A/ Mục đích yêu cầu :
Viết đúng chữ hoa Đ (một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng Đẹp (một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp 3 lần.
Rèn H viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ
Gdh tính cẩn thận trong khi viết
-B/ Chuẩn bị : * Mẫu chữ hoa Đ đặt trong khung chữ . Vở tập viết
H: vở, bảng con
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 6 Trường TH Trí Phải Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ 4 = 11 7 + 5 = 12
7 + 7 =14 7 + 8 = 12 7 + 9 = 16
-Giáo viên nhận xét đánh giá
-Bài 2: Một em đọc đề bài sách giáo khoa.
-Yêu cầu 2 em lên bảng đặt tính và tính
+ +
Bài 3 – Mời một học sinh đọc đề bài .
Dựa vào tóm tắt hãy nói rõ bài toán cho biết gì?
Bài toán yêu cầu ta làm gì?
-Hãy đọc đề bài theo tóm tắt?
- Gọi một em lên bảng chữa bài .
-Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh .
Bài 4: H nêu yêu cầu
Để điền dấu đúng trước tiên ta phải làm gì?
- Nhận xét bài làm học sinh .
17 + 9 …..17 + 7 16 + 8 …. 28 - 3 .
d) Củng cố - Dặn dò:
Gv yêu cấu H nêu cách đặt tính rồi tính
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập. Xem trước bài:Bài toán về ít hơn
2 H lên bảng làm, lớp làm bảng con
Lớp nhận xét
Tính nhẩm. H làm tiếp sức
- Đọc nối tiếp mỗi em một phép tính cho đến hết .
- Em khác nhận xét bài bạn .
-Đặt tính rồi tính. H làm bảng con
- Lớp thực hiện đặt tính và tính ra kết quả .
-Hai em nêu cách đặt tính và cách tính
. H làm vở. H dựa vào tóm tắt đọc đề toán
- Cho biết thúng cam có 28 quả thúng quýt có 37 quả.
- Bài toán hỏi cả hai thúng có bao nhiêu quả .
- Một em lên bảng tính .
Giải :
-Số quả cả hai thúng là
28 + 37 = 65 (quả)
Đáp số : 65 quả
-Học sinh khác nhận xét bài bạn
Điền dấu , = . H làm theo nhóm 4
,-Phải thực hiện phép tính rồi so sánh kết quả.
Đại diện nhóm trình bày
- Em khác nhận xét bài bạn
H trả lời
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Thể dục (12):
KIỂM TRA ÔN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG.
I. Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
-Biêt cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Phần mở đầu.
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn bài tập đội hình đội ngũ
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn năm động tác đã học.
- Giáo viên điều khiển.
- Kiểm tra 5 động tác
- Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi !
Giáo viên nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
* Hoạt động 3: Kết thúc.
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Về ôn lại trò chơi.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Học sinh ôn lại một vài lần.
- Học sinh thực hiện 2 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp.
- Học sinh thực hiện.
- Thực hiện 2 lần.
- Học sinh chơi trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh các tổ thi đua xem tổ nào nhanh nhất.
- Tập một vài động tác thả lỏng.
Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2009
Chính tả : (nghe viết )
Ngôi trường mới
A/ Mục đích yêu cầu :
Nghe viết lại chính xác đoạn cuối trong bài “ Ngôi trường mới “ .Trình bày đúng các dấu câu trong bài. Làm được bài tập 2, bài 3a
Rèn H viết đúng không mắc lỗi.
Gdh tính cẩn thận khi viết bài
B/ Chuẩn bị -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập
H: sgk, bảng con, vở.
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Mời 2 em lên bảng -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:Tt
b) Hướng dẫn nghe viết :
Gv đọc đoạn viết
-Dưới ngôi trường mới bạn H thấy có gì mới?
-Tìm các dấu câu trong bài chính tả
-Chữ đầu câu viết như thế nào?
-Đọc và yêu cầu viết các từ khó .
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
– Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm . - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : Tìm nhanh tiếng có vần ai/ ay
-Chia lớp thành các đội .
. Kết thúc cuộc chơi đội nào tìm được nhiều hơn là thắng cuộc .
Bài 3a: H nêu yêu cầu
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới: người thầy cũ
-Hai em lên bảng viết các chữ : máy cày, thính ta , giơ tay, sa xuống , ngã ba
Nhận xét bài bạn .
-2 H đọc đoạn viết.
-Trả lời theo nội dung bài .
- Dấu phẩy , dấu chấm , dấu chấm than - Phải viết hoa các chữ đầu câu , đầu đoạn.
- Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó:rung động, trang nghiêm, đáng yêu.
- Hai em lên bảng viết .
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Lớp tiến hành chia 4 nhóm .
Vd: cái, nai, máy bay, cái cày, chai...
Tìm các tiếng bắt đầu bằng s hoặc x. H làm tiếp sức: sao, xa xa, sông, xuồng, súng...
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sgk
Âm nhạc
CHUYÊN MÔN HÓA
Toán :
Bài toán về ít hơn
A/ Mục đích yêu cầu :
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về “ít hơn“
Rèn H có kĩ năng làm toán về bài toán về ít hơn
Gdh chịu khó nghiên cứu bài và làm bài tốt
B/ Chuẩn bị : -12 quả cam gắn nam châm
H: sgk, vở, bảng con .
