Giáo án Lớp 2C Tuần 2 Trường TH Trí Phải Đông

I. MỤC TIÊU:.

1/ Kiến thức :Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1 .Ôn cách chào ,báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học ; Ôn trò chơi :Qua đường lội .

2/ Kĩ năng : .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chinh xác ,nhanh ,không xô đẩy nhau .

 3/ Thái độ :HS tự giác tập luyện vàtham gia nhiệt tình

IIĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

.Sân tập sạch sẽ ,còi và kẻ sân cho trò chơi

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 2 Trường TH Trí Phải Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơi và tham gia chơi 1 cách chủ động. 3/Thái độ :HStập luyện tích cực và chủ động IIĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS sân tập, kẻ sân cho trò chơi. 1 còi III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hoạt động TLVĐ Phương pháp tổ chức luyện tập . I.PHẦN MỞ ĐẦU: -GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học. -HS oÂn tập cách báo cáo và hs chúc gv khi nhận lớp -Đứng vỗ tay và hát, giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. -Ôn bài thể dục lớp 1 -Kiểm tra bài cũ 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II.PHẦN CƠ BẢN: -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, quay phải, quay trái -Dàn hàng ngang, dồn hàng: gv dùng khẩu lệnh cho hs dồn hàng và dàn hàng -Trò chơi “nhanh lên bạn ơi” +GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi-> cho hs chơi thử +GVcho hs chơi chính thức GV có thể động viên các em bằng hô:”nhanh, nhanh, nhanh lên” 30phút . x x x x x x x x x x . III.PHẦN KẾT THÚC: -HS đi thường theo nhịp 2-3 hàng dọc -GV cùng hs hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà -Ôn cách gv và hs chào nhau khi kết thúc giờ học 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x . TËp ®äc Lµm viƯc thËt lµ vui I – Mơc tiªu - §äc tr«i ch¶y toµn bµi, ®äc ®ĩng c¸c tõ ng÷ chøa tiÕng cã ©m, vÇn dƠ lÉn - NghØ h¬i ®ĩng sau dÊu chÊm, phÈy, gi÷a c¸c cơm tõ - HiĨu ý nghÜa : Mäi ngêi, mäi vËt ®Ịu lµm viƯc; lµm viƯc mang l¹i niỊm vui. II - §å dïng d¹y häc: -Tranh minh ho¹ SGK -B¶ng phơ viÕt nh÷ng c©u cÇn h/dÉn III – Ho¹t ®éng d¹y vµ häc A-KTBC: B-Bµi míi: 1-Giíi thiƯu bµi *G/v cho h/s quan s¸t tranh giíi thiƯu bµi 2-LuyƯn ®äc a- GV ®äc mÉu b-H/dÉn luyƯn ®äc c©u c-Híng dÉn ®äc tõng ®o¹n *GV treo b¶ng phơ h/d ng¾t h¬i nh÷ng c©u khã Bµi chia 2 ®o¹n: §o¹n 1: Tõ ®Çu...tng bõng §o¹n 2: cßn l¹i 3- H/dÉn t×m hiĨu bµi C©u 1: KĨ thªm nh÷ng vËt, con vËt cã Ých mµ em biÕt? C©u 2: Cha mĐ vµ nh÷ng ngêi em biÕt lµm nh÷ng viƯc g×? -BÐ lµm nh÷ng viƯc g×? -Em cã ®ång ý víi bÐ lµ lµm viƯc rÊt vui kh«ng? C©u 3: ®Ỉt c©u víi tõ rùc rì,tng bõng. Bµi v¨n giĩp em hiĨu ®iỊu g×? 