Giáo án Lớp 3 buổi chiều Tuần 9 Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn

YÊUCẦU :

 Bước đầu làm quen với khái niệm về góc, góc vuông, góc không vuông. Biết dùng ê ke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và để vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản

II. CHUẨN BỊ

- T : Bảng phụ, ê ke

- HS : Bảng con ,vở :

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 buổi chiều Tuần 9 Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu chúng ta làm gì? - Tự suy nghĩ làm bài vào vở Bài 2: Củng cố cách tìm giải một số đi nhiềøu lần - Ghi đề lên bảng 28 giảm 4 lần ; 30 giảm 5 lần 63 giảm 4 lần ; 70 giảm 7 lần - Chấm bài và nhận xét. Bài 3: Rèn kĩ năng giải tốn cĩ liên quan dến giảm đi một lần. - Treo bảng phụ yêu càâu HS đọc - Phân tích tĩm tắt bài tốn + Bài tốn thuộc dạng tốn nào ? - Yêu cầu Hs làm vào vở. Bài 3: Cũng cố cách tìm số chia. - Tìm 1 số thích hợp để điền điền vào ơ trống a. 45 : = 45 b. 7 : = 1 c. a : = a d. : 8 = 0 - yêu cầu HS điền số giải thích cách giải. - 2 em lên bảng làm - Lớp làm bảng con - 1 HS đọc yêu cầu đề - 3 HS thực hiện phép tính - Lớp làm bảng con - Đọc đề 1 em lên bảng làm Lớp làm bài vào vở 2 HS đọc yêu cầu bài tốn Bác liên cĩ 42 quả gấc Sau khi bán sĩ gấc giảm đi 7 lần Hỏi bác Liên cịn lại bao nhiêu quả gấc 1 em lên bảng làm cả lớp làm vở Bài giải Bác Liên cịn lại số quả gấc là: 42 : 7 = 6 ( quả ) Đáp số : 6 quả gấc Vài hs nêu cách tính Lớp theo dõi nhận xét 3. Cũng cố dặn dị : Nhận xét giờ học. Tuyên dương những HS học tập tích cực Ngày soạn: 27/10/2009 Ngày giảng: Thứ năm ngày5tháng 11 năm 2009 TIẾNGVIỆT ƠN TẬP VỀ TẬP LÀM VĂN I. MỤC TIÊU : Biết cách trình bày một ,điền dúng nội dung ở trong đơn .Biết viết đúng một đoạn văn kể về một người hàng xĩm mà em quý mến - Luyện tập viết đơn (Xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ ) ICHUẨN BỊ : T Bảng phụ - Bản phơ tơ mẫu đơn HS vở ,SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ:Nêu các bước tiến hành cuộc họp Nhận xét 2. Bài mới : aGiới thiệu bài : b.Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : Củng cố về cách viết đơn Treo 1 tờgiấy khổ to ghi sẵn các nội dung của một lá đơn xin vào Đội thiếu niên Tiênø phongHCM Đọc yêucầøu của đề Phát bản phơ tơmẫu đơn cho HS làm bài . Chấm chữa bài chốt lời giải đúng . Bài 2: Giúp HS biết tổ chức một cuộc họp Y/C HS nêu tình tự của một cuộc họp thơng thường -Tổ chức sinh hoạt theo nhĩm -Đại diện nhĩm trình bày -Theo dõi nhận xét Bài 3 Giúp HS biết viết một đoạnvăn kể về một người hàng xĩm mà em quý mến văn Treo bảng phụ nêu câu hỏi gợi ý Yêu cầu HS dựa vào câu hỏi gợi ý để làm bài +Người đĩ tên là gì ,bao nhiêu tuổi ? +Người đĩ làm nghề gì ? +Tình cảm của gia đình em đối với người hàng xĩm như thế nào? +Tình cảm củangười hàng xĩm em đối với gia đình em như thế nào ? 3.Củng cố -dặn dị Nhận xét tiết học - Về nhà ơn bài tiếp tiết sau KT- ghi nhớ mẫu đơn 2 em nêu Lớp lắng nghe 1-2 HS đọc lại mẫu đơn mà em vừa viết - Lớp làm bài vào vở 1 em trình bày trên phiếu lớn 2 - 3 nhĩm trình bày Lớp theo dõi nhận xét 2 em đọc lại câu hỏi gợi ý Làm bài vào vở TỐN THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GĨC VUƠNG BẰNG Ê KE . I.YÊU CẦU - Giúp HS : Biết cách dùng ê ke, để kiểm tra, nhận biết gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng . Biết cách dùng ê ke để thực hành vẽ gĩc vuơng II. CHUẨN BỊ - T : Giấykhổ to ghi sẵn nội dung BT3 - HS : Bảng con ,vở. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Bài cũ :Yêu cầu HS thực hiện phép tính sau 32 : x = 4 ; 21 : x = 7 42 : x = 2 - Nhận xét và ghi điểm . 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nhận biết gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng - Dùng ê ke để kiểm tra nhận biết gĩc vuơng - Yêu cầøu HS quan sát hình vẽ rồi suy nghĩ làm bài vào vở - Yêu cầu 1 em lên bảng chữa bài - Cho HS vẽ gĩc vuơng đỉnh A,đỉnh B. Bài 2: Rèn kĩ năng vẽ gĩc vuơng vàbiết dùng êke để kiểm tra gĩc vuơng - Treo bảng phu yêu cầu HS quan sát - Dùng êke để vẽ gĩc vuơng biết một đỉnh và một cạnh cho trước N O B M - Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề . Dùng ê ke để kiểm tra rồi trả lời. Theo dõi và nhận xét Bài 3: Nhận biết về gĩc vuơng và điền đúng vào chổ chấm - Dán hình vẽ sẵn lên bảng - Yêu cầu HS suy nghĩ và chọn câu trả lời đúng - Thi điền nhanh và điền đúng - Nhận xét và ghi điểm - 3 HS lên bảng làm bài Cả lớp làm bảng con - 2 HS đọc đề bài . Quan sát 2 HS lên bảng vẽ. Lớp vẽ bảng con . - 1 HS đọc đề - 2 HS lên bảng làm lớp theo dõi - 2 HS nêu cách vẽ 1 HS đọc đề. Lên bảng điền Hình a : cĩ 4 gĩc vuơng . Hình b : cĩ 2 gĩc vuơng . H1 :Cĩ 4 gĩc vuơng., H2 :Cĩ 2 gĩc vuơng, H3 :8 gĩc vuơng 3. Củng cố dặn dị : Nhận xét giờ học. Tuyên dương những em tích cực học tập. Về nhà học bài, làm lại các bài tập vào vở. Xem trước bài sau HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ LÊN LỚP GIÁO DỤC PHỊNG TRÁNH TAI NẠN BOM MÌN Bài 2 KIÊN QUYẾTTỪ CHỐI NHỮNG HÀNH VI KHƠNG AN TỒN I YÊU CẦU : Giúp HS biết được một sốù nguyên nhân gây ra tan nạn bom mìnvà kiên quyết từ chối những hành vi cĩ nguy cơ khơng an tồn để tự bảo vệ mìmh II CHUẨN BỊ GV + HS : Sách học III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Khởi động : Cho cả lớp chơi trị chơi đố chữ Trị chơi này GV kẻ sẵn lên bảng một ơ chữ cĩ 6 chữ cái Nêu câu hỏi Đây là một từ nĩi về đặc điểm củabom mìn ,vật liêïu chất nổ Y/C HS đốn Gợi ý chữ cái đầøu tiên là chữ õ N Theo dõi và nhân xét 2 Bài mới : a Giới thiệu bài Hoạt động 1: Đọc truyện và trả lời câu hỏi MT Nắm được nguyên nhân xãy ra tai nạn và cách phịng tránh Yêu cầu 2 em đọc lại truyện Suy nghĩ trả lời câu hỏi Qua câu chuyện mà em vừa được nghe các em hãy cho biết vì sao tai nạn lại xãy ra ? Yêu cầu đại diện nhĩm trình bày Nhận xét bổ sung Hoạt động 2 :Đánh dấu X vào ơ trống sau câu chỉ việc em nên làm khi thấy vật lạ MT Giúp HS nắm được chỉ việc em nên làm khi thấy vật lạ Yêu cầu HS dùng bút chì đánh vào sách học Gọi một số em trình bày kết quả Chốt đáp án đúng câu b ,c g *Hoạt động 3 Giải thích vì sao những hành vi sau đây lại nguy hiểm MT : Giúp HS hiểu được sự nguy hiểm cĩ thể dẫn dến tai nạn bom mìn Yêu cầu làm việc cá nhân Gọi một số em trình bày 3 Củng cố dặn dị Nhận xét giờ học. Thực hiện trị chơi Đọc thơng tin ở sách Đại diện nhĩm trình bày Các nhĩm khác nhận xét bổ sung ..do đập trái lựa đạn cũ nhặt được trên núi ,sđạn nổ làm cả ba người bị thương 1 em làm vào phiếu lớn Làm bài và sách Theo dõi nhận xét bài làm của bạn Trình bày rõ vì sao em cho đĩ là hành vi sai cả lớp theo dõi nhận xét +Tắm trong hố bomlà hành nguy hiểm vì cĩ thể đụng phải bom mìn cịn sot lại ở đáy hố bom +Nhặt ném vật lạ là việc làm nguy hiểm +Thảo gỡ bom mìn ,vật liệu chưa nổ là là việc làm nguy hiểm + Đứng xem người lớn cưa bom là việc làm nguy hiểm + Đốt lủa sát mặt đất ở khu