Giáo án Lớp 2C Tuần 14 chuẩn kiến thức

I. MỤC TIÊU : - Đọc đúng các từ ngữ: mỗi, vẫn, buồn phiền, bẻ, sức, gãy dễ dàng

- Hiểu nghĩa các từ mới: va chạm, dâu, rể, đùm bọc, đoàn kết, chia lẻ, hợp lại.

- Hiểu nội dung của bài: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chị em trong nhà phải đoàn kết, yêu thương nhau.

II. CHUẨN BỊ : - GV: Một bó đũa. Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 14 chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g - Cả lớp chia làm 3 đội chơi. - HS nhận xét - HS làm bảng con - Tự liên hệ bản thân: Em (hoặc nhóm em đã làm gì để giữ gìn trường lớp sạch, đẹp, những việc chưa làm được. Tốn: BẢNG TRỪ I. MỤC TIÊU : - Giúp HS:Củng cố các bảng trừ có nhớ: 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số (dạng tính nhẩm) - Vận dụng bảng cộng, trừ để thực hiện tính nhẩm. - Vẽ hình theo mẫu. Củng cố biểu tượng hình tam giác, hình vuông. II. CHUẨN BỊ : - GV: Hình vẽ bài tập 3, vẽ sẵn trên bảng phụ. Đồ dùng phục vụ trò chơi. - HS: Vở, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ : HS làm : 45 - 7 74 - 36 2. Bài mới : Bài 1 : Tính nhẩm: Cho HS thực hiện trò chơi “Ai nhanh hơn” Các nhóm thi đua ghi nhanh kết quả bài 1 Bài 2: Đọc đề, nêu yêu cầu của bài. Bài 3: HS đọc đề Cho HS quan sát mẫu, phân tích mẫu và tự vẽ vào vở. 3. Củng cố : - HS đọc bảng trừ 4. Dặn dò: - Chuẩn bị: Luyện tập. - 2 HS thực hiện. 11 - 2 12 - 3 13 - 4 11 - 3 12 - 4 13 - 5 11 - 4 12 - 5 13 - 6 11 - 5 12 - 6 13 - 7 11 - 6 12 - 7 13 - 8 11 - 7 12 - 8 13 - 9 11 - 8 12 - 9 11 - 9 14 - 5 15 - 6 16 - 7 17 - 8 14 - 6 15 - 7 16 -8 17 - 9 14 - 7 15 - 8 16 - 9 14 - 8 15 - 9 14 - 9 18 - 9 - 3 HS lên bảng, lớp làm vào vở 5 + 6 - 8 = 9 + 8 - 9 = 8 + 4 - 5 = 6 + 9 - 8 = 3 + 9 - 6 = 7 + 7 - 9 = - HS nêu yêu cầu. - HS thực hành vẽ - Một số HS đọc bảng trừ Thứ 6/28/11/2008 Chính tả: TIẾNG VÕNG KÊU ( TC) I. MỤC TIÊU : - Nhìn bảng và chép lại chính xác, khổ thơ 2 của bài thơ: Tiếng võng kêu. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt n/l; i/iê; ăt/ăc. - Viết đúng nhanh, chính xác. II. CHUẨN BỊ : - GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2 trên bảng. - HS: Vở, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: - GV đoc cho HS viết: chuột nhắt, nhắc nhở, đặt tên, thắc mắc. 2. Bài mới: - GV giới thiệu: - Hướng dẫn viết chính tả. - GV đọc đoạn thơ - Bài thơ cho ta biết điều gì? - Mỗi câu thơ có mấy chữ? - Để trình bày khổ thơ đẹp, ta phải viết như thế nào? Các chữ đầu dòng viết thế nào? - Hướng dẫn tìm từ khó và cho viết bảng con - HS chép vào vở. - GV hướng dẫn chấm. - GV chấm, chữa bài. - Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Em chọn những chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống? - GV chọn bài 2b 3. Củng cố: - GV khen những em viết đẹp. 4. Dặn dò - Chuẩn bị: Hai anh em. - 2 HS viết bảng, lớp BC - 2 HS đọc thành tiếng - Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em. - Mỗi câu thơ có 4 chữ. - Viết khổ thơ lùi vào 2 ơ cách lề vở. Chữ đầu dịng viết hoa. - Kẽo cà kẽo kẹt, bé Giang, nụ cười, Giấc mơ, lặn lội, cánh buồm, menh mơng. - 2 HS lê n bảng ;Viết từ khó vào bảng con - HS đổi vở chấm chéo. - Đọc đề bài; Nêu yêu cầu b) (tin, tiên): tin cậy (tìm, tiềm): tìm tịi (khim, khiêm): khiêm tốn (mịt, miệt): miệt mài - 2 HS lên bảng làm bài; Lớp làm vào