YÊUCẦU :
Bước đầu làm quen với khái niệm về góc, góc vuông, góc không vuông. Biết dùng ê ke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và để vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản
II. CHUẨN BỊ
- T : Bảng phụ, ê ke
- HS : Bảng con ,vở :
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 buổi chiều Tuần 9 Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu chúng ta làm gì?
- Tự suy nghĩ làm bài vào vở
Bài 2: Củng cố cách tìm giải một số đi nhiềøu lần
- Ghi đề lên bảng
28 giảm 4 lần ; 30 giảm 5 lần
63 giảm 4 lần ; 70 giảm 7 lần
- Chấm bài và nhận xét.
Bài 3: Rèn kĩ năng giải tốn cĩ liên quan dến giảm đi một lần.
- Treo bảng phụ yêu càâu HS đọc
- Phân tích tĩm tắt bài tốn
+ Bài tốn thuộc dạng tốn nào ?
- Yêu cầu Hs làm vào vở.
Bài 3: Cũng cố cách tìm số chia.
- Tìm 1 số thích hợp để điền điền vào ơ trống
a. 45 : = 45
b. 7 : = 1
c. a : = a
d. : 8 = 0
- yêu cầu HS điền số giải thích cách giải.
- 2 em lên bảng làm
- Lớp làm bảng con
- 1 HS đọc yêu cầu đề
- 3 HS thực hiện phép tính
- Lớp làm bảng con
-
Đọc đề
1 em lên bảng làm
Lớp làm bài vào vở
2 HS đọc yêu cầu bài tốn
Bác liên cĩ 42 quả gấc
Sau khi bán sĩ gấc giảm đi 7 lần
Hỏi bác Liên cịn lại bao nhiêu quả gấc
1 em lên bảng làm cả lớp làm vở
Bài giải
Bác Liên cịn lại số quả gấc là:
42 : 7 = 6 ( quả )
Đáp số : 6 quả gấc
Vài hs nêu cách tính
Lớp theo dõi nhận xét
3. Cũng cố dặn dị : Nhận xét giờ học. Tuyên dương những HS học tập tích cực
Ngày soạn: 27/10/2009
Ngày giảng: Thứ năm ngày5tháng 11 năm 2009
TIẾNGVIỆT
ƠN TẬP VỀ TẬP LÀM VĂN
I. MỤC TIÊU :
Biết cách trình bày một ,điền dúng nội dung ở trong đơn .Biết viết đúng một đoạn văn kể về một người hàng xĩm mà em quý mến
- Luyện tập viết đơn (Xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ )
ICHUẨN BỊ :
T Bảng phụ - Bản phơ tơ mẫu đơn HS vở ,SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:Nêu các bước tiến hành cuộc họp
Nhận xét
2. Bài mới : aGiới thiệu bài :
b.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1 : Củng cố về cách viết đơn
Treo 1 tờgiấy khổ to ghi sẵn các nội dung của một lá đơn xin vào Đội thiếu niên Tiênø phongHCM
Đọc yêucầøu của đề
Phát bản phơ tơmẫu đơn cho HS làm bài .
Chấm chữa bài chốt lời giải đúng .
Bài 2: Giúp HS biết tổ chức một cuộc họp
Y/C HS nêu tình tự của một cuộc họp thơng thường -Tổ chức sinh hoạt theo nhĩm
-Đại diện nhĩm trình bày
-Theo dõi nhận xét
Bài 3 Giúp HS biết viết một đoạnvăn kể về một người hàng xĩm mà em quý mến văn
Treo bảng phụ nêu câu hỏi gợi ý
Yêu cầu HS dựa vào câu hỏi gợi ý để làm bài
+Người đĩ tên là gì ,bao nhiêu tuổi ?
+Người đĩ làm nghề gì ?
+Tình cảm của gia đình em đối với người hàng xĩm như thế nào?
+Tình cảm củangười hàng xĩm em đối với gia đình em như thế nào ?
3.Củng cố -dặn dị Nhận xét tiết học - Về nhà ơn bài tiếp tiết sau KT- ghi nhớ mẫu đơn
2 em nêu
Lớp lắng nghe
1-2 HS đọc lại mẫu đơn mà em vừa viết
- Lớp làm bài vào vở
1 em trình bày trên phiếu lớn
2 - 3 nhĩm trình bày
Lớp theo dõi nhận xét
2 em đọc lại câu hỏi gợi ý
Làm bài vào vở
TỐN
THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GĨC VUƠNG BẰNG Ê KE .
I.YÊU CẦU
- Giúp HS : Biết cách dùng ê ke, để kiểm tra, nhận biết gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng . Biết cách dùng ê ke để thực hành vẽ gĩc vuơng
II. CHUẨN BỊ
- T : Giấykhổ to ghi sẵn nội dung BT3 - HS : Bảng con ,vở.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ :Yêu cầu HS thực hiện phép tính sau
32 : x = 4 ; 21 : x = 7 42 : x = 2
- Nhận xét và ghi điểm .
