Giáo án Lớp 2C Tuần 2 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa

A- MỤC TIÊU:

 Giúp hs:

 - Củng cố việc nhận biết độ dài 1 dm, quan hệ giữa dm và cm.

 - Tập ước lượng và thực hành sử dụng đơn vị đo đêximet trong thực tế.

B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Mỗi học sinh có thước thẳng có vạch chia xăngtimet từng chục xăngtimet.

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 2 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hái được 44 quả cam. Tìm số cam chị hái được Làm phép trừ.Vì tổng số cam của mẹ và chị là 85 , trong đó mẹ hái 44 quả. Làm bài Tóm tắt Chị và mẹ hái : 85 quả Mẹ hái : 44 quả Chị hái :…….quả? Bài giải Số cam chị hái được 85 – 44 = 41 (quả) Đáp số : 41 quả cam Làm bài : 1dm = 10cm; 10cm = 1dm Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tập làm văn: CHÀO HỎI : TỰ GIỚI THIỆU I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1- Rèn kĩ năng nghe và nói : - Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu - có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu ý kiến và nhận xét ý kiến của bạn. - Rèn kĩ năng viết , biết viết 1 bài tự thuật ngắn B- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 4’ 35’ 1’ 30’ 10’ 10’ 10’ 2’ A-KIỂM TRA BÀI CŨ: -Y/c 2 hs đọc bài làm( viết lại nội dung mỗi tranh để tạo thành 1 câu chuyện) -Gv và cả lớp n/x cho điểm B-BÀI MỚI: 1- GTB : Trong cuộc sống , khi gặp nhau, người ta cần chào nhauvà khi làm quen ta cần giới thiệu về mình.Lời chào và lời gt giúp con người thêm hiểu nhau, quý mến nhau và gần gũi với nhau. Tiết TLV hôm nay sẽ dạy các em biết cách chào hỏi, tự gt và cách viết tự thuật theo mẫu. 2-Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1 (miệng) - Gọi 1 hs đọc y/c của bài. - gọi HS lần lượt thực hiện từng y/c. Sau mỗi lần HS nói GV chỉnh sửa lỗi cho HS. +Chào mẹ để đi học, em lễ phép(vui vẻ) nói: +đến trường , gặp thầy(cô) em lễ phép nói: +gặp bạn ở trường em vui vẻ nói: Bài 2(miệng) -GV nêu yêu cầu của bài. -Treo tranh lên bảng để HS qs tranh và trả lời câu hỏi. +Tranh vẽ những ai? +Bóng nhựa, Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu ntn.? +Mít chào Bóng Nhựa và Bút Thép rồi tụ gt ntn? -Hỏi : ba bạn chào nhau,tự gt với nhau ntn? Có thân mật không?Có lịch sự không? -Ngoài lời chào gt và tự chào ba bạn còn làm gì? -Y/c 3hs tạo thành 1 nhóm đóng vai lời chào và gt của 3 bạn Bài tập 3 : -Cho hs đọc yêu cầu của bài. -Y/c hs viết vào vở. -Gọi HS đọc bài làm, lắng nghe và nhận xét. GV nhận xét và ghi điểm 4- Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học, khen những em học tốt , nhắc nhở những em chưa tốt. - Y/c hs chú ý thực hành những điều đã học. Tập kể về mình cho người thân nghe,tập chào hỏi có văn hoá. 2hs đọc bài làm của mình -1 hs đọc y/c bài - Nối tiếp nhau nói lời chào +Con chào mẹ, con đi học ạ!/ xin phép mẹ con đi ạ!/ Mẹ ơi, con đi học đây mẹ ạ! Em chào cô ạ! Chào bạn!/ Chào cậu!