I. MỤC TIÊU :
-Kiến thức: Giúp HS: Biết cách thực hiện phép cộng 29 + 5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết) . Củng cố những hiểu biết về tổng , số hạng; về nhận dạng hình vuông .
-Kỹ năng: Rèn tính đúng, đặt tính chính xác
-Thái độ: Yêu thích môn học
II. CHUẨN BỊ :
-GV: 2 bó que tính và 14 que rời
-HS: Bảng cài.
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Đàm thọai,gợi mở,thực hành.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 4 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
20’
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài cũ Bím tóc đuôi sam
Cho HS viết một số từ khó , làm BT .
3. Bài mới
Giới thiệu:
v Hướng dẫn viết chính tả.
- Đọc đoạn chép
- Hướng dẫn HS tìm hiểu đoạn chép
+ Đoạn chép có mấy câu?
+ Cuối mỗi câu có dấu gì?
+ Những chữ nào được viết hoa?
- Hát
- HS rèn viết bảng con
Hoạt động lớp, cá nhân
- Lắng nghe
- HS nêu
- HS nêu
- HS nêu
10’
3’
- Cho HS tập viết từ khó
- Cho HS viết bài vào vở.
v Làm bài tập.
-Tìm 3 chữ có iê, 3 chữ có yê.
-Phân biệt cách viết.
4. Củng cố – Dặn dò
-Chuẩn bị: Chiếc bút mực.
-Nhận xét .
- HS nêu
- HS viết bảng con
- HS viết bài
Hoạt động lớp
- HS làm bài
Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Đạo đức:
BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (T2)
I. MỤC TIÊU :
-Kiến thức: Giúp HS nêu lại những lỗi đã mắc phải và cách giải quyết sau đó.
-Kỹ năng: Kể lại được 1 trường hợp mà mình mắc lỗi và hướng giải quyết.
-Thái độ: Quí trọng các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi.
II. CHUẨN BỊ :
-GV -HS: SGK.
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Trực quan,đàm thọai ,thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
10’
10’
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài cũ Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
?Em phải làm gì khi mình mắc lỗi?
-Nhận xét đánh giá.
3. Bài mới
Giới thiệu:
v Hoạt động 1: Đóng vai theo tình huống.
-GV yêu cầu HS kể lại 1 trường hợp các em đã mắc lỗi và cách giải quyết sau đó.
-GV khen HS có cách cư xử đúng.
v Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.
*Ycầu các nhóm thảo luận câu hỏi sau:
-Tình huống 1: Lịch bị đau chân, không xuống tập thể dục cùng cả lớp được. Cuối tuần lớp bị trừ điểm thi đua. Các bạn trách Lịch dù Lịch đã nói rõ lí do.
Tình huống 2: Do tai kém, lại ngồi bàn cuối nên kết quả các bài viết chính tả của Hải không cao, làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của cả tổ. Hải cũng muốn làm bài tốt hơn nhưng không biết làm ntn.
Hát
- Vài HS trả lời câu hỏi
Hoạt động cá nhân
- HS kể trước lớp.
- Lớp nhận xét.
Hoạt động nhóm, lớp
- Các nhóm HS thảo luận.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận.
- Trao đổi, nhận xét, bổ sung giữa các nhóm.
5’
3’
v Hoạt động 3: Trò chơi: Ghép đôi
GV phổ biến luật chơi
GV động viên cổ vũ
4. Củng cố – Dặn dò
Chuẩn bị: Gọn gàng, ngăn nắp.
Nhận xét.
Hoạt động lớp, nhóm
-Cả lớp tham gia
- Đôi bạn nào ứng xử nhanh và đúng sẽ thắng cuộc.
Rútkinhnghiệäm : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 21 tháng 0 9 năm 2012
Toán
28 + 5
I. MỤC TIÊU :
-Kiến thức: Giúp HS
-Biết cách thực hiện phép cộng 28 + 5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết)
-Củng cố vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
-Kỹ năng: Rèn đặt tính đúng.
-Thái độ: Tính cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ :
GV: Bộ thực hành Toán ( 2 bó que tính, 13 que tính rời). Bảng phụ.
HS:SGK.
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Trực quan,gợi mở,đàm thọai,thực hành.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
15’
1.Ổn định tổ chức:
2. Bài cũ 8 cộng với 1 số.
Gọi 1HS đọc thuộc bảng cộng với một số.
