguyện vọng, nội dung đơn. Lời hứa và nguyện vọng của người viết Phần kết thúc: Chữ ký và họ tên người viết đơn 5 – 7 học sinh thực hiện nói trước lớp. - - Chú ý tập trung vào phần chính lá đơn - Lớp viết đơn theo yêu cầu -4 – 5 học sinh SINH HOẠT CUỐI TUẦN I/ Mục Tiêu : 1.Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề : văn hoá văn nghệ 2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin. 3.Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt. II/ Chuẩn Bị : 1.Giáo viên : Bài hát, chuyện kể. 2.Học sinh : Các báo cáo III/ Các Hoạt Động Dạy Học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác. GV tập cho hs báo cáo tình hình lớp về chuyên cần -Xếp hàng ra vào lớp -Giữ trật tự trong giờ học -Bạn nào tích cực trong giờ học , hăng hái phát biểu -Đi học soạn sách vở đủ không -GV nhắc nhở hs đọc bài yếu cố gắng về chăm đọc bài nhiều : -Nhận xét. Khen thưởng tổ đạt. Hoạt động 2 : Văn hoá văn nghệ. Sinh hoạt văn nghệ. Gv tuyên dương Thảo luận : Phương hướng tuần 3 Duy trì nề nếp lớp Học và làm bài đầy đủ. Tham gia các phong trào của trường , đội Nhận xét tiết sinh hoạt. Dặn dò:Thực hiện tốt kế hoạch tuần 3 -Các tổ trưởng báo cáo. -Nề nếp : trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh, đi học đúng giờ, đầy đủ.Học và làm bài tốt, Không chạy nhảy qua mương, không ăn quà trước cổng trường, giữ vệ sinh lớp. -Lớp trưởng tổng kết. -Lớp trưởng thực hiện bình bầu. Chọn tổ xuất sắc, CN. -Thảo luậän nhóm. -Đại diện nhóm trình bày. -Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp. Lớp hát Hs chú ý nghe và thực hiện NGÀY 21 THÁNG 8 NĂM 2009 CMKD Điền Ngọc Thuỷ

File đính kèm:

  • docTUAN 02.doc