a. Giới thiệu bài: trực tiếp
b. Luyện đọc
- Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc trơn: Đọc đúng, to, rõ ràng, phát âm đúng tên riêng nước ngoài, âm lượng đọc vừa phải, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
- Giáo viên đọc lại bài tập đọc, cho học sinh luyện đọc theo nhóm 4.
- Gọi học sinh đọc chú ý dến các học sinh đọc còn chậm.
* Làm bài 2 trang 10 sách Seqap
Vì sao En-ri-cô hối hận, muốn xin lỗi Cô-rét-ti? Khoanh tròn chữ các trước ý trả lời đúng nhất:
a. Vì Cô-rét-ti đã xin lỗi En-ri-cô.
b. Vì En-ri-cô đã hiểu ra là mình có lỗi với Cô-rét-ti.
c. Vì En-ri-cô đã hiểu ra là Cô-rét-ti không cố ý hại cậu.
- Làm bài theo nhóm đôi
- Gọi học sinh trả lời, giáo viên nhận xét và chốt đáp án đúng: b
106 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4. Củng cố.
Khi tham gia vào các buổi biểu diễn văn nghệ em cần có thái độ như thế nào?
5. Dặn dò
Về nhà luyện viết thêm.
- Học sinh viết bài kể lại dược buổi biểu diễn. Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.
TOÁN
Phụ đạo bồi dưỡng năng khiếu.
I/MỤC TIÊU.
-Ôn tập kĩ năng xem lịch (tờ lịch tháng, năm)
-Rèn kĩ năng dùng com pa để vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: Bảng phụ .
Học sinh: Vở làm bài.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nhóm củng cố kiến thức
Nhóm phát triển kiến thức
1.Bài cũ: Không kiểm tra.
2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập toán.
* Làm bài trong vở bài tập Toán
Lớp làm bài cá nhân vào vở.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm
- Thu vở chấm nhận xét, sửa sai
Yêu cầu HS làm thêm bài
* BT1.sách seqap
-.Làm bảng phụ.
-Chấm 1 số bài nhận xét và sửa bài cho học sinh.
* BT2: Sách seqap
- HS làm vở .
- Gv chấm bài ,sửa bài.
* BT3: Sách seqap
- HS làm vở.1 em làm bảng phụ.
- Gv chấm bài ,sửa bài.
3.Củng cố: Nhắc lại các bước giải một bài toán.
4.Dặn dò: Về nhà học thuộc các bảng nhân chia đã học.
- Làm hết tất cả các bài tập trong vở bài tập Toán
-Cùng giáo viên sửa bài trên bảng.
-GV chấm nhận xét
- Hs làmvở đổi chéo kiểm tra bài.
Hoạt động tập thể
TỒ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ BẠN NGHÈO, CỐ GẮNG HỌC CHĂM, HỌC
GIỎI, ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN
1. Mục tiêu
- Học sinh biết quan tâm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Biết cố gắng trong học tập và giúp đỡ bản cùng tiến bộ
- Rèn kĩ năng tham gia các hoạt động tập thể
- Giáo dục học sinh học tập chăm chỉ, có ý thức quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh.
2. Quy mô, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động.
- Quy mô: Lớp
- Địa điểm: Sân trường
- Thời lượng: 40 phút
3. Nội dung và hình thức.
- Nội dung: + Tổ chức các hoạt động vì bạn nghèo
+ Học chăm, học giỏi, đôi bạn cùng tiến
- Hình thức: cả lớp.
4. Tài liệu và phương tiện.
Các đồ dùng ủng hộ các bạn nghèo
5. Các bước tiến hành.
- Giáo viên giúp học sinh nắm mục tiêu giờ học
- Tổ chức các hoạt động vì bạn nghèo
+ Cả lớp cùng bình chọn bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp để giúp đỡ
+ Cả lớp thảo luận thống nhất các biện pháp giúp đỡ bạn
+ Quyên góp ủng hộ bạn nghèo
- Học chăm, học giỏi, đôi bạn cùng tiến
+ Giáo viên cho học sinh nêu tầm quan trọng của việc học
+ Cho mỗi các nhân học sinh tự đưa ra các biện pháp để nâng cao thành tích học tập của mình
+ Cho học sinh chọn đôi bạn cùng tiến
6. Tài liệu.
Thứ ba ngày 26 tháng 2 năm 2013
- Toán: Ôn tập
- Toán: Phụ đạo bồi dưỡng năng khiếu
- Tiếng Việt: Luyện viết
TUẦN 24
TOÁN
ÔN TẬP
I/MỤC TIÊU.
-Ôn cách cho Học sinh biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số với số có một chữ số.
-Rèn kỹ năng vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: Bài tập ghi lần lượt lên bảng lớp.
