A. Kiểm tra bài cũ :
- Kt 2 học sinh lên bảng đọc quy tắc và giải toán dạng tìm thừa số chưa biết trong phép nhân.
- Nhận xét, cho điểm.
B. Dạy bài mới : Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1 : Tìm x ( củng cố tìm thừa số chưa biết trong phép nhân)
a. x x 2 = 4
b. 2 x x = 12
c. 3 x x = 27
- Gọi học sinh nhận biết dạng toán.
- Đọc quy tắc áp dụng vào giaỉ bài tập này.
- 3 học sinh lên bảng, lớp làm vbt.
48 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2E Tuần 24,25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ho 2 nhóm học sinhlên bảng làm, học sinhlớp làm VBT.
- Học sinhđọc bài làm.
- Nhận xét, KL :
( Cho học sinhxem tranh các loài cá)
Bài 3 (a)
- Gọi 1 học sinhđọc yêu cầu bài, lớp đọc thầm bài, suy nghĩ làm bài cá nhân.
- Cho học sinhđọc bài làm :
Đáp án :
- Học sinhgiỏi làm cả bài.
C. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò những học sinhviết xấu, sai nhiều lỗi phải viết lại.
- 3 học sinhviết trên bảng, lớp viết nháp.
- Nhận xét.
- Biển to lớn, biển có những hành đọng giống như một con người.
- có 3 khổ thơ, mỗi khổ thơ có 4 dòng thơ, mỗi câu thơ có 4 chữ.
- Viết hoa chữ cái đầu.
- Nên bắt đầu viết từ ô thứ ba hay thứ tư cho đẹp.
- tưởng, trời, giằng, rung, khiêng sóng lừng,…
Đáp án : Tên các loài cá bắt đầu bằng :
ch
tr
Chim, chép, chuối, chày, chuồn,chạch, chọi,…
Trắm, trôi, trê, trích, tràu,..
chú, trường, chăn.
b. dễ, cổ, mũi.
Tự nhiên vã xã hội
MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN
A.MỤC TIÊU
- Nêu được tên, lợi ích của một số cây sống trên cạn. Quan sát và chỉ ra được một số cây sống trên cạn.
B.ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Tranh sgk
- Một số tranh ảnh sưu tầm được.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Kiểm tra bài cũ:
- Cây sống được ở những đâu ?
- Kể tên một số cây sống trên cạn, dưới nước mà em biết ?
- Em sẽ làm gì để bảo vệ cây ?
+ Chốt :
Bài mới :
I.THỰC HÀNH
- Yêu cầu hs quan sát cây trồng trên sân trường, xung quanh trường và cho biết :
- Yêu cầu hs nêu.
II. LÀM VIỆC VỚI SGK
- Yêu cầu hs quan sát tranh thảo luận nhóm đôi.
- KL :
Có rất nhiều loạicây sống trên cạn. Chúng vừa là thức ăn cho người và động vật. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác.
TRÒ CHƠI
- Thi kể tên về các loài cây.
- Chốt : Ích lợi các loài cây.
III. CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học.
- hs lên bảng.
+ Cây trồng trên sân trường, vườn trường, xung quanh trường là cây gì ? đặc điểm của cây đó ntn ? ( Thân, gốc, rễ, cành,..)
- hs quan sát tranh , thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày :
+ Tranh 1 à 7 :
Có các nhóm cây : Cây ăn quả ; cây lương thực, thực phẩm; cây lấy gỗ ; cây lấy thuốc ; cây cho bóng mát ; cây gia vị.
- Gọi 3 đại diện nhóm kể tên các loài cây theo nhóm : ăn quả, lấy gỗ, lấy thuốc.
Thủ công
Tiết 25: LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (tiết1)
A/ Mục tiêu:
- Học sinh biết cách làm dây xúc xích trang trí
- Học sinh làm được dây xúc xích để trang trí.Có thể cắt được ít nhất 3 vòng tròn, kích thước tương đối đều nhau. Với hs khéo tay cắt, dán được dây xúc xích đều nhau, màu sắc đẹp.
- GD h/s có ý thức học tập, thích làm đồ chơi.
B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Dây xúc xích mẫu, quy trình gấp.
- HS : Giấy, kéo, hồ dán, bút chì.