4- LuyƯn ®äc l¹i GV nh¾c: giäng ®äc chung c¶ bµi vui, hµo høng, nhÞp h¬i nhanh 5- Cđng cè d¨n dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc -VỊ nhµ tËp ®äc l¹i bµi . 3 HS ®äc 3 ®o¹n bµi “PhÇn thëng” HS quan s¸t tranh HS nèi tiÕp ®äc tõng c©u HS ®äc c¸c tõ khã: quanh, quÐt, s¾p s¸ng, bËn rén HS ®äc c©u khã. HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n HS thi ®äc tõng ®o¹n C¶ líp ®äc ®ång thanh HS tr¶ lêi ( ch¼ng h¹n: s¸ch, vë,bĩt, mÌo, chã…) HS tr¶ lêi HS trao ®ỉi tr¶ lêi H/s nªu ý kiÕn 1 HS ®äc y/c – NhiỊu HS nèi tiÕp ®Ỉt c©u Xung quanh em mäi vËt, mäi ngêi ®Ịu lµm viƯc. Mét sè HS thi ®äc l¹i bµi LuyƯn tõ vµ c©u Tõ ng÷ vỊ häc tËp - DÊu chÊm hái? I – Mơc tiªu: 1- Më réng vµ hƯ thèng ho¸ vèn tõ liªn quan ®Õn häc tËp. 2- RÌn kÜ n¨ng ®Ỉt c©u: ®Ỉt c©u víi tõ míi t×m ®ỵc, s¾p xÕp l¹i trËt tù c¸c tõ trong c©u ®Ĩ t¹o c©u míi, lµm quen víi c©u hái. 3- Båi dìng cho HS thãi quen nãi, viÕt thµnh c©u. II - §å dïng d¹y häc: B¶ng tõ g¾n c¸c tõ t¹o thµnh c©u ë bµi tËp 3 III – Ho¹t ®éng d¹y vµ häc 1-KT: 2-Bµi míi: a-Giíi thiƯu bµi: nªu M§YC tiÕt häc b-H/dÉn lµm bµi tËp Bµi 1: (miƯng) GV gäi h/s ®äc yªu cÇu GV cïng c¶ líp nhËn xÐt Bµi 2: GV gäi HS nªu y/c cđa bµi: ®Ỉt c©u víi 1 trong nh÷ng tõ võa t×m ®ỵc Bµi 3: *G/v treo b¶ng phơ g¾n c¸c tõ t¹o thµnh c©u nh bµi 3 GV giĩp HS n¾m y/c cđa bµi Bµi 4: (viÕt) GV gäi h/s ®äc yªu cÇu -T¹i sao em ®Ỉt dÊu chÊm hái? 3-Cđng cè : Cã thĨ thay ®ỉi vÞ trÝ c¸c tõ trong 1 c©u ®Ĩ t¹o thµnh c©u míi. Cuèi c©u hái cã dÊu chÊm hái. 2, 3 HS lµm bµi tËp 3 tiÕt tríc 1 HS ®äc y/c cđa bµi Nªu c¸c tõ t×m ®ỵc. 2 HS lµm bµi trªn b¶ng, c¸c HS kh¸c lµm vë bµi tËp 1 sè HS kh¸c ®äc c©u cđa m×nh NhËn xÐt HS lµm vë bµi tËp HS lªn b¶ng ch÷a bµi(Nªu nhiỊu c¸ch x¾p xÕp l¹i c©u) NhËn xÐt H/s ®äc ®Ị HS lµm bµi vµo vë 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi -H/s tr¶ lêi. To¸n (Tr10) LuyƯn tËp chung I – Mơc tiªu 1- §äc. viÕt c¸c sè cã 2 ch÷ sè, sè trßn chơc, sè liỊn tríc, liỊn sau cđa 1 sè, phÐp céng trõ k/nhí vµ gi¶i to¸n. 2- RÌn kÜ n¨ng ®äc, viÕt thµnh th¹o c¸c sè cã 2 ch÷ sè, x¸c ®Þnh nhanh sè liỊn tríc, liỊn sau cđa 1 sè, rÌn c«ng trõ k/nhí vµ gi¶i to¸n. 3- Chđ ®éng, høng thĩ häc tËp. II – Ho¹t ®éng d¹y vµ häc Híng dÉn HS lµm bµi tËp Bµi1:Cđng cè vỊ thø tù sè - GV y/c ®äc xu«i, ®äc ngỵc c¸c sè võa viÕt Bµi 2 :Cđng cè vỊ sè liỊn tríc,sè liỊn sau. cđa 1 sè Bµi 3 :Cđng cè vỊ céng trõ kh«ng nhí GV chØ vµo tõng sè, hái tªn gäi cđa c¸c sè ®ã (trong phÐp céng hoỈc