vực cĩ bom mìn +Đivào khuvực cĩ biển báo nguy hiểm là hành vi nguy hiểm cĩ thể giẫm phải bom mìn Ngày soạn: 28 /10/2009 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2009 TỰ NHIÊN XÃ HỘI LUYỆN TẬP BÀI TUẦN 9 I. MỤC TIÊU: Cũng cố lại kiến thức đã họ Nêu được cấu tạo và chức năng của cơ quan của cơ thể.Giáo dục các em cĩ ý thức giữ gìn bảo vệ cơ quan trong cơ thể IICHUẨN BỊ T :Tranh minh hoạ ở sgk ,nội dung phiếu ghi các câu hỏi ,bút dạ giấy khổ to HS : Vở bài tập TNXH III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Bài cũ : Yêu cầu HS trả lời Cơ quan thần kinh gồm những bộ phận nào ?- Theo dõi và nhận xét. 2.Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Củng cố về các kiến thức đã học Tổ chức trị chơi thi tìm hiểu về con người và SK Chialớp thành 3 đội Yêu cầu HS thi theo 3 vịng Vịng 1 : Thử tài Vịng 2 :Giải ơ chữ Vịng 3 : Vẽ tranh -Chúng ta đã học những cơ quan nào? -Nội dung phiếu :Phiếu 1 :Nêu chức năng của các bộ phận trong cơ quan hơ hấp Phiếu 2; Cơ quan tuần hồn Chỉ và nĩi rõ chức năng của các bộ phậncủa cơ quan tuần hồn Phiếu 3 : Cơ quan bài tiết nước tiểu Phiếu 4 : Cơ quan thần kinh Ghi sẵn 15 câu gợi ý để HS suy nghĩ giải ra các ơ chữ -Bộ phận đưa máu từ cơ quan của cơ thể về tim làgì ?-Khí thải ra ngồi cơ thể làkhí gì ? Tuyên dương đội thắng cuộc Hoạt động 2: Vẽ tranh Yêu cầu HS vẽ tranh theo nhiều đề tài khácnhau * Tuyên truyền mọi người khơng nên hút thuốc lá *-Khơng nên uống rượu bia,khơng sử dụng chất ma tuý *Giữ gìn vệ sinh mơi trường *Tổ chứcvẽ tranh theo nhĩm Cho trưng bày sẩn phẩm của mình và nêu ý tưởng 3. Củng cố - dặn dị : Nhận xét tiết học. Tuyên dương những bạn học tập tích cực . - 2 HS lên bảng trả lời. - Lớp theo dõi và nhận xét. -Tiến hành trị chơi 3 đội lên bốc thăm 1 trong các cơ quan đã học Chúng ta đã học 4 cơ quan +cơ quan hơ hấp +cơ quan tuần hồn, +cơ quan bài tiết nước tiểu , +cơ quan thần kinh Nêu việc nên làm : Nêu việc khơng nên làm Tĩnh mạch Bộ phận đưa máu từ cơ quan của cơ thể về tim là tĩnh mạch Khí các -bơ -níc 1 điều khiển , 2 tĩnh mạch 3 não 4 :vui vẻ 5:mũi 6:động mạch 7:Nuơi cơ thể 8 :phổi 9 : đái 10 nguy hiểu 11 thận 12lọc máu 13Các bơ ních 14 tim 15Sống lành mạnh 16Tuỷ sống THỦ CƠNG ƠN TẬP CHƯƠNG PHỐI HỢP GẤP CẮT DÁN HÌNH YÊU CẦU : : Củng cố các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 6 Gấp tầu thuỷ ,gấp ngơi sao năm cánh , gấpbơng hoa 4 ,6, 8 cánh Giáo dục các em yêu thích những sản phẩm của mình tự làm ra II. CHUẨN BỊ T : Mẫu các các sản phẩm đã học vàtranh quy trình - HS : Giấy màu hoặc giấy trắng ,kéo bút màu, hồ dán . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Nhận xét chung 2 Bài mới a.Giới thiệu bài b. Ơn lại các bài đã học Yêu cầu hs nêu các bài đã học từ đầu năm đến bây giờ Ghi nhanh lên bảng -Yêu cầu HS Nhắc lại các bước thực hiện * Gấp tàu thuỷ cĩ hai ống khĩi *Gấp con ếch *Gấp cắt dán ngơi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng *Gấp cắt dán bơng hoa Hướng dẫn thực hành Tổ chức trưng bày sản phẩm Theo dõi nhận xét tuyên dương .3 Củng cố dặn dị: Nhận xét giờ học tuyên dương những bạn cĩ sản phẩm đẹp Thực hiện theo yêu cầu Nêu lần lựot các bài đã học Gấp tàu thuỷ Gấp con ếch Gấp cắt dán ngơi sao năm cánh Gấp cắt dán bơng hoa Nêu : Gấp tờ giấy hình vuơng Gấp tạo đường dấu Gấp tạo thành chiếc tàu thuỷ 3 HS nhắc lại các bước thực hiện gấp cắt, Trưng bày sản phẩm theo tổ .

File đính kèm:

  • docgiao an .doc