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Nhận biết gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng
- Dùng ê ke để kiểm tra nhận biết gĩc vuơng
- Yêu cầøu HS quan sát hình vẽ rồi suy nghĩ làm bài vào vở
- Yêu cầu 1 em lên bảng chữa bài
- Cho HS vẽ gĩc vuơng đỉnh A,đỉnh B.
Bài 2: Rèn kĩ năng vẽ gĩc vuơng vàbiết dùng êke để kiểm tra gĩc vuơng
- Treo bảng phu yêu cầu HS quan sát
- Dùng êke để vẽ gĩc vuơng biết một đỉnh và một cạnh cho trước
N
O B M
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề .
Dùng ê ke để kiểm tra rồi trả lời. Theo dõi và nhận xét
Bài 3: Nhận biết về gĩc vuơng và điền đúng vào chổ chấm
- Dán hình vẽ sẵn lên bảng
- Yêu cầu HS suy nghĩ và chọn câu trả lời đúng
- Thi điền nhanh và điền đúng
- Nhận xét và ghi điểm
- 3 HS lên bảng làm bài
Cả lớp làm bảng con
- 2 HS đọc đề bài . Quan sát
2 HS lên bảng vẽ. Lớp vẽ bảng con .
- 1 HS đọc đề
- 2 HS lên bảng làm lớp theo dõi
- 2 HS nêu cách vẽ
1 HS đọc đề. Lên bảng điền
Hình a : cĩ 4 gĩc vuơng .
Hình b : cĩ 2 gĩc vuơng .
H1 :Cĩ 4 gĩc vuơng., H2 :Cĩ 2 gĩc vuơng, H3 :8 gĩc vuơng
3. Củng cố dặn dị : Nhận xét giờ học. Tuyên dương những em tích cực học tập. Về nhà học bài, làm lại các bài tập vào vở. Xem trước bài sau
HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ LÊN LỚP
GIÁO DỤC PHỊNG TRÁNH TAI NẠN BOM MÌN
Bài 2 KIÊN QUYẾTTỪ CHỐI NHỮNG HÀNH VI KHƠNG AN TỒN
I YÊU CẦU : Giúp HS biết được một sốù nguyên nhân gây ra tan nạn bom mìnvà kiên quyết từ chối những hành vi cĩ nguy cơ khơng an tồn để tự bảo vệ mìmh
II CHUẨN BỊ
GV + HS : Sách học
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 Khởi động : Cho cả lớp chơi trị chơi đố chữ
Trị chơi này GV kẻ sẵn lên bảng một ơ chữ cĩ 6 chữ cái Nêu câu hỏi Đây là một từ nĩi về đặc điểm củabom mìn ,vật liêïu chất nổ
Y/C HS đốn Gợi ý chữ cái đầøu tiên là chữ õ N Theo dõi và nhân xét
2 Bài mới : a Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Đọc truyện và trả lời câu hỏi
MT Nắm được nguyên nhân xãy ra tai nạn và cách phịng tránh
Yêu cầu 2 em đọc lại truyện
Suy nghĩ trả lời câu hỏi
Qua câu chuyện mà em vừa được nghe các em hãy cho biết vì sao tai nạn lại xãy ra ?
Yêu cầu đại diện nhĩm trình bày
Nhận xét bổ sung
Hoạt động 2 :Đánh dấu X vào ơ trống sau câu chỉ việc em nên làm khi thấy vật lạ
MT Giúp HS nắm được chỉ việc em nên làm khi thấy vật lạ
Yêu cầu HS dùng bút chì đánh vào sách học
Gọi một số em trình bày kết quả
Chốt đáp án đúng câu b ,c g
*Hoạt động 3 Giải thích vì sao những hành vi sau đây lại nguy hiểm
MT : Giúp HS hiểu được sự nguy hiểm cĩ thể dẫn dến tai nạn bom mìn
Yêu cầu làm việc cá nhân
Gọi một số em trình bày
3 Củng cố dặn dị Nhận xét giờ học.
Thực hiện trị chơi
Đọc thơng tin ở sách
Đại diện nhĩm trình bày
Các nhĩm khác nhận xét bổ sung
..do đập trái lựa đạn cũ nhặt được trên núi ,sđạn nổ làm cả ba người bị thương
1 em làm vào phiếu lớn
Làm bài và sách
Theo dõi nhận xét bài làm của bạn
Trình bày rõ vì sao em cho đĩ là hành vi sai
cả lớp theo dõi nhận xét
+Tắm trong hố bomlà hành nguy hiểm vì cĩ thể đụng phải bom mìn cịn sot lại ở đáy hố bom
+Nhặt ném vật lạ là việc làm nguy hiểm
+Thảo gỡ bom mìn ,vật liệu chưa nổ là là việc làm nguy hiểm
+ Đứng xem người lớn cưa bom là việc làm nguy hiểm
+ Đốt lủa sát mặt đất ở khu vực cĩ bom mìn
+Đivào khuvực cĩ biển báo nguy hiểm là hành vi nguy hiểm cĩ thể giẫm phải bom mìn
Ngày soạn: 28 /10/2009
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2009
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
LUYỆN TẬP BÀI TUẦN 9
I. MỤC TIÊU: Cũng cố lại kiến thức đã họ Nêu được cấu tạo và chức năng của cơ quan của cơ thể.Giáo dục các em cĩ ý thức giữ gìn bảo vệ cơ quan trong cơ thể
IICHUẨN BỊ
T :Tranh minh hoạ ở sgk ,nội dung phiếu ghi các câu hỏi ,bút dạ giấy khổ to
HS : Vở bài tập TNXH
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ : Yêu cầu HS trả lời Cơ quan thần kinh gồm những bộ phận nào ?- Theo dõi và nhận xét.
