- : Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa cac cụm từ.
- Hiểu nội dung: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đo vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng cuả đo vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đo vật trẻ còn xốc nổi (trả lời được các câu hỏi SGK)
: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : tranh minh họa, BP
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
29 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tiết 2, 3: Tập đọc - Kể chuyện: Hội vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV : BP, SGK,Tranh ảnh
- HS : SGK, đồ dùng tập cá nhân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi hai học sinh kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn và TLCH.
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới
a/ Giới thiệu bài
b/ Hướng dẫn làm bài tập
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu BT.
- Viết lên bảng hai câu hỏi:
+ Quang cảnh trong từng bức ảnh như thế nào ?
+ Những người tham gia lễ hội đang làm gì ?
- Yêu cầu từng cặp học sinh quan sát 2 tấm ảnh, trao đổi, bổ sung, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh.
- Mời HS lên thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội.
- Nhận xét, biểu dương những em giới thiệu tốt.
3. Củng cố - dặn dò
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung.
-Nhận xét tiết học
- Hai em lên kể lại câu chuyện Và TLCH:
Qua câu chuyện hiểu gì ?
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Một em đọc yêu cầu bài tập.
- Quan sát các bức tranh trao đổi theo bàn.
- Sau đó nhiều em nối tiếp lên giới thiệu về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội từng bức ảnh. Cả lớp theo dõi bổ sung, bình chọn bạn nói hay nhất.
+ Ảnh 1: Đó là cảnh một sân đình ở làng quê, có nhiều người mặc áo quần đủ màu sắc, có lá cờ nhiều màu treo ở trước đình có hàng chữ “ Chúc mừng năm mới màu đỏ... Họ đang chơi trò chơi đu quay...
+ Ảnh 2: Là quang cảnh hội đua thuyền trên sông có nhiều người tham gia ...
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
TiÕt 2
LuyÖn to¸n : LuyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Cñng cè c¸ch c¸nh xem ®ång hå khi kim phót chØ vµo tõng v¹ch phót.
- Cñng cè kü n¨ng nhËn biÕt sè La M·.
II.Néi dung ho¹t ®éng d¹y vµ häc
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giíi thiÖu bµi .
2. Ph¸t triÓn bµi .
H§1: Luþªn tËp .
*MT: - Cñng cè c¸nh xem ®ång hå khi kim phót chØ vµo tõng v¹ch
- Cñng cè kü n¨ng nhËn biÕt sè La M·.
- Gv nhËn xÐt giê häc .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y
- Hs lµm bµi tËp 1,2,3 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng To¸n 3 TuÇn 25 .
Bµi 1,2 : Dµnh cho hs trung b×nh .
c¸nh xem ®ång hå khi kim phót chØ vµo tõng v¹ch phót
Bµi 4- Cñng cè kü n¨ng nhËn biÕt sè La M·.
TiÕt 3
ÔN TIẾNG VIỆT
LUYỆN ĐỌC
TiÕng ®µn – héi vËt
I. Môc tiªu :
-RÌn kü n¨ng ®äc tr¬n toµn bµi , biÕt ng¾t nghØ hîp lÝ.
- KÌm ®äc cho hs ®äc yÕu.
II. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giíi thiÖu bµi .
2. Ph¸t triÓn bµi .
H§1: LuyÖn ®äc .
*MT: RÌn kü n¨ng ®äc tr¬n toµn bµi , biÕt ng¾t nghØ hîp lÝ..KÌm ®äc cho hs ®äc yÕu.
H§2: Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y.
- Gv tæ chøc cho hs luyÖn ®äc .
- Hs luyÖn ®äc theo h×nh thøc c¸ nh©n , tæ , nhãm .
- C¶ líp b×nh chän c¸ nh©n , nhãm ®äc hay.
- Gv kÌm ®äc cho hs ®äc yÕu ( yªu cÇu ®äc tr¬n toµn bµi ) .
- Cho hs ®äc yÕu ®äc cÆp ®«i .
- Gv nhËn xÐt giê häc .
Ngày soạn: 2 /3 /2014
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
TiÕt 1
«n tiÕng viÖt
LUYỆN VIẾT
NGHE- VIẾT : ngµy héi rõng xanh - Phaân bieät tr/ ch ; t / c
I .Môc tiªu :
- RÌn kü n¨ng nghe - viÕt cho hs qua bµi Ngµy héi rõng xanh.
