I. Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa G (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ). Chữ và câu ứng dụng: Góp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Góp sức chung tay (3lần).
II. Đồ dùng:
- Mẫu chữ G đặt trong khung như SGK.
- Bảng phụ viết cụm từ "Góp sức chung tay". Góp (dòng 1), "Góp sức chung tay" (dòng 2).
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 8 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhaân vaät phuø hôïp vôùi ND .
- Hieåu ND: Thaùi ñoä aân caàn cuûa thaày giaùo ñaõ giuùp An vöôït qua noãi buoàn maát baø vaø ñoäng vieân baïn hoïc taäp toát hôn, khoâng phuï loøng tin yeâu cuûa moïi ngöôøi (TL ñöôïc CH SGK).
II. Đồ dùng:
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III. Lên lớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
- HS đọc bài: Người mẹ hiền
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu toàn bài.
- HDHS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ .
- Đọc từng câu.
- Luyện đọc từ khó:( GV ghi bảng)
- Đọc từng đoạn trước lớp.
- HDHS ngắt, nghỉ hơi đúng:
- Giúp HS hiểu nghĩa từ: Mới mất, Đám tang:
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhốm
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
1) Tìm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất?
2) Khi biết An chưa làm bài tập, thái độ của Thầy giáo thế nào?
3) Tìm những từ ngữ nói về tình cảm của Thầy giáo đối với An?
d. Luyện đọc lại: Phân vai (người dẫn chuyện, An, Thầy giáo) thi đọc toàn truyện.
3. Củng cố - Dặn dò: NX, dặn dò HS.
- 3 HS đọc + TLCH
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- Đọc từ khó.
- Đọc nối nhau từng đoạn
- Theo dõi, luyện đọc.
- Đọc từ chú thích, nghe, hiểu.
- Đọc nhóm.
- Đại diện nhóm đọc 4 em.
- Hs đọc thầm để trả lời câu hỏi.
- Lòng An nặng trĩu nỗi buồn Nhớ bà, An ngồi lặng lẽ.
- Thầy không trách ... thương yêu .
- Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An. Bàn tay Thầy dịu dàng ......
- 1 nhóm cử 2 em để luyện đọc theo vai nhân vật.
- Nhận xét nhóm, cá nhân đọc hay.
LTVC:
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY
I. Mục tiêu:
1. Nhận biết vaø böôùc ñaàu bieát duøng moät soá từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong caâu (BT1, BT2).
2. Biết ñaët daáu phaåy vaøo choã thích hôïp trong caâu (BT3).
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 1, 2, 3.
III. Lên lớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
- GV viết vào bảng phụ treo lên.
a) Thầy thái ... môn Toán.
b) Tổ trực nhật ... lớp.
c) Cô Hiền ... bài rất hay.
d) Bạn Hạnh ... truyện.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: - Ghi đề bài.
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1(miệng): GV treo bảng phụ.
Bài 2: Treo bảng phụ, chọn từ trong ngoặc đơn: (giơ, đuổi, chạy, nhe, luồn).
- HD cho HS làm bài.GV kiểm tra, NX.
Bài 3: GV treo bảng phụ: GV viết sẵn vào băng giấy gắn câu a.
Trong câu có mấy từ chỉ hoạt động của người? Lớp em làm gì?
Để tách rõ 2 từ cùng trả lời câu hỏi làm gì?, trong câu ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào?
- Chữa bài. Chấm 7-10 bài.
- Nhận xét chung bài làm HS.
3. Củng cố - Dặn dò:
Về nhà viết lại những chữ đã viết sai nhiều lần.
- 2 HS lên bảng điền 1 em 2 câu.
- Lời giải: dạy, quét dọn, giảng, đọc.
Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong những câu sau:
-Con trâu ăn cỏ
-Đàn bò uống nước dưới sông .
-Mặt trời toả ánh nắng rực rỡ.
*Con mèo ,con mèo
....đuổi theo con chuột
......vuốt ,........ nanh
Con chuột ......quanh
Luồn hanh ...... hốc
* 1 HS đọc yêu cầu của bài: đọc liền 3 câu văn thiếu dấu phẩy, không nghỉ hơi.
a)Lớp em học tập tốt lao động tốt .
b)Cô giáo chúng em rất yêu thương quý mến học sinh
c)Chúng em luôn kính trọng biết ơn các thầy giáo cô giáo .
Thể dục:
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu : - Bieát caùch thöïc hieän caùc động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, nhảy, cuûa baøi TD PTC.
