Giáo án Lớp 2C Tuần 1 Trường tiểu học Giao Hương

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

 - Đọc trơn toàn bài, biết đọc đúng các từ ngữ khó trong bài.

 - Hiểu các từ ngữ mới trong bài. Bước đầu nắm được nội dung bài.

 - Giáo dục HS ý thức vượt khó khăn trong cuộc sống.

II. Các kỹ năng sống cơ bản

- Tự nhận thức về bản thân ( hiểu về mình , biết tự dánh giá ưu khuyết điểm của mình để tự điều chỉnh)

- Lắng nghe tích cực

- Kiên định

Đặt mục tiêu ( biết đề ra mục tiêu và lập kế hoạc thực hiện )

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 1 Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eỏt baùn nhoỷ laứm vieọc ủoự? Baùn nhoỷ laứm vieọc ủoự luực maỏy giụứ? Em hoùc ủửụùc ủieàu gỡ qua vieọc laứm cuỷa baùn nhoỷ trong tranh? Thaày choỏt yự: Baùn gaựi ủang tửù laứm baứi luực 8 giụứ toỏi. Baùn ủuỷ thụứi gian ủeồ chuaồn baứi vaứ khoõng ủi nguỷ quaự muoọn ủaỷm baỷo sửực khoeỷ. v Hoaùt ủoọng 2: Xửỷ lyự tỡnh huoỏng (ẹDDH: Baỷng phuù) Ÿ Muùc tieõu: HS bieỏt lửùa choùn caựch ửựng xửỷ phuứ hụùp trong tửứng tỡnh huoỏng cuù theồ. Ÿ Phửụng phaựp: Thaỷo luaọn nhoựm Vỡ sao neõn ủi hoùc ủuựng giụứ? Laứm theỏ naứo ủeồ ủi hoùc ủuựng giụứ? Thaày choỏt yự: ẹi hoùc ủuựng giụứ seừ hieồu baứi khoõng laứm aỷnh hửụỷng ủeỏn baùn vaứ coõ * Vaọy ủi hoùc ủuựng giụứ HS caàn phaỷi: - Chuaồn bũ ủaày ủuỷ ủoà duứng hoùc taọp vaứ baứi hoùc. - ẹi nguỷ ủuựng giụứ. - Thửực daọy ngay khi boỏ meù goùi. v Hoaùt ủoọng 3: Giụứ naứo vieọc naỏy (ẹDDH: phieỏu thaỷo luaọn) Ÿ Muùc tieõu: Bieỏt coõng vieọc cuù theồ caàn laứm vaứ thụứi gian thửùc hieọn ủeồ hoùc taọp vaứ sinh hoaùt ủuựng giụứ. Ÿ Phửụng phaựp: Thaỷo luaọn nhoựm Giaựo vieõn giao moói nhoựm 1 coõng vieọc. Giaựo vieõn nhaọn xeựt. 4. Cuỷng coỏ – Daởn doứ (3’) Troứ chụi saộm vai: “Thửùc hieọn ủuựng giụứ” Chuaồn bũ baứi 2 - Haựt - HS quan saựt tranh. - Chia nhoựm thaỷo luaọn à ẹang laứm baứi à Coự vụỷ ủeồ treõn baứn, buựt vieỏt - Luực 8 giụứ - Hoùc baứi sụựm, xong sụựm ủeồ ủi nguỷ baỷo veọ sửực khoeỷ. - HS leõn trỡnh baứy - Chia nhoựm thaỷo luaọn chuaồn bũ phaõn vai. - Tỡnh huoỏng 1+2 (trang 19, 20) - Moói nhoựm thửùc h ieọn. -- Hoùc sinh thửùc hieọn. Môn nghệ thuật Tuần 1 Thứ sáu ngay tháng 8 năm 2011 Thủ công Gấp tên lửa (Tiết 1) I. Mục tiêu : - HS biết cách gấp tên lửa. - Gấp được tên lửa, có hứng thú và yêu thích gấp hình. II. Đồ dùng dạy học : Mẫu tên lửa, quy trình gấp, giấy màu. III. Các hoạt động dạy học : Thời gian Nội dung Hoạt động của thày Hoạt động của trò 5/ 10/ 15/ 5' 1. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu 3. Hoạt động 3: Gấp thử 4, nhận xét - GV đưa vật mẫu - ? Tên lửa có mấy phần ? - GV mở dần mẫu. - GV gấp mẫu các bước. - GV vừa gấp vừa nêu cách gấp. - Cho HS gấp thử GV quan sát uốn nắn. - Nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau. - HS quan sát nêu Tên lửa gấp bằng giấy thủ công, gồm 2 phần: Mũi tên lửa, thân tên lửa. - HS nêu lại cách gấp: B1. Tạo mũi và thân tên lửa. B2. Tạo tên lửa và sử dụng. - HS thực hành gấp thử. Thứ năm ngày tháng 8 năm 2011 Mĩ thuật Vẽ trang trí : vẽ đậm vẽ nhạt I. Mục tiêu : - Rèn kỹ năng tạo những sắc độ đậm nhạt khác nhau. - HS yêu thích nghệ thuật II. Đồ dùng dạy học : - Hình vẽ phóng to sgk. - HS : Vở tập vẽ, sáp màu. III. Các hoạt động dạy học : 1. Hoạt động 1 (3/) Giới thiệu bài. GV giới thiệu hình minh hoạ 3 sắc độ để HS thấy được độ đậm nhạt. 2. Hoạt động 2 (7/) Quan sát, nhận xét. GV giới thiệu tranh ảnh và gợi ý HS nhận xét : Độ đậm, độ đậm vừa , độ nhạt. GV tóm tắt : Tranh ảnh có rất nhiều độ đậm nhạt . Có 3 sắc độ chính đó là đậm, đậm vừa, nhạt . Ngoài 3 độ đậm