- RÌn kü n¨ng ph©n biÖt 1 sè tiÕng cã ©m ®Çu lµ tr/ ch; t / c.
II. Néi dung ho¹t ®éng d¹y häc .
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Giíi thiÖu bµi :
2. Ph¸t triÓn bµi :
H§1 :LuyÖn viÕt .
*MT: RÌn cho hs kü n¨ng ph©n biÖt 1 sè tiÕng cã ©m ®Çu lµ tr/ ch; t / c.
- RÌn kü n¨ng viÕt cho hs .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y .
- HS luyÖn viÕt bµi Ngµy héi rõng xanh.
- Gv lu ý cho hs c¸ch tr×nh bµy , rÌn ch÷ cho cho hs .
- Hs lµm bµi tËp 2, 3 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng TiÕng viÖt 3 , TuÇn 25
Tieát 2
MÓ THUAÄT
GV chuyeân traùch daïy
Tiết 3
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA S
I. Môc tiªu:
Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa S (1 dòng), C, T (1 dòng); viết đúng tên riêng Sầm Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng: Côn Sơn suối chảy rì rầm bên tai (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : + Mẫu viết hoa các chữ S
+ Mẫu chữ , tên riêng và câu ứng dụng viết trên bảng lớp
- HS : SGK , vở tập viết, đồ dùng học tập cá nhân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Kiểm tra bài cũ
- KT bài viết ở nhà của học sinh của HS.
- YC HS viết các chữ hoa đã học tiết trước.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b)Hướng dẫn viết trên bảng con
* Luyện viết chữ hoa
- Yêu cầu hs tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ .S, C, T.
- Yêu cầu hs tập viết vào bảng con chữ S.
* Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng:
- Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng.
- Giới thiệu:Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.
- Yêu cầu HS tập viết trên bảng con.
Sầm Sơn
* Luyện viết câu ứng dụng
- Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng.
+ Câu thơ nói gì ?
- Yêu cầu luyện viết trên bảng con: Côn Sơn, Ta.
c) Hướng dẫn viết vào vở
- Nêu yêu cầu viết chữ S một dòng cỡ nhỏ. Các chữ C, T : 1 dòng.
- Viết tên riêng Sầm Sơn 2 dòng cỡ nhỏ
- Viết câu thơ 2 lần.
- Nhắc HS về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu.
d)Chấm chữa bài
3. Củng cố - dặn dò
- Giáo viên nhận xét đánh giá
- Về nhà luyện viết thêm để rèn chữ.
- 2 em lên bảng viết : Phan Rang, Rủ.
- Lớp viết vào bảng con.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu.
- Các chữ hoa có trong bài: S, C, T.
- Lớp theo dõi giáo viên và cùng thực hiện viết vào bảng con.
- 1 hs đọc từ ứng dụng: Sầm Sơn
- Lắng nghe.
- Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con. Sầm Sơn
- 1HS đọc câu ứng dụng:
Côn Sơn suối chảy rì rầm.
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.
+ Nguyễn Trãi ca ngợi cảnh đẹp nên thơ ở Côn Sơn.
Lớp thực hành viết trên bảng con:
Côn Sơn, Ta .
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên
- Nộp vở.
Tiết 4
TOÁN
TIỀN VIỆT NAM (kết hợp dạy bài : TIỀN VIỆT NAM ở lớp 2)
I. Môc tiªu:
- Nhận biết được đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng.
- Nhận biết được một số loại giấy bạc: 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng.
- Biết thực hành đổi tiền trong trường hợp đơn giản.
- Biết làm các phép cộng, phép trừ các số với đơn vị là đồng.
- Nhận biết tiền Việt Nam loại: 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng.
- Bước đầu biết chuyển đổi tiền.
- Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Bài 1 (a, b), bài 2 (a, b, c), bài 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : SGK, các tờ tiền
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi hai em lên bảng làm lại BT1 và 2 tiết trước.
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài
* Giới thiệu các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng.
+ Trước đây khi mua bán các em đã quen với những loại giấy bạc nào ?
- Cho quan sát kĩ hai mặt của các tờ giấy bạc và nhận xét đặc điểm của từng tờ giấy bạc.
b) Luyện tập
Bài 1: (a,b)
- Gọi HS nêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh nhẩm và nêu số tiền.
- Mời ba em nêu miệng kết quả.
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: (a,b,c)
- Gọi HS nêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát mẫu.