- Böôùc ñaàu bieát caùch thöïc hieän ÑT ñieàu hoaø,cuûa baøi TD PTC.
- Biết caùch chơi, tham gia chơi “Nhanh leân bạn ơi” ñöôïc.
II. Sân tập dụng cụ: Sân trường, 1còi .
III. Lên lớp:
Nội dung
ĐL
PP hình thức tố chức
1. Phần mở bài:
+ Ổn định tổ chức nhận lớp
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu tiết học
+ Khởi động:
- Xoay các khớp: tay, vai, hông, đầu gối
- Giậm chân tại chỗ
- Chạy 1vòng quanh sân trường
- Trò chơi “Cóc nhảy”
+ Bài cũ : KTĐT vươn thở, tay, chân,
lườn, bụng, phối hợp.
6p
1p
1p
1p
1tổ
***********
*********** @ ***********
@
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * ** * * **
2. Phần cơ bản:
- Ôn 8 ĐT vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- LTđiều khiển
- GV quan sát sửa sai cho từng em
- GV HD động tác nhảy (làm mẫu, giảng giải)
+ Ôn 8 động tác các tổ tự tập luyện
- Thi biểu diễn giữa các tổ
+ Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê".
Chia lớp thành 3đội chơi
25 p
2l
2x8
8- p
3p
5p
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
@
@
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
3. Phần kết thúc:
- Vỗ tay hát
- Cúi người thả lỏng
-L ắc thả lỏng.
- GV cùng hệ thống bài .
- Trò chơi “Có chúng em”
+ Dặn dò : Ôn 8 ĐT bài thể dục.
3- 5 p
1 p
1p
1p
@
* * *
* * *
* * *
* * *
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ghi nhôù vaø tai hieän nhanh baûng coäng trong phaïm vi 20 ñeå tính nhaåm; coäng coù nhôù trong phaïm vi 100.
_ Bieát giaûi BT coù moät pheùp coäng.
- BT 1,3,4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy
A. KTBC: gọi HS đọc
B. Dạy bài mới:
* Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Tính nhẩm:
- HS làm bài - chữa bài.
BT2:
BT3: Tính
BT4: HS đọc đề toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
*/ Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học
Bảng cộng 6 với một số
Bảng cộng 9 với một số
Nhận xét - ghi điểm
a/ 9 +6 = 15
6 + 9 =15
b/ 3 + 8 = 11
8 +3 = 11
HS làm bài - chữa bài.
Nêu cách đặt tính, tính
36 69
+ +
36 8
72 77
- HS trình bày bải giải.
- Nhận xét chữa bài
Bài giải:.
Số quả mẹ và chị hai là?
38+16 = 54( quả)
Đáp số = 54 quả
Khen ngợi HS học tốt.
Thöù saùu ngaøy 16 / 10/ 2009
Chính tả: (NV)
BÀN TAY DỊU DÀNG
I. Mục tiêu:
- Cheùp chính xaùc baøi CT, trình baøy ñuùng ñoaïn vaên xuoâi; bieát ghi ñuùng caùc daáu caâu trong baøi.
- Laøm ñöôïc BT2; BT3(a/b).
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ viết BT3.
III. Lên lớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
Gọi 2 em lên bảng,
+ Đồng ... quê em ... xanh tốt.
+ Nước từ trên nguồn đổ ... chảy ... cuộn.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đề bài.
b. Hướng dẫn nghe - viết:
- Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc 1 lần bài chính tả.
*An buồn bã nói với Thầy điều gì?
Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa?
+ Khi xuống dòng, chữ đầu câu viết thế nào?
- Viết tiếng khó: .
- GV đọc, HS viết vào vở.
- Theo dõi, giúp đỡ HS chậm.
- Chấm 7-10 bài. Chữa lỗi.
c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Bài 2: HS đọc YC
- 3 từ có tiếng mang vần ao:
- 3 từ có tiếng mang vần au:
Bài 3b: Đọc yêu cầu bài.
- HD cho HS làm vở.
4. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét, biểu dương những em viết chữ đẹp, làm bài đúng.
- Nhắc nhở những em viết chưa đúng, cần về nhà rèn thêm.
- Mỗi em điền 1 câu.
- Lời giải: ruộng, luôn, xuống, cuồn.
* Nhận xét bài làm.
- 2 HS đọc lại .
*Thưa Thầy, hôm nay em chưa ...
- HS nêu.
- Viết lùi vào 1 ô.
-2 HS lên bảng. Lớp viết vào bảng con.