nhạt chính còn có các mức độ khác. 3. Hoạt động 3 (8/) Cách vẽ đậm nhạt. - GV y/c HS mở vở tập vẽ nêu y/c của bài tập. - Dùng 3 màu để vẽ hoa, nhị, lá. Mỗi bông hoa vẽ độ đậm nhạt khác nhau thoe thứ tự đậm, đậm vừa, nhạt của 3 màu. Có thể dùng bút chì để vẽ. - GV hướng dẫn cách vẽ : Vẽ đậm đưa nét mạnh, dày. Vẽ nhạt đưa nét nhẹ tay hơn, nét đan thưa. 4. Hoạt động 4 (15/) Thực hành. HS làm bài, GV theo dõi uốn nắn. 5. Hoạt động 5 (2/) Nhận xét đánh giá . HS nhận xét và tìm ra bài vẽ mình thích. Dặn về nhà sưu tầm tranh thiếu nhi. Ký duyệt của BGH Giao Hương ngày Tuần 1 buổi 2 Thứ hai ngày tháng 8 năm 2011 Tiết 1: Luyện toán I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về : - Viết các số từ 0 đến 100 theo thứ tự các số.. II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra (2/) GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B. Bài mới ( 30 /) GV tổ chức cho HS làm các bài tập và chữa bài. Bài 1. HS làm miệng . Đọc các số có một chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. Cho HS ghi nhớ có 10 số có 1 chữ số. Bài 2. Củng cố về số có 2 chữ số. HS ghi nhớ số nhỏ nhất có 2 chữ số, số lớn nhất có 2 chữ số. Bài 3. Củng cố về số liền sau, số liền trước. C. Củng cố (3/) - Nêu nội dung tiết học. - Nhận xét tiết học. _____________________________________________ Tiết 2 : Kể chuyện ( Đã soạn ) _______________________________________________ Tiết 3 : Luyện tiếng việt Tập chép : Có công mài sắt, có ngày nên kim I. Mục tiêu : 1. Rèn kỹ năng viết chính tả đẹp, chính xác. - Củng cố quy tắc viết k/c. - Giáo dục ý thức rèn chữ giữ vở. II. Đồ dùng dạy học : Chép bài lên bảng lớp. III. Các hoạt động dạy học : - Giới thiệu bài. - HD tập chép. GV đọc bài, HS đọc. ? Đoạn này chép từ bài nào ? Là lời nói của ai ? ? Bà cụ nói gì ? Đoạn chép có mấy câu ? ? Cuối mỗi câu có dấu gì ? Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa ? ? Những chữ đầu đoạn được viết như thế nào ? HS tập viết chữ khó. - HS chép bài vào vở. - Chấm, chữa bài : GV chấm 1/4 số bài, nhận xét. - Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2 : HS làm vở bài tập, 1 em làm bảng lớp chữa bài ( ? khi nào viết c, khi nào viết k) Bài 3 : HS đọc y/c của bài, làm bài, chữa bài . HS học thuộc lòng theo thứ tự 3. Củng cố, dặn dò (3/) ___________________________________________________________________ Thứ ba ngày tháng 8 năm 2011 Tiêt 1: Luyện tiếng việt Nghe viết : Ngày hôm qua đâu rồi ? I. Mục tiêu : - Rèn kỹ năng nghe viết, hiểu cách trình bày . - Viết đúng những chữ dễ viết sai, tiếp tục học bảng chữ cái. - Giáo dục ý thức rèn chữ giữ vở. II. Các hoạt động dạy học : 1,. Hướng dẫn nghe viết. - GV đọc, HS đọc . - ? Khổ thơ là lời nói của ai ? - ? Bố nói với con điều gì ? - ? Khổ thơ có mấy dòng ? Chữ đầu mỗi dòng viết như thế nào ? - ? Nên viết mỗi dòng từ ô nào trong vở ? - HS tìm viết chữ dễ sai . - Nhận xét sửa chữa . - GV đọc HS viết vào vở . - Chấm chữa bài : GV chấm 1/4số bài, nhận xét . 2. Hướng dẫn làm bài tập . Bài 2 . HS đọc y/c của đề, HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm, nhận xét . ___________________________________________ Tiết 2 : Luyện mỹ thuật ÔN Vẽ trang trí : vẽ đậm vẽ nhạt I. Mục tiêu : - Rèn kỹ năng tạo những sắc độ đậm nhạt khác nhau. - HS yêu thích nghệ thuật II. Đồ dùng dạy học : - Hình vẽ phóng to sgk. - HS : Vở tập vẽ, sáp màu. III. Các hoạt động dạy học : 2. Hoạt động 1 Quan sát, nhận xét. GV giới thiệu tranh ảnh và gợi ý HS nhận xét : Độ đậm, độ đậm vừa , độ nhạt. GV tóm tắt : Tranh ảnh có rất nhiều độ đậm nhạt . Có 3 sắc độ chính đó là đậm, đậm vừa, nhạt . Ngoài 3 độ đậm nhạt chính còn có các mức độ khác. 3. Hoạt động 2 Cách vẽ đậm nhạt. - GV y/c HS mở vở tập vẽ nêu y/c của bài tập. - Dùng 3 màu để vẽ hoa, nhị, lá. Mỗi bông hoa vẽ độ đậm nhạt khác nhau thoe thứ tự đậm, đậm vừa, nhạt của 3 màu. Có thể dùng bút chì để vẽ. - GV hướng dẫn cách vẽ : Vẽ đậm đưa nét mạnh, dày. Vẽ nhạt đưa nét nhẹ tay hơn, nét đan thưa. 4. Hoạt động 3 Thực hành. HS làm bài, GV theo dõi uốn nắn. 5. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá . HS nhận xét và tìm ra bài vẽ mình thích. Dặn về nhà sưu tầm tranh thiếu nhi. Tiết 3 : Luyện âm nhạc ( GV chuyên dạy ) ______________________________________________________________________ Thứ tư ngày tháng 8 năm 2011 Luyện tiêng việt Luyện từ và câuTừ và câu I. Mục tiêu : - Làm quen với các khái niệm từ và câu. - Tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập. - Dùng các từ đặt được câu đơn giản. II.Các hoạt động dạy học : a. Giới thiệu . b. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1. HS đọc y/c bài tập, GV nhấn mạnh y/c. HS làm miệng, tổ chức báo cáo dưới dạng trò chơi. Bài 2. HS đọc y/c, GV hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu. HS làm theo nhóm, báo cáo kết quả bằng trò chơi tiếp sức. Bài 3 (viết) HS đọc y/c bài 3, đọc câu mẫu. GV giải thích mẫu, HS làm bài, chữa bài. c. Củng cố,dặn dò (2/) GV giúp HS ghi nhớ: Tên gọi của các vật được gọi là từ. Ta dùng từ đặt thành câu để trình bày một sự việc. Dặn về nhà tập đặt câu khác dựa theo tranh vẽ. Tiết 2 Giáo dục ngoài giờ Chủ đề : Người học sinh ngoan I. Mục tiêu : - HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần. - Kế hoạch tuần sau. II. Các hoạt động dạy học : 1. Nhận xét các hoạt động trong tuần. - GV cho cán sự lớp nhận xét các hoạt đông trong tuần. - GV nhận xét bổ xung. - Tổng hợp xếp thi đua các tổ nhóm, cá nhân. - Tuyên dương tổ nhóm có nhiều thành tích, phê bình tổ còn tồn tại. 2. Kế hoạch tuần sau. - Duy trì nề nếp kỉ cương. - Khắc phục tồn tại tuần qua. - Thực hiện tốt nề nếp học tập nâng cao chất lượng. 3. Tổ chức văn nghệ. - Các tổ thi biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới. - GV nhận xét tuyên dương. ______________________________________________ Tiết 3 : Luyện tự nhiên xã hội Cơ quan vận động I. Mục tiêu : Tiếp tục củng cố cho HS - Xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể. - Hiểu được nhờ có cơ quan của xương và cơ mà cơ thể cử động được. - HS có ý thức luôn luôn vận động . - Năng vận động sẽ giúp cho cơ và xương phát triển tốt. II. Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ các cơ quan vận động, vở bài tập TNXH. III. Các hoạt động dạy học : 1. Khởi động : HS hát bài Con công hay múa, làm động tác minh hoạ sau đó GV gt bài. 2. Hoạt động 1 (6/) ? Trong các động tác vừa làm những bộ phận nào của cơ thể được cử động ? KL : Để thực hiện được những động tác trên thì đầu, mình, chân tay phải cử động. 3. Hoạt động 2 (10/) QS để nhận biết cơ quan vận động. - GV cho HS tự nắm bàn tay, cổ tay, cánh tay của mình. ? Dưới da của cơ thể có gì ? Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được ?(Nhờ sự phối hợp của cơ và xương ). HS qs các hình 5,6 nói tên các cơ quan vận động. KL : Xương và cơ là cơ quan vận động. 4. Hoạt động 3 (10/) Trò chơi vật tay. GV hướng dẫn cách chơi, cho 1 nhóm chơi thử, HS chơi thật. KL : Trò chơi cho thấy ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn đó khoẻ . Muốn cho cơ quan vận động khoẻ ta cần chăm chỉ tập thể dục. - Dặn dò, nhận xét tiết học. Ký duyệt của BGH Giao Hương:

File đính kèm:

  • docgiao an L2 tuan 1.doc
Giáo án liên quan