Đặt tính , tính : 8 +3 , 8+7 , 8+6 .
Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
Giới thiệubài :
v Giới thiệu phép cộng 28 + 5
-Nêu đề toán: Có 28 que tính, thêm 5 que tính nữa, thêm 5 que tính nữa có tất cả bao nhiêu que tính?
-GV hdẫn thao tác tìm kết quả trên que tính
-Cho HS lên bảng đặt tính.
v Thực hành
-Bài 1:GV quan sát, hướng dẫn HS làm bảng 1 nửa, 1 nửa làm vở.
-Bài 2:GV cho HS tính nhẩm rồi nói với kết quả.
- Hát
-HS đọc .
- HS làm tính .
Hoạt động nhóm, lớp
- HS thao tác trên que tính
- HS đặt tính .
Hoạt động cá nhân
- HS làm bảng con
-Nối phép tính và kết quả đúng (theo mẫu)
3’
Bài 3:Hướng dẫn HS tóm tắt và giải
Bài 4:Nêu yêu cầu đề bài?
Nhận xét sửa sai
4. Củng cố – Dặn dò
Chuẩn bị: 38 + 25
Nhận xét.
- Đọc đề toán
- Làm vào vở
- Vẽ 1 đoạn thẳng dài 5 cm
- HS vẽ
Rút kinh nghiệm :,……………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tập làm văn:
NÓI LỜI CẢM ƠN – XIN LỖI
I. MỤC TIÊU :
-Kiến thức:
-Biết dựa vào từng ý diễn đạt để ngắt câu trong 1 đoạn văn ngắn cho trước.
-Biết nói lời cám ơn xin lỗi khi gặp những tình huống giao tiếp thông thường nêu ra trong bài tập.
-Biết kể lại nội dung tranh vẽ – 3, 4 câu trong đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp.
-Kỹ năng: Biết sử dụng kĩ năng đã học vào thực tế cuộc sống.
-Thái độ: Trau dồi thái độ ứng xử có văn hoá, tinh thần trách nhiệm trong công việc.
II. CHUẨN BỊ :
-GV: Tranh, bảng phụ
-HS: SGK, vở
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Đàm thoại,đĩng vai,thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
20’
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài cũ Sắp xếp câu trong bài…
Cho HS lập danh sách 1 nhóm bạn trong tổ .
3. Bài mới
Giới thiệu:
vHướng dẫn làm bài tập.
Bài 1:GV lưu ý: Khi hết 1 ý câu ta sẽ dùng dấu chấm để ngắt câu.
-Trống tan trường đã điểm. Trời mưa to Hòa quên mang áo mưa. Lan mời bạn đi chung áo mưa với mình. Đôi bạn vui vẻ đội mưa ra về.
Bài 2:GV chốt ý: Đối với bạn, lời cảm ơn chân thành, thân mật. Đối với cô giáo là người trên, lời cảm ơn cần thể hiện thái độ lễ phép và kính trọng. Đối với em bé là người dưới lời cám ơn chân thành, yêu mến.
- Hát
- HSlàm vở nháp và đọc bài làm
Hoạt động nhóm
- HS nêu yêu cầu đề bài và thảo luận theo nhóm nhỏ – Trình bày
- HS thảo luận và trình bày, lớp nhận xét.
5’
3’
Bài 3:GV nhận xét, chốt ý.
-Lời xin lỗi phải lịch sự, chân thành.
-Tùy đối tượng giao tiếp, cần chọn lời xin lỗi thích hợp.
v Kể sự việc theo tranh
Bài 4:GV treo tranh: Cho HS quan sát.
Dựa vào tranh hãy kể lại nội dung bức tranh bằng 3, 4 câu trong đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp.
4. Củng cố – Dặn dò
Chuẩn bị: Tuần 5
Nận xét.
Hoạt động lớp
- HS quan sát tranh.
- Chọn 1 trong 2 tranh viết vào vở
Rút kinh nghiệm :………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thủ công :
Gấp máy bay phản lực ( t2 )
I.Mục tiêu : - HS biết cách gấp máy bay phản lực
-HS gấp được, hoàn thành sản phẩm tại lớp .
-HS hứng thú và yêu thích gấp hình .
