1. Bài cũ :Thực hành: Gọn gàng, ngăn nắp.
-GV kiểm tra HS thực hành giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
-Cho đọc ghi nhớ
-NX tiết học
2. Bài mới : Giới thiệu: Để nhà cửa gọn gàng ngăn nắp thì chúng ta phải chăm làm việc nhà. Những việc trong nhà là những việc như thế nào? Hôm nay ta cùng tìm hiểu qua bài Chăm làm việc nhà.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B1 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
anh 1: Bạn Hoa đang ăn sáng. Bạn ăn mì, uống sữa…(HS kể tên thức ăn).
+Tranh 2: Bạn Hoa đang ăn trưa. Bạn ăn rau,..(HS kể thức ăn)
+ Tranh 4: Bạn Hoa đang ăn tối cùng gia đình…( HS kể thức ăn)
+Tranh 3: Bạn Hoa đang uống nước.
+ Một ngày Hoa ăn 3 bữa: sáng, trưa và tối.
+ Ngoài ăn bạn Hoa còn uống nước.
- Tự trả lời
- HS thảo luận N6
- Sau đó cử đại diện lên trình bày.
- HS nghe, ghi nhớ.
HS thi đua.
HS: Cần phải ăn uống đầy đủ.
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết7 : KỂ NGẮN THEO TRANH_VIẾT THỜI KHÓA BIỂU
I. Mục tiêu
Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1).
Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3.
II. Chuẩn bịTranh, TKB
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1 Bài cũ Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách.
Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4.
GV hỏi:
Em có biết đọc mục lục sách không?
Em có thích ăn kem không?
GV nhận xét.
2 Bài mới Giới thiệu: Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Bài 1:Cho QS tranh SGK
Tranh 1:
Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
Một bạn bỗng nói gì?
Bạn kia trả lời ra sao?
Tranh 2 có thêm ai?
Cô giáo làm gì?
Bạn nói gì với cô?
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì?
Tranh 4 có những ai?
Bạn làm gì? Nói gì?
Mẹ bạn nói gì?
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
GV nhận xét.
v Hoạt động 2: Thảo luận về TKB của lớp
Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
Ngày mai có mấy tiết?
Đó là những tiết gì?
Cần mang quyển sách gì khi đi học?
Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học?
3 Củng cố – Dặn dò
.Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học?
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
- HS trả lời theo dạng khẳng định, phủ định:
- Có, em có biết đọc mục lục sách.
- Không, em không biết đọc mục lục sách.
- Em không thích ăn kem đâu.
- Em đâu thích ăn kem.
- HS nêu đề bài
- HS quan sát tranh và kể
- Ngồi học trong lớp
- Tớ quên mang bút
- Tớ chỉ có 1 cây bút
- Cô giáo
- Cô đưa bút cho bạn.
- Em cảm ơn cô ạ.
- Chăm chú tập viết.
- Bạn HS và mẹ
- Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ.
- Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10.
- Mẹ mỉm cười nói: Mẹ vui lắm
- HS kể toàn bộ câu chuyện.
- HS viết:
Thứ hai (tiết 1) Chào cờ
(T2) Tập đọc
(T3) Tập đọc
(T4) Toán
(T5) Đạo đức
-Thảo luận N2
- 5 tiết
- 2 tiết Tập đọc, tiết Toán ...
- Sách: Tiếng Việt, Toán...
- Làm Toán, xem trước bài Tập đọc...
HS kể
- Để có đủ sách vở, chuẩn bị bài để học tốt hơn.
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 7: E ,Ê– E m yêu trường em
I. Mục tiêu
Viết đúng 2 chữ hoa E, Ê (1 dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ E hoặc Ê) chữ và câu ứng dụng: Em(1 dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em (3 lần).
II. Chuẩn bịChữ mẫu E ,Ê– . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1 Bài cũ:Kiểm tra vở viết.
Yêu cầu viết: Đ
Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
Viết : Đẹp
GV nhận xét, cho điểm.
2 Bài mới Giới thiệu: GV nêu mục đích và yêu cầu.
Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ E
Chữ E cao mấyđv?Gồm mấy đường kẻ ngang?
Viết bởi mấy nét?
GV chỉ vào chữ E và miêu tả:
+ Gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau tạo vòng giữa thân chữ.
GV viết bảng lớp.GV hướng dẫn cách viết.
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
GV nhận xét uốn nắn.
* Gắn mẫu chữ Ê–
Chữ Ê– giống và khác chữ E ở điểm nào?
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: E m yêu trường em
Quan sát và nhận xét:
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
GV viết mẫu chữ: E m lưu ý nối nét E và m.
HS viết bảng con
* Viết: : E m
- GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
GV nhận xét chung.
3 Củng cố – Dặn dò
GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
-. Cả lớp viết bảng con.
- HS quan sát
- 2,5 đv?
- 6 đường kẻ ngang.
- 2 nét
- HS quan sát
- HS quan sát.
- HS tập viết trên bảng con
- Chữ Ê– giống chữ hoa E hoa, chỉ thêm 2 nét xiên tạo thành dấu mũ.
- HS viết bảng lớp và bảng con.
