I. MỤC TIÊU :
Giúp HS:
- Nhận biết được 1 ngày có 24 giờ ; biết các buổi và cách gọi tên giờ tương ứng trong 1 ngày ;
bước đầu nhận biết đơn vị thời gian : Ngày – Giờ.
- Củng cố biểu tượng về thời gian (thời điểm, khoảng thời gian, các buổi sáng, trưa, chiều tối đêm) và xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hàng ngày.
II. CHUẨN BỊ :
- GV: Bảng phụ, bút dạ. Tranh bài 1 phóng to.
- Mô hình đồng hồ có thể quay kim, 1 đồng hồ điện tử.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 935 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 16 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i với nhau theo cặp.
Chú Cường khỏe quá! /…
Lớp mình hôm nay sạch quá! / …
Bạn Nam học giỏi thật! / …
Đọc đề bài.
5 đến 7 em nêu tên con vật.
- 1 HS khá kể
- HS kể trong nhóm
HS trình bày
Lập thời gian biểu buổi tối của em.
Đọc bài Thời gian biểu .
HS thực hành viết
Một số em đọc bài trước lớp.
- HS nêu.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thủ công :(Tiết 16) GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG
CẤM XE ĐI NGƯỢC CHIỀU (T2)
I.MỤC TIÊU :
- HS biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm xe đi ngược chiều.
- HS gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm xe đi ngược chiều.
- HS yêu thích sản phẩm ; có ý thức chấp hành đúng luật lệ giao thông.
II.ĐỒ DÙNG :
GV : Mẫu, quy trình, giấy nháp khổ A4
HS : Giấy nháp 10 x 15 cm, kéo, thước.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1’
3’
1’
6’
16’
4’
4’
A.Ổn định :
B.Bài cũ :
KT đồ dùng HS, nhận xét.
C.Bài mới:
1.GTB : Nêu mục tiêu, ghi đề.
2.HĐ2 : GV hướng dẫn HS thực hành :
- GV treo tranh quy trình gấp, cắt, dán biển báo.
- Gọi 1 HS giỏi nhắc lại quy trình gấp , cắt dán biển báo giao thông cấm xe đi ngược chiều.
- GV cho HS xem những sản phẩm của HS năm trước.
- Gọi 2 HS khác lên trước lớp vừa gấp vừa nhắc lại cách thực hiện.
3.HĐ 3: Thực hành.
- Cho HS gấp, cắt, dán BBGT GV theo dõi giúp đỡ các em gấp đúng.
- Sau khi HS gấp xong, GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm .
4. HĐ 4 : Đánh giá sản phẩm của HS :
GV đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức và nhận xét tuyên dương những HS làm đúng và đẹp.
5.Nhận xét – dặn dò :
- Nhắc nhở HS khi ra đường cần có ý thức chấp hành theo luật lệ giao thông.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà tập gấp, cắt, dán BBGT.
- Chuẩn bị tiết sau tờ giấy màu 10 x 15 cm để Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
- Hát
- Bày dụng cụ lên bàn
- Theo dõi
- HS quan sát.
- 1 HS giỏi nêu lại 2 bước :
+ Gấp, cắt BBGT cấm xe đi ngược chiều.
+ Dán biển báo cấm xe đi ngược chiều.
- 2 HS thực hành trước lớp.
- HS thực hành cá nhân.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS theo dõi
- Nghe
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TUẦN 16
I.Mục tiêu :
-Tiếp tục duy trì nề nếp lớp.
-Tổng kết tuần 16, lập kế hoạch tuần 17.
-Sinh hoạt tập thể.
II.Nội dung :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1’
10’
10’
14’
1.Ổn định : Cho HS hát.
2.Tổng kết tuần 16 :
Cho lớp trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động tuần qua.
Cho HS phát biểu ý kiến, nêu nhận xét, đề nghị.
GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần.
3.Kế hoạch tuần 17 :
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
4.Sinh hoạt lớp :
- Cho HS múa hát, chơi trò chơi theo ý thích.
- GV nhận xét tiết sinh hoạt.
- HS hát
- Thực hiện
- HS nêu
- Theo dõi
- Nghe
- HS thực hiện
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I/ Mục tiêu : HS hoạt động theo chủ điểm “Em yêu chú bộ đội ”
GV tổng kết tuần16 và đề ra phương hướng tuần 17
Hát 1 số bài hát em đã học
Chơi trò chơi mà em thích
II)Lên lớp
1/ Phần mở đầu :
.GV phổ biến mục tiêu bài học
2)Phần cơ bản
a) Tổng kết tuần qua:
Truy bài 15’ đầu buổi tương đối tốt.
Một số em chưa thuộc bài,chưa mang đầy đủ dụng cụ học tập:
GV khen những HS học tốt,phát biểu ý kiến xây dựng bài .
b)Kế hoạch tuần đến:
Tiếp tục ổn định nề nếp ,truy bài 15’ đầu buổi
Trực nhật sạch sẽ,trang trí phòng học đẹp,
Thi đua giành nhiều điểm 9,10 để chào mừng ngàythành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
Tiếp tục rèn chữ giữ vở.
Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
HS nêu chủ điểm tháng 12: Em yêu chú bộ đội
c)Sinh hoạt văn nghệ:
HS xung phong hát cá nhân, nhóm…bài hát về đề tài chú bộ đội .
- HS chơi trò chơi mà em thích
3/ Phần kết thúc :
HS vỗ tay hát.GV nhận xét tiết học .
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thể dục : (Tiết 31) TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” VÀ “NHÓM BA, NHÓM BẢY”
I. MỤC TIÊU :
- Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn” và “Nhóm ba, nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
Sân trường , vệ sinh an toàn nơi tập, một còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kính lần lượt 3m; 3,5m; 4m.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
PHẦN BÀI - NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
Mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Xoay khớp cổ chân, khớp đầu gối.
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
Đi thường theo nhịp.
Ôn các động tác: tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bải thể dục.
6’
1L(2´8)
1L´15m
1L
2´8
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số , báo cáo, chào.
GV làm mẫu cho các em làm theo.
GV điều khiển, cả lớp đồng thanh hô nhịp.
GV điều khiển, hô nhịp, sau đó đứng lại dàn hàng, ôn các động tác bài thể dục.
ÐÐÐÐÐÐ
ÐÐÐÐÐÐ
ÐÐÐÐÐÐÐ
- Giãn cách 1 sải tay .
Cơ bản:
Ôn trò chơi “ Vòng tròn”:
Dắt tay nhau di chuyển thành vòng tròn.
Đọc vần điệu kết hợp nhún chân, nghiêng người đến nhịp 8 thì thực hiện động tác nhảy như đã học.
Đi theo vòng tròn đã kẻ, đọc vần điệu, vỗ tay, nhảy chuyển đội hình.
Ôn trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy”: Nhảy chân sáo theo vòng tròn, vừa vỗ tay vừa đọc vần điệu, kết hợp chụm nhóm theo hiệu lệnh của GV.
12’
12’
1L
4-5L
4 -5L
1-2L
4-6L
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
GV điều khiển nhắc nhở.
GV điều khiển , sau mỗi lần chơi GV nhận xét tuyên dương những em nhảy đúng.
Cán sự điều khiển, mỗi lần thực hiện 2 tổ, 2 tổ còn lại đứng xem.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
Ổn định đội hình vòng tròn tiến hành chơi thử. GV nhận xét.
Chơi chính thức, GV điều khiển, tổng kết.
Kết thúc :
Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng.
GV cùng HS hệ thống bài.
GV nhận xét, giao bài tập về nhà.(ôn bài thể dục, đi đều)
5’
5-6L
Thả lỏng chân, tay. Thân, hít thở sâu.
GV cùng HS nhắc lại nội dung bài học.
Nhắc nhở, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thể dục : (Tiết 32) TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI !” VÀ
TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN”
I. MỤC TIÊU:
Ôn 2 trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !” và “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, một còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kính lần lượt 3m; 3,5m ; 4m. 4 lá cờ con.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
PHẦN BÀI - NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
Mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Xoay khớp cổ chân, khớp đầu gối.
Đi Đều và hát.
Ôn các động tác: tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bải thể dục.
6’
1L(2´8)
1L
1L
2´8
Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số , báo cáo, chào.
GV làm mẫu cho các em làm theo.
GV điều khiển, cả lớp đồng thanh hát bài “Đội kèn tí hon”.
GV ổn định đội hình hàng ngang, dàn hàng, ôn các động tác bài thể dục.
ÐÐÐÐÐÐ
ÐÐÐÐÐÐ
ÐÐÐÐÐÐÐ
- Giãn các 1 sải tay .
Cơ bản:
Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi!”:
Chơi thử.
Chơi chính thức có thi đua giữa các đội.
Ôn trò chơi “ Vòng tròn”:
Dắt tay nhau di chuyển thành vòng tròn.
Đi theo vòng tròn đã kẻ, đọc vần điệu, vỗ tay, nghiêng người, đến nhịp 8 nhảy chuyển đội hình.
12’
12’
1L
2-3L
1L
4-6L
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
GV điều khiển nhắc nhở, nhận xét
GV điều khiển, sau mỗi lần chơi GV nhận xét tuyên dương, phạt lò cò những tổ thua cuộc.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
GV điều khiển nhắc nhở.
Cán sự điều khiển, GV theo dõi, nhắc nhở.
Kết thúc :
Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng.
GV cùng HS hệ thống bài.
GV nhận xét, giao bài tập về nhà.(ôn bài thể dục, đi đều)
5’
5-6L
Thả lỏng chân, tay. Thân, hít thở sâu.
GV cùng HS nhắc lại nội dung bài học.
Nhắc nhở, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
Ð Ð Ð Ð Ð Ð
Ð Ð Ð Ð Ð Ð
Ð Ð Ð Ð Ð Ð
Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- giao an lop 2 - tuan 16 - 3 cot - nam hoc 2012 - 2013.DOC