2.Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Củng cố về các kiến thức đã học
Tổ chức trị chơi thi tìm hiểu về con người và SK
Chialớp thành 3 đội
Yêu cầu HS thi theo 3 vịng Vịng 1 : Thử tài
Vịng 2 :Giải ơ chữ Vịng 3 : Vẽ tranh
-Chúng ta đã học những cơ quan nào?
-Nội dung phiếu :Phiếu 1 :Nêu chức năng của các bộ phận trong cơ quan hơ hấp
Phiếu 2; Cơ quan tuần hồn Chỉ và nĩi rõ chức năng của các bộ phậncủa cơ quan tuần hồn
Phiếu 3 : Cơ quan bài tiết nước tiểu
Phiếu 4 : Cơ quan thần kinh
Ghi sẵn 15 câu gợi ý để HS suy nghĩ giải ra các ơ chữ -Bộ phận đưa máu từ cơ quan của cơ thể về tim làgì ?-Khí thải ra ngồi cơ thể làkhí gì ?
Tuyên dương đội thắng cuộc
Hoạt động 2: Vẽ tranh
Yêu cầu HS vẽ tranh theo nhiều đề tài khácnhau
* Tuyên truyền mọi người khơng nên hút thuốc lá
*-Khơng nên uống rượu bia,khơng sử dụng chất ma tuý *Giữ gìn vệ sinh mơi trường
*Tổ chứcvẽ tranh theo nhĩm
Cho trưng bày sẩn phẩm của mình và nêu ý tưởng
3. Củng cố - dặn dị : Nhận xét tiết học. Tuyên dương những bạn học tập tích cực .
- 2 HS lên bảng trả lời.
- Lớp theo dõi và nhận xét.
-Tiến hành trị chơi
3 đội lên bốc thăm 1 trong các cơ quan đã học
Chúng ta đã học 4 cơ quan
+cơ quan hơ hấp
+cơ quan tuần hồn,
+cơ quan bài tiết nước tiểu ,
+cơ quan thần kinh
Nêu việc nên làm :
Nêu việc khơng nên làm
Tĩnh mạch
Bộ phận đưa máu từ cơ quan của cơ thể về tim là tĩnh mạch
Khí các -bơ -níc
1 điều khiển ,
2 tĩnh mạch 3 não 4 :vui vẻ 5:mũi
6:động mạch 7:Nuơi cơ thể
8 :phổi 9 : đái 10 nguy hiểu 11 thận
12lọc máu
13Các bơ ních
14 tim
15Sống lành mạnh
16Tuỷ sống
THỦ CƠNG
ƠN TẬP CHƯƠNG PHỐI HỢP GẤP CẮT DÁN HÌNH
YÊU CẦU : :
Củng cố các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 6 Gấp tầu thuỷ ,gấp ngơi sao năm cánh , gấpbơng hoa 4 ,6, 8 cánh
Giáo dục các em yêu thích những sản phẩm của mình tự làm ra
II. CHUẨN BỊ
T : Mẫu các các sản phẩm đã học vàtranh quy trình -
HS : Giấy màu hoặc giấy trắng ,kéo bút màu, hồ dán .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 Bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Nhận xét chung
2 Bài mới
a.Giới thiệu bài
b. Ơn lại các bài đã học
Yêu cầu hs nêu các bài đã học từ đầu năm đến bây giờ
Ghi nhanh lên bảng
-Yêu cầu HS Nhắc lại các bước thực hiện
* Gấp tàu thuỷ cĩ hai ống khĩi
*Gấp con ếch
*Gấp cắt dán ngơi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
*Gấp cắt dán bơng hoa
Hướng dẫn thực hành
Tổ chức trưng bày sản phẩm
Theo dõi nhận xét tuyên dương
.3 Củng cố dặn dị:
Nhận xét giờ học tuyên dương những bạn cĩ sản phẩm đẹp
Thực hiện theo yêu cầu
Nêu lần lựot các bài đã học
Gấp tàu thuỷ
Gấp con ếch
Gấp cắt dán ngơi sao năm cánh
Gấp cắt dán bơng hoa
Nêu :
Gấp tờ giấy hình vuơng
Gấp tạo đường dấu
Gấp tạo thành chiếc tàu thuỷ
3 HS nhắc lại các bước thực hiện gấp cắt,
Trưng bày sản phẩm theo tổ
.
File đính kèm:
- giao an .doc