phÐp trõ) Bµi 4 :Cđng cè gi¶i to¸n ®¬n dïng phÐp céng. Gv chÊm bµi – NhËn xÐt chung 3-Cđng cè dỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc HS ®äc y/c cđa bµi Ba HS lªn b¶ng lµm 3 phÇn-C¶ líp quan s¸t, nhËn xÐt -H/s ®äc. -HS ®äc y/c cđa bµi HS tù lµm bµi -Mét em ®äc bµi lµm -Líp nhËn xÐt. HS ®äc y/c vµ thùc hiƯn b¶ng con 2 HS lªn b¶ng 32 87 +43 -35 75 52 HS ®äc ®Ị bµi HS nªu tãm t¾t vµ gi¶i vµo vë Thø s¸u ngµy 04 th¸ng 9 n¨m 2009 ChÝnh t¶ (N-V) Lµm viƯc thËt lµ vui I – Mơc tiªu 1-Nghe-viÕt ®o¹n cuèi trong bµi “Lµm viƯc thËt lµ vui” -Cđng cè quy t¾c viÕt g/gh (qua trß ch¬i thi t×m ch÷)… 2-¤n b¶ng ch÷ c¸i – Thuéc lßng b¶ng ch÷ c¸i -Bíc ®Çu biÕt s¾p xÕp tªn ngêi theo ®ĩng thø tù b¶ng ch÷ c¸i 3-RÌn tÝnh cÈn thËn, gi÷ vë s¹ch, viÕt ch÷ ®Đp. II - §å dïng d¹y häc B¶ng phơ chÐp s½n bµi tËp 2. III - Ho¹t ®éng d¹y vµ häc A-KTBC: Gv nhËn xÐt cho ®iĨm B-Bµi míi 1-Giíi thiƯu: Nªu M§YC 2-H/dÉn nghe-viÕt GV ®äc toµn bµi chÝnh t¶ 1 lỵt Bµi chÝnh t¶ cho biÕt bÐ lµm nh÷ng viƯc g×? BÐ thÊy lµm viƯc nh thÕ nµo? Bµi chÝnh t¶ cã mÊy c©u? C©u nµo nhiỊu dÊu phÈy nhÊt? GV ®äc tõng c©u ng¾n hoỈc tõng cơm tõ GV chÊm-ch÷a bµi (5 - 7 bµi) Híng dÉn lµm bµi tËp: *GV treo b¶ng phơ Bµi tËp 2: Thi t×m c¸c ch÷ b¾t ®Çu b»ng g/gh C¸ch ch¬i (SGV) GV chèt l¹i quy t¾c viÕt g/gh Bµi tËp 3: Gäi h/s ®äc yªu cÇu 4-Cđng cè dỈn dß: GV nh¾c HS ghi nhí quy t¾c chÝnh t¶ Hai HS ®äc – C¸c HS kh¸c viÕt: xoa ®Çu, ngoµi s©n, chim s©u, x©u c¸. Hai HS ®äc 10 ch÷ c¸i ®· häc tiÕt tríc 1, 2 HS ®äc l¹i Lµm bµi, ®i häc, nhỈt rau, ch¬i víi em ®ì mĐ Lµm viƯc bËn rén nhng vui. 3 c©u C©u thø hai. HS më SGK ®äc c©u 2, c¶ dÊu HS viÕt b¶ng con: quÐt nhµ, nhỈt rau, lu«n lu«n, bËn rén HS viÕt bµi vµo vë H/s thi t×m c¸c tiÕng b¾t ®Çu b»ng g/gh HS ®äc l¹i Mét HS ®äc y/c HS lµm bµi vµo vë bµi tËp Ba HS lªn b¶ng ch÷a bµi Häc thuéc lßng toµn bé b¶ng ch÷ c¸i TËp lµm v¨n Chµo hái - Tù giíi thiƯu I – Mơc tiªu 1-BiÕt c¸ch chµo hái vµ tù giíi thiƯu - Cã kh¶ n¨ng tËp trung nghe b¹n ph¸t biĨu vµ nhËn xÐt ý kiÕn cđa b¹n 2- RÌn kÜ n¨ng viÕt mét b¶n tù thuËt ng¾n. 3- Nãi viÕt thµnh c©u II - §å dïng d¹y häc Tranh minh ho¹ SGK III – Ho¹t ®éng d¹y vµ häc A-KTBC: GV nhËn xÐt cho ®iĨm B-Bµi míi 1-Giíi thiƯu bµi: 2-Híng dÉn lµm bµi tËp Bµi tËp 1: (miƯng) Chµo (kÌm víi giäng nãi, lêi nãi, vỴ mỈt) nh thÕ nµo míi lµ ngêi lÞch sù, cã v¨n ho¸ Bµi tËp 2: (miƯng) *G/v cho h/s quan s¸t tranh GV nªu yªu cÇu cđa bµi Nªu nhËn xÐt vỊ c¸ch chµo hái vµ tù giíi thiƯu cđa 3 nh©n vËt trong tranh GV chèt l¹i c¸ch chµo hái Bµi tËp 3 (viÕt) GV theo dâi, uèn n¾n GV nhËn xÐt cho ®iĨm 3-Cđng cè dỈn dß NhËn xÐt tiÕt häc