I / Mục tiêu : 1. Kiến thức : -Giúp học sinh hiểu được : - Biểu hiện của việc giữ gìn trường lớp sach đẹp . Sự cần thiết phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp .
2. Thái độ , tình cảm : - Đồng tình , noi gương những việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sach đẹp Không đồng tình , ủng hộ với những việc làm ảnh hưởng xấu đến trường lớp . 
3. Hành vi : - Thực hiện một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp .
 II /Chuẩn bị : Phiếu câu hỏi cho hoạt động 1 tiết 1 . 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 24 trang
24 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 13 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Yếu ớt , kiến đen , khuyên bảo , múa rối , nói dối , mở cửa ...
-Nhận xét bài bạn . 
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài. 
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Lớp đọc đồng thanh đoạn viết .
- Những món quà của bố khi đi câu về.
- Cà cuống , niềng niễng , hoa sen đỏ , cá sộp , cá chuối .
-Có 4 câu .
- Phải viết hoa .
- Dấu phẩy , dấu chấm , dấu 2 chấm , 3 chấm.
- 2 em đọc lại câu văn thứ 2 .
- Nêu các từu khó và thực hành viết bảng con 
-cà cuống , nhộn nhạo , tóe nước , tỏa ,..
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm 
-Đọc bài .
- Hai em lên bảng làm bài , lớp làm vào vở .
-câu chuyện - yên lặng - viên gạch - luyện tập ,..
- Hai em đọc lại các từ vừa điền .
- Nhận xét bài bạn . 
-Đọc yêu cầu đề bài .
- Lớp làm bài vào vở .
- a/ Dung dăng dung dẻ / Dắt trẻ đi chơi 
Đến cổng nhà giời / Lạy cậu lạy mợ’
Cho cháu về quê / Cho dê đi học 
- Nhận xét bài bạn và ghi vào vở .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách .
 Thứ sáu ngày tháng năm 200
Tập làm văn : Kể về gia đình . 
A/ Mục đích yêu cầu ª Biết cách giới thiệu về gia đình . Nghe và nhận xét được câu nói của bạn về nội dung và cách diễn đạt . Viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn kể về gia đình có logic và rõ ý . Viết các câu theo đúng ngữ pháp .
B/ Chuẩn bị : - Tranh vẽ cảnh gia đình có ba , mẹ và con . Bảng phụ ghi sẵn gợi ý bài tập 1 . Phiếu bài tập cho học sinh .
C/ Lên lớp :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1/ Kiểm tra bài cũ : 
- Mời 4 em lên bảng nói về bài tập 2 tuần 12 theo yêu cầu.
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : 
Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? Trong bức tranh có những ai ? Bài TLV hôm nay giúp các em hiểu rõ hơn về gia đình của các bạn trong lớp .
 b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 -Treo bảng phụ .
- Gọi 3 em đọc yêu cầu đề .
-Nhắc học sinh kể về gia đình theo gợi ý chứ không phải trả lời theo các câu hỏi .
- Chia lớp thành các nhóm nhỏ .
- Mời lần lượt học sinh nói về gia đình mình trước lớp .
- Nhận xét sửa cho học sinh .
- Nhận xét tuyên dương những em nói tốt .
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2.
- Phát phiếu học tập đến từng học sinh .
- Yêu cầu lớp suy nghĩ và làm vào phiếu .
- Mời một số HS đọc lại bài viết của mình.
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
 c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung 
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau 
- 4 em chia thành 2 cặp .
- Nói về các nội dung .
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- Vẽ cảnh trong gia đình bạn Minh .
- Có bố , mẹ và em gái của Minh .
- Một em nhắc lại tựa bài 
- Quan sát tìm hiểu đề bài .
- Một em đọc đề bài .
-Tập nói trong nhóm 5 phút , tự chỉnh sửa cho nhau .
- Gia đình em có ba người . Ba em làm giáo viên , mẹ em cũng làm giáo viên . Em rất yêu quí gia đình của mình .
-Lần lượt từng em kể về gia đình của mình trước lớp .
- Nhận xét lời của bạn .
- Đọc đề bài .
- Viết bài vào phiếu học tập ( dựa vào những điều đã nói ở bài tập 1 để viết thành đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về gia đình của mình ) 
-Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét .
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Toán : 	65- 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29 . 
A/ Mục đích yêu cầu :- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 65 - 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29. Aùp dụng để giải các bài toán liên quan . Củng cố giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ . 
 C/ Lên lớp :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1.Bài cũ :
-Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà 
-HS1 : Đặt tính và thực hiện phép tính : 55 - 8; 
66 -7 ; 
-HS2 tính : 47 - 8 ; 88 -9 
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: 
-Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép trừ dạng
 65 - 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29. 
*) phép trừ 65 - 38 
- Nêu bài toán : - Có 65 que tính bớt đi 38 que tính . còn lại bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
- Viết lên bảng 65 - 38 
* Yêu cầu 1 em lên bảng đặt tính tìm kết quả .
- Yêu cầu lớp tính vào nháp ( không dùng que tính ) .
- Vậy 65 trừ 38 bằng bao nhiêu ?
-Yêu cầu nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 65 - 38 .
* Yêu cầu lớp làm phần a bài tập 1 .
- Yêu cầu 5 em lên bảng làm mỗi em 1 phép tính 
- Gọi học sinh ở lớp nhận xét bài các bạn trên bảng .