C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập…
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
- KT sự chuẩn bị của h/s.- Nhận xét.
3. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đầu bài:
b. HD quan sát nhận xét:
- GT bài mẫu
- YC h/s quan sát nêu nhận xét mẫu.
? Các vòng c a của dây xúc xích làm bằng gì.
? Hình dáng, màu sắc, kích th ớc ntn.
c. HD mẫu:
* Bước 1: Cắt các nan giấy.
- Lấy 2,3 tờ giấy thủ công khác màu, cắt thành các nan giấy rộng 1ô, dài 12 ô.
- Nếu tờ giấy thủ công có chiều dài 24 ô rộng 16 ô thì gấp đôi tờ giấy theo chiều rộng để lấy dấu gấp, sau đó mở tờ giấy ra và cắt theo đ ờng dấu gấp,được các nan giấy.
Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- Bôi hồ vào một đầu nan và dán nan thứ nhất thành một vòng tròn. Luồn nan thứ hai vào trong nan thứ nhất (khác màu) sau đó bôi hồ vào đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai. Làm tiếp nh vậy cho đến khi đ ợc dây xúc xích dài nh ý muốn.
dThực hành trên giấy nháp.
- YC h/s nhắc lại quy trình làm dây xúc xích.
- Quan sát h/s giúp những em còn lúng túng.
4. Củng cố – dặn dò: (2’)
- Để làm được dây xúc xích ta cần thực hiện qua những b ớc nào?
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành làm dây xúc xích.
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- Nhắc lại.
- Quan sát và nêu nhận xét.
- Làm bằng các nan giấy.
- Nêu.
- Quan sát.
- Quan sát, lắng nghe.
- Nhắc lại các b ớc gấp.
- Thực hành làm dây xúc xích.
- Thực hiện qua 2 bước. Bước1 Cắt các nan giấy, bước 2 dán các nan giấy thành dây xúc xích.
Thứ 6 ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 125 : Thực hành cách xem đồng hồ.( SGK – 126 )
A.Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng xem đồng hồ ( khi kim phút chỉ số 3, 6)
- Biết thời điểm, khoảng thời gian.
- Nhận biết các khoảng thời gian 15, 30 phút. BT : 1,2,3.
B.Đồ dùng dạy học :
- Đồng hồ thật ; Đồng hồ bằng mô hình.
C.Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ :
Bài thực hành :
Gv hướng dẫn thực hành như trong sách:
Bài 1 :
Yêu cầu học sinh quan sát kĩ tranh vẽ rồi đọc giờ trên mặt đồng hồ.
Bài 2 :
Yêu cầu học sinh đọc đề bài : Gv hướng dẫn học sinh hiểu các hoạt động và thời điểm diễn ra các hoạt động .
VD :
Hoạt động : Tưới rau
Thời điểm : 5 giờ 30 phút chiều.
Đối chiếu với các mặt đồng hồ từ đó lựa chọn tranh vẽ.
Chú ý cách nói 7 giờ tối à 19 giờ.
Bài 3 :
Cho học sinh thao tác chỉnh lại đồng hồ theo thời gian đã biết.
3.Củng cố, dặn dò :
- yêu cầu học sinh về nhà thực hành cách xem đồng hồ.
- Học sinh quan sát tranh làm việc theo nhóm.
- Học sinh quan sát tranh thực hành theo nhóm.
- Các nhóm trình bày.
- Cho học sinh thực hàn
Tập làm văn
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý – QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI
A. MỤC TIÊU
– Biết đấp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường bài 1,2.
- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng câu hỏi về cảnh biển bài 3.
B. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Tranh sgk.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Kiểm tra bài cũ.
II. Bài mới
Bài 1. ( Miệng)
- Gọi hs đọc dề và nêu yêu cầu bài.
- Cho 3 hs đóng hoạt cảnh.
- Nhắc lại lời đồng ý trong bài ?
KL : Biết cách đấp lại lời đồng ý thể hiện nếp sống văn minh.
Bài 2. ( V)
- Gọi hs đọc và nêu yêu cầu bài.
- Cho hs thảo luận nhóm đôi và trình bày.
- Nhận xét.KL
- HS làm vào vở.
Chốt : Tùy từng tình huống, em chọn những cách đáp lời đồng ý cho phù hợp.
Bài 3.
