Giáo án Lớp 2C Tuần 3 Trường TH Trí Phải Đông

Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học (1- 2).

+Ôn cách báo cáo, chào khi GV nhận lớp.

- GV cho HS chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc theo địa hình tự nhiên .

- Đi thờng theo vòng tròn và hít thở sâu 1-2 )

- GV cho HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số từ một đến hết ( 1-2)

Từ đội hình vòng tròn sau khởi động .

- GV cho học sinh giải tán.

Sau đó hô khẩu lệnh tập hợp hành dọc .

- Học quay phải, quay trái (tập 4,5 lần)

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 3 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bằng 10, 10 cộng 5 bằng 15. - Em khác nhận xét bài bạn . - Một em đọc đề bài sách giáo khoa - Lớp thực hiện đặt tính và tính ra kết quả. - Hai em nêu cách đặt tính và cách tính mỗi em một phép tính. - Một em đọc đề bài. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một em nêu miệng kết quả tính - Học sinh khác nhận xét bài bạn - Một em đọc đề - Số học sinh của cả lớp . - Có 14 học sinh nữ và 16 học sinh nam Thực hiện phép tính 14 + 16 - Một em lên bảng làm Giải : Số học sinh cả lớp là : 14 + 16 = 30 ( học sinh ) ĐS: 30 học sinh - Một em khác nhận xét bài bạn. - Quan sát và nêu : - Đoạn AO, OB, AB - 7 cm - 3cm - Thực hiện phép tính : 7 cm + 3 cm - Điền kết quả đoạn thẳng AB = 10 cm. - Thực hiện vẽ và làm vào vở. - Lên bảng làm bài. - Em khác nhận xét bài bạn - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập. - Về học bài và làm các bài tập còn lại. Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 Chính tả GọI BạN A. Mục đích yêu cầu: - Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối trong bài thơ“ Gọi bạn”. - Làm đợc BT2; BT3 a/b. B. Chuẩn bị: - Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2, 3. C. Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài cũ mời 2 em lên bảng viết các từ thờng hay viết sai - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hớng dẫn nghe viết : * Ghi nhớ nội dung đoạn thơ - Treo bảng phụ đọc đoạn thơ cần viết. - Bê Vàng đi đâu ? - Tại sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ? - Khi Bê Vàng bị lạc Dê Trắng đã làm gì? * Hớng dẫn cách trình bày : - Đoạn thơ có mấy khổ ? - Một khổ thơ có mấy câu thơ? - Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - Lời gọi của Dê Trằng đợc ghi với dấu gì? Thơ 5 chữ chúng ta nên viết thế nào cho đẹp ? * Hớng dẫn viết từ khó: - Đọc các từ khó yêu cầu viết . - Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm đợc. - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . * Đọc cho HS viết: * Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài - Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c) Hớng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Gọi một em nêu yêu cầu . - Gọi hai em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . - Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3 : - Yêu cầu nêu cách làm. - Yêu cầu ba em lên bảng viết. - Yêu cầu lớp thực hiện vào nháp. - Nhận xét chốt ý đúng. - Trò chuyện, che chở, trắng tinh, chăm chỉ, cây gỗ, gây gổ, màu mỡ, mở cửa. d) Củng cố - Dặn do: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Nhắc nhớ t thế ngồi viết và trình bày sách vở - Dặn về nhà học và làm bài xem trớc bài mới - Hai em lên bảng viết mỗi em viết các từ: trung thành, chung sức, mái che, cây tre - Lớp lắng nghe giới thiệu bài - Hai em nhắc lại tên bài. - Lớp đọc thầm 2 khổ thơ cuối. - Bê Vàng đi tìm cỏ. - Vì trời