II.Đồ dùng : - GV : Quy trình
- HS : giấy màu 10 x 15cm, bút màu
III.Phương pháp:
-Trực quan,gợi mở,thực hành
IV.Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
1’
20’
1’
1.Ổn định: Kiểm tra dụng cụ HS
2. Gtb : Nêu mục tiêu, ghi đề
3. HDHS thực hành :
-GV treo quy trình lên bảng .
-Cho HS nhắc lại các bước thực hiện .
-Gọi 1 HS lên bảng thực hiện mẫu
-Lớp và GV nhận xét .
-GV nhắc nhở cho HS trước khi làm .
-Cho HS thực hành, theo dõi giúp đỡ HS yếu
-Cho HS trang trí sản phẩm : Vẽ ngôi sao hay chữ Việt Nam vào cánh máy bay .
-Cho HS giải lao
-HS bày dụng cụ lên bàn
-Theo dõi
-Theo dõi
-HS nêu :B1 : Gấp tạo mũi, thân, cánh
B2 : Tạo máy bay và sử dụng .
-HS thực hiện
-Theo dõi
-Nghe
-HS thực hành
-HS trang trí sản phẩm
-HS giải lao
5’
3’
. Nhận xét đánh giá :
-Cho HS trưng bày sản phẩm .
-Lớp và GV nhận xét, chọn sản phẩm đẹp tuyên dương .
-Cho HS thi phóng máy bay .
-Lớp và GV nhận xét tuyên dương .
4. Củng cố dặn dò :
-Cho HS nhắc lại các bước gấp .
-Dặn HS chuẩn bị bài sau: Giấy nháp, kéo .
-Nhận xét tiết học .
-HS trưng bày sản phẩm
-Nhận xét
-HS thi phóng máy bay
-Theo dõi
-HS nêu
RKN:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Sinh hoạt tập thể tuần 4
I.Mục tiêu :
-Tổng kết tuần 4.
-Triển khai kế hoạch tuần 5
II.Nội dung :
tg
GV
HS
1’
15’
4’
15’
1.Ổn định lớp: Cho HS hát
2.Sơ kết tuần 4 :
-Lớp trưởng diều khiển buổi sinh họat
-Các tổ trưởng lên báo cáo kết quả
-Cho HS tự do phát biểu.
Nhận xét, tuyên dương, nhắc nhở:
+Một số HS tác phong chưa đúng:Bảo,Lực,Cường…
+HS thường xuyên khơng mang sách vở.
+Tổ 3 trực nhật chưa tốt.
+Tuyên dương em Nhi hay phát biểu XD bài,cĩ cố gắng trong học tập.
3.Kế hoạch tuần 5 :
-Tiếp tục duy trì nề nếp lớp.
-Ổân định việc ra vào lớp của HS.
-Nhắc HS tác phong lên lớp phải nghiêm túc.
-Nhắc HS mang đồ dùng đầy đủ khi đến lớp.
4.Sinh hoạt văn nghệ :
Cho HS múa hát, chơi trò chơi .
GV theo dõi động viên .
-HS hát
-Thực hiện
-Phát biểu ý kiến.
-Theo dõi
RKN:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 4
(Từ ngày 07/9 đến 11/9/2009)
Thứ
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Hai
CC
T
TĐ
TĐ
16
10
11
Chao cờ
29 + 5.
Bím tóc đuôi sam (t1).
Bím tóc đuôi sam (t2).
Ba
T
KC
CT(TC)
TNXH
17
4
7
4
49 + 25
Bím tóc đuôi sam .
Bím tóc đuôi sam .
Làm gì để xương và cơ phát triển tốt .
Tư
Đ Đ
T
TĐ
4
18
12
Biết nhận lỗi và sửa lỗi.(t2).
Luyện tập .
Trên chiếc bè .
Năm
T
TV
TC
LTVC
19
4
4
4
8 cộng với một số: 8 + 5 .
Chữ hoa C
Gấp máy bay phản lực (t2).
Từ chỉ sự vật. Từ ngữ về ngày, tháng, năm
Sáu
T
CT(NV)
TLV
HĐTT
20
8
4
4
28 + 5 .
Trên chiếc bè .
Cảm ơn , xin lỗi ..
Tuần 4 .
File đính kèm:
- giao an lop 2 - tuan 4 - 3 cot - nam hoc 2012 -2013.doc