Học sinh: Vở làm bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nhóm củng cố kiến thức
Nhóm phát triển kiến thức
1.Bài cũ: Không kiểm tra.
2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập toán.
Làm bài trong vở bài tập Toán
Lớp làm bài cá nhân vào vở.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm
- Thu vở chấm nhận xét, sửa sai
Yêu cầu HS làm thêm bài
* BT1 sách seqap./16 (tập 2)
-Chấm 1 số bài nhận xét và sửa bài cho học sinh.
* BT 2 sách seqap./16
- Chấm và sửa bài làm cho học sinh.
* BT 4 sách seqap./16
- Hs làm vở.
- Chấm và sửa bài làm cho học sinh.
3.Củng cố: Nhắc lại các bước giải một bài toán.
4.Dặn dò: Về nhà học thuộc các bảng nhân chia đã học.
- Làm hết tất cả các bài tập trong vở bài tập Toán
- Học sinh làm bài tập trong sách seqap.
TOÁN
BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO
I/MỤC TIÊU.
-Ôn kỹ năng thực hiện các phép tính chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số.
-Kĩ năng thực hiện các phép tính và giải toán.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: Bảng phụ .
Học sinh: Vở làm bài.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nhóm củng cố kiến thức
Nhóm phát triển kiến thức
1.Bài cũ: Không kiểm tra.
2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập toán.
* Làm bài trong vở bài tập Toán
Lớp làm bài cá nhân vào vở.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm
- Thu vở chấm nhận xét, sửa sai
Yêu cầu HS làm thêm bài
* BT1.sách seqap
-.Làm bảng phụ.
-Chấm 1 số bài nhận xét và sửa bài cho học sinh.
* BT2: Sách seqap
- HS làm vở .
- Gv chấm bài ,sửa bài.
* BT3: Sách seqap
- HS làm vở.1 em làm bảng phụ.
- Gv chấm bài ,sửa bài.
3.Củng cố: Nhắc lại các bước giải một bài toán.
4.Dặn dò: Về nhà học thuộc các bảng nhân chia đã học.
- Làm hết tất cả các bài tập trong vở bài tập Toán
-Cùng giáo viên sửa bài trên bảng.
-GV chấm nhận xét
- Hs làmvở đổi chéo kiểm tra bài.
Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT
I. MỤC TIÊU.
- Nghe – viết đúng bài Đồng hồ báo thức, trình bày đúng hình thức bài thơ. Phân biệt được các âm s/x, dấu thanh hỏi/ngã
- Rèn kĩ năng viết, trình bày bài viết, phân biệt các âm dấu thanh dễ lẫn.
- Giáo dục học sinh yêu tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Giáo viên: Sách giáo khoa, bảng phụ viết bài tập 23 trang 26 sách Seqap.
- Học sinh: Vở viết bài, sách giáo khoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Nhóm củng cố kiến thức
Nhóm phát triển kiến thức kĩ năng
1. Ổn định.
2. Bài cũ. Không kiểm tra
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài: trực tiếp
b. Viết bài Đồng hồ báo thức
- Giáo viên đọc đọan viết.
- Gọi học sinh đọc lại đoạn viết.
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đoạn viết
- Giáo viên hướng dẫn học sinh viết từ khó vào bảng con.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết bài vào vở.
- Cho học sinh soát lỗi ra lề.
c. Làm bài tập 2a sách Seqap trang 26
Đề bài: Điền vào chỗ trống x hoặc s
Việt Nam đẹp khắp trăm miền
Bốn mùa một sắc trời riêng đất này
Xóm làng, đồng ruộng, rừng cây
Non cao gió dựng, sông đầy nắng chang
Xum xuê xoài biếc, cam vàng
Dừa nghiêng cau thẳng, hàng hàng nắng soi
Có nơi đâu đẹp tuyệt vời
Như sông, như núi, như người Việt Nam.
- Treo bảng phụ, gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn học sinh cách làm bài.
- Gọi học sinh trả lời miệng, giáo viên nhận xét, chốt đáp án đúng
4. Củng cố.
Bài viết nói lên điều gì?
5. Dặn dò
Về nhà luyện viết thêm.
- Ngoài bài tập trên học sinh làm thêm bài tập 3b trang 26 sách Seqap
Đề bài: Tìm:
+ 3 từ ngữ chứa tiếng có thanh hỏi
+ 3 từ ngữ chứa tiếng có thanh ngã
Đặt câu với cá từ vừa tìm được
- Giáo viên viết đề bài lên bảng, gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn học sinh cách làm bài.
- Cho học sinh làm bài vào vở.
- Chấm một số bài, nhận xét, sửa bài.
Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013
- Toán Ôn tập
- Tiếng Việt: Phụ đạo bồi dưỡng.