Hai HS ®äc bµi tËp 3 tuÇn tríc 1 HS ®äc y/cÇu cđa bµi HS thùc hiƯn lÇn lỵt tõng yªu cÇu C¶ líp l¾ng nghe – nhËn xÐt HS quan s¸t tranh tr¶ lêi c¸c c©u hái HS ph¸t biĨu !, 2 HS ®äc yªu cÇu HS viÕt tù thuËt vµo vë NhiỊu HS ®äc tù thuËt cđa m×nh Thùc hµnh nh÷ng ®iỊu ®· häc. To¸n LuyƯn tËp chung I-mơc tiªu: -H/s biÕt ph©n tÝch sè thµnh tỉng c¸c tr¨m ,chơc ,®¬n vÞ.Cđng cè tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶ phÐp tÝnh. --Gi¶i to¸n cã lêi v¨n -Cã kÜ n¨ng céng trõ vµ x¸c ®Þnh thµnh phÇn vµ kÕt qu¶ phÐp tÝnh. -Chđ ®éng ,tù tin trong häc tËp vµ gi¶i to¸n II-C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1-Giíi thiƯu bµi: 2-LuyƯn tËp: -Bµi 1:Cđng cè c¸ch ph©n tÝch sè thµnh tỉng c¸c chơc vµ ®¬n vÞ -Gäi 1h/s ®äc yªu cÇu. -G/v cho häc sinh lµm vµo b¶ng con -Bµi 2:Cđng cè c¸ch t×m tỉng khi biÕt sè h¹ng -G/v hái:Muèn tÝnh tỉng ta lµm phÐp tÝnh g×? Bµi 3:Cđng cè c¸ch thùc hiƯn céng trõ kh«ng nhí(tÝnh viÕt) -Bµi 4:Cđng cè gi¶i to¸n t×m tỉng cđa hai sè -Gäi h/s ®äc ®Ị. -G/v thu vë chÊm bµi. -NhËn xÐt. 4-Tỉng kÕt. -NhËn xÐt giê häc. -1h/s ®oc. -Líp lµm vµo b¶ng con. -1em lªn b¶ng lµmbµi -NhËn xÐt. -PhÐp céng. -H/s lµm bµi. -NhËn xÐt. -H/s ®Ỉt tÝnh vµo b¶ng con vµ tÝnh. -1h/s ®äc ®Ị. -Gi¶i vµo vë Aâm nhạc: Tiết 2 HỌC HÁT THẬT LÀ HAY (Nhạc và lời Hoàng Lân) I.Mục tiêu: -Biết hát theo gia điệu , lời ca: -Biết hát kết ợp vỗ tay, rõ đệm theo phách II.Chuẩn bị của GV: Hát chuẩn bài hát Thật là hay Nhạc cu ïđệm, gõ. Băng nhạc III.Các hoạt động chủ yếu: Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn Kiểm tra bài cũ: Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Dạy bài hát : Thật là hay - Giới thiệu bài hát, tác giả , nội dung bài hát - Cho HS nghe băng - Hướng dẫn HS đọc lời ca Dạy hát từng câu ( theo lối móc xích) Cho HS hát nhiều lần để thuộc lời và giai điệu bài hát Sửa cho HS nếu các em hát chưa đúng theo yêu cầu , nhận xét. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ Hát kết hợp vỗ gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca Hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. Hướng dẫn HS vừa đứng hát vừa nhún chân nhịp nhàng Củng cố – dặn dò Củng cố bằng cách hỏi tên bài hátvừa học, tên tác giả.cả lớp đứng hát và vỗ tay theo nhịp, phách GV nhận xét ,dặn dò. Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe Tập đọc lời ca Tập hát từng câu theo Hd của GV Hát lại nhiều lần Hát kết hợp vỗ gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca Từng tốp đứng hát theo Hd của GV HS ghi nhớ SINH HOẠT CUỐI TUẦN.

File đính kèm:

  • docdjkfahlwjfdsafdifjkdfkdfaisoufwifa (8).doc