- Yêu cầu hs đọc và nêu yêu cầu bài.
- Tranh vẽ cảnh gì ? Ở đâu ?
- Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi : 4 phút.
- HS trình bày.
- GV nhắc nhỏ : Quan sát cảnh biển.... để trả lời thành câu, đủ ý.
- KL :
- HS ghi câu trả lời vào vở.
III. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giời học. Dặn dò hs về nhà suy nghĩ viết thành bài văn ngắn tả cảnh biển buổi sáng.
1. Đọc đoạn đối thoại sau. Nhắc lại lời của bạn Hà, khi được bố của Dũn đồng ý cho gặp Dũng.
Hà : Cháu chào bác ạ ! …..
2. Nói lời đáp trong các đoạn hội thoại sau :
a. ..
b....
3.Quan sát tranh và trả lời câu hỏi :
a. Tranh vẽ cảnh gì ? (Tranh vẽ cảnh biển rất đẹp vào buổi sáng đẹp trời.)
b. Sóng biển như thế nào ?
( Sóng biển nhâp nhô, tung bọt trắng xóa ,...)
c. Trên mặt biển có những gì ?
( Trên mặt biển từng đoàn thuyền đánh cá tung cánh buồm nhiều màu sắc ra khơi đánh bắt cá.)
d. Trên bầu trời có những gì ?
( Trên trời ông mặt trời lơ lửng như quả cầu đỏ, từng đàn chim hải âu rập rờn,...)
Tập viết
Chữ hoa : V
I.Mục tiêu :
- Viết đúng chữ hoa V ( 1 dòng có vừa, 1 dòng cỡ nhỏ). Chữ và câu ứng dụng theo sách TV.
II.Đồ dùng dạy – học :
- Chữ mẫu : V ; Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng.
III. Các hoạt động dạy học :
Kiểm tra bài cũ :
Bài mới :
Giới thiệu bài.
Hướng dẫn viết chữ hoa
Quan sát, nhận xét chữ V :
- Chữ V hoa gồm mấy nét ?
- GV viết mẫu chữ V trên bảng, vừa viết vừa nói.
b. Hướng dẫn học sinhviết bảng con :
- Học sinhtập viết 2,3 lượt.
- Nhận xét, uốn nắn, nhắc lại quy trình viết.
3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
a. Giới thiệu cụm từ ứng dụng :
- Học sinhđọc.
- Giảng nghĩa cụm từ : Vượt qua nhiều đoạn đường, không quản ngại khó khăn gian khổ.
b. Yêu cầu học sinhquan sát cụm từ ứng dụng, nêu nhận xét : độ cao, kích thước, khoảng cách giữa các chữ.
c. Hướng dẫn học sinhviết chữ Vượt vào bảng con 2 lần.
4. Hướng dẫn học sinhviết vào vtv.
- Học sinhviết bài.
- Chấm, nhận xét.
C. Củng cố, dặn dò :
Nhận xét tiết học.
- Chữ V hoa gồm 3 nét :
Nét 1 : ĐB trên Đ K 5, viết nét cong traí rồi lượn ngang. DB trên DDK.
Nét 2 : từ điểm DB của nét 1, đổi chiều bút, viết nét lượn dọc từ trên xuống dưới, DB ở DDK.
Nét 3 : từ điểm DB của nét 2, đổi chiều bút, viết nét móc xuôi phải.DB ở DDK.
- Học sinhviết bảng.
- học sinhđọc.
- Học sinhphát biểu.
- Học sinhviết bài vào VTV.
THỂ DỤC
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY- TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
I. Mục tiêu
- Học đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi : Nhảy đúng, nhảy nhanh.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
3. Phần kết thúc ( 6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tậpđi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, dang ngang.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích động tácđể H tập theo.(2 lần)
G chỉ cho H biết vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập
G nhận xét sửa sai uốn nắn.(3 lần)
G chia nhóm cho H tập luyện, cán sự nhóm điều khiển quân của nhóm mình
Chọn 1 nhóm lên tập mẫu, H +G quan sát nhận xét đánh giá
G nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, luật chơi .G chơi mẫu (1 lần), hướng dẫn cho từng H thực hiện.
G kết hợp sửa sai
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn RLTTCB, chơi trò chơi mà mình thích.
File đính kèm:
- 24,25.doc