Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học (1- 2).
+Ôn cách báo cáo, chào khi GV nhận lớp.
- GV cho HS chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc theo địa hình tự nhiên .
- Đi thờng theo vòng tròn và hít thở sâu 1-2 )
- GV cho HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số từ một đến hết ( 1-2)
Từ đội hình vòng tròn sau khởi động .
- GV cho học sinh giải tán.
Sau đó hô khẩu lệnh tập hợp hành dọc .
- Học quay phải, quay trái (tập 4,5 lần)
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 3 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bằng 10, 10 cộng 5 bằng 15.
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa
- Lớp thực hiện đặt tính và tính ra kết quả.
- Hai em nêu cách đặt tính và cách tính mỗi em một phép tính.
- Một em đọc đề bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một em nêu miệng kết quả tính
- Học sinh khác nhận xét bài bạn
- Một em đọc đề
- Số học sinh của cả lớp .
- Có 14 học sinh nữ và 16 học sinh nam
Thực hiện phép tính 14 + 16
- Một em lên bảng làm
Giải : Số học sinh cả lớp là :
14 + 16 = 30 ( học sinh )
ĐS: 30 học sinh
- Một em khác nhận xét bài bạn.
- Quan sát và nêu :
- Đoạn AO, OB, AB
- 7 cm
- 3cm
- Thực hiện phép tính : 7 cm + 3 cm
- Điền kết quả đoạn thẳng AB = 10 cm.
- Thực hiện vẽ và làm vào vở.
- Lên bảng làm bài.
- Em khác nhận xét bài bạn
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập.
- Về học bài và làm các bài tập còn lại.
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Chính tả
GọI BạN
A. Mục đích yêu cầu:
- Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối trong bài thơ“ Gọi bạn”.
- Làm đợc BT2; BT3 a/b.
B. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2, 3.
C. Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài cũ mời 2 em lên bảng viết các từ thờng hay viết sai
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hớng dẫn nghe viết :
* Ghi nhớ nội dung đoạn thơ
- Treo bảng phụ đọc đoạn thơ cần viết.
- Bê Vàng đi đâu ?
- Tại sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ?
- Khi Bê Vàng bị lạc Dê Trắng đã làm gì?
* Hớng dẫn cách trình bày :
- Đoạn thơ có mấy khổ ?
- Một khổ thơ có mấy câu thơ?
- Trong bài có những chữ nào phải viết hoa?
- Lời gọi của Dê Trằng đợc ghi với dấu gì?
Thơ 5 chữ chúng ta nên viết thế nào cho đẹp ?
* Hớng dẫn viết từ khó:
- Đọc các từ khó yêu cầu viết .
- Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm đợc.
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
* Đọc cho HS viết:
* Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
- Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c) Hớng dẫn làm bài tập
*Bài 2 :
- Gọi một em nêu yêu cầu .
- Gọi hai em lên làm mẫu .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3 :
- Yêu cầu nêu cách làm.
- Yêu cầu ba em lên bảng viết.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào nháp.
- Nhận xét chốt ý đúng.
- Trò chuyện, che chở, trắng tinh, chăm chỉ, cây gỗ, gây gổ, màu mỡ, mở cửa.
d) Củng cố - Dặn do:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Nhắc nhớ t thế ngồi viết và trình bày sách vở
- Dặn về nhà học và làm bài xem trớc bài mới
- Hai em lên bảng viết mỗi em viết các từ: trung thành, chung sức, mái che, cây tre
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Hai em nhắc lại tên bài.
- Lớp đọc thầm 2 khổ thơ cuối.
- Bê Vàng đi tìm cỏ.
- Vì trời hạn hán suối khô nớc, cỏ cây héo
- Dê Trắng thơng bạn chạy đi khắp nơi để tìm
- Có 3 khổ thơ
- Hai khổ đầu mỗi khổ 4 câu, khổ cuối có 6 câu.
- Chữ đầu dòng , tên riêng của loài vật .
- Đặt sau dấu 2 chấm và trong dấu ngoặc kép
- Viết vào giữa trang giấy cách lề 3 ô .
- Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ khó héo, nẻo đờng, hoài, lang thang …
- Hai em lên bảng viết .
- Lớp nghe đọc viết vào vở.
- HS soát lỗi.
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Một em nêu yêu cầu của đề bài
- Hai em lên bảng làm mẫu.
- Thực hiện vào vở nháp .
- Nhận xét bài bạn.
- Đọc đồng thanh và ghi vào vở.
- Hai em nêu cách làm bài tập 3.
- Ba em lên bảng thực hiện.
- Lớp làm vào vở nháp.
- Nhận xét bài bạn
- Đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở.
- Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
- Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa.
Tập làm văn (3):
SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI.
LẬP DANH SÁCH HỌC SINH.
I. Mục đớch - Yờu cầu:
-Sắp xờ́p đúng thứ tự các tranh; kờ̉ được nụ́i tiờ́p từng đoạn cõu chuyợ̀n gọi bạn ( BT1).
-Xờ́p đúng thứ tự các cõu trong truyợ̀n Kiờ́n và chim gáy (BT2); lọ̃p danh sách từ 3 đờ́n 5 học sinh theo mõ̃u (BT3).
II. Đồ dựng học tập:
- Giỏo viờn: Tranh minh họa trong sỏch giỏo khoa.
- Học sinh: Bảng phụ;
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 đến 5 học sinh lờn đọc bản tự thuật của mỡnh.
2. Bài mới:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1:
- Yờu cầu học sinh sắp xếp lại tranh.
- Dựa theo nội dung tranh kể lại cõu chuyện: Gọi bạn
Bài 2: Giỏo viờn nờu yờu cầu.
- Giỏo viờn gợi ý cho học sinh đọc kỹ từng cõu văn suy nghĩ rồi sắp xếp lại cỏc cõu cho đỳng thứ tự
Bài 3:
- Giỏo viờn giỳp học sinh nắm vững bài
- Giỏo viờn nhận xột sửa sai
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh quan sỏt tranh rồi sắp xếp lại cỏc tranh theo thứ tự đỳng: 1- 4- 3- 2.
- Dựa vào tranh kể lại cõu chuyện: Gọi bạn
- Học sinh kể trong nhúm.
- Một số nhúm kể.
- Cả lớp cựng nhận xột.
- Học sinh ghi những cõu đỳng vào vở
- Thứ tự cõu đỳng: B- d- a- c.
- Học sinh làm vào vở
- Một số bạn đọc bài của mỡnh.
- Cả lớp cựng nhận xột.
Toán
9 CộNG VớI MộT Số 9 + 5
A. Mục đích yêu cầu :
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5. Lập đợc bảng 9 cộng với một số.
B. Đồ dùng dạy học:
- Bảng gài - que tính.
C. các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Yêu cầu thực hiện 32 + 8 và 8 + 12 nêu cách đặt tính
- 17 + 13 và 16 + 24 nêu cách đặt tính.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
* Giới thiệu phép cộng 9 + 5
- Yêu cầu lấy 9 que tính.
- GV : Gài 9 que tính lên bảng gài .
- Yêu cầu lấy thêm 5 que tính. Đồng thời gài 5 que tính lên bảng gài và nói: Thêm 5 que tính
- Yêu cầu gộp và đếm xem có bao nhiêu que tính? Hãy viết phép tính?
- Viết phép tính này theo cột dọc?
- Em làm thế nào ra 14 que tính?
* GV nêu: 9 que tính thêm 1 que tính là 10 que tính bó thành 1 chục, 1 chục que tính với 4 que tính là 14 que tính. Vậy 9 cộng 5 bằng 14.
* Hớng dẫn thực hiện tính viết .
- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính
- Mời một em khác nhận xét.
* Lập bảng công thức: 9 cộng với một số
- Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học.
- Mời 2 em lên bảng lập công thức 9 cộng với một số.
- Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức.
- Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng .
c. Luyện tập :
*Bài 1:
- Yêu cầu 1 em đọc đề bài.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Yêu cầu đọc chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
*Bài 2:
- Gọi một em nêu yêu cầu đề bài.
- Bài toán có dạng gì ?