hạn hán suối khô nớc, cỏ cây héo - Dê Trắng thơng bạn chạy đi khắp nơi để tìm - Có 3 khổ thơ - Hai khổ đầu mỗi khổ 4 câu, khổ cuối có 6 câu. - Chữ đầu dòng , tên riêng của loài vật . - Đặt sau dấu 2 chấm và trong dấu ngoặc kép - Viết vào giữa trang giấy cách lề 3 ô . - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ khó héo, nẻo đờng, hoài, lang thang … - Hai em lên bảng viết . - Lớp nghe đọc viết vào vở. - HS soát lỗi. - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Một em nêu yêu cầu của đề bài - Hai em lên bảng làm mẫu. - Thực hiện vào vở nháp . - Nhận xét bài bạn. - Đọc đồng thanh và ghi vào vở. - Hai em nêu cách làm bài tập 3. - Ba em lên bảng thực hiện. - Lớp làm vào vở nháp. - Nhận xét bài bạn - Đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở. - Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. - Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa. Tập làm văn (3): SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI. LẬP DANH SÁCH HỌC SINH. I. Mục đớch - Yờu cầu: -Sắp xờ́p đúng thứ tự các tranh; kờ̉ được nụ́i tiờ́p từng đoạn cõu chuyợ̀n gọi bạn ( BT1). -Xờ́p đúng thứ tự các cõu trong truyợ̀n Kiờ́n và chim gáy (BT2); lọ̃p danh sách từ 3 đờ́n 5 học sinh theo mõ̃u (BT3). II. Đồ dựng học tập: - Giỏo viờn: Tranh minh họa trong sỏch giỏo khoa. - Học sinh: Bảng phụ; III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 đến 5 học sinh lờn đọc bản tự thuật của mỡnh. 2. Bài mới: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: - Yờu cầu học sinh sắp xếp lại tranh. - Dựa theo nội dung tranh kể lại cõu chuyện: Gọi bạn Bài 2: Giỏo viờn nờu yờu cầu. - Giỏo viờn gợi ý cho học sinh đọc kỹ từng cõu văn suy nghĩ rồi sắp xếp lại cỏc cõu cho đỳng thứ tự Bài 3: - Giỏo viờn giỳp học sinh nắm vững bài - Giỏo viờn nhận xột sửa sai * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dũ. - Nhận xột giờ học. - Học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau. - Học sinh quan sỏt tranh rồi sắp xếp lại cỏc tranh theo thứ tự đỳng: 1- 4- 3- 2. - Dựa vào tranh kể lại cõu chuyện: Gọi bạn - Học sinh kể trong nhúm. - Một số nhúm kể. - Cả lớp cựng nhận xột. - Học sinh ghi những cõu đỳng vào vở - Thứ tự cõu đỳng: B- d- a- c. - Học sinh làm vào vở - Một số bạn đọc bài của mỡnh. - Cả lớp cựng nhận xột. Toán 9 CộNG VớI MộT Số 9 + 5 A. Mục đích yêu cầu : - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5. Lập đợc bảng 9 cộng với một số. B. Đồ dùng dạy học: - Bảng gài - que tính. C. các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - Yêu cầu thực hiện 32 + 8 và 8 + 12 nêu cách đặt tính - 17 + 13 và 16 + 24 nêu cách đặt tính. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: * Giới thiệu phép cộng 9 + 5 - Yêu cầu lấy 9 que tính. - GV : Gài 9 que tính lên bảng gài . - Yêu cầu lấy thêm 5 que tính. Đồng thời gài 5 que tính lên bảng gài và nói: Thêm 5 que tính - Yêu cầu gộp và đếm xem có bao nhiêu que tính? Hãy viết phép tính? - Viết phép tính này theo cột dọc? - Em làm thế nào ra 14 que tính? * GV nêu: 9 que tính thêm 1 que tính là 10 que tính bó thành 1 chục, 1 chục que tính với 4 que tính là 14 que tính. Vậy 9 cộng 5 bằng 14. * Hớng dẫn thực hiện tính viết . - Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính - Mời một em khác nhận xét. * Lập bảng công thức: 9 cộng với một số - Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học. - Mời 2 em lên bảng lập công thức 9 cộng với một số. - Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức. - Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng . c. Luyện tập : *Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Yêu cầu đọc chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá *Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài. - Bài toán có dạng gì ? - Ta phải lu ý điều gì ? - Yêu cầu tự làm bài vào vở. - Nêu cách thực hiện : 9 + 8 , 9 + 7 - Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập *Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . - Bài toán yêu cầu ta làm gì? - Bài toán cho biết gì về số cây? - Muốn biết tất cả có bao nhiêu cây ta làm nh thế nào? - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Tóm tắt : Có : 9 cây Thêm : 6 cây Tất cả có: ....cây ? d) Củng cố - Dặn dò: - Muốn cộng 9 với 1 số ta làm nh thế nào? - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . - Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính. - Học sinh khác nhận xét . - Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài. - Lấy 9 que tính để trớc mặt . - Lấy thêm 5 que tính - Gộp lại đếm và đọc to kết quả 14 que tính - Tách 5 que thành 1 và 4; 9 với 1 là 10, 10 với 4 là 14 que tính. - Thựchiện phép tính 9 + 5 9 9 cộng 5 bằng 14, viết 4 dới + 5 5 và 9. Viết 1 ở hàng chục. 14 - Tự lập công thức : 9 + 2 = 11 * Lần lợt các tổ 9 +3 = 12 đọc đồng thanh các 9 + 4 = 13 công thức, đọc đồng ...... thanh theo y/c của GV 9 + 9 = 18 - Một em đọc đề bài. - Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức - Đọc chữa bài: 9 cộng 2 bằng 11,...9 cộng 9 bằng 18. - Em khác nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề bài sách giáo khoa. - Tính viết theo cột dọc. - Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục. - Lớp thực hiện vào vở . - Hai em nêu: 9 cộng 8 bằng 17 viết 7 thẳng cột với 8 và 9 viết 1 vào cột chục. - Một em đọc đề - Tất cả có bao nhiêu cây. - Có 9 cây thêm 6 cây. Thực hiện phép tính cộng : 9 + 6 - Một em lên bảng làm . Giải : Số cây trong vờn có tất cả là : 9 + 6 = 15 ( cây táo ) ĐS: 15 cây táo - Một em khác nhận xét bài bạn . - 3 em trả lời . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Âm nhạc Ôn tập bài hát Thật là hay I . Mục tiêu : - Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài . - Trò chơi dùng nhạc cụ gõ đệm . - Tập biểu diễn . II. Gv chuẩn bị : - Nhạc cụ gõ . III. Các hoạt động dạy học : Giáo viên 1. Bài cũ : - HS lên bảng hát BH Thật là hay, nhớ tên tác giả . 2. Bài mới : *Hoạt động 1 : Ôn bài hát Thật là hay . - Bắt nhịp cho hs hát . - Hớng dẫn cách đánh nhịp 2/4 : Một phách mạnh (1) ; một phách nhẹ (2) 1 2 - áp dụng vào bài hát, vừa hát vừa đánh nhịp . - Gọi một số em lên bảng đánh nhịp điều khiển cả lớp hát . *Hoạt động 2 : Tập sử dụng nhạc cụ gõ - Giới thiệu từng loại nhạc cụ, cách sử dụng cho HS nghe gồm: Song loan, trống con, thanh phách và mõ . - Gọi từng nhóm 4 em lên sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát theo tiết tấu. - Cho HS tập biểu diễn từng nhóm 5 em: 1 em hát; 4 em gõ đệm . ( Nhận xét - Đánh giá ) *Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò . - Cho HS hát lại bài hát “ Thật là hay” + vỗ tay theo tiết tấu . - Dặn các em về nhà học thật thuộc bài hát . Học sinh - HS hát theo hớng dẫn . + Lần 1 : Tốc độ vừa phải . +- Lần 2 : Nhanh hơn . - Hs chú ý quan sát - HS thực hiện theo cô . - HS chú ý quan sát, nghe. - HS lên bảng thực hiện. - Cả lớp ngồi dới hát. - Các nhóm biểu diễn. - HS thực hiện. Sinh hoạt tọ̃p thờ̉ Đánh giá tuõ̀n 3. Kờ́ hoạch tuõ̀n 4.

File đính kèm:

  • docTUAN 3.doc