- Hướng dẫn HS cách làm.
- Yêu cầu cả lớp thực hành làm bài.
- Mời ba nêu các cách lấy khác nhau.
- Yêu cầu lớp theo dõi nhận xét bài
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3:
Gọi HS nêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS xem tranh rồi trả lời câu hỏi
- Yêu cầu cả lớp trả lời.
3. Củng cố - dặn dò
- Về nhà xem lại các bài tập đã làm.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu.
+ Ta thường dùng một số tờ giấy bạc như: 1000 đồng, 2000 đồng, 5000 đồng và 10000 đồng.
- Quan sát và nêu về:
+ Màu sắc của tờ giấy bạc,
+ Dòng chữ “ Hai nghìn đồng “ và số 2000.
+ “ Năm nghìn đồng “ số 5000
+ “ Mười nghìn đồng “ số 10000.
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp quan sát từng hình vẽ và tính nhẩm..
- 3 HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung:
+ Con lợn a có: 6200 đồng
+ Con lợn b có: 8400 đồng
+ Con lợn c có: 4000 đồng
- Một em đọc nêu cầu của bài.
- Cả lớp tự làm bài.
- Ba học sinh nêu kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung
A. Lấy 3 tờ 1000đồng, 1 tờ 500 đồng và 1 tờ 100 đồng hay: 1 tờ 2000 đồng, 1 tờ 1000 đồng và 1 tờ 500 đồng, 1 tờ 100 đồng
- Một em đọc nêu cầu của bài.
a, Bút chì có giá tiền ít nhất, lọ hoa có giá tiền nhiều nhất.
- Cả lớp tự làm bài.
-2 hs làm bảng, cả lớp nhận xét bổ sung
b, Số tiền mua một quả bóng bay và một chiếc bút chì là.
1000 + 1500 = 2500 (đồng)
c, Gía tiền một lọ hoa nhiều hơn một chiếc lược là:
8700 – 4000 = 4700 ( đồng)
chiÒu
TiÕt 1
«n tiÕng viÖt
LUYỆN VIẾT
I .Môc tiªu :
- RÌn kü n¨ng viÕt ®o¹n v¨n ng¾n t¶ l¹i lÔ khai gi¶ng ë trêng em theo gîi ý.
- RÌn kü n¨ng viÕt cho hs .
B. Néi dung ho¹t ®éng d¹y häc .
ho¹t ®éng cña gv
ho¹t ®éng cña hs
1.Giíi thiÖu bµi :
2. Ph¸t triÓn bµi :
H§1 :LuyÖn viÕt .
*MT: RÌn kü n¨ng viÕt cho hs .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y .
- HS luyÖn viÕt ®o¹n v¨n ng¾n ¶ l¹i lÔ khai gi¶ng ë trêng em theo gîi ý.
- Gv lu ý cho hs c¸ch tr×nh bµy , rÌn ch÷ cho cho hs .
TiÕt 2
LuyÖn to¸n : LuyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n . ( Bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ)
II.Néi dung ho¹t ®éng d¹y vµ häc
ho¹t ®éng cña gv
ho¹t ®éng cña hs
1. Giíi thiÖu bµi .
2. Ph¸t triÓn bµi .
H§1: Luþªn tËp .
*MT: - Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n . ( Bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ)
- Gv nhËn xÐt giê häc .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y
- Hs lµm bµi tËp 1,2,3,4 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng To¸n 3 TuÇn 25 .
- Cñng cè gi¶i to¸n ( Bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ)
TiÕt 3
Ho¹t ®éng tËp thÓ
1.Mở đầu:
-Nêu lý do.
-Khởi động. Sinh hoạt văn nghệ.
2.Nội dung
*Sinh hoạt chủ điểm.
Thông qua chương trình sinh hoạt.
- Giới thiệu chủ điểm: Tháng 3: Chủ điểm “ Yªu quý mÑ vµ c« gi¸o”.
-Giới thiệu chủ đề: Văn nghệ chào mừng ngµy 8 / 3 vµ 26 /3 .
-Tiến hành chương trình. (Tiến hành lần lượt thi giữa các tổ)
3.Kết thúc chương trình:
-Đánh giá nhận xét.
-Nêu ý nghĩa giáo dục.
- Phân công chuẩn bị tuần sau.
File đính kèm:
- Lop 3 tuan 25 CKTKN mien sua du mon.doc