- Ta phải lu ý điều gì ?
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Nêu cách thực hiện : 9 + 8 , 9 + 7
- Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập
*Bài 4:
- Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta làm gì?
- Bài toán cho biết gì về số cây?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu cây ta làm nh thế nào?
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Tóm tắt : Có : 9 cây
Thêm : 6 cây
Tất cả có: ....cây ?
d) Củng cố - Dặn dò:
- Muốn cộng 9 với 1 số ta làm nh thế nào?
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính.
- Học sinh khác nhận xét .
- Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài.
- Lấy 9 que tính để trớc mặt .
- Lấy thêm 5 que tính
- Gộp lại đếm và đọc to kết quả 14 que tính
- Tách 5 que thành 1 và 4; 9 với 1 là 10, 10 với 4 là 14 que tính.
- Thựchiện phép tính 9 + 5
9 9 cộng 5 bằng 14, viết 4 dới
+ 5 5 và 9. Viết 1 ở hàng chục.
14
- Tự lập công thức :
9 + 2 = 11 * Lần lợt các tổ
9 +3 = 12 đọc đồng thanh các
9 + 4 = 13 công thức, đọc đồng
...... thanh theo y/c của
GV
9 + 9 = 18
- Một em đọc đề bài.
- Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức
- Đọc chữa bài: 9 cộng 2 bằng 11,...9 cộng 9 bằng 18.
- Em khác nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa.
- Tính viết theo cột dọc.
- Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục.
- Lớp thực hiện vào vở .
- Hai em nêu: 9 cộng 8 bằng 17 viết 7 thẳng cột với 8 và 9 viết 1 vào cột chục.
- Một em đọc đề
- Tất cả có bao nhiêu cây.
- Có 9 cây thêm 6 cây.
Thực hiện phép tính cộng : 9 + 6
- Một em lên bảng làm .
Giải : Số cây trong vờn có tất cả là :
9 + 6 = 15 ( cây táo )
ĐS: 15 cây táo
- Một em khác nhận xét bài bạn .
- 3 em trả lời .
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Âm nhạc
Ôn tập bài hát Thật là hay
I . Mục tiêu :
- Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài .
- Trò chơi dùng nhạc cụ gõ đệm .
- Tập biểu diễn .
II. Gv chuẩn bị :
- Nhạc cụ gõ .
III. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
1. Bài cũ :
- HS lên bảng hát BH Thật là hay, nhớ tên tác giả .
2. Bài mới :
*Hoạt động 1 : Ôn bài hát Thật là hay .
- Bắt nhịp cho hs hát .
- Hớng dẫn cách đánh nhịp 2/4 :
Một phách mạnh (1) ; một phách nhẹ (2)
1
2
- áp dụng vào bài hát, vừa hát vừa đánh nhịp .
- Gọi một số em lên bảng đánh nhịp điều
khiển cả lớp hát .
*Hoạt động 2 : Tập sử dụng nhạc cụ gõ
- Giới thiệu từng loại nhạc cụ, cách sử dụng cho HS nghe gồm: Song loan, trống con, thanh phách và mõ .
- Gọi từng nhóm 4 em lên sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát theo tiết tấu.
- Cho HS tập biểu diễn từng nhóm 5 em: 1 em hát; 4 em gõ đệm .
( Nhận xét - Đánh giá )
*Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò .
- Cho HS hát lại bài hát “ Thật là hay” + vỗ tay theo tiết tấu .
- Dặn các em về nhà học thật thuộc bài hát .
Học sinh
- HS hát theo hớng dẫn .
+ Lần 1 : Tốc độ vừa phải .
+- Lần 2 : Nhanh hơn .
- Hs chú ý quan sát
- HS thực hiện theo cô .
- HS chú ý quan sát, nghe.
- HS lên bảng thực hiện.
- Cả lớp ngồi dới hát.
- Các nhóm biểu diễn.
- HS thực hiện.
Sinh hoạt tọ̃p thờ̉
Đánh giá tuõ̀n 3.
Kờ́ hoạch tuõ̀n 4.
File đính kèm:
- TUAN 3.doc