Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Tuần 17 - Tiết 17 - Bài 17: Vẽ tranh: Đề tài cô (chú) bộ đội

MỤC TIÊU:

• HS hiểu đề tài Chú bội đội.

• HS biết cách vẽ tranh đề tài Chú bộ đội.

• HS vẽ được tranh về đề tài Chú bộ đội.

II/ CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy – học:

GIÁO VIÊN HỌC SINH

- Sưu tầm một số tranh ảnh về đề tài bộ đội. - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.

- Hình minh họa các bước vẽ tranh. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.

- Một số bài vẽ về đề tài bộ đội của HS các lớp trước.

2. Phương pháp dạy – học:

Phương pháp trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 916 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Tuần 17 - Tiết 17 - Bài 17: Vẽ tranh: Đề tài cô (chú) bộ đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành Trường Tiểu học “A” Tân Phú Bài 17: Vẽ tranh š&› Môn: Mĩ thuật Tiết 17, Lớp 3, Tuần 17 Ngày dạy:12/12/2011 I/ MỤC TIÊU: HS hiểu đề tài Chú bội đội. HS biết cách vẽ tranh đề tài Chú bộ đội. HS vẽ được tranh về đề tài Chú bộ đội. II/ CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy – học: GIÁO VIÊN HỌC SINH - Sưu tầm một số tranh ảnh về đề tài bộ đội. - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ. - Hình minh họa các bước vẽ tranh. - Bút chì, tẩy, màu vẽ. - Một số bài vẽ về đề tài bộ đội của HS các lớp trước. 2. Phương pháp dạy – học: Phương pháp trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn định lớp: B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước. C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH Bài 17: Vẽ tranh ĐỀ TÀI CÔ ( CHÚ ) BỘ ĐỘI Giới thiệu bài: GV dẫn vào bài mới. GV ghi tựa bài lên bảng. I. Tìm và chọn nội dung đề tài: HOẠT ĐỘNG 1: Hướng dẫn tìm và chọn nội dung đề tài. GV treo trực quan, hướng dẫn HS quan sát và gợi ý trả lời các câu hỏi: HS quan sát. - Tranh vẽ về đề tài quân đội thường có những hình ảnh nào? - Hình ảnh chính là hình anh bộ đội. - Tranh vẽ về đề tài bộ đội thường có nội dung nào? - Bộ đội luyện tập, bộ đội và thiếu nhi, hành quân, chiến đấu chống quân xâm lược, - Em có biết quân đội có những binh chủng nào không? - Hải quân, không quân, xe tăng, bộ binh - Nhận xét trang phục? - Trang phục mũ có ngôi sao, quân hàm và phù hiệu các binh chủng. - Trang bị vũ khí và phương tiện là những thứ nào? - Súng ngắn, súng dài,xe tăng, máy bay, tầu chiến. GV nhận xét và chốt lại: Ø Có nhiều đề tài về bộ đội: Sinh hoạt trong quân đội, chiến đấu, luyện tập.., Ø Trang phục , binh khí điều có quy định. HS lắng nghe. II. Cách vẽ: HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ. GV treo hình minh họa cách vẽ không theo trình tự, sau đó gọi HS lên bảng sắp xếp lại các bước vẽ theo thứ tự và yêu cầu các HS khác quan sát và nhận xét, sau đó GV gọi HS đọc nội dung từng bước vẽ: v Tìm và chọn nội dung đề tài. v Tìm bố cục, vẽ phác các mảng chính, phụ cho cân đối với khổ giấy. v Tìm hình vẽ vào các mảng chính, phụ. v Vẽ màu theo ý thích. HS quan sát va lên bảng sắp xếp các bước vẽ theo đúng trình tự. GV cho lớp nhận xét. Lớp nhận xét. GV nhận xét và chốt lại. HS lắng nghe. III. Thực hành: HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành. Ÿ Cho HS xem bài vẽ của HS lớp trước để rút kinh nghiệm trước khi làm bài tập. Ÿ Yêu cầu HS làm bài đúng phương pháp. Ÿ Gợi ý để HS tìm được nội dung phù hợp. Ÿ Góp ý để HS chỉnh sửa bài cho tốt hơn. Ÿ Giúp đỡ và hướng dẫn những HS chưa biết cách vẽ. HS làm bài tập. HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá. GV chọn một số bài đạt và chưa đạt để cùng nhận xét với HS. HS tham gia nhận xét bài. - Bố cục tranh như thế nào? - HS trả lời theo cảm nghĩ. - Hình vẽ đẹp chưa? - Màu sắc ra sao? GV nhận xét, chốt lại và tuyên dương những bài vẽ đẹp. HS lắng nghe. Dặn dò: Sưu tầm bài vẽ mẫu có hai vật mẫu của các bạn lớp trước hoặc tranh ảnh có liên quan. HS về nhà làm theo yêu cầu của GV. RÚT KINH NGHIỆM BGH PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Tân Phú, ngày.tháng.năm 2011 Người soạn Nguyễn Thanh Nhàn

File đính kèm:

  • docBai 17 - De tai co (chu) bo doi.doc
Giáo án liên quan