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
+ +
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt
*) Giới thiệu bài toán ít hơn
- Gv: -Hàng trên có 7 quả cam
- Hàng dưới có ít hơn cành trên 2 quả
- Hãy so sánh số cam hai hàng với nhau?
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết hàng dưới có bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào?
-- Yêu cầu làm vào nháp .
- Mời một em lên bảng làm .
c/ Luyện tập :
-Bài 1 Một em đọc đề bài
- Yêu cầu 1 em nêu tóm tắt đề .
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Bài toán thuộc dạng gì?
- Mời một em lên bảng giải .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
- Yêu cầu lớp làm vào vở .
Bài 2: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
-Yêu cầu lớp làm tương tự làm bài 1
-An cao 95cm
Bình thầp hơn Anh: 5cm
Bình :….cm?
d) Củng cố - Dặn dò:
Hôm nay ta học bài toán dạng gì? Có gì khác với dạng toán hôm trước?
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập. Chuẩn bị bài tiết sau học tiếp
-Hai em lên bảng mỗi em làm một bài và nêu cách đặt tính và cách tính .
.- Quan sát và lắng nghe giáo viên .
- Lấy 5 quả cam để trước mặt, lấy thêm 2 quả cam
- So sánh : Hàng dưới có ít quả cam hơn
Hàng trên có 7 quả, hàng dưới ít hơn 2 quả cam
Hàng dưới có bao nhiêu quả?
- Một em lên bảng làm bài .
Giải
- Số quả cam hàng dưới có là :
7 - 2 = 5 ( quả cam )
Đ/ S: 5 quả cam .
. H làm vào bảng con
- Vườn nhà Mai có 17 cây cam vườn nhà Lan ít hơn vườn nhà Mai 7 cây cam .
- Vườn nhà Lan có bao nhiêu cây cam .
- Dạng toán ít hơn
* Giải :
Số cây cam vườn nhà Lan có là :
17 - 7 = 10 ( cây cam )
Đáp số : 10 cây cam
- Em khác nhận xét bài bạn .
H làm vở
Giải
Bình cao là:
95 - 5 = 90(cm)
Đáp số: 90 cm
H trả lời
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Tập làm văn :
Khẳng định , phủ định - luyện tập về mục lục sách
A/ Mục đích yêu cầu
Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định , phủ định . Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách.
Rèn H biết trả lời câu phủ định và câu khẳng định
Gdh ý thức tự giác học bài
B/ Chuẩn bị : - Bảng phụ . Mỗi em chuẩn bị một tập truyện thiếu nhi
H: sgk, bảng con, vở
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ :
-Gv yêu cầu H đọc mục lục sách tuần 6
- Nhâïn xét cho điểm
2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài :
Hôm nay các em sẽ thực hành hỏi đáp trả lời câu hỏi theo mẫu khẳng định và phủ định .
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
Hd H đọc câu mẫu, phân tích
- Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý?
- Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý?
- Gọi 3 học sinh thực hành với câu hỏi
a/Em có đi xem phim không?
- - Nhận xét tuyên dương những nhóm làm tốt
Làm tương tự với các câu còn lại
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2
- Gọi 1 học sinh đọc bài mẫu .
-Mời lần lượt 3 em đặt mẫu .
- Yêu cầu H tự đặt 3 câu theo mẫu rồi đọc cho lớp nghe .
* Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài
- Yêu cầu một số em đọc mục lục sách của mình:
Tập đọc: Người thầy cũ, trang: 56
Tập đọc: Thời khóa biểu, trang: 58
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lên bảng đọc
- Nhận xét bài bạn .
Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu. H làm theo nhóm ba
-Có , em rất thích đọc thơ .
-Không , em không thích đọc thơ .
-H1: Bạn có thích đi xem phim không?
H2 : Có , mình rất thích đi xem phim .
H3 : Không, mình không thích đi xem phim
- Đặt câu theo các mẫu sau, mỗi mẫu một câu
- 3 em đặt 3 câu 3 mẫu .
- Quyển sách này không hay đâu .
- Chiếc cặp sách có mới đâu.
- Em đâu có đi chơi .
Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và ghi số trang. H làm vào vở
- Đọc mục lục trong truyện của mình .
- Đọc bài làm của mình trước lớp .
- Nhận xét bài bạn .
Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
HĐTT
Sinh hoạt sao
A Mục đích yêu cầu:
H sinh hoạt theo từngsao
Rèn H nhớ các bước sinh hoạt sao
Gdh ý thức giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt
Bchuẩn bị: Nội dung
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Gv yêu cầu H ra sân
Gv cho hs nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau:
Bước 1: Tập hợp điểm danh
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần
Bước 4: Đọc lời hứa sao
Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm
Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới
GV nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt. H nghỉ
H tập trung tại sân trường theo sao
Sao trưởng cho sao mình điểm danh theo tên
Sao trưởng kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét.
Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà
Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẵn sàng...
Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 11.
Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới
Kết thúc buổi sinh hoạt sao
File đính kèm:
- TUAN 6.doc