Thì thào, trìu mến, buồn bã
- Lấy vở 2 viết bài.
- Bao, cáo, chào.
-Cháu, báu, rau.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào vở
- Lời giải: ruộng, luôn, xuống, cuộn
AÂM NHAÏC
CHUYEÂN MOÂN HOÙA
TOÁN
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
I. Mục tiêu
- Bieát thực hiện phép cộng có tổng bằng 100
- Bieát coäng nhaåm caùc soá troøn chuïc.
- Bieát giaûi BT vôùi moät pheùp coäng coù toång baèng 100.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy
A. KTBC: gọi HS lên bảng
- Ở lớp viết bảng con.
B. Dạy bài mới:
1 Hướng dẫnHS thực hiện phép cộng ( có nhớ) có tổng bằng 100.:
- GV nêu bài toán có phép cộng
- HS thao tác quy định tìm ra kết quả
- Đặt tính- tính.
2. Thực hành:
Bài 1: Tính
BT2: tính
M: 60+40=?
6 chục + 4 chục = 10 chục
10 chục = 100
BT3: bỏ
BT4: HS đọc đề toán:
Tóm tắt.:
Sáng : 85 kg
Chiều nhiều hơn sáng : 15kg
Chiều : ?Kg 3/ Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Về hoàn thành bài tập.
83+17= ?
83+17=100
83
+17
100
- HS làm bài - chữa bài.
99 75 64
+ + +
1 25 36
100 100 100
70+30 =?
7 chục + 3 chục = 10 chục
10 chục = 100
Vậy : 70+30=100
Bài giải:.
Buổi chiều của hàng bán được là?
85 +15 =100(Kg)
Đáp số = 100kg
Tập làm văn:
MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ -
KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI
I. Mục tiêu:
- Biết noùi lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp ñôn giaûn.(BT1)..
- Biết trả lời ñöôïc caâu hỏi về Thầy giáo (Cô giáo) lớp 1 cuûa em.(BT2); vieát ñöôïc khoaûng 4,5 caâu noùi veà coâ giaùo (thaày giaùo) lôùp 1 (BT3).
II. Đồ dùng:
- Bảng lớp (hoặc bảng phụ) bài tập 2.
- Bảng phụ viết một vài câu nói theo tình huống BT1.
III. Lên lớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
- Kiểm tra bài làm vở HS. Nhận xét.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Đọc yêu cầu bài.
a) Bạn đến ... vào chơi.
- Tiếp tục cho HS làm câu b;c .
- NX, sửa sai.
Bài 2: Trả lời câu hỏi:
a) Cô giáo dạy em hồi lớp 1 tên gì?
b) Tình cảm ... như thế nào?
c) Em nhớ ... điều gì?
d) Tình cảm ... như thế nào?
Bài 3: HS đọc đề bài:
- HD cho học sinh làm bài.
- Viết một đoạn khoảng 4,5 câu nói về Cô (Thầy) giáo cũ của em.
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố - Dặn dò:
-NX tiết học.
- Dặn HS thực hành nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với bạn, mọi người xung quanh thể hiện thái độ văn minh, lịch sự.
- 3 HS viết TKB ngày hôm sau của lớp em.
- HS mở vở BTTV/34.
- 1 HS đọc.
- Chào Nga, nhà bạn đẹp quá.
- A! Nam, mời bạn vào nhà chơi.
a) Cô giáo lớp 1 em tên là ...
b) Cô hết lòng yêu thương, .....
c) HS tự nêu.
d) Tình cảm của em đối với ......
- HS làm vào vở, đọc đoạn văn đã viết
+ Cô giáo lớp 1 của em tên là .....Cô rất yêu thương và chăm lo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất ...Em rất quý mến Cô và luôn nhớ ơn Cô. Những lúc ngồi học trong lớp, Cô đi qua em nhìn theo mãi.
HOAÏT ÑOÄNG TAÄP THEÅ
* Cho HS ra saân thöïc hieän tieát sinh hoaït sao Nhi ñoàng.
- Muùa haùt baøi : Em yeâu tröôøng em.
- Troø chôi : 5 ñieàu Baùc Hoà daïy.
* Ñaùnh giaù 5 neà neáp tröïc ban, tuyeân döông nhöõng em thöïc hieän toát, nhaéc nhôõ nhöõng em chöa hoaøn thaønh coâng vieäc.
* Phoå bieán coâng taùc tuaàn sau:
-
File đính kèm:
- TUAN 8.doc