- HĐTT: Trò chơi thực hành ATGT. Tổng kết chủ điểm
TOÁN
ÔN TẬP
I/MỤC TIÊU.
-Ôn cách cho học sinh kĩ năng xem đồng hồ, đọc số chỉ thời gian chính xác.
-Rèn kỹ năng bước đầu biết đọc, viết số La Mã ở mức độ đơn giản.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: Bài tập ghi lần lượt lên bảng lớp.
Học sinh: Vở làm bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nhóm củng cố kiến thức
Nhóm phát triển kiến thức
1.Bài cũ: Không kiểm tra.
2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập toán.
Làm bài trong vở bài tập Toán
Lớp làm bài cá nhân vào vở.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm
- Thu vở chấm nhận xét, sửa sai
Yêu cầu HS làm thêm bài
* BT1 sách seqap./18 (tập 2)
-Chấm 1 số bài nhận xét và sửa bài cho học sinh.
* BT 2 sách seqap./18
- Chấm và sửa bài làm cho học sinh.
* BT 3 sách seqap./18
- Hs làm vở.
- Chấm và sửa bài làm cho học sinh.
3.Củng cố: Nhắc lại các bước giải một bài toán.
4.Dặn dò: Về nhà học thuộc các bảng nhân chia đã học.
- Làm hết tất cả các bài tập trong vở bài tập Toán
- Học sinh làm bài tập trong sách seqap.
Tiếng việt
Phụ đạo bồi dưỡng năng khiếu
I. MỤC TIÊU.
- Học sinh dựa vào các gợi ý viết được một câu chuyện vui mà em đã được đọc hoặc được nghe.
- Rèn kĩ năng viết cho học sinh
- Giáo dục học sinh yêu thích nghệ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Giáo viên: bảng phụ viết đề bài và các gợi ý
- Học sinh: Vở viết bài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Nhóm củng cố kiến thức
Nhóm phát triển kiến thức kĩ năng
1. Ổn định.
2. Bài cũ. Không kiểm tra
3. Bài mới.
* Hướng dẫn làm bài
Đề bài: Viết lại một câu chuyện (khoảng 7 câu) mà em đã được đọc hoặc được nghe.
Gợi ý:
+ Câu chuyện vui đó có tên là gì? ( Có thể chọn câu chuyện vui mà em đả được nghe thầy cô kể ở lớp 3)
+ Câu chuyện mở đầu ra sao? Diễn biến thế nào?
+ Kết thúc câu chuyện ra sao?
- Treo bảng phụ, gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn học sinh cách làm bài.
- Cho học sinh luyện nói câu chuện mình sẽ kể theo nhóm đôi
- Gọi một số học sinh kể trước lớp, lớp và giáo viên theo dõi, nhận xét.
- Cho học sinh làm bài vào vở.
- Gọi học sinh đọc bài làm của mình, giáo viên theo dõi, nhận xét, sửa sai cho học sinh
4. Củng cố.
Khi viết một câu chuyện vui em cần chú ý điều gì?
5. Dặn dò
Về nhà luyện viết thêm.
- Học sinh viết lại được câu chuyệnvui, diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, tạo sự thu hút cho người đọc
Hoạt động tập thể
TRÒ CHƠI THỰC HÀNH ATGT. TỔNG KẾT CHỦ ĐIỂM
1. Mục tiêu
- Học sinh biết được kĩ năng đi bộ , biết cách đi qua đường an toàn. Tổng kết chủ điểm.
- Rèn kĩ năng tham gia , xử lí các tình huống giao thông đường bộ
- Giáo dục học sinh chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông đường bộ
2. Quy mô, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động.
- Quy mô: Lớp
- Địa điểm: Lớp 3B
- Thời lượng: 40 phút
3. Nội dung và hình thức.
- Nội dung: + Trò chơi thực hành ATGT
+ Tổng kết chủ điểm.
- Hình thức: cả lớp.
4. Tài liệu và phương tiện.
Các tcâu hỏi trắc nghiệm, bảng con
5. Các bước tiến hành.
- Giáo viên giúp học sinh nắm mục tiêu giờ học
- Trò chơi thực hành ATGT
+ Giáo viên tổ chức cho học sinh thi Đố em: giáo viên nêu các câu hỏi trắc nghiệm, học sinh viết đáp án đúng vào bảng con
+ Gọi học sinh nêu cách đi qua đường an toàn
+ Liên hệ thực tế
- Tổng kết chủ điểm.
+ Giáo viên cho học sinh nêu các nội dung đã học trong chủ điểm
+ Giáo viên cùng học sinh đánh giá việc thực hiện các nội dung đó
6. Tài liệu.
File đính kèm:
- GIAO AN CHIEU.doc