HS đọc câu
- E , g, y: 2,5 đv
- t: 1,5 đv
- m, n, u, ư, r, ơ, ê : 1đv
- Dấu huyền (\) trên ơ
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
MÔN: TOÁN
Tiết35: 26 + 5
I. Mục tiêu
Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
Biết giải bài toán về nhiều hơn.
Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
II. Chuẩn bị2 bó que và 11 que tính rời. Bảng phụ, bút dạ. Thước đo.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1 Bài cũ 6 cộng với 1 số
-HS đọc bảng cộng 6
-GV hỏi nhanh, HS khác trả lời.
9 + 6 = 15 5 + 6 = 11
7 + 6 = 13 6 + 6 = 12
6 + 9 = 15 8 + 6 = 14
-GV nhận xét tiết học.
2. Bài mới :Giới thiệu: Học dạng toán số có 2 chữ số cộng cho số có 1 chữ số qua bài 26 + 5
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 26 + 5
GVnêu đề toán
-Có 26 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính?
-GV cho HS lên bảng trình bày.
-GV chốt bằng phép tính.
-26 + 5 = 31
-Yêu cầu HS đặt tính
-Nêu cách tính
v Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1(dòng 1):GV quan sát HS làm bài
Bài 3: Để biết tháng này em được bao nhiêu điểm 10 ta làm thế nào?
Bài 4: GV cho HS đo rồi điền vào ô trống.
3. Củng cố – Dặn dò
-GV cho HS đọc bảng cộng 6
-GV cho HS giải toán thi đua
36 + 6 19 + 8 66 + 9
27 + 6 86 + 6 58 + 6
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: 36 + 15
- 3 HS đọc.
- HS thao tác trên que tính và nêu kết quả.
- HS thực hiện.
- HS đặt tính 26
+ 5
31
6 + 5 = 11 viết 1 nhớ 1, 2 thêm 1 là 3, viết 3
- HS đọc
- HS làm bài bc
16 46 36 56
+ 4 + 7 + 6 + 8
20 53 42 64
- HS đọc đề
- Lấy số điểm mười của tháng trước cộng với số điểm 10 tháng này hơn tháng trước.
- HS làm bài
- HS đo và làm bài.
AB = 7 cm
BC = 6 cm
AC = 13 cm
- HS nêu.
- 2 đội thi đua làm nhanh.
BUỔI CHIỀU
LUYỆN TẬP TOÁN
26 + 5
I. Mục tiêu:
Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi sẵn bài tâp.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: tính
Bài 4: Bài toán
Củng cố – dặn dò:
Về nhà xem lại bài.
Đọc yêu cầu bài và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
LUYỆN TẬP TẬP ĐOC
NGƯỜI THẦY CŨ
I. Mục tiêu:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài.
Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II. Đồ dùng dạy học:
Sách giáo khoa TV.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Gv đọc mẫu toàn bài
Cho HS đọc nối tiếp câu
Nhận xét
Tìm hiểu bài
Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK
Củng cố – dặn dò:
Về đọc lại bài.
Lắng nghe
Đọcnối tiếp câu
Đọc nối tiếp đoạn
Đọc đoạn trong nhóm 4
Thi đọc
SINH HOẠT LỚP
Kiểm điểm công tác tuần qua + phương hướng tuần tới
* Mục tiêu:
- Tổ trưởng ccác tổ nắm các mặt hoạt động tuần qua của tổ mình để báo cáo lớp trưởng.
- Lớp trưởng tổng kết các mặt hoạt động tuần qua báo cáo trước lớp và GVCN.
- HS có ý thức điều chỉnh hành vi của mình.
* Gv chuẩn bị:
- Gv kẻ bảng sinh hoạt lớp .
- Lớp trưởng chuẩn bị báo cáo.
* Các hoạt động:
1. Ổn định:
- Lớp trưởng mời các bạn hát.
2. Kiểm điểm tuần qua:
- Lần lượt các tổ báo cáo.
TT
Nội dung
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
Tổ 5
1
Chuyên cần
2
Điểm 9 -10
3
Điểm dưới 5
4
Đi trể
5
Không thuộc bài
6
Trật tự
7
Đồng phục
8
Vệ sinh
9
Xếp hàng ra vào lớp
10
Nhận xét
11
Tuyên dương
12
Phê bình
13
Tổng kết
- Sau khi lớp trưởng báo cáo xong HS phát biểu ý kiến, lớp trưởng giải đáp thắc mắc của các bạn.
- Lớp phó lao động tuyên dương + phê bình các tổ về mặt vệ sinh.
- Lớp phó học tập nhận xét tuyên dương các bạn về mặt học tập.
- Lớp trưởng tổng kết tuyên dương các tổ + các nhân có tiến bộ trong tuần (các bạn được tuyên dương đứng lên cả lớp vỗ tay chúc mừng).
- Các tổ + các nhân bị phê bình hứa sẽ khắc phục.
3. GVCN triển khai phương hướng tuần tới.
a/ Đi học dúng giờ.
b/ Học bài + làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
c/ Không phát biểu linh tinh trong giờ học.
d/
đ/
e/
+
+
GV tổng kết tiết sinh hoạt lớp.
Lớp trưởng GVCN
Ký tên Ký tên
File đính kèm:
- GA 2 Tuan 7.doc