vở Tập làm văn: QST - TLCH: VIẾT NHẮN TIN I. MỤC TIÊU: - Nhìn tranh, trả lời đúng các câu hỏi tả hình dáng, hoạt động của bé gái - Viết được mẩu nhắn tin ngắn gọn đủ ý. II. CHUẨN BỊ : - GV: Tranh minh họa bài tập 1. Bảng phụ ghi các câu hỏi bài tập 1. - HS: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: - Tuần trước các em học tập làm văn bài gì? - HS đọc đoạn văn ngắn (từ 3 đén 5 câu) về gia đình em 2. Bài mới: - GV giới thiệu: - Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập - MT: Trả lời đúng các câu hỏi trong bài - PP: Trực quan, thực hành, động não Bài 1: HS đọc đề - Treo tranh minh họa. - Tranh vẽ những gì? - Bạn nhỏ đang làm gì? - Mắt bạn nhìn búp bê thế nào? - Tóc bạn nhỏ ntn? - Bạn nhỏ mặc gì? - Yêu cầu HS nói lại các câu trả lời - Hoạt động 2: Hướng dẫn viết tin nhắn. - MT: Viết được tin nhắn - PP: Thực hành, động não Bài 2: - Vì sao em phải viết tin nhắn? - Nội dung tin nhắn cần viết những gì? - Yêu cầu HS viết tin nhắn. 3. Củng cố – Dặn dị: - Chuẩn bị: Chia vui, kể về anh chị em. - 2 HS đọc bài, nhận xét, ghi điểm. - Nêu yêu cầu đề bài. - Quan sát tranh. - 1 bạn nhỏ, búp bê, mèo con. - … đang cho búp bê ăn . - Mắt bạn nhìn búp bê rất trìu mến - …. buộc 2 chiếc nơ rất đẹp. - Bạn mặc bộ quần áo rất sạch sẽ. … - HS thực hiện nhóm đôi - Đọc đề bài. - Vì bà đến nhà đón em đi chơi nhưng bố mẹ không có nhà, em cần viết tin nhắn cho bố mẹ để bố mẹ không lo lắng. - Em cần viết rõ em đi chơi với bà. - HS viết tin nhắn Toán: LUYỆN TẬP ( Bỏ bài 5/70) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS củng cố về:Các bảng trừ có nhớ.Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Tìm số hạng chưa biết trong một tổng, số bị trừ chưa biết trong một hiệu.Bài toán về ít hơn II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ, trò chơi. - HS: Bảng con, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: - HS đọc bảng trừ. - HS làm: 68 - 19 73 - 15 2. Bài mới: GV giới thiệu bài: Luyện tập. Bài 1: Tính nhẩm: Bài2: Đặt tính rồi tính: Bài 3: HS đọc đề - Muốn tìm số hạng, số bị trừ chưa biết ta làm thế nào? Bài 4: HS đọc đề, mạn đàm Tĩm tắt: Thùng to cĩ : 45 kg đường Thùng bé ít hơn thùng to : 6 kg đường Thùng bé : … kg đường GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề và làm bài. 3. Củng cố – Dặn dò: Chuẩn bị: 100 trừ đi 1 số. - 3 HS đọc bảng trừ. - HS lên bảng - HS nêu kết quả 18 - 9 16 - 8 14 - 7 17 - 9 17 - 8 15 - 7 13 - 6 12 - 8 16 - 7 14 - 6 12 - 5 16 - 5 15 - 6 13 - 5 11 - 4 14 - 5 12 - 3 12 - 4 10 - 3 11 - 3 - 3 HS lên bảng, lớp làm vào vở a) 35 - 8 57 - 9 63 - 5 b)72 - 34 81 - 45 94 - 36 - 2 HS nhắc lại - 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con a) x + 7 = 21 b) 8 + x = 42 x = 21 - 7 x = 42 - 8 x = 14 x = 34 c) x - 15 = 15 x = 15 + 15 x = 30 - 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở Giải: Số ki lơ gam đường thùng bé cĩ là: 45 - 6 = 39 (kg đường) ĐS: 39 kg đường Kể chuyện: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA I. MỤC TIÊU : - Nhìn tranh minh họa và gợi ý kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Câu chuyện bó đũa. - Phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, ngôn ngữ phù hợp. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. II. CHUẨN BỊ : - GV: Tranh minh họa. 1 bó đũa. 1 túi đựng như túi tiền trong truyện. Bảng ghi tóm tắt ý chính từng truyện. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ : Bông hoa Niềm Vui. 2. Bài mới : - GV giới thiệu bài - Hoạt động 1: Hướng dẫn kể từng đoạn truyện - Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội dung từng tranh (tranh vẽ cảnh gì?) - HS kể trong nhóm. - HS kể trước lớp. - Hoạt động 2: Kể lại nội dung cả câu chuyện. MT: Kể được toàn bộ câu chuyện PP: Kể chuyện, động não - Yêu cầu HS kể theo vai theo từng tranh. 3. Củng cố: - Hơm nay các em học kể chuyện bài gì? - Qua câu chuyện này khuyên các em điều gì? 4. Dặn dò: Chuẩn bị: Hai anh em. - 2 HS kể chuyện + câu hỏi - HS đọc đề bài - Nêu nội dung từng tranh. - Lần lượt từng kể trong nhóm. - Đại diện các nhóm kể truyện theo tranh. - HS phân vai kể chuyện - HS nhận xét, tuyên dương - HS trả lời - Qua câu chuyện khuyên anh chị em trong một gia đình phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. - T9 Âm nhạc: HỌC HÁT BÀI CHÚC MỪNG SINH NHẬT I. MỤC TIÊU: - Hát đúng giai đoạn và lời ca, đặc biệt chú ý những chỗ nửa cung trong bài. - Biết một bài hát của nước Anh. II. CHUẨN BỊ: - GV hát chuẩn bài hát. - Chép sẵn bài hát trên bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: - HS hát bài: Xoè hoa, thật là hay, múa vui. 2. Bài mới: * Hoạt đơng 1: Dạy bài hát: Chúc mừng sinh nhật - GV giới thiệu bài hát: Mỗi người đều cĩ một ngày sinh. Đĩ là một ngày vui đầy ý nghĩa. Cĩ một bài hát để chúng ta cùng hát chúc mừng nhau. - GV hát mẫu - Đọc lời ca. - Dạy hát từng câu - Nhắc nhở các em khi hát phát âm gọn gàng, thể hiện tính vui tươi. * Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Hát kết hợp với vỗ tay (hoặc gõ thanh đệm theo phách) theo tiết tấu lời ca. - Chia lớp thành 2 nhĩm: Tập hát luân phiên. * Chú ý: Khi hát bài này cĩ thể các em cầm hoa tặng nhau. - HS hát theo, cá nhân. 3. Củng cố: - Hơm nay, các em học hát bài gì? - Các tổ thi hát - Thi hát cá nhân 4. Dặn dị: - Về nhà tập hát cho thuộc bài hát. - 3 HS hát, nhận xét,ghi điểm - HS lắng nghe. - HS đọc lời ca - HS hát cá nhân, ĐT - HS hát kết hợp vỗ tay - Một bên hát, một bên gõ hoặc vỗ tay theo phách. - Thi hát theo tổ, nhận xét - Hát cá nhân, nhận xét, ghi điểm T10: Âm nhạc: ƠN TẬP BÀI HÁT CHÚC MỪNG SINH NHẬT I. MỤC TIÊU: - Học thuộc bài hts, tập hát diễn cảm. - Biết gõ đẹm theo nhịp. II. CHUẨN BỊ: - Một số nhạc cụ (trống, gõ, phách) III. CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: - 3 HS hát bài "Chúc mừng sinh nhật" 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Ơn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật. - Chia thành từng nhĩm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. - Gõ theo nhịp điệu 3/4 như sau: Mừng ngày sinh nhật một đố hoa. x x Mừng ngày sinh một khúc ca. x x * Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát - Đơn ca, tốp ca. - Hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhịp 3. 3. Củng cố: - Hơm nay các em học hát bài gì? - HS thi hát giữa các tổ. - Thi hát cá nhân. 4. Dặn dị: - Về nhà tập hát cho thành thạo. - HS hát đối đáp, nhận xét, tuyên dương. - HS vừa hát vừa gõ nhịp điệu - HS hát cá nhân, nhận xét - HS hát theo tốp ca. - HS vừa hát vừa vận động phụ hoạ - Các tổ thi hát, nhận xét - HS hát cá nhân.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 14.doc
Giáo án liên quan