/ Chào Hà! Bóng nhựa,bút Thép, Mít +chào cậu,chung tớ là Bóng Nhựa và Bút Thép.Chúng tớ là hs lớp 2 Chào 2 cậu! Tớ là Mít.Tớ ở thành phố Tí Hon. -Ba bạn chào hỏi nhau rất thân mật và lịch sự. Bắt tay nhau rất thân mật Thực hành -Viết tự thuật theo mẫu - Viết tự thuật vào vở BT - Nhiều hs tự đọc bản tự thuật của mình Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thủ cơng : GẤP TÊN LỬA (Tiết 2) I.Mục tiêu: -HS biết cách gấp tên lửa. -HS gấp được tên lửa và hoàn thành sản phẩm tại lớp. -HS hứng thú và yêu thích gấp hình. II.Đồ dùng: GV: Quy trình,ten lửa mẫu HS:1 tờ giấy màu 10 – 15 cm, hồ dán III-Phương pháp: -Trực quan, giảng giải, luyện tập, thực hành IV-Các hoạt động dạy học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 3’ 35’ 1’ 25’ 3’ 2’ 1.Ổn định tổ chức: 2.Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ HS,nhận xét 3. Bài mới : a.Gtb: - Nêu mục tiêu, ghi đề. b.HD HS thực hành : -Treo quy trình lên bảng B1 : Gấp tạo mũi + thân tên lửa B2 : Tạo tên lửa và sử dụng -Gọi 1 HS lên bảng làm mẫu -Cho HS nhâän xét, GV nhận xét -Cho HS thực hành gấp. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Nhận xét,uốn nắn * Giải lao Cho HS trang trí sản phẩm, trình bày sản phẩm Cho HS thi phóng tên lửa từng nhóm 5 em Nhận xét, bình chọn sản phẩm tốt nhất, tuyên dương. 4-Nhận xét – dặn dò : -Nhận xét tinh thần, kết quả học tập của hs. - Dặn HS giờ sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu đê học bài “Gấp máy bay phản lực” - Hát -Bày lên bàn -HS nhắc lại -HS làm -Nhận xét, theo dõi -HS thực hành -HS giải lao -Thực hiện -HS thi -Nhận xét -Nghe Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Sinh Họat Tập Thể : I.Mục tiêu: -Ổn định lại nề nếp lớp, tổng kết tuần 2. -Triển khai kế hoạch tuần 3 II.Nội dung: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 15’ 9’ 10’ 1.Ổn định tổ chức : Cho HS hát những bài hát đã học 2.Tổng kết tuần 2 -Cho lớp trưởng lên điều khiển buổi sinh họat -Các tổ trưởng lên báo cáo tình hình họat động của tổ tron tuần qua. -Cho HS tự do phát biểu. -GVnhận xét đánh giá từng mặt đạo đức, học tập,tác phong …và nhận xét tuyên dương một số mặt khác. 3.Kế hoạch tuần 3 : -Tiếp tục duy trì nề nếp hoc tập của lớp. -Nhắc HS tác phong lên lớp. -Tổ trực cần làm kỉ vệ sinh trước của lớp trước khi vào lớp -Nhắc HS tổ trực khi ra về phải đĩng cửa sổ. -Nhắc một số HS về hoàn chỉnh ĐDHT . -Cấc tổ trưởng kiểm tra đồ dùng các bạn trước khi vào lớp 4.Sinh hoạt văn nghệ : Cho HS múa hát, chơi trò chơi. GV theo dõi cổ vũ. Nhận xét buổi sinh họat -HS hát -Phát biểu ý kiến. Theo dõi -Nghe -Cá nhân HS từng tổ phát biểu ý kiến -Theo dõi Rút kinh nghiệm:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Âm Nhạc : THẬT LÀ HAY Tập đọc: MÍT LÀM THƠ I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng. -Đọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ: mít, nổi tiếng , vò đầu bứt tai. - Biết nghỉ hơi hợp lí sau dáu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. 2- Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa của các từ mới:Nổi tiếng, thi sĩ , kì diệu. - Nắm được diễn biến câu chuyện. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. - Bảng phụ viết những câu, đoạn văn cần hd đọc. C-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 10’ 5’ 5’ I-KIỂM TRA BÀI CŨ: -Gọi 2 hs lên kiểm tra bài và TLCH về nd bài -Nhận xét. -Ghi điểm II/ BÀI MỚI: 1-GTB. 2-Luyện đọc: -Giáo viên đọc mẫu -HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. a)Đọc từng câu: - Lđ từ khó : nổi tiếng, học hỏi, bắt tay, vò đầu bức tai. b)Đọc từng đoạn trước lớp: -Gv có thể chia bài làm 3 đoạn: Đoạn 1: Hai câu đầu Đoạn 2:tiếp đến “Có nghĩa chứ” Đoạn 3: phần còn lại Từ ngữ: ( học sinh đọc các từ ngữ được chú thích trong Sgk) c) Đọc từng đoạn trong nhóm: d) Thi đọc giữa các nhóm: e) Cả lớp đọc đồng thanh. 3- Hướng dẫn tìm hiểu bài : Đoạn 1: Hỏi: Vì sao cậu bé tên là Mít Đoạn 2: Hỏi : Dạo này Mít có gì thay đổi? Ai dạy Mít làm thơ? Trước hết Hoa Giấy dạy Mít điều gì? Hai từ như thế nào thì được gọi là vần với nhau? -Gv phân tích. -Mít gieo vần ntn? - Vì sao giao vần như thế rất buồn cười? -Hãy tìm một từ( tiếng) cùng vần với tên em? 4- Luyện đọc lại -G/v tổ chức thi đọc theo kiểu phân vai. - Cả lớp và Gv nhận xét, khen cá nhân nhóm đọc hay 5- Củng cố, dặn dò: Em thấy nhân vật Mít thế nào? -HS1 : Đọc đoạn 1 và TLCH các con vật, đồ vật xung quanh ta làm những việc gì?. -HS 2: đọc đoan2 vàTLCH. Tại sao làm việc bận rộn mà lại vui? Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn Hs nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài. Chú ý ngắt câu: Ở thành phố Tí Hon, nổi tiếng nhất/ là Mít.//Người ta gọi như vậy/vì cậu chẳng biết gì. Một lần,/ cậu đến thi sĩ Hoa Giấy/ để học lamg thơ. Hs đọc chú thích trong Sgk Nổi tiếng Thi sĩ Kì diệu Cá nhân, đồng thanh -Hs đọc 2 câu đàu -Vì cậu chẳng biết gì.Mít có nghĩa là chẳng biết gì. Hs đọc đoạn 2 Ham học hỏi Thi sĩ Hoa Giáy Dạy cho Mít hiểu thê nào là vần thơ Có phần cuối giống nhau. Cũng có thể nói giống nhau ở phần vần. Bé – phé - Vì tiếng phé không có nghĩa gì cả. -HS tự tìm và trả lời -Người dẫn chuyện , Mít , thi sĩ Hoa Giấy -Đó là một nv rất ngốc. -Đó là một nhân vật rất buồn cười. -Đó là một nv ngộ nghĩnh -Về nhà kể lại câu chuyện Mít làm thơ cho người thân nghe. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG A- MỤC TIÊU: Giúp hs củng cố: - Đọc, viết các số có hai chữ số: số tròn chục, số liền trước, số liền sau của một số - Thực hiện phép cộng, phép trừ( không nhớ) và giải bài toán có lời văn. B-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh Bài 1: -Y/c Hs đọc đề bài - Gọi 3 hs lên bảng làm bài Yêu cầu hs lần lượt đọc các số trên Bài 2: Y/c hs đọc bài và tự làm bài. -Gọi hs đọc và chữa bài. -Y/c hs nêu cách tìm số liền trước, số liền sau. Bài 3 -Gọi Hs đọc đề bài - Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Y/c hs tự làm bài. Tóm tắt Lớp 2A: 18 hs Lớp 2B: 21 hs Cả 2 lớp: ………. Hs? HS đọc đề Cả lớp làm bài a) 40 , 41 , 42, 43,…….., 50 b)68, 69, 70, 71, 72, 73, 74. c) 10, 20, 30, 40 Đọc số theo y/c -Hs làm bài -HS đọc Trả lời -Đọc đề bài SGK - Lớp 2A có 18hs, Lớp 2B có 21hs - Số hs của cả 2lớp -Hs làm bài Bài giải Số học sinh đang tập hát có tất cả là 18 + 21 = 39(HS) Đáp số : 39 HS 3- Củng cố, dặn dò : Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 - tuan 2 - 3 cot - nam hoc 2012 -2013.doc
Giáo án liên quan