- Yêu cầu học sinh nêu rõ về cách đặt tính và tính ở mỗi phép tính trên .
*) Phép tính 46 - 17 ; 57 -2 8 ; 78 - 29 
- Ghi bảng : 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29 .
- Yêu cầu đặt tính và tính ra kết quả .
- Mời 3 em lên bảng làm , mỗi em một phép tính 
- Yêu cầu lớp làm vào nháp .
 c/ Luyện tập :
-Bài 2: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
- Bài toán yêu cầu ta làm gì ?
86
- Viết lên bảng : 
 - 6 -10 
-Số cần điền vào ô trống thứ nhất là số mấy ? Số cần điền vào ô trống thứ 2 là số mấy ? Vì sao ?
- Trước khi điền số ta phải làm gì ?
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Yêu cầu 3 em lên bảng mỗi em làm 1 phép tính .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3: - Yêu cầu 1 học sinh đọc đề.
Bài toán thuộc dạng toán gì ? Tại sao em biết ?
- Muốn tính được tuổi mẹ ta làm như thế nào ? 
- Yêu cầu học sinh tự tóm tắt và giải bài .
- Yêu cầu tự làm bài vào vở .
- Mời 1 em lên làm trên bảng .
- Nhận xét bài làm học sinh . 
d) Củng cố - Dặn dò:
- Khi đặt tính theo cột dọc ta cần chú ý điều gì ?
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai em lên bảng mỗi em làm một bài .
- HS1 nêu cách đặt tính và cách tính .
- HS2 : Trình bày bài trên bảng.
-Học sinh khác nhận xét .
* Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- Quan sát và lắng nghe và phân tích đề toán .
- Thực hiện phép tính trừ 65 - 38
 - Đặt tính và tính .
 65 * Viết 65 rồi viết 38 xuống dưới , 8 thẳng 
-38 cột với 5 ( đơn vị ) , viết 3 thẳng cột với 
 27 6 ( chục )Viết dấu trừ và vạch kẻ ngang Trừ từ phải sang trái . 5 không trừ được 8 lấy 15 trừ 8 bằng 7 . Viết 7 , nhớ 1 . 3 thêm 1 bằng 4 , 6 trừ 4 bằng 2 , viết 2. 
- 65 trừ 38 bằng 27 .
- Nhiều em nhắc lại .
- Tự làm bài vào vở , 3 em làm trên bảng 
 85 55 95 75 45
 -27 -18 -46 -39 -37
 58 37 49 36 8
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Nêu về cách đặt tính và tính .
-Đọc phép tính .
- Thực hiện đặt tính và tính .
- 3 em lên bảng làm bài .
- Nhận xét bài bạn. 
- Điền số thích hợp vào ô trống 
-Điền 80 vào ô thứ nhất vì 86 - 6 = 80
- Điền 70 vào ô thứ 2 vì 80 - 10 = 70 
- Thực hiện tính nhẩm tìm kết quả .
40
58
49
 -9 - 9
77
61
70 
 -7 - 9
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Đọc đề bài .
- Dạng toán ít hơn ,vì kém hơn là ít hơn .
- Lấy tuổi bà trừ đi phần hơn .
* Tóm tắt : - Bà : 65 tuổi .
 - Mẹ kém bà : 27 tuổi .
 - Mẹ : ... tuổi ?
* Giải : Tuổi mẹ là : 65 - 27 = 38 ( tuổi )
 Đ/ S: 38 tuổi .
- 3 em trả lời .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
 Thủ công : gấp , cắt , dán hình tròn ( tiết 2 )
A/ Mục đích yêu cầu :ªHọc sinh biết gấp cắt dán hình tròn bằng giấy thủ công .
-Làm được hình tròn đúng qui trình kĩ thuật .Yêu thích các sản phẩm đồ chơi .
B/ Chuẩn bị -Như tiết 1 .
C/ Lên lớp :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh 
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
Hôm nay các em thực hành làm “hình tròn “
 b) Khai thác:
*Hoạt động 3 :- Yêu cầu thực hành gấp , cắt , dán hình tròn 
-Gọi một em nêu lại các bước gấp , cắt dán hình tròn 
-Lưu ý học sinh trang trí hình tròn bằng cách làm bônghoa , chùm bóng bay để sản phẩm thêm đẹp .
- Yêu cầu lớp tiến hành gấp cắt dán hình tròn .
-Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng .
-Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm .
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
-Nhắc nhớ những HS chưa thực hiện tốt .
 d) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước gấp cắt dán hình tròn .
-Nhận xét đánh giá về tinh thần thái độ học tập học sinh . Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút màu để “ Cắt biển báo hiệu giao thông” 
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài 
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
- Hai em nêu lại trình tự các bước gấp cắt , dán hình tròn .
-Bước 1 :Gấp hình 
- Bước 2 Cắt hình tròn .
- Bước 3 Dán hình tròn .
- Các nhóm thực hành gấp cắt dán bằng giấy thủ công theo các bước để tạo ra hình tròn theo hướng dẫn giáo viên .
- Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm . 
- Các tổ cử người ra thi xem sản phẩm của tổ nào cân đối hơn , đẹp mắt hơn .
- Lớp nhận xét bình chọn tổ thắng cuộc .
- Hai em nhắc lại qui trình gấp cắt dán hình tròn . Chuẩn bị dụng cụ tiết sau “ Cắt dán biển báo hiệu giao thông“
            File đính kèm:
 tuan.doc tuan.doc